Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 34 - Năm học 2016-2017 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 34 - Năm học 2016-2017 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng”

2. Kỹ năng:

- Tham gia vào trò chơi tương đối chủ động và tích cực.

3. Thái độ:

- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 3 trang hoaithuqn72 4140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 34 - Năm học 2016-2017 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 34
Ngày soạn: 06/ 05/ 2017
Ngày giảng: 08 đến 12/ 05/ 2017
Bài: 67
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” VÀ “DẪN BÓNG”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng”
2. Kỹ năng:
- Tham gia vào trò chơi tương đối chủ động và tích cực.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn.
2. Phần cơ bản:
- Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
- Cho 1-2 học sinh lên làm mẫu rồi cho cả lớp chơi thử 1-2 lần trước khi chơi chính thức.
- Gv nêu thêm các yêu cầu trên cơ sở cách chơi quy định để tạo sự cố gắng của học sinh và tổ chức cho học sinh chơi thật để tao sự thi đua trong trò chơi.
- Trò chơi: “Dẫn bóng”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng thả lỏng tại chỗ.
- Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.
8-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
∆Gv
ĐHTL
8
7
2
9
6
3
1
10
5
4
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL)
Bài: 68
TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH” 
VÀ “AI KÉO KHOẺ”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh” và “Ai khoẻ”
2. Kỹ năng
- Tham gia vào trò chơi tương đối chủ động và tích cực.
3. Thái độ
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn.
2. Phần cơ bản:
- Trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
- Cho 1-2 học sinh lên làm mẫu rồi cho cả lớp chơi thử 1-2 lần trước khi chơi chính thức.
- Gv nêu thêm các yêu cầu trên cơ sở cách chơi quy định để tạo sự cố gắng của học sinh và tổ chức cho học sinh chơi thật để tao sự thi đua trong trò chơi.
- Trò chơi: “Ai kéo khoẻ”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng thả lỏng tại chỗ.
- Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.
8-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
∆Gv
ĐHTL
8
7
2
9
6
3
1
10
5
4
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL)

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_34_nam_hoc_2016_2017_sach_cung_ho.doc