Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 9 - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 9 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9 Thứ Hai ngày 11 tháng 11 năm 2024 Tiết 5: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG) TUẦN 8: HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN, HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT. THỰC HÀNH LẮP GHÉP ( TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Giúp HS: 1. Kiến thức: - Nhận dạng được các hình đã học: Hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật. - Củng cố các thao tác đơn giản khi xếp, ghép các hình đơn lẻ thành hình tổng hợp theo yêu cầu 2. Phát triển năng lực: - Rèn trí tưởng tượng không gian, biết phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép các hình. 3. Phẩm chất: - Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học khi xếp, ghép được các hình mình thích. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Sách Toán buổi 2, ti vi, máy soi, mô hình các hình để xếp, ghép. - HS: : Sách Toán buổi 2. Bộ thực hành, Bảng con, phấn. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Hoạt động mở đầu ( 2 - 3’ ) - GV cho HS hát bài : Lớp chúng mình - Hát B. Hoạt động Luyện tập – Thực hành 1. Ôn kiến thức ( 5 – 7’ ) - GV đưa ra 1 số hình vuông, hình tròn, - HS lắng nghe và thực hiện. hình tam giác, hình chữ nhật yêu cầu HS nhận dạng và gọi tên hình - GV nhận xét, tuyên dương. - Kể tên một số đồ vật thực tế trong cuộc - HS nêu sống có dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. - Nhận xét, tuyên dương, giới thiệu bài. 2. Làm bài tập sách buổi 2 /33 Bài 1: (5 – 7’) Từ 4 miếng bìa hình tam giác, em hãy ghép thành mỗi hình sau - GV nêu yêu cầu - 1 HS nhắc lại yêu cầu - GV đưa bài mẫu hướng dẫn HS thực - HS theo dõi hiện. - Yêu cầu HS làm bài theo nhóm đôi với bộ - HS làm theo nhóm đôi. đồ dùng học Toán - GV theo dõi, giúp đỡ những HS chậm. - GV cho các nhóm trình bày kết quả làm - HS trình bày – HS nhận xét 2 việc và cách làm của nhóm. - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2 : Nối 2 hình thích hợp (5 – 7’) - GV nêu yêu cầu - HS nhắc lại - GV đưa phần mẫu yêu cầu HS quan sát - HS quan sát - GV yêu cầu HS giải thích lý do chọn hình - HS nêu để ghép? - GV nhận xét, tuyên dương - Yêu cầu HS tương tự lựa chọn ghép các - HS làm bài cá nhân hình đơn lẻ để tạo hình tổng thể - GV yêu cầu đổi vở KT nhóm đôi - HS đổi vở KT báo cáo kết quả - Nhận xét đánh giá - HS nêu kết quả Bài 3: (5 – 7’) - Chọn hình thích hợp để xếp vào dấu ? - HS quan sát - Gọi HS chữa bài + Vì sao em khoanh vào đáp án B? - HS quan sát, chia sẻ - GV nhận xét, đánh giá - HS nêu * Bài tập bổ trợ ( 4 – 5’) - GV yêu cầu HS dùng giấy thủ công cắt 1 - HS lắng nghe hình vuông. Từ hình vuông đó cắt thành 4 hình tam giác. Xếp 4 miếng hình tam giác thành hình chữ nhật, thành 1 hình tam giác. - GV quan sát - HS thực hành cắt, xếp - GV gọi HS lên xếp trên bàn GV, soi bài, - HS thực hiện chia sẻ 3. Củng cố - dặn dò ( 2 – 3’) - Bài học hôm nay con biết những gì? - HS lắng nghe ? Con có nhận xét gì về tiết học này? - Nhận xét, đánh giá giờ học. *Điều chỉnh sau tiết dạy _______________________________________________________________ Thứ Tư ngày 13 tháng 11 năm 2024 Tiết 7: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG) TUẦN 9: LUYỆN TẬP CHUNG. PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 ( TIẾT 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Giúp HS: 1. Kiến thức: 3 - Nhận dạng được các hình đã học: Hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. - Củng cố các thao tác đơn giản khi xếp, ghép các hình đơn lẻ thành hình tổng hợp theo yêu cầu - Hiểu được ý nghĩa của phép cộng là gộp lại, thêm vào - Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 10 2. Phát triển năng lực: - Rèn trí tưởng tượng không gian, biết phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép các hình. - Viết được các phép tính tương ứng với hình vẽ 3. Phẩm chất: - Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học khi xếp, ghép được các hình mình thích. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Sách Toán buổi 2, ti vi, máy soi - HS: Sách Toán buổi 2 tập 1, bảng, phấn , các que tính. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu (1- 2’) - Cả lớp hát + vận động theo nhạc: Tập - HS hát + vận động đếm - GV giới thiệu, dẫn dắt vào bài. - Ghi bảng: Luyện tập chung. Phép cộng - HS nhắc lại trong phạm vi 10 ( Tiết 1) 2. Hoạt động Luyện tập – Thực hành 1. Ôn kiến thức ( 5 – 7’ ) - Viết các phép tính cộng trong phạm vi 10 - HS làm bảng con em đã học có kết quả bằng 6? - GV nhận xét 2. Làm bài tập sách buổi 2 /35 Bài 1: (3 – 5’) - Nêu yêu cầu bài 1 - HS nêu - Yêu cầu HS quan sát và cho biết BT1 có - Có 2 phần mấy phần? Phần a: - GV yêu cầu HS quan sát hình trong VBT - HS quan sát và nêu Và cho biết dãy hình được xếp bởi những hình gì? + Hãy tìm hình thích hợp để xếp vào dấu? - HS làm cá nhân Và chọn đáp án đúng - GV gọi HS nêu kết quả a) ý B - Tương tự làm Phần b b) ý D - GV KT, nhận xét => Bài 1 củng cố KT gì? - HS nêu Bài 2 : (5 -7’) 4 Phần a: Lấy các que tính xếp thành hình - HS làm bài theo nhóm đôi bên? - GV quan sát Phần b: + Trong hình có mấy hình tam giác? - HS làm bài cá nhân, điền số vào ô trống - GV KT chấm Đ, S, nhận xét. Bài 3 : ( 3 – 5’) - Yêu cầu HS quan sát từng hình vẽ và tìm - HS làm bài cá nhân kết quả cho phép tính tương ứng? - Gọi HS nêu kết quả của phép tính? - HS nêu: 1 + 2 = 3, 3 + 1 = 4 - GV nhận xét đánh giá => Muốn điền số đúng vào ô trống em làm như thế nào? - Dựa vào hình vẽ và đếm tất cả Bài 4 : ( 5 – 7’) - GV nêu yêu cầu - HS nhắc lại - GV yêu câu thảo luận nhóm đôi để nêu - HS thảo luận nhóm đôi tình huống trong tranh - GV gọi đại diện nhóm trình bày - HS nêu tình huống + Số cần điền vào ô trống là bao nhiêu? - HS nêu - GV nhận xét => BT củng cố kiến thức gì? * Bài tập bổ trợ ( 4 – 5’ ) 1 + ... = 3 3 + ... = 4 ...+ 3 = 5 - HS viết bảng con - GV cho HS làm bảng con , GVquan sát - HS thực hiện - GV mời 1 HS lên soi chia sẻ 3. Củng cố - dặn dò ( 2 – 3’ ) - HS nêu ? Con có nhận xét gì về tiết học này ? - Nhận xét, đánh giá * Điều chỉnh sau bài dạy:
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_9_nam_hoc_20.docx



