Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 29+20

docx 4 trang Hải Thư 13/11/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 29+20", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 2
Tiết 1 TOÁN ( TC )
 TUẦN 29:LUYỆN TẬP CHUNG ( TIẾT 2 )
 I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép trừ ( qua bài toán thực tế để hình thành 
phép trừ cần tính ).
- Tính được các phép tính trừ số có hai chữ số với số có một chữ số .
2. Năng lực
- Giải được các bài toán tình huống thực tế liên quan tới phép trừ số có hai chữ 
số với số có một chữ số.
- Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt khi giải các bài toán thực tế .
3. Phẩm chất
- Yêu thích môn học , chăm chỉ học Toán.
II- ĐỒ DÙNG
- HS: Sách Toán buổi 2
- GV : Máy soi, ti vi
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' )
- GV cho HS múa hát bài : Chú voi con - HS múa hát
2. Hoạt động luyện tập, thực hành
* HĐ1: Ôn kiến thức ( 5 - 7 ' )
- Bảng con: Bài 1/44: Đặt tính và tính - HS chia sẻ:
34 + 51 87- 4 61 + 8 79-24 + Bạn hãy nhận xét bài của tớ ?
 + Bạn hãy nêu cách đặt tính 
 phép tính thứ nhất ?
 + Bạn hãy nêu cách tính phép 
 tính thứ hai ?
 + Bạn thực hiện tính theo thứ tự 
- GV nhận xét nào ?
- Giới thiệu bài
*HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2 .
* Bài 2/44 :( 6 - 8' )
- Gọi HS đọc yêu cầu. - 1 HS nêu to yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài 
- GV cho HS chơi trò chơi: Tiếp sức - Chơi trò chơi
- Kiểm tra kết quả, tổng kết trò chơi.
? Vì sao ô trống 1 con điền số 46 ? - 34+ 12= 46
? Nêu cách nhẩm ? - HS nêu
? Khi làm bài 2 con lưu ý gì ? - Làm theo chiều mũi tên
? Để điền số đúng con cần làm gì ? - Tính.
- GV chốt lại
+ Bài 3/44: ( 5 - 7’)
- Đọc bài toán ? - Đọc bài toán 3
+ Bài toán cho biết gì ? - Trả lời
+ Bài toán hỏi gì ? - Trả lời, NX
+ Bài toán có mấy yêu cầu ? - 2 yêu cầu
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát, giúp đỡ.
- Gọi HS chia sẻ - Chia sẻ: + Để biết trên cây còn 
- GV nhận xét, chốt lại. lại bao nhiêu quả cà chua bạn 
 làm tính gì ?
 + Bạn đọc phép tính của mình ?
 + Vậy bạn tìm ra trên cây còn lại 
 bao nhiêu quả cà chua ?
 + Muốn viết được phép tính 
Bài 4/44 :( 5 - 7' ) đúng bạn cần làm gì ?
- Bài yc gì? - Nêu yc
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV đi quan sát, giúp đỡ
- GV soi bài - Quan sát , NX
- Vì sao pt phần a con điền dấu + ? - Vì 40+30=70
- Nêu cách nhẩm ? - HS nêu
- Để điền dấu chính xác vào ô trống ta cần - Tính nhẩm
làm gì ?
- GV chốt lại
* Bài tập bổ trợ - HS làm bài
- GV cho HS làm vào vở ô li và chữa
* Điền dấu , =
57 - 7 ..57 – 4 70 – 50 50 – 30 
34 + 4 . 34 – 4 65 – 15 . 55 – 15 
98 – 5 . 65 – 42 55 – 23 . 42 + 12
* HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' )
? Tiết học này các con được ôn những kiến 
thức gì ?
- Nhận xét giờ học.
Tiết 2 TOÁN ( TC )
 TUẦN 30:LUYỆN TẬP CHUNG.
 XEM GIỜ ĐÚNG TRÊN ĐỒNG HỒ ( TIẾT 1 )
 I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Tính được các phép tính cộng, trừ số có hai chữ số với số có một chữ số, hai 
chữ số .
- Biết xem giờ đúng, đọc đúng giờ trên đồng hồ.
- Biết tác dụng của đồng hồ giúp con người sắp xếp thời gian làm việc hợp lí.
2. Năng lực 4
- Rèn kĩ năng tính toán phép cộng, trừ số có hai chữ số với số có một chữ số, hai 
chữ số.
- Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt.
- Rèn kĩ năng xem giờ và đọc giờ đúng.
3. Phẩm chất
- Yêu thích môn học , chăm chỉ học Toán.
II- ĐỒ DÙNG
- HS: Sách Toán buổi 2
- GV : Máy soi, ti vi
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Hoạt động mở đầu ( 1-2' )
- GV cho HS múa hát bài : Một con vịt - HS múa hát
2. Hoạt động luyện tập, thực hành
* HĐ1: Ôn kiến thức ( 4- 6 ' )
- Bảng con: : Đặt tính và tính
 - HS chia sẻ:
34+ 12 76- 40 80 - 30 + Bạn hãy nhận xét bài của tớ ?
 + Bạn hãy nêu cách đặt tính 
 phép tính thứ nhất ?
 + Bạn hãy nêu cách tính phép 
 tính thứ hai ?
- GV nhận xét + Bạn thực hiện tính theo thứ tự 
- Giới thiệu bài nào ?
*HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2
* Bài 1/45 ( 4-6’) .
- Gọi HS đọc yêu cầu. - Nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV đi quan sát
- Yêu cầu HS đọc bài chữa nối tiếp từng - Đọc nối tiếp, NX
phần. - Tính
? Để biết 30 + 12= ? em cần làm gì ? - Nêu cách tính
? Nêu cách tính ? - Làm theo chiều mũi tên
? Khi làm bài 1 em lưu ý điều gì ?
* Bài 2/45( 3-4’) - Nêu yêu cầu
- Gọi HS đọc yêu cầu. - HS làm bài
- Yêu cầu HS làm bài
- GV đi quan sát - Đổi sách, báo cáo kq
- GV yc HS đổi sách kt - Vì 4+1=5
? Vì sao ô trống này em điền chữ số 1 ? - Tính
? Để điền chữ số chính xác em cần làm gì ?
* Bài 3/45 :( 6 - 8' ) - 1 HS nêu to yêu cầu.
- Gọi HS đọc yêu cầu. - HS làm bài 
- Yêu cầu HS làm bài - Chơi trò chơi
- GV cho HS chơi trò chơi: Tiếp sức - Vì đồng hồ chỉ 7 giờ 5
- Kiểm tra kết quả, tổng kết trò chơi. - Kim dài số 12, kim ngắn chỉ số 7
? Vì sao ô trống 1 con điền số 7 ?
? Nêu vị trí các kim? - Quan sát kim.
? Để biết đồng hồ chỉ mấy giờ em cần làm 
gì ?
- GV chốt lại - Nêu yc
+ Bài 4/46: ( 5 - 7’) - HS làm bài
- Bài yc gì ?
- Yêu cầu HS làm bài - Chữa nối tiếp
- GV quan sát, giúp đỡ.
- Gọi HS chữa nối tiếp - Đồng hồ số 1 vì 
? Đồng hồ chỉ 11 giờ là đồng hồ số mấy ? - Nắm được thời gian công việc 
vì sao em biết ? của mình.
? Đồng hồ giúp bạn Khánh điều gì ?
- GV nhận xét, chốt lại.
Bài 5/46 :(4-5' ) - Nêu yc
- Bài yc gì? - HS làm bài
- GV hướng dẫn cách vẽ đồng hồ số 1.
- Yêu cầu HS làm bài - Nhận xét
- GV đi quan sát, giúp đỡ - Ở dưới đồng hồ ghi 11 giờ
- GV soi bài
? Vì sao đồng hồ thứ 2 con vẽ kim ngắn chỉ - Quan sát số giờ.
số 11 ?
? Để vẽ đúng em cần làm gì ?
- GV chốt lại
* Bài tập bổ trợ - HS làm vở ô li.
- GV cho HS làm vở ô li và chữa
- Số ?
15 – 5 + = 12 10 +... - 6 = 12 
 . - 4 + 5 = 15 19 - 8 + = 16 
11 + - 4 = 10 ... - 5 + 3 = 17
* HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 1-2 ' )
? Tiết học này các con được ôn những kiến 
thức gì ?
- Nhận xét giờ học

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_2920.docx