Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 27 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 27 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

hoạt động tập thể

Kể chuyện về những tấm gơng nữ sinh tiêu biểu

I.Mục tiêu:

-HS biết sưu tầm và kể chuyện về các tấm gương nữ sinh tiêu biểu trong lớp , trong trường trường, ở địa phương và trong cả nước

-HS biết ý thức tụn trọng học tập và làm theo tấm gương đú

II.quy mô hoạt động

-Tổ chức theo quy mô lớp.

III.Tài liệu và phơng tiện

-Khăn bàn,lọ hoa,phấn màu.

-Giấy mời cô giáo và các bạn gái

-Hoa, bu thiếp, quà tặng cô giáo và các bạn gái trong lớp. Lời chúc mừng

-Các bài thơ ,bài hát,.về phụ nữ.

IV.Các bớc tiến hành:

Bớc 1:Chuẩn bị

-Trớc 1 tuần ,các HS nam trong lớp bàn kế hoạch và phân công chuẩn bị cho các cá nhân, nhóm HS nam

-Trang trí lớp học

+Trên bảng viết hàng chữ bằng phấn màu “Những tấm gơng nữ sinh tiêu biểu”

+Bàn GV trải khăn,bày lọ hoa,bàn ghế kê ngay ngắn

-Gửi giấy mời hoặc có lời mời cô giáo hoặc các bạn đến dự

Bớc 2: thi kể chuyện

-Trớc khi buổi lễ bắt đầu,các HS nam ra cả đón cô giáo và các bạn gái.Mời cô giáo và các bạn nữ sinh tiêu biểu ngồi vào hàng ghế danh dự

-Mở đầu đại diện HS nam lên nói 1 câu chúc mừng ngắn và tặng hoặc quà cho cô giáo và các bạn nữ sinh tiêu biểu (theo phân công mỗi em nam tặng quà cho 1 bạn nữ)

-Cô giáo và các bạn nữ nói lời cảm ơn các HS nam

-Tiếp theo là phần liên hoan văn nghệ.Các HS nam lên hát,đọc thơ ,trình bày tiểu phẩm. Các HS nữ và cô giáo cùng tham gia các tiết mục vời các HS nam

-Kết thúc cả lớp hát bài “Lớp chúng ta đoàn kết”

Bớc 3 :Củng cố nhận xét giờ học

-GV NX giờ học

V.T liệu tham khảo:

-Bài hát Lớp chúng ta đoàn kết

-Bài hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu

 

doc 10 trang hoaithuqn72 3450
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 27 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27:
Thứ hai ngày 11 tháng 03 năm 2019
ĐẠO ĐỨC
Tiết 27	Tụn trọng thư từ tài sản của người khỏc (Tiết 2 )
I. Mục tiờu :
HS hiểu
- Thế nào là tụn trọng , tài sản của người khỏc
- Vỡ sao cần tụn trọng thư từ, tài sản của người khỏc
- Quyền được tụn trọng bớ mật riờng tư của trẻ em.
-Học Sinh biết tụn trọng, giữ, khụng làm hư hại thư từ, tài sản của những người trong gia đỡnh, thầy cụ giỏo, bạn bố, hàng xúm lỏng giềng...
- Học Sinh cú thỏi độ tụn trọng thư từ, tài sản của người khỏc.
II. Phương phỏp : Trực quan , đàm thoại , thảo luận nhúm, luyện tập thực hành
III. Cỏc hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức:
2. KT bài cũ:
- Vỡ sao phải tụn trọng thư từ tài sản của người khỏc ?
- GV đỏnh giỏ
3. Bài mới . 
a. Hoạt động 1: Nhận xột hành vi 
- GV phỏt phiếu giao việc y/c từng cặp thảo luận để nhận xột xem hành vi nào đỳng, hành vi nào sai
- Gv theo dừi nhúm thảo luận.
- Y/c đại diện cỏc nhúm b/x kết quả thảo luận.
* GVKL: Tỡnh huống a, c sai tỡnh huống b, đ đỳng.
b. Hoạt động 2: đúng vai
- Y/c cỏc nhúm hs thực hiện trũ chơi đúng vai theo 2 tỡnh huống.
-Hỏt
- Thư từ tài sản của người khỏc là của riờng mỗi người nờn cần được tụn trọng . Xõm phạm chỳng là việc làm sai trỏi , vi phạm phỏp luật.
- HS nhận xột
- HS thảo luận nhúm đụi nhận xột cỏc hành vi sau : 
a, Thấy bố đi cụng tỏc về , Thắng liền lục tỳi để xem bố mua quà gỡ ?
b, Mỗi lần sang nhà hàng xúm xem ti vi Bỡnh đều chào hỏi mọi người rồi xin phộp bỏc chủ nhà rồi mới ngồi vào xem.
c, Bố cụng tỏc ở xa, Hải thường viết thư cho bố. Một lần mấy bạn lấy thư ra xem Hải viết gỡ ?
d. Sang nhà bạn, thấy nhiều đồ chơi đẹp và lạ mắt, Phỳ bảo với bạn "cậu cho tớ xem đồ chơi được khụng?
- Đại diện 1 số cặp trỡnh bày, hs khỏc bổ sung ý kiến
- Hs thảo luận, phõn cụng đúng vai
- Tỡnh huống 1: Bạn em cú quyển truyện tranh mới để trong cặp. Giờ ra chơi, em muốn mượn xe xem nhưng chẳng thấy bạn đõu.
- Tỡnh huống 2: Giờ ra chơi, Thịnh chạy làm rơi mũ. Thấy vậy, mấy bạn liền lấy mũ làm quả búng đỏ. Nếu cú mặt ở đú, em sẽ làm gỡ?
- Theo từng tỡnh huống, 1 số nhúm trỡnh bày trũ chơi đúng vai của nhúm mỡnh.
* GVKL Tỡnh huống 1: khi bạn quay về lớp thỡ hỏi mượn chứ khụng tự ý lấy
Tỡnh huống 2: khuyờn ngăn cỏc bạn khụng làm hỏng mũ của người khỏc và nhặt mũ trả lại cho Thịnh
- Khen ngợi cỏc nhúm đó thực hiện tốt trũ chơi đúng vai và khuyến khớch cỏc em thực hiện việc tụn trọng thư từ, tài sản của người khỏc.
IV.Củng cố kết luận chung:
Thư từ tài sản của mỗi người thuộc về riờng họ, khuyến khớch ai được xõm phạm tự ý búc, đọc thư hoặc sử dụng tài sản của người khỏc là việc khụng nờn làm.
- Dặn dũ: Học bài và chuẩn bị bài sau
-------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiờu:
- Nắm được cấu tạo số thập phõn của cỏc số cú 5 chữ số cú cỏc hàng chục nghỡn, nghỡn, trăm, chục, đơn vị.
- Hiểu được nội dung bài đọc và kể lại được cõu chuyện.
II. Hoạt đụ̣ng dạy – học:
1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn)
2. Bài tọ̃p làm thờm:
	A. Tiờ́ng Viợ̀t:
* ĐỌC HIỂU
Đọc thầm bài văn sau: VỀ MIỀN ĐẤT ĐỎ (Anh Đức - Những người con của đất)
Khoanh vào chữ cỏi đặt trước cõu trả lời đỳng:
1. Cõu văn nào cho thấy quyết tõm của cỏc chiến sĩ về giải phúng Đất Đỏ ?
a. Chỳng tụi đang tiến về miền Đất Đỏ.
b. Đất Đỏ là quờ hương chị Vừ Thị Sỏu.
c. Chỳng ta phải đỏnh thắng, phải đưa cho được dồng bào ở đú ra khỏi vũng kỡm kẹp của giặc.
2. Cõu “Tờn đất nghe sao như nỗi đắng cay lắng đọng, như mồ hụi, như màu cớ hũa chan với mỏu.” ý núi gỡ ?
a. “ Đất Đỏ” ớt màu mỡ nờn tờn đất cũng gợi ra sự vất vả, đắng cay.
b. Màu đỏ của tờn đất nhắc đến màu mỏu và màu cờ.
c. Đất Đỏ là một miền đất anh hựng đó chịu nhiều đau thương, vất vả, cịu nhiều hi sinh và cú nhiều chiến cụng.
3. Những chi tiết nào cho ta thấy đõy là miền đất anh hựng ?
a. Ở đõy mỏu khụng khi nào ngơi tưới.
b. Cỏc anh bộ đội đặt chõn lờn vựng Đất Đỏ.
c. Đú là một miền đất anh hựng như mọi miền đất khỏc của Tổ quốc.
d. Tại đú cú một người con gỏi chết rồi mà bất tử.
4. Những màu sắc nào của thiờn nhiờn được nhắc tới trong bài thể hiện đỳng tờn của miền Đất Đỏ?
a. Màu đất đỏ như chu sa.
b. Màu đỏ của những chựm chụm chụm.
c. Màu đỏ của những trỏi dừa.
d. Màu đỏ của hoa phượng.
e. Màu đỏ của rỏng chiều.
5. Trong bài cú những cõu văn rất giàu hỡnh ảnh. Em thớch nhất cõu văn nào ? Vỡ sao?
	B. Toỏn:
Bài 1:Đặt tớnh rồi tớnh:
a. 65 754 + 23 480	b. 19 880 – 8795
c. 68 936 x 3	d. 12784 : 8
Bài 2: Tớnh giỏ trị của biểu thức:
a. 15 879 + 7987 x 7	b. (97 786 – 87 982) x 3
Bài 3: Tỡm x
a. X : 8 = 7890	b. 42534 : x = 6
Bài 4: Một thửa ruộng hỡnh chữ nhật cú chiều rộng 9 cm, chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Tớnh diện tớch thửa ruộng hỡnh chữ nhật đú?
Thứ ba ngày 12 tháng 03 năm 2019
hoạt động tập thể
Kể chuyện về những tấm gương nữ sinh tiêu biểu
I.Mục tiêu:
-HS biết sưu tầm và kể chuyện về cỏc tấm gương nữ sinh tiờu biểu trong lớp , trong trường trường, ở địa phương và trong cả nước
-HS biết ý thức tụn trọng học tập và làm theo tấm gương đú 
II.quy mô hoạt động
-Tổ chức theo quy mô lớp.
III.Tài liệu và phương tiện
-Khăn bàn,lọ hoa,phấn màu.
-Giấy mời cô giáo và các bạn gái
-Hoa, bưu thiếp, quà tặng cô giáo và các bạn gái trong lớp. Lời chúc mừng
-Các bài thơ ,bài hát,..về phụ nữ.
IV.Các bước tiến hành:
Bước 1:Chuẩn bị
-Trước 1 tuần ,các HS nam trong lớp bàn kế hoạch và phân công chuẩn bị cho các cá nhân, nhóm HS nam
-Trang trí lớp học
+Trên bảng viết hàng chữ bằng phấn màu “Những tấm gương nữ sinh tiêu biểu”
+Bàn GV trải khăn,bày lọ hoa,bàn ghế kê ngay ngắn 
-Gửi giấy mời hoặc có lời mời cô giáo hoặc các bạn đến dự
Bước 2: thi kể chuyện
-Trước khi buổi lễ bắt đầu,các HS nam ra cưả đón cô giáo và các bạn gái.Mời cô giáo và các bạn nữ sinh tiêu biểu ngồi vào hàng ghế danh dự
-Mở đầu đại diện HS nam lên nói 1 câu chúc mừng ngắn và tặng hoặc quà cho cô giáo và các bạn nữ sinh tiêu biểu (theo phân công mỗi em nam tặng quà cho 1 bạn nữ)
-Cô giáo và các bạn nữ nói lời cảm ơn các HS nam
-Tiếp theo là phần liên hoan văn nghệ.Các HS nam lên hát,đọc thơ ,trình bày tiểu phẩm. Các HS nữ và cô giáo cùng tham gia các tiết mục vời các HS nam
-Kết thúc cả lớp hát bài “Lớp chúng ta đoàn kết”
Bước 3 :Củng cố nhận xét giờ học
-GV NX giờ học 
V.Tư liệu tham khảo:
-Bài hát Lớp chúng ta đoàn kết
-Bài hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu
-------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiờu:
- Thứ tự số trong một nhúm cỏc số cú 5 chữ số.
- Làm quen cỏc số trũn nghỡn ( từ 10 000 đến 19 000)
- ễn luyện từ và cõu theo mẫu Ai làm gỡ ?
II. Hoạt đụ̣ng dạy – học:
1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn)
2. Bài tọ̃p làm thờm:
	A. Tiờ́ng Viợ̀t:
* LUYỆN TỪ VÀ CÂU
1. Tiếng “ quờ” cú thể ghộp với những tiếng nào dưới đõy để tạo thành từ ?
a. làng b. quỏn c. xúm
d. nội e. ngoại 
2. Những từ hoặc thành ngữ nào cú thể điền vào chỗ trống trong cõu “ Đất Đỏ là ..... của chị Vừ Thị Sỏu.”?
a. quờ b. quờ hương 
c. giang sơn d. nơi chụn rau cắt rốn
3. Trong cỏc cõu sau, cõu nào thuộc kiểu cõu Ai làm gỡ ?
a. Đất Đỏ khụng cũn xa chỳng tụi nữa.
b. Chỳng tụi đang tiến về miền Đất Đỏ - quờ hương chị Vừ Thị Sỏu
c. Chỳng tụi vui mừng giữa khung cảnh rực đỏ của đất, của những chựm chụm chụm, trỏi dừa lửa, của rỏng chiều. 
4. Chọn từ ngữ thớch hợp điền vào chỗ trống để cú cõu theo mẫu Ai làm gỡ ?
a. .................................... đang tiến về nơi đó sinh ra người nữ anh hựng thời khỏng Phỏp.
b. Chị Vừ Thị Sỏu ............................................................................................................................
c. Cỏc anh giải phúng quõn.............................................................................................
	B. Toỏn:
Bài 1:Đặt tớnh rồi tớnh:
a. 78 244 + 89 660	b. 78 840 – 18 795
c. 65 236 x 9	d. 468 120 : 6
Bài 2: Tớnh giỏ trị của biểu thức:
a. 15 840 + 32046 : 7	b. 32 464 : 8 - 3956
Bài 3: Tỡm x
a. X : 5 = 3721	b. 18 315 : x = 9
Bài 4: Một ụ tụ đi trong 9 giờ thỡ được 4 914 km. Hỏi ụ tụ đú đi trong 3 giờ được bao nhiờu ki - lụ -một?
Thứ tư ngày 13 tháng 03 năm 2019
Thủ công
 Tiết 27: Làm lọ hoa gắn tường ( Tiết 3)
1. Mục tiêu :
- Học sinh biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán, để làm lọ hoa gắn tường.
- Làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kĩ thuật.
- Hứng thú với giờ học làm đồ chơi.
II. Giáo viên chuẩn bị.
- Mẫu lọ hoa gắn tường làm bằng giấy thủ công được dán trên tờ bìa.
- Một lọ hoa gắn tường đã được gấp hoàn chỉnh nhưng chưa dán vào bìa.
- Tranh quy trình làm lọ hoa gắn tường.
- Giấy thủ công, tờ bìa khổ A4, hồ dán, bút màu, kéo thủ công.
III. Các hoạt động dạy học.
1. ổn định tổ chức : 	
2. Kiểm tra bài cũ :
- Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng cho tiết học.
- Yêu cầu học sinh nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường.
3. Bài mới.
- Yêu cầu học sinh nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường bằng cách gấp giấy.
 - GV nhận xét
- Cho hs thực hành theo cá nhân 
- GV quan sát, uốn nắn, giúp đỡ các em còn lúng túng
- GV gợi ý hs cắt, dán các bông hoa có cành, lá để cắm trang trí vào lọ hoa.
* Hoạt động 4 : Trưng bày sản phẩm.
- Giáo viên tuyên dương bạn có sản phẩm đẹp.
- GV đánh giá kết quả học tập của hs
4. Củng cố Dặn dò :
- Nhận xét sự chuẩn bị của học sinh và ý thức làm bài.
- Chuẩn bị bài sau làm đồng hồ để bàn.
+ Bước 1 : Gấp phần giấy làm để lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều.
+ Bước 2 : Tách phần gấp để lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa.
+ Bước 3 : Làm thành lọ hoa gắn tường.
- HS thực hiện 
 - hs thực hành theo nhân
- Học sinh trưng bày bình chọn xem bạn nào làm đẹp nhất.
----------------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiờu:
- Thứ tự số trong một nhúm cỏc số cú 5 chữ số.
- Làm quen cỏc số trũn nghỡn ( từ 10 000 đến 19 000)
- ễn luyện từ và cõu từ gần nghĩa và trỏi nghĩa?
II. Hoạt đụ̣ng dạy – học:
1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn)
2. Bài tọ̃p làm thờm:
	A. Tiờ́ng Viợ̀t:
Bài 1: Tỡm một số từ gần nghĩa và trỏi nghĩa với mỗi từ sau:
a. Um tựm - Gần nghĩa: 
 - Trỏi nghĩa: 
b. Khẳng khiu: - Gần nghĩa: 
 - Trỏi nghĩa: 
c. Cao vỳt: - Gần nghĩa: 
 - Trỏi nghĩa: 
Bài 2: Tỡm một số từ( gồm hai tiếng) cú tiếng chiến đứng trước và cú tiếng chiến đứng sau:
- Tiếng chiến đứng trước: 
- Tiếng chiến đứng sau: 
Bài 3: Chọn từ thớch hợp trong cỏc từ dưới đõy để điền vào chỗ trống: dũng cảm, dũng khớ, dũng mónh, dũng sĩ
- của người chiến sĩ cỏch mạng 	 – khớ thể 
- iệt xe tăng	 	 - .bờnh vực lẽ phải.	
B. Toỏn:
Bài 1:Đặt tớnh rồi tớnh:
a. 65 789 + 98 637	b. 78 456 – 9 897
c. 75389 x 8 	d. 81 576 : 9
Bài 2: Tớnh giỏ trị của biểu thức:
a. 15 840 + 8972 x 6	b. (12 879 – 9 876) x 4
Bài 3: Tỡm x
a. X : 6 = 9876	b. 78 026 – X = 69 637
Bài 4: Một ụ tụ đi trong 3 giờ thỡ được 27 135 km. Hỏi ụ tụ đú đi trong 8 giờ được bao nhiờu ki - lụ- một?
Thứ năm ngày 14 tháng 03 năm 2019
Hoạt động tập thể
Kể chuyện về những tấm gương nữ sinh tiêu biểu 
I.Mục tiêu:
-HS biết sưu tầm và kể chuyện về cỏc tấm gương nữ sinh tiờu biểu trong lớp , trong trường trường, ở địa phương và trong cả nước
-HS biết ý thức tụn trọng học tập và làm theo tấm gương đú 
II.quy mô hoạt động
-Tổ chức theo quy mô lớp.
III.Tài liệu và phương tiện
-Khăn bàn,lọ hoa,phấn màu.
-Giấy mời cô giáo và các bạn gái
-Hoa, bưu thiếp, quà tặng cô giáo và các bạn gái trong lớp. Lời chúc mừng
-Các bài thơ ,bài hát,..về phụ nữ.
IV.Các bước tiến hành:
Bước 1:Chuẩn bị
-Trước 1 tuần ,các HS nam trong lớp bàn kế hoạch và phân công chuẩn bị cho các cá nhân, nhóm HS nam
-Trang trí lớp học
+Trên bảng viết hàng chữ bằng phấn màu “Những tấm gương nữ sinh tiêu biểu”
+Bàn GV trải khăn,bày lọ hoa,bàn ghế kê ngay ngắn 
-Gửi giấy mời hoặc có lời mời cô giáo hoặc các bạn đến dự
Bước 2: thi kể chuyện
-Trước khi buổi lễ bắt đầu,các HS nam ra cưả đón cô giáo và các bạn gái.Mời cô giáo và các bạn nữ sinh tiêu biểu ngồi vào hàng ghế danh dự
-Mở đầu đại diện HS nam lên nói 1 câu chúc mừng ngắn và tặng hoặc quà cho cô giáo và các bạn nữ sinh tiêu biểu (theo phân công mỗi em nam tặng quà cho 1 bạn nữ)
-Cô giáo và các bạn nữ nói lời cảm ơn các HS nam
-Tiếp theo là phần liên hoan văn nghệ.Các HS nam lên hát,đọc thơ ,trình bày tiểu phẩm. Các HS nữ và cô giáo cùng tham gia các tiết mục vời các HS nam
-Kết thúc cả lớp hát bài “Lớp chúng ta đoàn kết”
Bước 3 :Củng cố nhận xét giờ học
-GV NX giờ học 
V.Tư liệu tham khảo:
-Bài hát Lớp chúng ta đoàn kết
-Bài hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu
----------------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiờu:
- Thứ tự số trong một nhúm cỏc số cú 5 chữ số.
- Làm quen cỏc số trũn nghỡn ( từ 10 000 đến 19 000)
- ễn luyện từ và cõu sử dụng biện phỏp nhõn hoỏ?
II. Hoạt đụ̣ng dạy – học:
1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn)
2. Bài tọ̃p làm thờm:
	A. Tiờ́ng Viợ̀t:
Bài 1: Tỡm cỏc từ ngữ để phõn biệt cỏc tiếng sau:
- say: .. 	– xay: .. 
- sụng: 	- xụng: 
Bài 2: Viết đoạn văn ngắn miờu tả cảnh vật ( 4-5 cõu) trong đú cú sử dụng biện phỏp nhõn hoỏ ( Viết xong, gạch chõn dưới cỏc từ ngữ thể hiện biện phỏp nhõn hoỏ)
B. Toỏn:
Bài 1:Đặt tớnh rồi tớnh:
a. 35047 - 2870	b. 54065 + 4889 +798
c. 5494 x 8	d. 4289 : 7
Bài 2: Tớnh giỏ trị của biểu thức:
a. 239 + 1267 x 3=	b. 2505 : ( 403 - 398)=
Bài 3: Một người đi ụ tụ trong 2giờ đi được 74 km . Hỏi trong 5 giờ người đi ụ tụ đú đi được bao nhiờu km? (Quóng đường đi trong mỗi giờ đều như nhau)
Bài 4: Tớnh diện tớch và chu vi hỡnh chữ nhật cú chiều dài là 3dm, chiều rộng là 9cm
Thứ sáu ngày 15 tháng 03 năm 2019
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiờu:
- Củng cố về thứ tự số trong nhúm cỏc số cú 5 chữ số.
- Nhận biết được số 100 000 là số liền sau số 99 999.
- ễn luyện từ và cõu sử dụng biện phỏp nhõn hoỏ?
II. Hoạt đụ̣ng dạy – học:
1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn)
2. Bài tọ̃p làm thờm:
	A. Tiờ́ng Viợ̀t:
Bài 1: Gạch dưới những từ ngữ dựng để nhõn hoỏ cỏi nắng trong đoạn thơ sau:
Nắng lờn cao theo bố
Xõy thẳng mạch tường vụi
Lại trải vàng sõn phơi
Hong thúc khụ cho mẹ
Nắng chạy nhanh lắm nhộ
Chẳng ai đuổi được đõu
Thoắt đó về vườn rau
Soi cho ụng nhặt cỏ
Rồi xuyờn qua cửa sổ
Nắng giỳp bà sõu kim.
Bài 2: Điền dấu phẩy vào chỗ thớch hợp để ngăn cỏch bộ phận chỉ thời gian, địa điểm, nguyờn nhõn với cỏc bộ phận khỏc trong mỗi cõu sau :
Tối qua tại nhà văn hoỏ xó Đoàn Ca nhạc Bụng Sen đó biểu diễn phục vụ bà con xó Hoà Hưng.
Vỡ muốn xem đỏ búng Hựng phải cố làm xong cỏc bài tập cụ giao về nhà.
Từ khắp nơi bà con nụ nức kộo về nỳi Cương để dự lễ hội đền Hựng.
B. Toỏn:
Bài 1:Viết cỏc số sau theo thứ tự từ lớn đến bộ: 4208, 4802, 4280, 4082
Bài 2: Tớnh giỏ trị của biểu thức:
a. 4 x (3785 - 1946) =	b. 5746 + 1572 : 6 =
Bài 3: Một hỡnh trũn cú bỏn kớnh là 6 cm. Đường kớnh hỡnh trũn đú là:
Bài 4: Cú 125 kg bột mỡ đựng đầy vào 5 bao. Hỏi cú 9 bao như vậy đựng được bao nhiờu kg bột mỡ?
----------------------------------
Sinh hoạt lớp
Nhận xột tuần 27
A. Mục tiờu:- Giỳp HS thấy được những ưu, khuyết điểm trong tuần qua, từ đú cú hướng khắc phục.
- Giỏo dục HS tinh thần phờ bỡnh và tự phờ bỡnh.
B. Lờn lớp:
1. Lớp sinh hoạt văn nghệ
2. Nội dung sinh hoạt: 
- Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt.
- Cỏc tổ trưởng bỏo cỏo hoạt động trong tuần của tổ
- Lớp phú học tập bỏo cỏo hoạt động của lớp:
- Cỏc tổ sinh hoạt theo tổ.
3. Đỏnh giỏ cỏc hoạt động trong tuần :
* Lớp trưởng nhận xột tỡnh hỡnh của lớp và điều khiển cả lớp phờ bỡnh và tự phờ bỡnh.
* GV đỏnh giỏ chung:
 a.Ưu điểm:
 - Cú ý thức tự giỏc làm vệ sinh lớp học.
 - Học tập khỏ nghiờm tỳc, một số em phỏt biểu xõy dựng bài sụi nổi: 
 b.Khuyết điểm:
- Một số bạn cũn núi chuyện trong giờ học chưa chỳ ý nghe cụ giỏo giảng bài: ...
- 1 số em cũn thiếu vở bài tập.
4. Bỡnh bầu tổ, cỏ nhõn xuất sắc:
 - Tổ : tổ 3
- Cỏ nhõn: ..
5. Kế hoạch tuần tới:
-Tiếp tục duy trỡ cỏc nề nếp đó cú.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_lop_3_tuan_27_nam_hoc_2018_2019_nguyen_li.doc