Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 2, Bài: Các số 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 (Tiết 1+2) - Năm học 2024-2025

docx 4 trang Hải Thư 13/11/2025 360
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 2, Bài: Các số 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 (Tiết 1+2) - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 2
 Thứ Hai ngày 23 thỏng 9 năm 2024
 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) 
 TUẦN 1: CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5 ( TIẾT 2)
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Kiến thức
 - Đếm, đọc, viết được cỏc số từ 0 đến 5
 - Sắp xếp được cỏc số theo thứ tự từ 0 đến 5
 2.Kĩ năng
 - Thực hiện thao tỏc tư duy ở mức độ đơn giản
 - HS tớch cực, hứng thỳ khi học bài.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
 - Sỏch Toỏn buổi 2
 - Mỏy soi, Một số tranh ớn sẵn : 2 quả cam 3 quả tỏo,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Hoạt động mở đầu: ( 2-3' )
 - GV cho HS hỏt bài : Đếm sao - HS hỏt
 2. Hoạt động luyện tập, thực hành.
 * HĐ1: ễn kiến thức ( 5 - 7 ' )
 - GV cho HS chơi trũ chơi : Đi chợ
 - GV phổ biến cỏch chơi: GV chuẩn bị một - Lắng nghe
 số tranh in sẵn : 2 quả cam, 3 quả tỏo, 4 quả 
 dưa, 5 củ cà rốt, 1 củ su hào. GV chia lớp 
 thành 2 đội, mỗi đội 5 bạn . Khi cụ giỏo hụ 
 : Mua cho cụ 2 quả cam , cỏc đội phải nhặt 
 đỳng tranh 2 quả cam, đội nào nhặt đỳng 
 nhiều nhất đội đú chiến thắng.
 - GV cho HS chơi - HS chơi
 - GV cho HS kiểm tra bằng cỏch đếm lại số - HS đếm và đọc
 quả cú trong mỗi tranh sau đú cho cả lớp - Nhận xột
 đồng thanh đọc .
 VD: Cú 2 quả cam,... - Đọc bài
 - GV tổng kết trũ chơi
 ? Để chiến thắng trong trũ chơi này ta cần - Trả lời, NX
 làm gỡ ?
 ? Trũ chơi này giỳp cỏc em điều gỡ ? 
 * Chốt : Ta cần quan sỏt nhanh tranh vẽ, - Lắng nghe
 đếm cẩn thận ,nhanh tay nhặt, trũ chơi này 
 giỳp ta củng cố về số. 2
*HĐ2: Làm bài tập sỏch buổi 2 /6
* Bài 1: ( 4 - 6 ')
 - Yờu cầu HS đọc thầm yờu cầu - 1 HS đọc to
 - GV soi bài - HS làm bài
 - GV chỉ số gọi HS đọc - Nhận xột
 ? Cỏc số này được viết theo thứ tự nào ? - HS đọc
 ? Số nào bộ nhất ? Số nào lớn nhất ?
* GV chốt : Cỏc số được viết theo thứ tự từ - Trả lời
bộ đến lớn
* Bài 2 : (5 - 7 ')
 - Yờu cầu HS nờu yờu cầu - HS nờu yờu cầu
 - Yờu cầu HS quan sỏt và nhận xột tranh - HS nhận xột tranh
 mẫu - HS làm bài
 - Quan sỏt, giỳp đỡ - HS chữa nối tiếp, NX
 - Yờu cầu HS chữa nối tiếp - HS nờu.
* GV chốt: Để làm đỳng bài tập này ta cần 
thực hiện theo mấy bước ?
* Bài 3 : ( 6 - 8')
 - Yờu cầu cả lớp đọc thầm yờu cầu - 1 HS đọc to
 - Yờu cầu nhận xột mẫu dũng 1
 - Yờu cầu HS thảo luận nhúm đụi thống -HS thảo luận nhúm 2 trong 1'
 nhất cỏch làm cỏc tranh tiếp theo - HS làm bài
 - Đại diện nhúm nờu cỏch làm
 - GV soi bài - HS nhận xột
 - GV chỉ HS đếm lại số tỏo được tụ màu - HS đếm lại
* GV chốt: Để làm tốt bài 3 ta cần lưu ý gỡ ? - HS nờu.
* Bài 4 : ( 6 - 8')
 - HS nhắc lại.
 - GV đọc yờu cầu của bài
 - HS làm bài
 - GV quan sỏt
 - HS chia sẻ :
 - Gọi HS chia sẻ
 ? ễ trống thứ nhất bạn điền số 
 mấy
 ? Vỡ sao ?
 ? Sau số 4 là số mấy ?
 ? Để viết số chớnh xỏc vào ụ 
 trống bạn dựa vào đõu ?
 ? Đọc cỏc số ở dũng 1 ? dũng 2 
 ? 3
 - GV nhận xột và chốt lại kiến thức. ? Cỏc số dũng 1, 2 được sắp xếp 
 * HĐ3: Củng cố bài dạy ( 2 - 3 ' ) theo thứ tự nào ?
 ? Con cú nhận xột gỡ về tiết học này ?
 - Nhận xột giờ học. - HS nờu.
 - HS lắng nghe
 ___________________________________________
 Thứ Năm ngày 25 thỏng 9 năm 2024
 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) 
 TUẦN 2: CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 ( TIẾT 1)
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Kiến thức
- Đếm, đọc, viết , nhận biết được cỏc số từ 0 đến 10
- Sắp xếp được cỏc số theo thứ tự từ 0 đến 10
 2. Phỏt triển năng lực
- Thực hiện thao tỏc tư duy ở mức độ đơn giản
- Biết vận dụng kiến thức vào làm bài thực tế.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
 - Sỏch Toỏn buổi 2
 - Mỏy soi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' )
 - GV cho HS mỳa, hỏt bài : Chiếc khăn tay. - HS mỳa, hỏt
 2. Hoạt động luyện tập, thực hành.
 * HĐ1: ễn kiến thức ( 5- 7' )
 - Yờu cầu HS viết bảng con cỏc số từ 0 đến - HS viết
 10 
 - Gọi HS lờn chia sẻ Chia sẻ: 
 ? Cỏc bạn hóy nhận xột bài của mỡnh 
 ? ? Cỏc số này được sắp xếp theo thứ 
 tự nào ?
 ? Số nào bộ nhất ?
 ? Số nào lớn nhất ?
 - GV nhận xột , bổ sung - Lắng nghe
 - Gọi HS đọc lại bài ( CN- ĐT )
 *HĐ2: Làm bài tập sỏch buổi 2/7 
 * Bài 1: ( 6-8')
 - Yờu cầu HS đọc thầm yờu cầu - 1 HS đọc to 4
- Yờu cầu HS quan sỏt và nhận xột tranh - Quan sỏt , nhận xột ( Cú 2 con cỏ, 
mẫu khoanh vào số 2 )
 - HS làm bài
- Yờu cầu HS chữa nối tiếp - Chữa nối tiếp, NX
? Muốn khoanh đỳng vào số thớch hợp ta - Trả lời, NX
cần làm gỡ ?
 * Bài 2 : (4- 6' )
- Yờu cầu HS nờu yờu cầu - Nờu yờu cầu ( Viết số 6,7,8,9,10 )
 - HS viết bài
- GV soi bài - Quan sỏt, NX
- GV chỉ số gọi HS đọc - HS đọc
? Nhận xột độ cao, rộng cỏc số ? - Trả lời
Chốt: Cỏc số đều cao 2 dũng li, rộng 1 ụ.
* Bài 3 : ( 6 - 8 ')
- Yờu cầu cả lớp đọc thầm yờu cầu - 1 HS đọc to
- Yờu cầu nhận xột tranh mẫu - Nhận xột ( Cú 6 bụng hoa điền số 6 
- GV đi quan sỏt )
- Chữa bài : Cho HS chơi trũ chơi : Tiếp sức - HS làm bài
- GV phổ biến luật chơi
- GV kiểm tra , tổng kết trũ chơi - HS chơi
? Để điền số chớnh xỏc vào chiếc lỏ em cần 
làm gỡ ? - Trả lời
* Bài 4 : ( 6 - 8' )
- GV đọc yờu cầu của bài - Lắng nghe, đọc lại
- Quan sỏt, giỳp đỡ - HS làm bài
- Gọi HS chia sẻ - Chia sẻ : ễ trống thứ nhất bạn điền 
 số mấy ? Vỡ sao ?
 Để viết số chớnh xỏc vào ụ trống bạn 
 cần làm gỡ ? ?
- GV soi bài , chỉ vào cỏc quả cho HS đếm - Quan sỏt và đếm
để kiểm tra lại .
- GV chốt lại 
 * HĐ3: Củng cố dặn dò ( 2 - 3 ' ) - Trả lời
? Con cú nhận xột gỡ về tiết học này ? - Lắng nghe
- Nhận xột giờ học.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_2_bai_cac_so.docx