Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 16 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 16 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Ôn lại bài thể dục phát triển chung để nâng cao kỹ thuật động tác

- Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”

2. Kỹ năng:

- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.

3. Thái độ:

- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh

- Giáo viên: bài soạn, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy.

- Học sinh: Vệ sinh sân trường sạch sẽ, trang phục phù hợp tập luyện.

 

doc 3 trang hoaithuqn72 4330
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 16 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 16
Ngày soạn:17/12/2017
Ngày giảng:18 đến 22/12/2017
	Bài: 31
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG –
 TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn lại bài thể dục phát triển chung để nâng cao kỹ thuật động tác
- Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
- Giáo viên: bài soạn, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Vệ sinh sân trường sạch sẽ, trang phục phù hợp tập luyện.
III. Nội dung bài dạy
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn lại bài thể dục phát triển chung để năng cao kỹ thuật động tác.
- Gv chia tổ tập luyện phân công cho tổ trưởng hô cho cả tổ thực hiện.
- Gv quan sát và sửa sai cho Hs.
- Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt.
- Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * *
 * * * *
* * * *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL
 Bài: 32	
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn lại bài thể dục phát triển chung hoặc kiểm tra.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
- Giáo viên: bài soạn, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Vệ sinh sân trường sạch sẽ, trang phục phù hợp tập luyện.
III. Nội dung bài dạy.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn lại hoặc kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
- Phương thức kiểm tra. Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 Hs.
- Gv gọi tên những Hs đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí đã chuẩn bị.
- Cách đánh giá:
- Hoàn thành tốt: Thực hiện đúng động tác và thứ tự từng động tác trong bài.
- Hoàn thành: Hs thực hiện thực hiện đúng tối thiểu 6/8 động tác.
- Chưa hoàn thành: Hs không thực hiện được dưới 5 động tác.
- Trò chơi: “Nhảy lướt sóng”
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* *
* *
* *
* * * * *
* *
* *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_16_nam_hoc_2017_2018_sach_cung_ho.doc