Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 27, Bài 31: Phép trừ số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số (Tiết 1+2)

docx 4 trang Hải Thư 13/11/2025 200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 27, Bài 31: Phép trừ số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số (Tiết 1+2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) 
 TUẦN 27: PHẫP TRỪ SỐ Cể HAI CHỮ SỐ CHO SỐ Cể MỘT CHỮ SỐ 
 ( TIẾT 1)
I.YấU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Tớnh được cỏc phộp tớnh trừ số cú hai chữ số với số cú một chữ số.
2. Năng lực
- Giải được cỏc bài toỏn tỡnh huống thực tế liờn quan tới phộp trừ số cú hai chữ số với 
số cú một chữ số.
- Rốn luyện tư duy, khả năng diễn đạt khi giải cỏc bài toỏn thực tế.
3. Phẩm chất
- Yờu thớch mụn học, chăm chỉ học Toỏn.
II. ĐỒ DÙNG:
- HS: Sỏch Toỏn buổi 2
- GV : Mỏy soi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Hoạt động mở đầu: (2-3')
 - GV cho HS mỳa hỏt bài: Bộ yờu biển lắm. - HS mỳa hỏt
 2. Hoạt động luyện tập, thực hành 
 * Hoạt động 1: ễn kiến thức (5- 7')
 - Bảng con: Bài 2/35: Đặt tớnh và tớnh
 34 - 3 69 – 9 85 – 2 - HS chia sẻ:
 + Bạn hóy nhận xột bài của tớ?
 + Bạn hóy nờu cỏch đặt tớnh phộp tớnh 
 thứ nhất?
 + Bạn hóy nờu cỏch tớnh phộp tớnh thứ 
 hai ?
 + Khi tớnh cột dọc bạn thực hiện tớnh 
 - GV nhận xột. theo thứ tự nào?
 - Giới thiệu bài.
 * Hoạt động 2: Làm bài tập sỏch buổi 2
 Bài 1/35
 - Bài yờu cầu gỡ? - HS nờu
 - GV chấm Đ, S. - H làm bài vào vở BT.
 - Chữa: - HS chữa nối tiếp.
 - Khi tớnh cột dọc bạn thực hiện tớnh theo 
 thứ tự nào? - HS nờu
 - GV chốt bài đỳng.
 Bài 3/35 ( 4/36)
 - Bài yờu cầu gỡ? - HS nờu
 - Nhận xột mẫu? - Nhận xột và giải thớch: Vỡ 2 phộp 
 tớnh đều cú kết quả = 84
 - Yờu cầu HS làm bài. - HS làm bài cỏ nhõn 2
 - GV quan sỏt, chấm đ/s.
 - Chữa bài bằng trũ chơi: Tiếp sức. - HS chơi trũ chơi
 - Kiểm tra kết quả, tổng kết trũ chơi.
 - Vỡ sao em nối con thỏ cú phộp tớnh 76 - 
 5 với con thỏ cú phộp tớnh 77 - 6? - Vỡ cả 2 pt đều cú kết quả = 71.
 - Để làm đỳng bài 3 em thực hiện theo 
 mấy bước? - 3 bước: tớnh, so sỏnh, nối.
 Bài 5/ 36
 - Đọc bài toỏn? - Đọc bài toỏn
 - Bài toỏn cho biết gỡ? - Trả lời
 - Bài toỏn hỏi gỡ? - Trả lời, NX
 - Bài toỏn cú mấy yờu cầu? - 2 yờu cầu
 - Yờu cầu HS làm bài. - HS làm bài
 - GV quan sỏt, giỳp đỡ.
 - Gọi HS chia sẻ - Chia sẻ: 
 + Để biết cú bao nhiờu con thỏ bạn 
 làm tớnh gỡ?
 + Bạn đọc phộp tớnh của mỡnh?
 + Vậy bạn tỡm ra cú bao nhiờu con 
 thỏ?
 + Muốn viết được phộp tớnh đỳng bạn 
 - GV nhận xột, chốt lại. cần làm gỡ?
 3. Củng cố, dặn dò (2 - 3')
 - Tiết học này cỏc con được ụn những kiến 
 thức gỡ?
 - Nhận xét giờ học.
* Bài tập bổ trợ: 
+ Bài 1 : Đỳng ghi Đ, sai ghi S
20 + 13 60 
49 – 5 > 40 42 + 15 < 58 
 97 41 16 44
- + + +
 6 17 21 4
 30 58 38 84
- HS tự làm.
 ____________________________________
 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) 
 TUẦN 27: PHẫP TRỪ SỐ Cể HAI CHỮ SỐ CHO SỐ Cể MỘT 
 CHỮ SỐ ( TIẾT 2)
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 3
1. Kiến thức, kĩ năng
- Tớnh được cỏc phộp tớnh trừ số cú hai chữ số với số cú một chữ số.
2. Năng lực
- Giải được cỏc bài toỏn tỡnh huống thực tế liờn quan tới phộp trừ số cú hai chữ số với 
số cú một chữ số.
- Rốn luyện tư duy, khả năng diễn đạt khi giải cỏc bài toỏn thực tế.
3. Phẩm chất
- Yờu thớch mụn học, chăm chỉ học Toỏn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- HS: Sỏch Toỏn buổi 2
- GV : Mỏy soi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Hoạt động mở đầu (2-3')
 - GV cho HS hỏt, vận động theo nhạc bài: Vào - HS hỏt, vận động theo nhạc 
 rừng hoa.
 2. Hoạt động luyện tập, thực hành 
 * Hoạt động 1: ễn kiến thức (3- 5 ')
 - Bảng con: Bài /37: Đặt tớnh và tớnh - HS chia sẻ:
 65 - 4 37 - 3 86 – 6 99 – 9 + Bạn hóy nhận xột bài của tớ?
 + Bạn hóy nờu cỏch đặt tớnh 
 phộp tớnh thứ nhất?
 + Bạn hóy nờu cỏch tớnh phộp 
 tớnh thứ hai ?
 - GV nhận xột. + Bạn thực hiện tớnh theo thứ 
 - Giới thiệu bài. tự nào?
 * Hoạt động 2: Làm bài tập sỏch buổi 2
 +Bài 1/ 37 - H đọc yờu cầu
 - H làm bài.
 - H chữa bài.
 - Khi đặt tớnh theo cột dọc em cần lưu ý gỡ ? - H nhận xột.
 - Khi thực hiện tớnh theo cột dọc em làm theo -HS nờu.
 thứ tự nào ?
 - GV nhận xột chốt.
 + Bài 2/37 - HS nờu
 - Bài yờu cầu gỡ? - H làm bài vào vở BT.
 - GV chấm Đ, S. - 2 HS chữa bài.
 - Chữa:
 - Để điền đỳng số vào ụ trống em làm thế - HS nờu
 nào?
 - GV chốt bài đỳng.
 Bài 3/37 - 1 HS nờu
 - Nờu yờu cầu bài? - 3 yờu cầu. 4
- Bài cú mấy yờu cầu? - H làm bài vào vở BT
 - HS chia sẻ:
- Chữa: GV soi bài + Nhận xột bài làm của tớ?
 + Phần a: Đỏp ỏn D, A, C, B 
 xếp theo thứ tự nào?
 + Để xếp đỳng cỏc diều theo 
 thứ tự bạn làm thế nào?
 + Phần b, để tỡm được diều ghi 
 phộp tớnh cú kết quả lớn nhất 
 (bộ nhất) bạn làm thế nào? 
 - Nờu yờu cầu
- Nhận xột, chốt bài đỳng. - HS nờu
Bài 4/38
- Nờu yờu cầu bài? - HS làm bài
- Bài toỏn cho biết gỡ? - HS đọc bài làm.
- Bài toỏn hỏi gỡ? - HS nhận xột.
- Yờu cầu HS làm bài.
- GV chấm Đ, S. - HS nờu
- Chữa: - HS đọc
* Trũ chơi: Lấy đồ chơi nào? - Chơi trũ chơi
- Yờu cầu HS đọc cỏch chơi - Trả lời
- Yờu cầu HS tự chơi - Trả lời
- GV đi quan sỏt, giỳp đỡ
- Con vừa gieo xỳc xắc được số mấy?
- Con lấy được đồ chơi mang số nào?
- Nhận xột, tuyờn dương cỏc em cú ý thức chơi.
3. Củng cố, dặn dò (2 - 3')
- Tiết học này cỏc con được ụn những kiến 
thức gỡ?
- Nhận xét giờ học.
 ___________________________________________

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_27_bai_31_phep_tru_so_c.docx