Giáo án Toán học 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 17
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán học 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 17", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1 TOÁN BÀI 17: ễN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 ( TIẾT 1) I.YấU CẦU CẦN ĐẠT: - ễn tập, củng cố cỏc số trong phạm vi 10 (hỡnh thành số, nhận biết, đọc, viết số, phõn tớch số, sắp thứ tự, so sỏnh số, ). 2. Năng lực: - Phỏt triển tư duy lụgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toỏn học khi tham gia cỏc hoạt động trong bài học liờn quan đến cỏc số trong phạm vi 10. 3. Phẩm chất: - HS hứng thỳ học Toỏn, chăm chỉ học tập. II. ĐỒ DÙNG: - GV: Mỏy soi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' ) - GV cho HS hỏt bài : Sắp đến Tết rồi - HS hỏt 2. Hoạt động luyện tập, thực hành: * HĐ1: ễn kiến thức ( 5 - 7 ' ) - GV yờu cầu HS tỡm cỏc vớ dụ cú định - HS nờu hướng khụng gian ( trờn - dưới, trước - sau, phải - trỏi , ở giữa ) và nờu. - Nhận xột *HĐ2: Làm bài tập sỏch buổi 2/57 * Bài 1 :( 3- 5' ) - Yờu cầu HS nờu yờu cầu - 1 HS đọc to yờu cầu - Yờu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV soi bài - HS chia sẻ : + Vỡ sao bạn tụ màu xanh vào hỡnh này ? + Màu đỏ là khối hỡnh nào ? + Khối lập phương cú đặc điểm gỡ ? + Khối hộp chữ nhật cú đặc điểm gỡ ? - GV nhận xột và chốt lại. * Bài 2: ( 4 - 6' ) - HS nờu - Yờu cầu HS đọc yờu cầu - HS làm bài - GV chấm đ/ s - HS chữa nối tiếp - GV yờu cầu HS chữa nối tiếp - HS lờn chỉ vào hỡnh và nờu lại. - GV soi bài - HS nhắc lại - GV chỉ và nờu lại tờn gọi của cỏc mặt xỳc xắc. Bài 3: ( 5 - 6’) - 1 HS đọc to yờu cầu - Yờu cầu HS nờu yờu cầu - HS làm bài 2 - Yờu cầu HS làm bài - Chữa nối tiếp, nhận xột - Yờu cầu HS chữa nối tiếp - HS trực tiếp chỉ vào hỡnh và nờu lại. - GV soi bài - GV nhận xột và chốt lại. - Nờu yờu cầu * Bài 4 :( 4 - 5' ) - HS làm bài ? Nờu yờu cầu của bài ? - Chia sẻ : - GV quan sỏt + Vỡ sao ụ trống này bạn điền sai ? - Gọi HS chia sẻ + Vỡ sao ụ trống thứ 2 bạn điền đỳng. + Mũ bảo hiểm ở trờn giày, dộp là đỳng hay sai ? - Nhận xột, chốt lại + Nhận xột * Bài 5 : ( 3- 4' ) - GV đọc yờu cầu - Lắng nghe - GV kiểm tra - HS suy nghĩ và nối - GV gọi 3 HS lờn bảng và giải thớch - HS lờn chỉ và giải thớch - GV chốt lại * HĐ3: Củng cố dặn dò ( 2 - 3 ' ) ? Tiết học này cỏc con được ụn những kiến - Trả lời thức gỡ ? - Lắng nghe. - Nhận xét giờ học. Điều chỉnh sau bài dạy __________________________________________ Tiết 2 TOÁN BÀI 17: ễN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 ( TIẾT 2) I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - ễn tập, củng cố cỏc số trong phạm vi 10: sắp thứ tự, so sỏnh số. 2. Năng lực: -Phỏt triển tư duy lụgic, năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp toỏn học khi tham gia cỏc hoạt động trong bài học liờn quan đến cỏc số trong phạm vi 10. 3.Phẩm chất: - Yờu thớch và say mờ học toỏn. II. ĐỒ DÙNG: -Bộ đồ dựng học Toỏn. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Hoạt động mở đầu ( 3 -5’) - HS khởi động. 3 - HS khởi động bằng bài tập thể dục buỏi sỏng. - HS làm bảng con. - GV yờu cầu HS làm bảng con: Viết cỏc số -HS chia sẻ: từ 0 đến 10. ? Nhận xột bài làm? ? Đọc lại cỏc số vừa viết? ? Đọc theo thứ tự ngược lại? ? Trong cỏc số này, số nào bộ nhất? Số nào lớn nhất?.... - GV nhận xột. * Hoạt động 2: Hoạt động luyện tập, thực hành: Bài 1: ( 3- 5’) Số? - Cả lớp đọc thầm yờu cầu. - Nờu yờu cầu - 1 HS nờu to yờu cầu - HS mở SGK - HS làm bài - Quan sỏt, giỳp đỡ -HS nhận xột. - GV soi bài. -HS đọc. ? Đọc cỏc số cũn thiếu? -HS đọc lại toàn bộ cỏc số. -Yờu cầu HS đọc lại toàn bộ cỏc số. *Chốt: Để viết được cỏc số cũn thiếu, em -HS nờu. dựa vào đõu? Bài 2: ( 5- 7’) -1 - 2 HS nhắc lại yờu cầu. - Bài yờu cầu gỡ? - HS làm bài SGK - Yờu cầu HS làm bài - GV quan sỏt, chấm đ/s - HS chia sẻ. - GV soi bài, yờu cầu HS lờn chia sẻ. ? Nhận xột bài làm? ? Đọc cỏc số theo thứ tự từ bộ đến lớn? ? Trong cỏc số này, số nào bộ nhất, số nào lớn nhất? ? Trong cỏc số này, số nào vừa lớn hơn 5, vừa bộ hơn 8? -GV nhận xột, chốt kiến thức. Bài 3: ( 6 - 7’) - 1 HS nờu to yờu cầu. - GV đọc yờu cầu. -HS quan sỏt tranh, lắng nghe. - GV phõn tớch lại bài cho HS. - HS làm bài - HS nhận xột. 4 - GV soi bài. - Trả lời ? Vỡ sao em khoanh đỏp ỏn c? - Gv nhận xột và lưu ý HS cảm nhận trực -HS lắng nghe. giỏc để xỏc định đỳng vị trớ của cỏc bạn rựa. Bài 4 :( 6 - 7' ) - 1 HS đọc to yờu cầu. - GV nờu yờu cầu - Yờu cầu HS quan sỏt tranh và phõn tớch -HS quan sỏt tranh. tỡnh huống mà bài toỏn nờu ra. - HS làm bài -HS nờu, ? Vậy chuồng A cú mấy bạn thỏ? -HS nờu. ? Chuồng B cú mấy bạn thỏ? Vỡ sao? - Nhận xột * Hoạt động 3: Củng cố: ( 2 -3’) -HS nờu. - Hụm nay em được học kiến thức gỡ? -HS nờu cảm nhận. - Em cú cảm nhận gỡ qua tiết học này? Vỡ sao? Điều chỉnh sau bài dạy: _________________________________________ Tiết 3 TOÁN BÀI 18: ễN TẬP PHẫP CỘNG, PHẫP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 ( T1) I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - ễn tập , củng cố thực hiện phộp cộng, phộp trừ trong phạm vi 10. Thực hiện tớnh nhẩm ( qua bảng cộng , trừ ). 2. Năng lực: - Phỏt triển tư duy lụgic, năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp toỏn học khi tham gia hoạt động trong bài học liờn quan đến phộp cộng, trừ trong phạm vi 10. 3. Phẩm chất: - HS yờu thớch mụn Toỏn, chăm chỉ học tập. II. ĐỒ DÙNG: - GV : Mỏy soi. - HS : Sỏp màu III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Hoạt động mở đầu ( 3 -5’) - HS hỏt bài : Chỳng em là học sinh lớp 1 - HS hỏt - Bảng con : Yờu cầu mỗi HS viết 3 phộp tớnh - HS làm bài cộng hoặc trừ trong phạm vi 10. - GV đi kiểm tra 5 - Gọi 1 số em cầm bài lờn bảng - Nhận xột - GV nhận xột. - HS đọc bài. * Hoạt động 2: Hoạt động luyện tập, thực hành: + Bài 1: ( 6- 8’) Số? - 1 HS nờu to yờu cầu - Nờu yờu cầu ? - HS mở SGK. - HS làm bài - Quan sỏt, giỳp đỡ - Chữa nối tiếp - Yờu cầu HS chữa nối tiếp phần a - Trả lời + Vỡ sao 8 + 0 = 8 ? - Phộp cộng trong phạm vi 10 + Cỏc phộp tớnh phần a thuộc phộp cộng trong phạm vi mấy ? - Chữa nối tiếp - Yờu cầu chữa nối tiếp phần b - Trả lời + Vỡ sao 8 - 0 = 8 ? - Phộp trừ trong phạm vi 10 + Cỏc phộp tớnh phần b thuộc phộp trừ trong phạm vi mấy ? - Nhận xột , chốt lại + Bài 2: ( 8 - 10’) - Bài yờu cầu gỡ? -1 - 2 HS nhắc lại yờu cầu. - Yờu cầu HS làm bài - HS làm bài SGK. - GV quan sỏt - Cho HS chơi trũ chơi : Tiếp sức - Chơi trũ chơi - GV cựng HS kiểm tra kết quả - Tổng kết trũ chơi ? Khi làm phần a con lưu ý gỡ ? - Thực hiện theo chiều mũi tờn ? Phần b để điền dấu chớnh xỏc vào ụ trống con - 3 bước: tớnh , so sỏnh, điền dấu thực hiện theo mấy bước ? + Bài 3: ( 6 - 7’) - GV đọc yờu cầu. - 1 HS nờu to yờu cầu. - GV quan sỏt - HS làm bài - GV soi bài - Chia sẻ: + Phộp tớnh cú kết quả = 5 bạn tụ màu gỡ ? + Vỡ sao phộp tớnh này bạn tụ màu vàng ? + Để tụ đỳng màu theo yờu cầu - Nhận xột bạn cần làm gỡ ? - GV chỉ - Đọc lại cỏc phộp tớnh + Bài 4 :( 6 - 7' ) - GV nờu yờu cầu - 1 HS đọc to yờu cầu - Quan sỏt - HS làm bài - Gọi HS đọc cỏc phộp tớnh - HS đọc - Nhận xột 6 * Hoạt động 3: Củng cố: ( 2 -3’) - Hụm nay em được học kiến thức gỡ? - Trả lời - Em cú cảm nhận gỡ qua tiết học này? Vỡ sao? Điều chỉnh sau bài dạy:
Tài liệu đính kèm:
giao_an_toan_hoc_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_17.docx



