Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 33 - Năm học 2024-2025

docx 4 trang Hải Thư 13/11/2025 210
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 33 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 33 
 Thứ Hai ngày 05 tháng 05 năm 2025
Tiết 5: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG)
 TUẦN 13: PHÉP TRỪ. BẢNG CỘNG, BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10 
 ( TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nắm cấu tạo các số trong phạm vi 10.
- Biết thực hiện các phép tính trừ trong phạm vi 10.
2. Năng lực:
- Thực hiện các phép tính trừ trong phạm vi 10.
- Biết quan sát theo chiều mũi tên để thực hiện tính đúng.
3.Phẩm chất:
- Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Sách Toán buổi 2, ti vi, máy soi. Tranh, ảnh; bảng phụ.
- HS: : Sách Toán buổi 2. Bảng con, phấn, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động mở đầu (3 -5’)
- GV cho HS làm bảng con: - HS làm bảng con:
GV YC HS viết các phép tính trừ có kết quả 2 - 1= 1, 3 – 2 = 1, 4 – 3 =1, 
bằng 1 - Nhận xét
GV giới thiệu bài
2. HĐ Luyện tập Thực hành ( 28 -30’)
Bài 1/48: Viết số thích hợp vào chỗ chấm 
để hoàn thành bảng trừ.
- GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS làm sách buổi 2. - HS thực hiện 
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em.
- GV cho HS nêu kết quả bài làm theo dãy. - HS nêu kết quả theo dãy.
- GV cùng HS nhận xét. - HS chia sẻ, nhận xét bài.
- GV chấm, nhận xét đánh giá
Bài 2/48: Tính
- GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS thực hiện 
- GV cho HS nêu kết quả bài làm theo dãy. - HS đổi vở cho nhau, nêu cách làm rồi 
- GV cùng HS nhận xét. nhận xét.
- GV chấm, nhận xét đánh giá: Dựa vào kết 
quả của phép cộng để tìm nhanh kết quả 
phép trừ ( mqh giữa phép cộng và phép trừ)
Bài 3/48: Số?
- GV nêu yêu cầu bài tập -HS lắng nghe.
- HD HS thực hiện phép rính theo thứ tự mũi 2
tên để tìm ra số thích hợp trong ô
 GV hỏi: 5 cộng 4 bằng mấy? ( 9) điền 9 vào 
ô trống thứ nhất.
 9 trừ 2 bằng mấy? ( 7). Điền 7 vào ô -HS thực hiện
trống tiếp theo
 HD tương tự với bài b, c, d
- GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét
Bài 4/48:Số?
- GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm. - HS thảo luận, thực hiện 
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS lên bảng chia sẻ, nhận xét
? Để tìm được kết quả của dãy tính em thực - HS nêu
hiện theo thứ tự nào?
Bài 5/48:Số?
- GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe
- GV yc làm bài. - HS thực hiện 
?Để điền số nhanh vào ô trống con dựa vào HS: số 0 trong phép cộng và phép trừ
kiến thức nào đã được học? 10+ 0 – 10 = 0
* Bài tập bổ trợ: Điền >, <, =
6 ......... 8 7 + 1 ....... 7 - 1 - HS quan sát
7....... 10 10 - 3........ 3 + 7
- GV chép bài lên bảng, y/c HS làm vở ô li - HS làm bài
- GV quan sát, chấm chữa cá nhân
3. Củng cố, dặn dò: ( 1 - 3’)
- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập 
trong sách buổi 2.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
 *Điều chỉnh sau tiết dạy
_______________________________________________________________
 Thứ Năm ngày 08 tháng 05 năm 2025
Tiết 6: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG)
 TUẦN 31: CÁC NGÀY TRONG TUẦN. THỰC HÀNH XEM LỊCH VÀ GIỜ ( 
 TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết xem lịch để xác định các ngày trong tuần.
2. Hình thành và phát triển năng lực:
-Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản liên quan đến đọc đúng ngày trên 3
tờ lịch.
- Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận.
-Xác định cách thức giải quyết vấn đề.
- Thực hiện các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, quan sát tranh.
3. Hình thành các phẩm chất:
- Bài học góp phần hình thành, phát triển cho HS phẩm chất: Rèn luyện tính cẩn thận, 
nhanh nhẹn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Sách Toán buổi 2, ti vi, máy tính, máy soi.
- HS: Sách Toán buổi 2, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1.Hoạt động mở đầu:(2- 3’):
 - GV cùng cả lớp hát bài hát: Kìa tiếng - HS hát
 trống trường vang.
 - GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.
 - Ghi bảng: Các ngày trong tuần. Thực 
 hành xem lịch và giờ ( Tiết 2)
 2. Hoạt động Thực hành - Luyện tập: 
 (28 - 30’)
 HS làm Vở buổi 2/ 50, 51
 Bài 1/50: Nối mỗi đồng hồ với giờ thích 
 hợp:
 - GV gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu
 - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
 - GV soi bài gọi HS chia sẻ - HS chia sẻ.
 + Vì sao chỗ chấm ở tờ lịch thứ 
 2 bạn điền số 17?
 + Chỗ chấm ở tờ lịch thứ 3 bạn 
 điền gì? Vì sao?
 + Để viết đúng thứ ngày của các tờ lịch - HS nêu
 trong cùng một tuần em làm thế nào?
 - GV cùng HS nhận xét. - HS lắng nghe, sửa (nếu sai).
 Bài 2/50: Điền Đ, S:
 - GV cho HS đọc thầm yêu cầu của bài. - HS thực hiện
 - GVgọi HS đọc to yêu cầu - HS đọc
 - GV hỏi: bài 2 yêu cầu gì? - HS nêu: Điền Đ, S
 - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
 - GV soi bài chữa.
 ? Phần a) em điền Đ hay S? Vì sao? -HS nêu
 Vì sao phần b) bạn điền Đ
 - GV cùng HS nhận xét. - HS lắng nghe
 + Bài 2 củng cố kiến thức gì? -HS nêu
 Bài 3/51: 4
 - GV gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu
 - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
 - GV yêu cầu HS đổi sách kiểm tra - HS thực hiện, báo cáo kết quả
 - GV soi bài chữa.
 ? Vì sao phần a) con khoanh đáp án A - HS giải thích
 - GV cùng HS nhận xét. - HS khác nhận xét.
 ? Bài 3 củng cố cho con kiến thức gì? - HS nêu: ...xác định thứ, ngày 
 trong tuần
 Bài 4/51:
 - Gọi HS đọc yêu cầu BT. - HS đọc .
 - HS nhóm đôi cùng nhau xem, đọc phần - HS thực hiện
 mẫu.
 - Gv yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
 - GV soi bài chữa - HS trình bày bài làm.
 - HSNX – GV kết luận. - HS nghe.
 Bài 5/51: 
 - Gọi HS đọc yêu cầu BT. - HS đọc yêu cầu BT.
 - Bài toán cho biết gì? - HS nêu: Bác Oanh đan xong 
 một chiếc khăn trong 3 ngày... 
 thứ hai, ngày 18
 - Bài toán hỏi gì? - HS nối tiếp trả lời.
 - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm vở 
- Yêu cầu HS đọc bài làm. - HS đọc
 - Yêu cầu các HS khác nghe và nhận xét.
 - HS nhận xét
 - GV nhận xét và tuyên dương.
 - HS lắng nghe
 * Bài tập bổ trợ: 
 - GV cho biết: Hôm nay là thứ sáu ngày 
 - HS lần lượt nêu, nhận xét
 28? Vậy hôm qua là thứ mấy ngày mấy? 
 Ngày mai là thứ mấy, ngày mấy?
 - GV nhận xét, khen HS trả lời đúng
 3. Củng cố ( 1-2’)
 - GV gọi HS nêu cảm nhận của em sau 
 - HS nêu
 tiết học?
 - GV hệ thống lại kiến thức vừa ôn luyện
 - HS lắng nghe
 - GV nhận xét tiết học
 * Điều chỉnh sau tiết dạy:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_33_nam_hoc_2.docx