Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 22, Bài 23+24: Bảng các số từ 1 đến 100. Luyện tập chung (Tiết 1+2)

docx 4 trang Hải Thư 13/11/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 22, Bài 23+24: Bảng các số từ 1 đến 100. Luyện tập chung (Tiết 1+2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) 
 TUẦN 22: BẢNG CÁC SỐ TỪ 1 ĐẾN 100. LUYỆN TẬP CHUNG ( TIẾT 1).
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS nắm được vị trớ, thứ tự , cấu tạo, đặc điểm cỏc số từ 1 đến 100.
- HS biết cỏch so sỏnh số cú hai chữ số( dựa vào cấu tạo số, so sỏnh số chục rồi so sỏnh 
số đơn vị ). Vận dụng để xỏc định số lớn nhất , số bộ nhất trong 1 nhúm cỏc số cho 
trước.
2. Năng lực
- Phỏt triển tư duy lụgic , năng lực phõn tớch, so sỏnh, đối chiếu khi tỡm cỏch so sỏnh 
hai số, đếm cỏc số tự nhiờn theo quy luật cỏch đều.
3. Phẩm chất
- Yờu thớch mụn học , chăm chỉ học Toỏn.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
- HS: Sỏch Toỏn buổi 2
- GV : Mỏy soi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' )
 - GV cho HS mỳa hỏt bài : Bụng hồng tặng - HS mỳa hỏt
 cụ.
 2. Hoạt đoạt luyện tập, thực hành:
 * HĐ1: ễn kiến thức ( 3- 5 ' )
 - Bảng con: Viết cỏc số từ 70 đến 79 - Làm bảng con
 - Chia sẻ: 
 ? Bạn hóy nhận xột bài của tớ ?
 ? Cỏc số này được xếp theo thứ 
 tự nào ?
 ? Số nào bộ nhất ? số nào lớn 
 nhất ?
 - GV nhận xột 
 - Giới thiệu bài
 *HĐ2: Làm bài tập sỏch buổi 2/ 15
 + Bài 1/15: Số ( 5 – 7’)
 - HS nờu
 - Bài yờu cầu gỡ?
 - HS làm bài cỏ nhõn
 - Yờu cầu HS làm bài
 - GV quan sỏt, chấm đ/s
 - Quan sỏt, NX
 - GV soi bài
 - Đọc nối tiếp
 * Chữa phần a
 - Thứ tự cỏc số từ 1 đến 100
 - Gọi HS đọc nối tiếp ( Mỗi em 1 dũng )
 - Phần a củng cố kiến thức gỡ ?
 - Số cú 2 chữ số bộ nhất
 * Chữa phần b 2
- Vỡ sao con tụ màu đỏ vào số 10 ? - 50, 51, 52,...
- Cỏc số cú chữ số hàng chục là 5 là số nào - 10, 11,......., 19
? Đọc cỏc số cú 2 chữ số bộ hơn 20 ? - Nhận xột
- Nhận xột - Đặc điểm cỏc số
- Phần b củng cố kiến thức gỡ ?
+ Bài 2/15: Số ( 4 – 6’) - 1 HS đọc to yờu cầu
- Bài yờu cầu gỡ? - HS làm bài cỏ nhõn
- Yờu cầu HS làm bài
- GV quan sỏt, chấm đ/s
- Yờu cầu HS chữa bài cỏ nhõn. - HS chữa bài.
- GV nhận xột, chốt đỏp ỏn đỳng.
+ Bài 3/16: Số ( 5 - 7’)
- Nờu yờu cầu bài ? - HS nờu yờu cầu.
- GV đi quan sỏt - HS làm bài.
+ Phần a: 
? Số 34 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - 3 chục và 4 đơn vị
? ễ trống 1, 2 con điền số mấy ? - Số 3, 4
+ Phần b: ễ trống 1 con điền số mấy ? vỡ - Số 46
sao ?
? ễ trống 2,3 con điền số mấy ? - Số 4 và 6
? Để làm đỳng bài 3 con dựa vào đõu ? - Trả lời
- Nhận xột
* Bài 4/16 ( 3- 4’)
- Gọi HS nờu yờu cầu. - HS nờu yờu cầu.
- Yờu cầu HS làm bài. -HS làm bài cỏ nhõn.
-GV soi bài, yờu cầu HS chữa bài. -HS chữa bài.
- GV nhận xột chữa bài, chốt đỏp ỏn đỳng. - HS quan sỏt.
? Khi làm bài này em cần lưu ý gỡ? -HS nờu.
Bài 5/16 :( 4 - 5' )
- Yờu cầu HS nờu yờu cầu - 1 HS nờu to yờu cầu.
- Yờu cầu HS làm bài - HS làm bài 
- GV quan sỏt - HS chia sẻ bài 
 + Bạn hóy nhận xột bài của tớ ?
 + Vỡ sao bạn lại chọn đỏp ỏn B ?
 ? Để điền số tiếp theo vào ụ trống 
 bạn cần làm gỡ ? 
? Để làm đỳng bài 5 con cần làm gỡ ? - Trả lời
- Nhận xột, chốt lại - Lắng nghe.
* HĐ3: Củng cố dặn dò ( 2 - 3 ' ) 3
 ? Tiết học này cỏc con được ụn những kiến 
 thức gỡ ?
 - Nhận xét giờ học.
 ____________________________________
Tiết 2 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) 
 TUẦN 22: BẢNG CÁC SỐ TỪ 1 ĐẾN 100. LUYỆN TẬP CHUNG ( TIẾT 2).
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS biết cỏch so sỏnh số cú hai chữ số ( dựa vào cấu tạo số, so sỏnh số chục rồi so 
sỏnh số đơn vị ). Vận dụng để xỏc định số lớn nhất , số bộ nhất trong 1 nhúm cỏc số 
cho trước.
2. Năng lực
- Phỏt triển tư duy lụgic , năng lực phõn tớch, so sỏnh, đối chiếu khi tỡm cỏch so sỏnh 
hai số, đếm cỏc số tự nhiờn theo quy luật cỏch đều.
3. Phẩm chất
- Yờu thớch mụn học , chăm chỉ học Toỏn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- HS: Sỏch Toỏn buổi 2
- GV : Mỏy soi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' )
 - GV cho HS mỳa hỏt bài : Bụng hồng tặng cụ. - HS mỳa hỏt
 2. Hoat động luyện tập, thực hành:
 * HĐ1: ễn kiến thức ( 3- 5 ' )
 - Bảng con: Viết cỏc số từ 50 đến 59 - Làm bảng con
 - Chia sẻ: 
 ? Bạn hóy nhận xột bài của 
 - GV nhận xột tớ ?
 ? Cỏc số này được xếp theo 
 - Giới thiệu bài
 *HĐ2: Làm bài tập sỏch buổi 2 thứ tự nào ?
 * Bài 1/17 :( 3- 5' ) ? Số nào bộ nhất ? số nào lớn 
 - Gọi HS đọc yờu cầu. nhất 
 - Yờu cầu HS làm bài
 - Chữa: GV soi bài - HS chia sẻ
 - 1 HS nờu to yờu cầu.
 - HS làm bài 
 - HS chia sẻ bài 
 - GV chốt lại + Bạn hóy nhận xột bài của tớ ?
 Bài 2/17 :( 4 - 5' ) 4
- Yờu cầu HS nờu yờu cầu + Vỡ sao ụ trống này bạn điền 
- Yờu cầu HS làm bài số 8 ?
- GV quan sỏt ? Để điền số tiếp theo vào ụ 
+ Trong cỏc số ở quả búng màu xanh, số nào trống bạn cần làm gỡ ? 
lớn nhất ? vỡ sao ?
+ Phần b con chọn số nào ? vỡ sao ? - Nờu yờu cầu
? Để làm đỳng bài 2 con cần làm gỡ ? - HS làm bài
- Nhận xột, chốt lại
*Bài 3/18 :( 4 - 5' ) - Số 29
- Yờu cầu HS nờu yờu cầu
- Yờu cầu HS làm bài - Số 31
- GV quan sỏt - So sỏnh cỏc số với nhau.
+ Hỡnh nào cú nhiều ngụi sao nhất ? vỡ sao ?
+ Phần b con chọn đỏp ỏn nào ? vỡ sao ?
? Để làm đỳng bài 3 con cần làm gỡ ? -HS nờu yờu cầu.
- Nhận xột, chốt lại - HS tự đếm số ngụi sao và 
*Bài 4/18 :( 4 - 5' ) khoanh vào đỏp ỏn theo yờu 
- Đề bài yờu cầu gỡ? cầu.
- Yờu cầu HS thảo luận nhúm 4 tỡm đỏp ỏn.
- GV tổ chức trũ chơi “Giỳp bạn”
Cỏch chơi:
- Lớp chia thành 4 đội tương ứng với 4 tổ. Cỏc 
thành viờn trong tổ lần lượt lờn viết cỏc số cú - 1 HS nờu to yờu cầu.
2 chữ số khỏc nhau. - Đại diện nhúm trỡnh bày cỏc 
- Đội nào viết được nhiều số nhất thỡ giành nhúm cũn lại nhận xột.
chiến thắng. - HS giải thớch.
- GV nhận xột, tuyờn dương, tuyờn bố đội 
thắng cuộc.
- Cỏc số cú hai chữ số khỏc nhau: 87,78, 80,70
- GV chốt lại
* HĐ3: Củng cố dặn dò ( 2 - 3 ' )
? Tiết học này cỏc con được ụn những kiến - Trả lời
thức gỡ ? - Lắng nghe.
- Nhận xét giờ học.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_22_bai_2324.docx