Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 17 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 17 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái.

- Học trò chơi: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”

2. Kỹ năng:

- Học sinh thực hiện tương đối đúng kỹ thuật các động tác

3. Thái độ:

- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học

II. Chuẩn bị

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 3 trang hoaithuqn72 2750
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 17 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 17
Ngày soạn: 24/12/2017
Ngày giảng: 25 đến 29/12/2017
	Bài: 33	
TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái.
- Học trò chơi: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”
2. Kỹ năng:
- Học sinh thực hiện tương đối đúng kỹ thuật các động tác
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái
- Gv hô cho cả lớp đồng thời thực hiện theo 1 lần rồi chuyên đội hình tập luyên theo từng tổ theo sự điều khiển của ban cán sự lớp
- Học trò chơi“Chạy tiếp sức theo vòng tròn”
- Cách chơi: Chia số Hs Trong lớp thành nhiêu đội mối đội 10 người tuỳ theo sĩ số lớp sau đó mỗ đội lại chia làm 3 nhóm A,B,C đứng thành 3 hàng dọc quay mặt vào nhau nhóm A nhiêu hon 1 người. Khi có lệnh người cuối cùng của nhóm A chạy ngược chiều kim đồng hồ vòng qua sau nhóm B lên đầu đứng và người cuối của nhóm b lại chạy sang nhóm C cú như vậy cho đến hết các thành viên trong đội xem đội nào hết trước thì đội đó thắng.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà cho Hs giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * * * * * ∆Gv
* * * * * * *
 C
 B
 A
ĐHKT
“như ĐHNL”
	Bài: 34
ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI –
 TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SƯC THEO VÒNG TRÒN”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn lại động tác đi đều vòng phải, vòng trái
- Trò chơi: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lương
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn lại động tác đi đều vòng phải, vòng trái.
- GV chia tổ tập luyện phân công cho tổ trưởng hô cho cả tổ thực hiện.
- Gv quan sát và sửa sai cho Hs.
- Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt.
Trò chơi: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * * * * * ∆Gv
* * * * * * *
ĐHKT
(như ĐHNL

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_17_nam_hoc_2017_2018_sach_cung_ho.doc