Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 27, Bài 31: Phép trừ số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số (Tiết 1+2)
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 27, Bài 31: Phép trừ số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số (Tiết 1+2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) TUẦN 27: PHẫP TRỪ SỐ Cể HAI CHỮ SỐ CHO SỐ Cể MỘT CHỮ SỐ ( TIẾT 1) I.YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng - Tớnh được cỏc phộp tớnh trừ số cú hai chữ số với số cú một chữ số. 2. Năng lực - Giải được cỏc bài toỏn tỡnh huống thực tế liờn quan tới phộp trừ số cú hai chữ số với số cú một chữ số. - Rốn luyện tư duy, khả năng diễn đạt khi giải cỏc bài toỏn thực tế. 3. Phẩm chất - Yờu thớch mụn học, chăm chỉ học Toỏn. II. ĐỒ DÙNG: - HS: Sỏch Toỏn buổi 2 - GV : Mỏy soi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: (2-3') - GV cho HS mỳa hỏt bài: Bộ yờu biển lắm. - HS mỳa hỏt 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * Hoạt động 1: ễn kiến thức (5- 7') - Bảng con: Bài 2/35: Đặt tớnh và tớnh 34 - 3 69 – 9 85 – 2 - HS chia sẻ: + Bạn hóy nhận xột bài của tớ? + Bạn hóy nờu cỏch đặt tớnh phộp tớnh thứ nhất? + Bạn hóy nờu cỏch tớnh phộp tớnh thứ hai ? + Khi tớnh cột dọc bạn thực hiện tớnh - GV nhận xột. theo thứ tự nào? - Giới thiệu bài. * Hoạt động 2: Làm bài tập sỏch buổi 2 Bài 1/35 - Bài yờu cầu gỡ? - HS nờu - GV chấm Đ, S. - H làm bài vào vở BT. - Chữa: - HS chữa nối tiếp. - Khi tớnh cột dọc bạn thực hiện tớnh theo thứ tự nào? - HS nờu - GV chốt bài đỳng. Bài 3/35 ( 4/36) - Bài yờu cầu gỡ? - HS nờu - Nhận xột mẫu? - Nhận xột và giải thớch: Vỡ 2 phộp tớnh đều cú kết quả = 84 - Yờu cầu HS làm bài. - HS làm bài cỏ nhõn 2 - GV quan sỏt, chấm đ/s. - Chữa bài bằng trũ chơi: Tiếp sức. - HS chơi trũ chơi - Kiểm tra kết quả, tổng kết trũ chơi. - Vỡ sao em nối con thỏ cú phộp tớnh 76 - 5 với con thỏ cú phộp tớnh 77 - 6? - Vỡ cả 2 pt đều cú kết quả = 71. - Để làm đỳng bài 3 em thực hiện theo mấy bước? - 3 bước: tớnh, so sỏnh, nối. Bài 5/ 36 - Đọc bài toỏn? - Đọc bài toỏn - Bài toỏn cho biết gỡ? - Trả lời - Bài toỏn hỏi gỡ? - Trả lời, NX - Bài toỏn cú mấy yờu cầu? - 2 yờu cầu - Yờu cầu HS làm bài. - HS làm bài - GV quan sỏt, giỳp đỡ. - Gọi HS chia sẻ - Chia sẻ: + Để biết cú bao nhiờu con thỏ bạn làm tớnh gỡ? + Bạn đọc phộp tớnh của mỡnh? + Vậy bạn tỡm ra cú bao nhiờu con thỏ? + Muốn viết được phộp tớnh đỳng bạn - GV nhận xột, chốt lại. cần làm gỡ? 3. Củng cố, dặn dò (2 - 3') - Tiết học này cỏc con được ụn những kiến thức gỡ? - Nhận xét giờ học. * Bài tập bổ trợ: + Bài 1 : Đỳng ghi Đ, sai ghi S 20 + 13 60 49 – 5 > 40 42 + 15 < 58 97 41 16 44 - + + + 6 17 21 4 30 58 38 84 - HS tự làm. ____________________________________ TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) TUẦN 27: PHẫP TRỪ SỐ Cể HAI CHỮ SỐ CHO SỐ Cể MỘT CHỮ SỐ ( TIẾT 2) I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 3 1. Kiến thức, kĩ năng - Tớnh được cỏc phộp tớnh trừ số cú hai chữ số với số cú một chữ số. 2. Năng lực - Giải được cỏc bài toỏn tỡnh huống thực tế liờn quan tới phộp trừ số cú hai chữ số với số cú một chữ số. - Rốn luyện tư duy, khả năng diễn đạt khi giải cỏc bài toỏn thực tế. 3. Phẩm chất - Yờu thớch mụn học, chăm chỉ học Toỏn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - HS: Sỏch Toỏn buổi 2 - GV : Mỏy soi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu (2-3') - GV cho HS hỏt, vận động theo nhạc bài: Vào - HS hỏt, vận động theo nhạc rừng hoa. 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * Hoạt động 1: ễn kiến thức (3- 5 ') - Bảng con: Bài /37: Đặt tớnh và tớnh - HS chia sẻ: 65 - 4 37 - 3 86 – 6 99 – 9 + Bạn hóy nhận xột bài của tớ? + Bạn hóy nờu cỏch đặt tớnh phộp tớnh thứ nhất? + Bạn hóy nờu cỏch tớnh phộp tớnh thứ hai ? - GV nhận xột. + Bạn thực hiện tớnh theo thứ - Giới thiệu bài. tự nào? * Hoạt động 2: Làm bài tập sỏch buổi 2 +Bài 1/ 37 - H đọc yờu cầu - H làm bài. - H chữa bài. - Khi đặt tớnh theo cột dọc em cần lưu ý gỡ ? - H nhận xột. - Khi thực hiện tớnh theo cột dọc em làm theo -HS nờu. thứ tự nào ? - GV nhận xột chốt. + Bài 2/37 - HS nờu - Bài yờu cầu gỡ? - H làm bài vào vở BT. - GV chấm Đ, S. - 2 HS chữa bài. - Chữa: - Để điền đỳng số vào ụ trống em làm thế - HS nờu nào? - GV chốt bài đỳng. Bài 3/37 - 1 HS nờu - Nờu yờu cầu bài? - 3 yờu cầu. 4 - Bài cú mấy yờu cầu? - H làm bài vào vở BT - HS chia sẻ: - Chữa: GV soi bài + Nhận xột bài làm của tớ? + Phần a: Đỏp ỏn D, A, C, B xếp theo thứ tự nào? + Để xếp đỳng cỏc diều theo thứ tự bạn làm thế nào? + Phần b, để tỡm được diều ghi phộp tớnh cú kết quả lớn nhất (bộ nhất) bạn làm thế nào? - Nờu yờu cầu - Nhận xột, chốt bài đỳng. - HS nờu Bài 4/38 - Nờu yờu cầu bài? - HS làm bài - Bài toỏn cho biết gỡ? - HS đọc bài làm. - Bài toỏn hỏi gỡ? - HS nhận xột. - Yờu cầu HS làm bài. - GV chấm Đ, S. - HS nờu - Chữa: - HS đọc * Trũ chơi: Lấy đồ chơi nào? - Chơi trũ chơi - Yờu cầu HS đọc cỏch chơi - Trả lời - Yờu cầu HS tự chơi - Trả lời - GV đi quan sỏt, giỳp đỡ - Con vừa gieo xỳc xắc được số mấy? - Con lấy được đồ chơi mang số nào? - Nhận xột, tuyờn dương cỏc em cú ý thức chơi. 3. Củng cố, dặn dò (2 - 3') - Tiết học này cỏc con được ụn những kiến thức gỡ? - Nhận xét giờ học. ___________________________________________
Tài liệu đính kèm:
giao_an_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_27_bai_31_phep_tru_so_c.docx



