Giáo án Tiếng việt Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 12 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Tiếng việt Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 12 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

HS nhận diện được vần ăn, vần ăt, phát âm đúng vần ăn, vần ăt, các tiếng có vần ăn, vần ăt rõ ràng, mạch lạc.

HS nêu

Tiếng chăn có âm ch đứng trước, vần ăn đứng sau

Đánh vần kết hợp động tác tay

ăn: ă - nờ - ăn

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

Đọc trơn ăn cá nhân, nhóm, cả lớp

Đánh vần kết hợp động tác tay

chăn: chờ - ăn - chăn

Đánh vần và đọc trơn tiếng chăn

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

HS nhận diện hình chứa tiếng có vần ăn, vần ăt

HS luyện đọc các từ theo tranh

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

Tìm tiếng ngoài bài có vần ăn, ăt

HS quan sát, nhận xét.

HS đọc ăn, chăn, ăt, mắt

HS chú ý quan sát, lắng nghe.

HS tập viết bảng chữ ăn 1 lần

HS tập viết bảng chữ chăn 1 lần

HS tập viết bảng chữ ăt 1 lần

HS tập viết bảng chữ mắt 1 lần

 

doc 16 trang thuong95 12311
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng việt Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 12 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 12
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 58 : ĂN – ĂT Tiết 1+ Tiết 2 
 Ngày: - - 2020
	I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần ăn, ăt; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần ăn, ăt
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần ăn, vần ăt.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần ăn, ăt các tiếng chăn, mắt
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Tiết 1
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Chia sẻ - Khám phá
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi lên bảng
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng chăn, vần ăn
Tiếng chăn có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần ăn, tiếng chăn
Giới thiệu mô hình vần ăn
ăn
ă
n
ă - nờ - ăn
Đánh vần và đọc trơn
Giới thiệu mô hình tiếng chăn
chăn
ch
ăn
chờ - ăn - chăn
Yêu cầu HS đọc lại
Vần ăt tương tự vần ăn
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4 
GV giới thiệu ăn, chăn, ăt, mắt
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Hướng dẫn viết
Vần ăn: Viết các chữ ă trước m sau. Chú ý nối nét giữa ă và n
chăn: Viết chữ ch trước ăn sau
Vần ăt: Viết chữ ă trước t sau. Chú ý nối nét giữa ă và t
Mắt: Viết chữ m trước ăt sau dấu sắc đặt trên chữ ă.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
 Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 59
HS nhận diện được vần ăn, vần ăt, phát âm đúng vần ăn, vần ăt, các tiếng có vần ăn, vần ăt rõ ràng, mạch lạc.
HS nêu
Tiếng chăn có âm ch đứng trước, vần ăn đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
ăn: ă - nờ - ăn
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đọc trơn ăn cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
chăn: chờ - ăn - chăn
Đánh vần và đọc trơn tiếng chăn
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần ăn, vần ăt 
HS luyện đọc các từ theo tranh
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Tìm tiếng ngoài bài có vần ăn, ăt
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ăn, chăn, ăt, mắt
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ăn 1 lần
HS tập viết bảng chữ chăn 1 lần
HS tập viết bảng chữ ăt 1 lần
HS tập viết bảng chữ mắt 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 6 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 12
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 59 : ÂN - ÂT Tiết 1+ Tiết 2 
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần ân, ât; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần ân, ât
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần ân, vần ât.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần ân, vần ât các tiếng cân, vật
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Tiết 1
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Chia sẻ - Khám phá
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi lên bảng
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng cân, vần ân
Tiếng cân có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần ân, tiếng cân
Giới thiệu mô hình vần ân
ân
â
n
â - nờ - ân
Giới thiệu mô hình tiếng cân
cân
c
ân
cờ - ân – cân
Yêu cầu HS nhắc lại
Vần ât dạy tương tự vần ân
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4 
GV giới thiệu ân, cân, ât, vật
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết 
Vần ân: Viết các chữ â trước n sau. Chú ý nối nét giữa â và n
cân: Viết chữ c trước vần ân sau.
Vần ât: Viết các chữ â trước t sau. Chú ý nối nét giữa â và t
Vật: Viết chữ v trước vần ât sau, dấu nặng đặt dưới chữ â
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
 Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Thi đọc theo vai
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 
HS nhận diện được vần ân, vần ât, phát âm đúng vần ân, vần ât, các tiếng có vần ân, vần ât rõ ràng, mạch lạc.
HS nêu
Tiếng cân có âm c đứng trước, vần ân đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
ân: â - nờ - ân
Đánh vần và đọc trơn vàn ân
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
cân: cờ - ân – cân
Đánh vần và đọc trơn tiếng cân
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần ân, vần ât
HS luyện đọc các từ theo tranh
Tìm tiếng ngoài bài vần ân, vần ât 
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ân, cân, ât, vật
HS tập viết bảng chữ ân 1 lần
HS tập viết bảng chữ cân 1 lần
HS tập viết bảng chữ vật 1 lần
HS tập viết bảng chữ vật 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 9 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 12
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI: TẬP VIẾT
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
	Tô đúng, viết đúng các chữ ăn, ăt, ân, ât, các tiếng chăn, mắt, cân, vật - chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện Viết 1, tập một.
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Rèn cho học sinh tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
	II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu.
	III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài học và ghi tên bài: Tập Viết ăn, ăt, ân, ât, chăn, mắt, cân, vật
2. Khám phá và Luyện tập
Tập Viết ăn, ăt, chăn, mắt
GV giới thiệu ăn, chăn, ăt, mắt
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần ăn: Viết các chữ ă trước m sau. Chú ý nối nét giữa ă và n
chăn: Viết chữ ch trước ăn sau
Vần ăt: Viết chữ ă trước t sau. Chú ý nối nét giữa ă và t
Mắt: Viết chữ m trước ăt sau dấu sắc đặt trên chữ ă.
Tập Viết ân, ât, cân, vật 
GV giới thiệu ân, cân, ât, vật
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết 
Vần ân: Viết các chữ â trước n sau. Chú ý nối nét giữa â và n
cân: Viết chữ c trước vần ân sau.
Vần ât: Viết các chữ â trước t sau. Chú ý nối nét giữa â và t
Vật: Viết chữ v trước vần ât sau, dấu nặng đặt dưới chữ â
GV hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết
Yêu cầu học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết.
à Nhaän xeùt phaàn vieát
3. Củng cố, dặn dò Nhận xét phần viết. GV nhận xét tiết học
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 60
Hs chú ý lắng nghe.
HS đọc ăn, ăt, ân, ât, chăn, mắt, cân, vật
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ăn, chăn, ăt, mắt
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ăn 1 lần
HS tập viết bảng chữ chăn 1 lần
HS tập viết bảng chữ ăt 1 lần
HS tập viết bảng chữ mắt 1 lần
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ân, cân, ât, vật
HS chú ý quan sát, lắng nghe
HS tập viết bảng chữ ân 1 lần
HS tập viết bảng chữ cân 1 lần
HS tập viết bảng chữ vật 1 lần
HS tập viết bảng chữ vật 1 lần
Học sinh mở vở TV tô và viết
Lưu ý : Điểm đặt bút, điểm kết thúc, nét nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh và khoảng cách giữa các chữ
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 HOẠCH BÀI DẠY Tuần 12
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 60 : EN - ET Tiết 1+ Tiết 2 
Ngày: - - 2020
	I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần en, et; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần en, et
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần en, vần et.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần en, et các tiếng xe ben, vet
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Tiết 1
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Chia sẻ - Khám phá
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi chữ lên bảng
 Bài tập 2: Đánh vần
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng ben
Tiếng ben có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần en, tiếng ben
Giới thiệu mô hình vần en
en
e
n
e - nờ - en
Đánh vần và đọc trơn
Giới thiệu mô hình tiếng ben
ben
b
en
bờ - en – ben 
Yêu cầu HS nhắc lại
Vần et tương tự vần en
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4
GV giới thiệu en, ben, et, vẹt
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần en: Viết các chữ e trước n sau. Chú ý nối nét giữa e và m
xe ben: Viết chữ xe trước chữ ben sau.
Vần et: Viết các chữ e trước t sau. Chú ý nối nét giữa e và t
Vẹt: Viết chữ vtrước chỉ vần et sau, dấu nặng dưới chữ e
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Thi đọc theo vai
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 61
HS nhận diện được vần en, vần et, phát âm đúng vần en, vần et, các tiếng có vần en, vần et rõ ràng, mạch lạc.
Tiếng ben có âm b đứng trước, vần en đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
en: e - nờ - en
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đọc trơn vần en 
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
ben: bờ - en – ben 
Đọc trơn ben
HS đọc lại en, ben
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần en vần et 
HS luyện đọc các từ theo tranh
Tìm tiếng ngoài bài vần en vần et 
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc en, ben, et, vẹt
Hs chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ en 1 lần
HS tập viết bảng chữ xe ben 1 lần
HS tập viết bảng chữ et 1 lần
HS tập viết bảng chữ vẹt 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 7 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 12
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 61 : ÊN - ÊT Tiết 1+ Tiết 2 
Ngày: - - 2020
	I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần ên, êt; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần ên, êt
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần ên, vần êt.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần ên, êt tiếng tên lửa, tết
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Tiết 1
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Chia sẻ - Khám phá
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi chữ lên bảng
 Bài tập 2: Đánh vần
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng tên
Tiếng tên có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần ên, tiếng tên
Giới thiệu mô hình vần ên
ên
ê
n
ê - nờ - ên
Đánh vần và đọc trơn
Giới thiệu mô hình tiếng tên
tên
t
ên
tờ - ên – tên 
Yêu cầu HS nhắc lại
Vần ên tương tự vần êt
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4
GV giới thiệu ên, tên lửa, êt, tết
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần ên: Viết các chữ ê trước n sau. Chú ý nối nét giữa ê và m
Tên lửa: Viết chữ tên trước chữ lửa sau.
Vần êt: Viết các chữ e trước t sau. Chú ý nối nét giữa e và t
Tết: Viết chữ t trước chỉ vần êt sau, dấu sắc trên chữ ê
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Thi đọc theo vai
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 61
HS nhận diện được vần ên, vần êt, phát âm đúng vần ên, vần êt, các tiếng có vần ên, vần êt rõ ràng, mạch lạc.
Tiếng tên có âm t đứng trước, vần ên đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
ên: ê - nờ - ên
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đọc trơn vần ên 
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
tên: tờ - ên – tên 
Đọc trơn tên
HS đọc lại ên, tên
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần ên vần êt 
HS luyện đọc các từ theo tranh
Tìm tiếng ngoài bài vần ên vần êt 
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ên, tên lửa, êt, tết
Hs chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ên 1 lần
HS tập viết bảng chữ tên lửa 1 lần
HS tập viết bảng chữ êt 1 lần
HS tập viết bảng chữ tết 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 8câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 12
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI: TẬP VIẾT
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
	Tô đúng, viết đúng các chữ ươm, ươp, an, at các tiếng bướm, mướp, bàn, nhà hát - chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện Viết 1, tập một.
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Rèn cho học sinh tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
	II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu.
	III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài học và ghi tên bài: Tập Viết en, et , ên, êt, xe ben, vẹt, tên lửa, tết
 2. Khám phá và Luyện tập
Tập Viết ươm, bướm, ươp, mướp
GV giới thiệu en, xe ben, et, vẹt
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần en: Viết các chữ e trước n sau. Chú ý nối nét giữa e và m
xe ben: Viết chữ xe trước chữ ben sau.
Vần et: Viết các chữ e trước t sau. Chú ý nối nét giữa e và t
Vẹt: Viết chữ vtrước chỉ vần et sau, dấu nặng dưới chữ e
Tập Viết ên, êt, tên lửa, tết
GV giới thiệu ên, tên lửa, êt, tết
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần ên: Viết các chữ ê trước n sau. Chú ý nối nét giữa ê và m
Tên lửa: Viết chữ tên trước chữ lửa sau.
Vần êt: Viết các chữ ê trước t sau. Chú ý nối nét giữa ê và t
Tết: Viết chữ t trước chỉ vần êt sau, dấu sắc trên chữ ê
GV hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết
Yêu cầu học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết.
à Nhaän xeùt phaàn vieát
3. Củng cố, dặn dò Nhận xét phần viết. GV nhận xét tiết học
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 56
HS chú ý lắng nghe.
HS đọc Viết en, et , ên, êt, xe ben, vẹt, tên lửa, tết
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc en, xe ben, et, vẹt
Hs chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ en 1 lần
HS tập viết bảng chữ xe ben 1 lần
HS tập viết bảng chữ et 1 lần
HS tập viết bảng chữ vẹt 1 lần
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ên, tên lửa, êt, tết
Hs chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ên 1 lần
HS tập viết bảng chữ tên lửa 1 lần
HS tập viết bảng chữ êt 1 lần
HS tập viết bảng chữ tết 1 lần
Học sinh mở vở TV tô và viết
Lưu ý : Điểm đặt bút, điểm kết thúc, nét nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh và khoảng cách giữa các chữ
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 12
MÔN: KỂ CHUYỆN
 BÀI 56 : SƯ TỬ VÀ CHUỘT NHẮT
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
	Nghe hiểu và nhớ câu chuyện.
	Nhìn tranh, nghe GV hỏi, trả lời được từng câu hỏi dưới tranh.
Nhìn tranh, có thể tự kể từng đoạn của câu chuyện.
	Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Mỗi người đều có điểm mạnh riêng; không nên xem thường người khác.
Phát triển năng lực tiếng việt đặc biệt khả năng sử dụng ngôn ngữ
Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
	 SGK, GSV
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Chia sẻ - giới thiệu câu chuyện:
GV giới thiệu bài học và ghi tên đề bài: Sư tử và chuột nhắt
Giới thiệu các nhân vật trong chuyện qua tranh ảnh
GV giới thiệu bối cảnh câu chuyện, tạo hứng thú cho học sinh.
Khám phá và luyện tập
a/ GV kể từng đoạn
GV cho HS vừa xem tranh vừa nghe GV kể chuyện
GV kể nhiều lần
b/ Trả lời câu hỏi theo tranh
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi dưới tranh HS trả lời câu hỏi theo từng tranh
c/ Kể chuyện theo tranh không dựa vào câu hỏi
Hướng dẫn, khuyến khích HS nhìn tranh kể câu chuyện 
	GV nhận xét – tuyên dương
d/ Tìm hiểu ý nghĩa câu truyện
Câu chuyện khuyên các em điều gì?
Lớp bình chọn bạn nêu ý nghĩa đúng
Lời khuyên của câu chuyện : Mỗi người đều có điểm mạnh riêng; không nên xem thường người khác.
3/ Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học
 – Nếu có hs kể được ý chính toàn bộ câu truyện- tuyên dương
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 63
Hs đọc theo
Hs nhắc và phân biệt các nhân vật
Hs ghi nhớ
Hs chú ý quan sát/ lắng nghe
Học sinh lắng nghe Giáo viên kể.
Học sinh quan sát
Hs lắng nghe và trả lời câu hỏi
Học sinh kể lại theo từng tranh 
HS kể cá nhân, nhóm, tổ
Thảo luận nhóm đôi, trình bày
Học sinh nêu lại ý nghĩa câu chuyện
Lớp bình chọn bạn nêu ý nghĩa đúng
Hs lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 12
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 63: ÔN TẬP 
Ngày: - - 2020
	I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Đọc đúng, hiểu bài Tập đọc. Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống thích hợp.
Nghe viết đúng câu văn cỡ chữ vừa
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Giới thiệu bài: 
 2/ Luyện tập
Bài tập 1: Tập đọc
GV chỉ tranh giới thiệu 
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
Luyện đọc câu
Bài có mấy câu
Hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng câu
Tìm hiểu bài đọc
GV cho HS đọc lại 
Sắp xếp các ý theo đúng nội dung truyện
 1/ Cò lừa đàn cá: “Hồ sắp bị tát cạn”.
 / Cò hứa đưa đàn cá đến xóm bên
 / Đàn cá nhờ cò giúp
4/ Đàn cá để cò đưa đi và bị cò chén hết
Tuyên dương
Bài tập 2: Nghe viết
GV đọc Cò kiếm ăn ở ven hồ.
GV đọc từng chữ cho HS viết
Nhận xét
3/ Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học về nhà tập viết các chữ vừa ôn vào bảng con
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 64
Học sinh lắng nghe
Học sinh quan sát .
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 7 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
Học sinh đọc cá nhân , nhóm , dãy bàn 
Cả lớp đọc đồng thanh 
HS đọc cá nhân
Nhóm đôi sắp xếp các thẻ theo ý đúng 
HS đọc to Cò kiếm ăn ở ven hồ
HS lắng nghe để viết cho đúng
Đổi vở soát lỗi
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tieng_viet_lop_1_canh_dieu_tuan_12_nam_hoc_2020_2021.doc