Giáo án Tiếng việt Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 1 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Tiếng việt Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 1 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Sang học kì 2 học sinh sẽ có hai tiết đọc sách vì vậy hs cần cố gắng học thật tốt môn TV để có thể đọc sách và tìm hiểu nội dung hay trong sách

Gv hướng dẫn tư thế ngồi đọc

c) Hoạt động nhóm

Hướng dẫn hs nhìn hình 3 và trả lời câu hỏi ?

- Các bạn trong hình đang làm việc gì?

- Hoạt động nhóm giúp các em điều gì?

Gv hướng dẫn cách thảo luận nhóm, vai trò thảo luận nhóm.

Hướng dẫn hs thử thảo luận nhóm

d) Nói – phát biểu ý kiến

Hướng dẫn hs nhìn tranh 4 và trả lời câu hỏi:

- Các bạn nhỏ đang làm gì?

- Khi các bạn phát biểu ý kiến, tay, tư thế ngồi của các bạn như thế nào?

Gv hướng dẫn cách phát biểu

Hướng dẫn hs thực hành phát biểu

e) Học với người thân

Hs quan sát tranh thứ 5 và hỏi hs đang làm gì?

Gv nêu ý nghĩa việc học ở nhà và cách chia sẻ với ba mẹ

f) Hoạt động trải nghiệm – đi tham quan

Hs quan sát tranh thứ 6 và hỏi hs đang làm gì?

Gv hướng dẫn các lưu ý khi đi tham quan – trải nghiệm

 

doc 14 trang thuong95 6880
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng việt Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 1 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 1 
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI : EM LÀ HỌC SINH Tiết 1+ Tiết 2
Ngày: 07 - 09 - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Làm quen với thầy cô, bạn bè
- Làm quen với những hoạt động học tập HS lớp 1: đọc sách, viết chữ, phát biểu ý kiến, hợp tác với bạn
- Có tư thế ngồi đọc, ngồi viết đúng, có tư thế đúng khi đứng lên đọc bài hoặc phát biểu ý kiến, biết cách cầm bút, tập viết các nét chữ cơ bản, có ý thức giữ gìn sách, vở, đồ dùng học tập.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, sgk, sgv
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Hoạt động giới thiệu 
1.1/ GV tự giới thiệu về mình
1.2/ HS tự giới thiệu về bản thân mình
GV hướng dẫn hs tự giới thiệu về bản thân
GV cho HS chơi trò chơi tìm hiểu và nhớ tên nhau
1.3/ Giới thiệu SGK, 
	HS mở sgk trang 2 nghe GV giới thiệu các ký hiệu trong sách
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 2
GV Giới thiệu bài mở đầu, những hoạt động mới và đồ dùng học tập
Kĩ thuật viết: Hướng dẫn cầm bút, đưa bảng, tư thế ngồi viết
Nét thẳng đứng:
 ½
Nét thẳng ngang
 ¾
Thẳng xiên trái
 /
Thẳng xiên phải
 \
Cong kín
O
Con hở phải,trái
C
Nét móc xuôi, 
nét móc ngược
Nét móc hai đầu
Nét khuyết xuôi, nét khuyết ngược
Nét hất
HS lắng nghe
HS tự giới thiệu về bản thân
HS chơi trò chơi tìm hiểu và nhớ tên nhau
HS mở SGK trang 2 nghe GV giới thiệu các ký hiệu trong sách
HS lquan sát, ắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 1 
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI : EM LÀ HỌC SINH Tiết 3+ Tiết 4
Ngày: 08 - 09 - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Làm quen với thầy cô, bạn bè
- Làm quen với những hoạt động học tập HS lớp 1: đọc sách, viết chữ, phát biểu ý kiến, hợp tác với bạn
- Có tư thế ngồi đọc, ngồi viết đúng, có tư thế đúng khi đứng lên đọc bài hoặc phát biểu ý kiến, biết cách cầm bút, tập viết các nét chữ cơ bản, có ý thức giữ gìn sách, vở, đồ dùng học tập.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, sgk, sgv
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Tiết 3
b) Kĩ thuật đọc
 HS nhìn hình 2: Em đọc. GV: Trong hình 2, Hai bạn nhỏ làm gì?
Sang học kì 2 học sinh sẽ có hai tiết đọc sách vì vậy hs cần cố gắng học thật tốt môn TV để có thể đọc sách và tìm hiểu nội dung hay trong sách
Gv hướng dẫn tư thế ngồi đọc
c) Hoạt động nhóm
Hướng dẫn hs nhìn hình 3 và trả lời câu hỏi ?
- Các bạn trong hình đang làm việc gì?
- Hoạt động nhóm giúp các em điều gì?
Gv hướng dẫn cách thảo luận nhóm, vai trò thảo luận nhóm.
Hướng dẫn hs thử thảo luận nhóm
d) Nói – phát biểu ý kiến
Hướng dẫn hs nhìn tranh 4 và trả lời câu hỏi:
- Các bạn nhỏ đang làm gì?
- Khi các bạn phát biểu ý kiến, tay, tư thế ngồi của các bạn như thế nào?
Gv hướng dẫn cách phát biểu
Hướng dẫn hs thực hành phát biểu
e) Học với người thân
Hs quan sát tranh thứ 5 và hỏi hs đang làm gì?
Gv nêu ý nghĩa việc học ở nhà và cách chia sẻ với ba mẹ
f) Hoạt động trải nghiệm – đi tham quan
Hs quan sát tranh thứ 6 và hỏi hs đang làm gì?
Gv hướng dẫn các lưu ý khi đi tham quan – trải nghiệm
g) Đồ dùng học tập của học sinh
Giáo viên giới thiệu các đồ dung dạy học, hướng dẫn cách sử dụng, bảo vệ đồ dung dạy học.
GV giới thiệu các kí hiệu tổ chức hoạt động dạy học S: SGK B: Bảng V; Vở
Tiết 4
h) Cùng học hát bài Chúng em là học sinh lớp 1
Gv giới thiệu bài hát
HS cho hs nghe mẫu
Hướng dẫn hs hát từng câu
Trao đổi hs cảm nhận về bài hát
Cho hs hát lại bài hát
C. Dặn dò
Gv nhận xét tiết dạy dặn do cho tiết sau
Hai bạn nhỏ làm nhóm đôi, cùng đọc sách, trao đổi sách
Hs lắng nghe
Hs lắng nghe
- Hoạt động nhóm
- Hs trả lời
- Hs lắng nghe
Hs thực hành
Phát biểu ý kiến
 - Hs trả lời
- Hs trả lời
Hs trình bày
Hs thực hành phát biểu
Hs trình bày
Hs lắng nghe
Hs trả lời
Hs lắng nghe
Hs lắng nghe và ghi nhớ
HS thực hành
HS lắng nghe
Hs lắng nghe
Hs hát
Hs trả lời
HS hát
HS lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 1 
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 1 : A, C Tiết 1+ Tiết 2 + Tiết 3
Ngày: 09 - 09 - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các âm và chữ cái a, c; đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có mô hình “âm đầu+ âm chính” ca
Nhìn tranh hình minh họa, phát âm được âm a, c. Tự phát hiện được âm a, âm c, nhìn tranh đoán tiếng có âm a, c.
Tìm được âm a, c trong bộ chữ. Viết được âm a, c, ca
Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Hs yêu thích học TV.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Giới thiệu bài: 
GV giới thiệu bài học và ghi tên đề bài
2. Chia sẻ
GV đưa lên bảng hình cái Ca. 
Hỏi HS Đây là cái gì?
GV chỉ tiếng ca
GV nhận xét – kết luận
3. Khám phá
a) Phân tích: 
GV phân tích tiếng ca;
- GV chỉ tiếng ca và mô hình tiếng ca
ca
c
a
- GV hỏi: Tiếng ca gồm những âm nào?
b) Đánh vần: 
GV hướng dẫn cách đánh vần: c – a –ca
Củng cố
GV củng cố, nhận xét.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 2
4. Luyện tập
Bài tập 3: Mở rộng vốn từ:
GV yêu cầu học sinh làm việc nhóm, đọc to, đoán từ có âm a, đọc nhỏ tiếng không có âm a
GV cho Hs đọc lại từ vừa đọc
Bài tập 4: Tương tự mở rộng vốn từ các từ có âm c
GV yêu cầu học sinh làm việc nhóm, đọc to, đoán từ có âm c, đọc nhỏ tiếng không có âm c
GV cho Hs đọc lại từ vừa đọc
Bài tập 5: GV nêu yêu cầu
GV giới thiệu âm a được viết các con chữ in thường và in hoa.
GV cho hs chơi trò chơi- ai nhanh hơn để tìm nhanh bằng bảng gài.
Gv cho hs đọc lại hai trang vừa học
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 3
Tập viết 
Gv giới thiệu bảng con và cách dùng bảng con
Gv hướng dẫn quy trình viết chữ a về độ cao, các nét- hướng dẫn hs viết bóng
Cho hs viết bảng con
Gv hướng dẫn quy trình viết chữ c về độ cao, các nét- hướng dẫn hs viết bóng
Cho hs viết bảng con
Tương tự quy trình khi cho học sinh luyện viết chữ ca.
Hướng dẫn học sinh viết và nhận xét theo nhóm
5. CỦNG CỐ DẶN DÒ
GV củng cố đọc lại âm a, c, nhận xét tiết học
Cái ca
HS đọc cá nhân, nhóm, tổ 
- HS nhận biết c, a
- HS
 đọc cá nhân-tổ-cả lớp: ca
Tiếng ca gồm có âm c và âm a. Âm c đứng 
HS đánh vần, đọc trơn : cờ-a-ca, ca Hs nhắc lại: cá nhân, nhóm, tổ
Hs nhắc lại: cá nhân, nhóm, tổ
- HS quan sát
- HS trả lời nối tiếp: 
Hs thảo luận
Hs đọc to hình- trả lời có vần a hay không
Hs đọc to
Hs đọc
Hs thực hành tương tự
Hs lắng nghe
Hs quan sát, đọc lại, ghi nhớ
Hs chơi trò chơi
đọc lại hai trang vừa học
HS thực hành viết bóng
HS viết bảng con
HS thực hành viết bóng
HS viết bảng con
HS viết bảng con chữ ca.
3 – 4 bạn lên giới thiệu bài viết của mình
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 1 
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI: TẬP VIẾT
Ngày: 09 - 09 - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Tô đúng, viết đúng các chữ a, c và tiếng ca- chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện Viết 1, tập một.
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Rèn cho học sinh tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
	II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu.
	III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài học và ghi tên đề bài: Tập Viết a, c, ca
	2. Khám phá
GV đưa lên bảng tiếng ca và hỏi HS đây là chữ gì?.
GV viết mẫu chữ c trên bảng.
Chữ c: cao 2 li, rộng 1,5 li, chỉ gồm 1 nét (nét cong hở trái)
Cách viết: Đặt bút dưới dòng kẻ thứ 3 viết nét cong trái, đến dòng kẻ thứ 2 thì dừng lại.
Chữ a: cao 2 li, rộng 1,5 li, gồm nét nào?
GV hướng dẫn HS viết: Đặt bút dưới dòng kẻ 3 viết nét cong kín, từ điểm cuối nét 1, lia bút lên dòng kẻ 3 viết nét móc ngược sát nét cong kín, đến dòng kẻ 2 thì dừng lại.
Tiếng ca: viết chữ c trước, chữ a sau. Chú ý lia bút từ chữ c qua chữ a
3. Luyện tập
Gv hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết
Chú ý tư thế ngồi viết tránh cong vẹo cột sống
4. Củng cố, dặn dò
Gv củng cố a, c, ca yêu cầu hs đọc lại bài, nhận xét tiết học
Hs chú ý lắng nghe.
chữ ca
HS quan sát
Hs viết chữ c viết bóng
Nét cong kín và nét móc ngược
Hs lắng nghe và thực hành viết chữ a- bóng
 Hs chú ý
Hs tô và viết vào vở
Hs lưu ý
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 1 
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 2 : CÀ, CÁ Tiết 1+ Tiết 2 
Ngày: 10 - 09 - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các thanh huyền, thanh sắc, dấu huyền, dấu sắc
Nhìn tranh hình minh họa, phát âm được các tiếng cà, cá. Tự phát hiện được dấu huyền, dấu sắc
Tìm được dấu huyền, sắc trong bộ chữ
Viết được tiếng cá, cà
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Hs yêu thích học TV.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Tiết 1
1. Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài học và ghi tên đề bài: cà, cá
Dấu huyền giống nét cơ bản nào em đã học rồi ?
Giới thiệu dấu sắc / (nét xiên phải) và dấu huyền (nét xiên trái)
Chia sẻ
GV đưa lên bảng hình trái Cà. Hỏi Hs Đây là quả gì? GV chỉ tiếng cà
GV nhận xét – kết luận
Tương tự với từ cá
3. Khám phá
a) Phân tích GV phân tích tiếng cà; 
- GV giới thiệu mô hình tiếng cà
cà
c-a-ca-huyền-cà
c
à
Yêu cầu HS nhắc lại
GV hướng dẫn cách đánh vần: c – a –ca – huyền-cà
GV củng cố, nhận xét.
Tương tự khi phân tích tiếng cá.
4. Luyện tập
Bài tập 3: Mở rộng vốn từ:
GV yêu cầu học sinh làm việc nhóm, đọc to, đoán từ có dấu huyền, đọc nhỏ tiếng không có dấu huyền.
GV cho Hs đọc lại từ vừa đọc
Bài tập 4: Tương tự mở rộng vốn từ các từ có dấu sắc
Bài tập 5: Gv nêu yêu cầu
Hướng dẫn Hs dùng thước và bút chì thực hành nối tiếng với hình tương ứng
GV yêu cầu hs đọc lại tiếng vừa học
	GV nhận xét
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 2
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học
 Tập viết bảng
Viết mẫu dấu \ Đặt bút dưới đường kẻ 4 viết nét xiên trái ta có dấu huyền nằm trong dòng li thứ 3 (chú ý điểm kéo nghiêng)
GV nêu lại quy trình dạy viết chữ c, a chữ ca GV viết mẫu chữ cà
Hướng dẫn hs nhận xét
3 – 4 bạn lên giới thiệu bài viết của mình
Luyện viết chữ cái tương tự luyện viết chữ cà
5. Củng cố, dặn dò
Gv củng cố đọc lại tiếng cà, cá nhận xét tiết học
HS lắng nghe
Hs đọc, ghi
Hs đọc lại tên đề bài
Quả cà
Hs đọc cá nhân, nhóm, tổ
Âm c, a, Dấu huyền
âm c đứng trước, âm a đứng sau dấu huyền trên đầu âm a.
Hs nhắc lại: cá nhân, nhóm, tổ
Hs nhắc lại: cá nhân, nhóm, tổ
Hs thảo luận
Hs đọc to hình- trả lời có dấu huyền hay không
Hs đọc to
Hs đọc thực hành tương tự
Hs lắng nghe
Hs thực hành
Hs đọc
Nhận xét
Hs đọc âm, đánh vần tiếng, đọc trơn.
Hs viết bảng con
Hs viết bóng – bảng con
Hs viết theo nhóm và nhận xét theo nhóm
Hs trình bày – Cả lớp nhận xét
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 1 
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI: TẬP VIẾT
Ngày: 10 - 09 - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Tô đúng, viết đúng các tiếng cà, cá chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, viết đúng dấu sắc, dấu huyền, đặt dấu đúng vị trí, đưa bút theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện Viết 1, tập một.
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Hs yêu thích học TV.
	II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu.
	III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài học và ghi tên đề bài: Tập Viết cà, cá.
2. Khám phá
Rèn viết đúng đẹp, nhanh
Giới thiệu nội dung viết : viết mẫu và nêu qui trình viết c, a, ca, cà, cá
GV đưa lên bảng tiếng cà và hỏi HS đây là chữ gì?.
GV viết mẫu chữ c trên bảng.
Chữ c: cao 2 li, rộng 1,5 li, chỉ gồm 1 nét (nét cong hở trái)
Cách viết: Đặt bút dưới dòng kẻ thứ 3 viết nét cong trái, đến dòng kẻ thứ 2 thì dừng lại.
Chữ a: cao 2 li, rộng 1,5 li, gồm nét nào?
GV hướng dẫn HS viết: Đặt bút dưới dòng kẻ 3 viết nét cong kín, từ điểm cuối nét 1, lia bút lên dòng kẻ 3 viết nét móc ngược sát nét cong kín, đến dòng kẻ 2 thì dừng lại.
Tiếng ca: viết chữ c trước, chữ a sau. Chú ý lia bút từ chữ c qua chữ a
Yêu cầu học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết
3. Luyện tập
Gv hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết
à Nhận xét phần viết
Chú ý tư thế ngồi viết tránh cong vẹo cột sống
Củng cố, dặn dò
Gv củng cố c, a, ca, cà, cá yêu cầu hs đọc lại bài, nhận xét tiết học
Hs chú ý lắng nghe.
chữ cà
HS quan sát
Hs viết chữ cà viết bóng
Nét cong kín và nét móc ngược
Hs lắng nghe và thực hành viết chữ a- bóng
 Hs chú ý
Hs tô và viết vào vở
Hs lưu ý
Lưu ý : Điểm đặt bút, điểm kết thúc, nét nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh và khoảng cách giữa các chữ
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 1 
MÔN: KỂ CHUYỆN
 BÀI 3: HAI CON DÊ
Ngày: 11 - 09 - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
	Nghe hiểu và nhớ câu chuyện
	Nhìn tranh, nghe GV hỏi, trả lời được từng câu hỏi dưới tranh
Nhìn tranh, không cần GV hỏi, có thể tự kể từng đoạn của câu chuyện.
	Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Phải biết nhường nhịn nhau. Tranh giành đánh nhau thì sẽ có kết quả đáng buồn.
Phát triển năng lực tiếng việt đặc biệt khả năng sử dụng ngôn ngữ
Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
	 SGK, GSV
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Chia sẻ - giới thiệu câu chuyện:
Gv giới thiệu bài học và ghi tên đề bài: Hai con dê
Giới thiệu các nhân vật trong truyện qua tranh ảnh
Gv giới thiệu bối cảnh câu truyện, tạo hứng thú cho học sinh.
Khám phá và luyện tập
a/ GV kể từng đoạn
Gv cho hs xem câu truyện/ nghe kể chuyện
Gv dựa vào các tranh kể 
b/ Trả lời câu hỏi theo tranh
Gv dựa vào tranh hỏi các câu hỏi theo từng tranh
c/ Kể chuyện theo tranh không dựa vào câu hỏi
Hướng dẫn, khuyến khích hs kể câu chuyện từng tranh dựa vào câu hỏi vừa trả lời
Gv nhận xét – tuyên dương
d/ Tìm hiểu ý nghĩa câu truyện
Câu truyện khuyên các em điều gì?
Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Phải biết nhường nhịn nhau. Tranh giành đánh nhau thì sẽ có kết quả đáng buồn.
3/ Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học
 – Nếu có hs kể được ý chính toàn bộ câu truyện- tuyên dương
Hs đọc theo
Hs nhắc và phân biệt các nhân vật
Hs ghi nhớ
Hs chú ý quan sát/ lắng nghe
Hs lắng nghe
Hs lắng nghe và trả lời câu hỏi
Hs kể cá nhân, nhóm, tổ
Thảo luận nhóm đôi, trình bày
Lớp bình chọn bạn nêu ý nghĩa đúng
Hs lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tieng_viet_lop_1_canh_dieu_tuan_1_nam_hoc_2020_2021.doc