Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 29+20
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 29+20", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2 Tiết 1 TOÁN ( TC ) TUẦN 29:LUYỆN TẬP CHUNG ( TIẾT 2 ) I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng - Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép trừ ( qua bài toán thực tế để hình thành phép trừ cần tính ). - Tính được các phép tính trừ số có hai chữ số với số có một chữ số . 2. Năng lực - Giải được các bài toán tình huống thực tế liên quan tới phép trừ số có hai chữ số với số có một chữ số. - Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt khi giải các bài toán thực tế . 3. Phẩm chất - Yêu thích môn học , chăm chỉ học Toán. II- ĐỒ DÙNG - HS: Sách Toán buổi 2 - GV : Máy soi, ti vi III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' ) - GV cho HS múa hát bài : Chú voi con - HS múa hát 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * HĐ1: Ôn kiến thức ( 5 - 7 ' ) - Bảng con: Bài 1/44: Đặt tính và tính - HS chia sẻ: 34 + 51 87- 4 61 + 8 79-24 + Bạn hãy nhận xét bài của tớ ? + Bạn hãy nêu cách đặt tính phép tính thứ nhất ? + Bạn hãy nêu cách tính phép tính thứ hai ? + Bạn thực hiện tính theo thứ tự - GV nhận xét nào ? - Giới thiệu bài *HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2 . * Bài 2/44 :( 6 - 8' ) - Gọi HS đọc yêu cầu. - 1 HS nêu to yêu cầu. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV cho HS chơi trò chơi: Tiếp sức - Chơi trò chơi - Kiểm tra kết quả, tổng kết trò chơi. ? Vì sao ô trống 1 con điền số 46 ? - 34+ 12= 46 ? Nêu cách nhẩm ? - HS nêu ? Khi làm bài 2 con lưu ý gì ? - Làm theo chiều mũi tên ? Để điền số đúng con cần làm gì ? - Tính. - GV chốt lại + Bài 3/44: ( 5 - 7’) - Đọc bài toán ? - Đọc bài toán 3 + Bài toán cho biết gì ? - Trả lời + Bài toán hỏi gì ? - Trả lời, NX + Bài toán có mấy yêu cầu ? - 2 yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV quan sát, giúp đỡ. - Gọi HS chia sẻ - Chia sẻ: + Để biết trên cây còn - GV nhận xét, chốt lại. lại bao nhiêu quả cà chua bạn làm tính gì ? + Bạn đọc phép tính của mình ? + Vậy bạn tìm ra trên cây còn lại bao nhiêu quả cà chua ? + Muốn viết được phép tính Bài 4/44 :( 5 - 7' ) đúng bạn cần làm gì ? - Bài yc gì? - Nêu yc - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV đi quan sát, giúp đỡ - GV soi bài - Quan sát , NX - Vì sao pt phần a con điền dấu + ? - Vì 40+30=70 - Nêu cách nhẩm ? - HS nêu - Để điền dấu chính xác vào ô trống ta cần - Tính nhẩm làm gì ? - GV chốt lại * Bài tập bổ trợ - HS làm bài - GV cho HS làm vào vở ô li và chữa * Điền dấu , = 57 - 7 ..57 – 4 70 – 50 50 – 30 34 + 4 . 34 – 4 65 – 15 . 55 – 15 98 – 5 . 65 – 42 55 – 23 . 42 + 12 * HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' ) ? Tiết học này các con được ôn những kiến thức gì ? - Nhận xét giờ học. Tiết 2 TOÁN ( TC ) TUẦN 30:LUYỆN TẬP CHUNG. XEM GIỜ ĐÚNG TRÊN ĐỒNG HỒ ( TIẾT 1 ) I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng - Tính được các phép tính cộng, trừ số có hai chữ số với số có một chữ số, hai chữ số . - Biết xem giờ đúng, đọc đúng giờ trên đồng hồ. - Biết tác dụng của đồng hồ giúp con người sắp xếp thời gian làm việc hợp lí. 2. Năng lực 4 - Rèn kĩ năng tính toán phép cộng, trừ số có hai chữ số với số có một chữ số, hai chữ số. - Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt. - Rèn kĩ năng xem giờ và đọc giờ đúng. 3. Phẩm chất - Yêu thích môn học , chăm chỉ học Toán. II- ĐỒ DÙNG - HS: Sách Toán buổi 2 - GV : Máy soi, ti vi III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Hoạt động mở đầu ( 1-2' ) - GV cho HS múa hát bài : Một con vịt - HS múa hát 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * HĐ1: Ôn kiến thức ( 4- 6 ' ) - Bảng con: : Đặt tính và tính - HS chia sẻ: 34+ 12 76- 40 80 - 30 + Bạn hãy nhận xét bài của tớ ? + Bạn hãy nêu cách đặt tính phép tính thứ nhất ? + Bạn hãy nêu cách tính phép tính thứ hai ? - GV nhận xét + Bạn thực hiện tính theo thứ tự - Giới thiệu bài nào ? *HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2 * Bài 1/45 ( 4-6’) . - Gọi HS đọc yêu cầu. - Nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV đi quan sát - Yêu cầu HS đọc bài chữa nối tiếp từng - Đọc nối tiếp, NX phần. - Tính ? Để biết 30 + 12= ? em cần làm gì ? - Nêu cách tính ? Nêu cách tính ? - Làm theo chiều mũi tên ? Khi làm bài 1 em lưu ý điều gì ? * Bài 2/45( 3-4’) - Nêu yêu cầu - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS làm bài - Yêu cầu HS làm bài - GV đi quan sát - Đổi sách, báo cáo kq - GV yc HS đổi sách kt - Vì 4+1=5 ? Vì sao ô trống này em điền chữ số 1 ? - Tính ? Để điền chữ số chính xác em cần làm gì ? * Bài 3/45 :( 6 - 8' ) - 1 HS nêu to yêu cầu. - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS làm bài - Yêu cầu HS làm bài - Chơi trò chơi - GV cho HS chơi trò chơi: Tiếp sức - Vì đồng hồ chỉ 7 giờ 5 - Kiểm tra kết quả, tổng kết trò chơi. - Kim dài số 12, kim ngắn chỉ số 7 ? Vì sao ô trống 1 con điền số 7 ? ? Nêu vị trí các kim? - Quan sát kim. ? Để biết đồng hồ chỉ mấy giờ em cần làm gì ? - GV chốt lại - Nêu yc + Bài 4/46: ( 5 - 7’) - HS làm bài - Bài yc gì ? - Yêu cầu HS làm bài - Chữa nối tiếp - GV quan sát, giúp đỡ. - Gọi HS chữa nối tiếp - Đồng hồ số 1 vì ? Đồng hồ chỉ 11 giờ là đồng hồ số mấy ? - Nắm được thời gian công việc vì sao em biết ? của mình. ? Đồng hồ giúp bạn Khánh điều gì ? - GV nhận xét, chốt lại. Bài 5/46 :(4-5' ) - Nêu yc - Bài yc gì? - HS làm bài - GV hướng dẫn cách vẽ đồng hồ số 1. - Yêu cầu HS làm bài - Nhận xét - GV đi quan sát, giúp đỡ - Ở dưới đồng hồ ghi 11 giờ - GV soi bài ? Vì sao đồng hồ thứ 2 con vẽ kim ngắn chỉ - Quan sát số giờ. số 11 ? ? Để vẽ đúng em cần làm gì ? - GV chốt lại * Bài tập bổ trợ - HS làm vở ô li. - GV cho HS làm vở ô li và chữa - Số ? 15 – 5 + = 12 10 +... - 6 = 12 . - 4 + 5 = 15 19 - 8 + = 16 11 + - 4 = 10 ... - 5 + 3 = 17 * HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 1-2 ' ) ? Tiết học này các con được ôn những kiến thức gì ? - Nhận xét giờ học
Tài liệu đính kèm:
giao_an_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_2920.docx



