Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 16 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn lại bài thể dục phát triển chung để nâng cao kỹ thuật động tác
- Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
- Giáo viên: bài soạn, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Vệ sinh sân trường sạch sẽ, trang phục phù hợp tập luyện.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 16 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 16 Ngày soạn:17/12/2017 Ngày giảng:18 đến 22/12/2017 Bài: 31 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại bài thể dục phát triển chung để nâng cao kỹ thuật động tác - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh - Giáo viên: bài soạn, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Vệ sinh sân trường sạch sẽ, trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung bài dạy Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn lại bài thể dục phát triển chung để năng cao kỹ thuật động tác. - Gv chia tổ tập luyện phân công cho tổ trưởng hô cho cả tổ thực hiện. - Gv quan sát và sửa sai cho Hs. - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt. - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL Bài: 32 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại bài thể dục phát triển chung hoặc kiểm tra. 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh - Giáo viên: bài soạn, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Vệ sinh sân trường sạch sẽ, trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung bài dạy. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn lại hoặc kiểm tra bài thể dục phát triển chung. - Phương thức kiểm tra. Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 Hs. - Gv gọi tên những Hs đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí đã chuẩn bị. - Cách đánh giá: - Hoàn thành tốt: Thực hiện đúng động tác và thứ tự từng động tác trong bài. - Hoàn thành: Hs thực hiện thực hiện đúng tối thiểu 6/8 động tác. - Chưa hoàn thành: Hs không thực hiện được dưới 5 động tác. - Trò chơi: “Nhảy lướt sóng” 3. Phần kết thúc: - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_5_tuan_16_nam_hoc_2017_2018_sach_cung_ho.doc