Giáo án Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 18
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 18", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 4 TOÁN BÀI 18: ÔN TẬP PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Ôn tập, củng cố thực hiện phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10. Thực hiện tính nhẩm ( qua bảng cộng , trừ ). 2. Năng lực: - Phát triển tư duy lôgic, năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham gia hoạt động trong bài học liên quan đến phép cộng, trừ trong phạm vi 10. 3. Phẩm chất: - HS yêu thích môn Toán, chăm chỉ học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Máy soi, sáp màu. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: Khởi động và ôn (3 - 5’) - HS hát bài: Chúng em là học sinh lớp 1. - HS hát - Bảng con: Yêu cầu HS vẽ sơ đồ tư duy các - HS làm bảng con. phép cộng, phép trừ có kết quả bằng 5. - GV đi kiểm tra. - Gọi HS lên chia sẻ. - HS chia sẻ. + Nhận xét bài làm? + Đọc lại các phép tính có kết quả bằng 5? + Bạn nào có phép tính khác? + Các phép tính này có gì - GV nhận xét. Giới thiệu bài. giống nhau? 2. Hoạt động luyện tập, thực hành Bài 1 (6 - 8’) Số? - Nêu yêu cầu? - 1 HS nêu to yêu cầu - Quan sát, giúp đỡ. - HS làm bài - Yêu cầu HS chữa nối tiếp các phép tính. - Chữa nối tiếp + Vì sao 5 + 0 = 5? - Trả lời + Vì sao 3 - 0 = 3? + Các phép tính em vừa thực hiện thuộc phép cộng, phép trừ trong phạm vi mấy? - Phép cộng trong phạm vi 10 - Nhận xét , chốt lại Bài 2 (4 - 6’) - Bài yêu cầu gì? - HS nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV quan sát. - GV soi bài. - Chữa nối tiếp. - HS nhận xét. + Vì sao em lại viết được phép tính 7 – 3 = 4? - Trả lời 7 – 4 = 3? + Để điền đúng số vào ô trống em dựa vào - HS nêu. đâu? Bài 3 (4 - 6’) - GV đọc yêu cầu. - 1 - 2 HS nhắc lại yêu cầu. - GV quan sát - HS làm bài - GV soi bài - HS chia sẻ. + Nhận xét bài làm? + Đọc phép tính thứ nhất của bạn? + Vậy tình huống của bạn là gì? + Bạn nào có phép tính khác? - Nhận xét. + Bạn hãy nêu tình huống tương ứng với phép tính? - GV: Để viết được phép tính thích hợp em - HS nêu. dựa vào đâu? Bài 4 (6 - 7') - GV nêu yêu cầu. - 1 HS nêu to yêu cầu. - GV hướng dẫn cách chơi. - HS lắng nghe. - GV cho HS chơi theo nhóm 4. - HS chơi trò chơi: Bắt gà. - GV quan sát các nhóm chơi, giúp đỡ. - GV tổng kết trò chơi. Tuyên dương các - HS lắng nghe. nhóm thắng cuộc. + Các phép tính mà em thực hiện trong trò chơi là các phép cộng trừ trong phạm vi mấy? - HS nêu. 3. Củng cố, dặn dò (2 - 3’) - Hôm nay em được học kiến thức gì? - Em có cảm nhận gì qua tiết học này? Vì sao? Điều chỉnh sau tiết dạy Tiết 3 TOÁN BÀI 19: ÔN TẬP HÌNH HỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Nhận biết dạng tổng thể, trực quan các hình phẳng, hình khối đã học qua mô hình hoặc hình dạng các vật trong thực tế. 2. Năng lực: - Làm quen với phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép hình. Rèn tư duy lôgic khi xếp hình theo quy luật. Phát triển trí tưởng tượng, định hướng không gian, liên hệ với thực tế. 3. Phẩm chất: - HS yêu thích môn Toán, chăm chỉ học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Máy soi, sáp màu. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: Khởi động và ôn (3 - 5’) - HS hát, vận động bài: Xúc xắc xúc xẻ. - HS hát - Yêu cầu HS tìm trong lớp các đồ vật có - HS nêu dạng hình đã học. - GV nhận xét. - Nhận xét 2. Hoạt động luyện tập, thực hành Bài 1 (6 - 8’) Số? - Nêu yêu cầu? - 1 HS nêu to yêu cầu - Quan sát, giúp đỡ. - HS làm bài - Gọi HS lên chia sẻ. - Chia sẻ: + Bạn hãy nhận xét bài của tớ ? + Vì sao bạn tô màu đỏ vào hình A, D? + Hình tam giác có màu gì? - Nhận xét, chốt lại. + Để tô đúng bạn cần làm gì? Bài 2 (8 - 10’) - Bài yêu cầu gì? - 1 - 2 HS nhắc lại yêu cầu. - Yêu cầu HS làm bài. - HS làm bài - GV quan sát. - Em khoanh vào hình nào? Vì sao? - Hình : A, C, E - Khối lập phương có đặc điểm gì? - Các mặt là hình vuông Bài 3 (6 - 7’) - GV đọc yêu cầu. - 1 HS nêu to yêu cầu. - GV quan sát - HS làm bài - Phần a: + Hình thích hợp điền vào dấu? Là hình nào? - Hình B.... Vì sao? - Phần b + Hình thích hợp điền vào dấu? Là hình nào? - Hình B.... Vì sao ? + Để chọn được hình thích hợp điền vào dấu? - Trả lời, NX Ta cần làm gì? - GV soi bài chỉ và giải thích cho HS. - Quan sát Bài 4 (6 - 7') - GV nêu yêu cầu. - 1 HS đọc to yêu cầu - Quan sát. - HS ghép dưới lớp - Gọi HS lên bảng ghép. - HS quan sát - Nhận xét. - Hình con vừa ghép có dạng hình gì? - Hình mũi tên - Hình đó được ghép bởi mấy hình tam giác? - 4 hình tam giác 3. Củng cố, dặn dò (2 - 3’) - Hôm nay em được học kiến thức gì? - Em có cảm nhận gì qua tiết học này? Vì - Trả lời sao? Điều chỉnh sau tiết dạy
Tài liệu đính kèm:
giao_an_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_18.docx



