Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 2, Bài: Các số 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 (Tiết 1+2) - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 2, Bài: Các số 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 (Tiết 1+2) - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2 Thứ Hai ngày 23 thỏng 9 năm 2024 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) TUẦN 1: CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5 ( TIẾT 2) I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức - Đếm, đọc, viết được cỏc số từ 0 đến 5 - Sắp xếp được cỏc số theo thứ tự từ 0 đến 5 2.Kĩ năng - Thực hiện thao tỏc tư duy ở mức độ đơn giản - HS tớch cực, hứng thỳ khi học bài. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - Sỏch Toỏn buổi 2 - Mỏy soi, Một số tranh ớn sẵn : 2 quả cam 3 quả tỏo,... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: ( 2-3' ) - GV cho HS hỏt bài : Đếm sao - HS hỏt 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. * HĐ1: ễn kiến thức ( 5 - 7 ' ) - GV cho HS chơi trũ chơi : Đi chợ - GV phổ biến cỏch chơi: GV chuẩn bị một - Lắng nghe số tranh in sẵn : 2 quả cam, 3 quả tỏo, 4 quả dưa, 5 củ cà rốt, 1 củ su hào. GV chia lớp thành 2 đội, mỗi đội 5 bạn . Khi cụ giỏo hụ : Mua cho cụ 2 quả cam , cỏc đội phải nhặt đỳng tranh 2 quả cam, đội nào nhặt đỳng nhiều nhất đội đú chiến thắng. - GV cho HS chơi - HS chơi - GV cho HS kiểm tra bằng cỏch đếm lại số - HS đếm và đọc quả cú trong mỗi tranh sau đú cho cả lớp - Nhận xột đồng thanh đọc . VD: Cú 2 quả cam,... - Đọc bài - GV tổng kết trũ chơi ? Để chiến thắng trong trũ chơi này ta cần - Trả lời, NX làm gỡ ? ? Trũ chơi này giỳp cỏc em điều gỡ ? * Chốt : Ta cần quan sỏt nhanh tranh vẽ, - Lắng nghe đếm cẩn thận ,nhanh tay nhặt, trũ chơi này giỳp ta củng cố về số. 2 *HĐ2: Làm bài tập sỏch buổi 2 /6 * Bài 1: ( 4 - 6 ') - Yờu cầu HS đọc thầm yờu cầu - 1 HS đọc to - GV soi bài - HS làm bài - GV chỉ số gọi HS đọc - Nhận xột ? Cỏc số này được viết theo thứ tự nào ? - HS đọc ? Số nào bộ nhất ? Số nào lớn nhất ? * GV chốt : Cỏc số được viết theo thứ tự từ - Trả lời bộ đến lớn * Bài 2 : (5 - 7 ') - Yờu cầu HS nờu yờu cầu - HS nờu yờu cầu - Yờu cầu HS quan sỏt và nhận xột tranh - HS nhận xột tranh mẫu - HS làm bài - Quan sỏt, giỳp đỡ - HS chữa nối tiếp, NX - Yờu cầu HS chữa nối tiếp - HS nờu. * GV chốt: Để làm đỳng bài tập này ta cần thực hiện theo mấy bước ? * Bài 3 : ( 6 - 8') - Yờu cầu cả lớp đọc thầm yờu cầu - 1 HS đọc to - Yờu cầu nhận xột mẫu dũng 1 - Yờu cầu HS thảo luận nhúm đụi thống -HS thảo luận nhúm 2 trong 1' nhất cỏch làm cỏc tranh tiếp theo - HS làm bài - Đại diện nhúm nờu cỏch làm - GV soi bài - HS nhận xột - GV chỉ HS đếm lại số tỏo được tụ màu - HS đếm lại * GV chốt: Để làm tốt bài 3 ta cần lưu ý gỡ ? - HS nờu. * Bài 4 : ( 6 - 8') - HS nhắc lại. - GV đọc yờu cầu của bài - HS làm bài - GV quan sỏt - HS chia sẻ : - Gọi HS chia sẻ ? ễ trống thứ nhất bạn điền số mấy ? Vỡ sao ? ? Sau số 4 là số mấy ? ? Để viết số chớnh xỏc vào ụ trống bạn dựa vào đõu ? ? Đọc cỏc số ở dũng 1 ? dũng 2 ? 3 - GV nhận xột và chốt lại kiến thức. ? Cỏc số dũng 1, 2 được sắp xếp * HĐ3: Củng cố bài dạy ( 2 - 3 ' ) theo thứ tự nào ? ? Con cú nhận xột gỡ về tiết học này ? - Nhận xột giờ học. - HS nờu. - HS lắng nghe ___________________________________________ Thứ Năm ngày 25 thỏng 9 năm 2024 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) TUẦN 2: CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 ( TIẾT 1) I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức - Đếm, đọc, viết , nhận biết được cỏc số từ 0 đến 10 - Sắp xếp được cỏc số theo thứ tự từ 0 đến 10 2. Phỏt triển năng lực - Thực hiện thao tỏc tư duy ở mức độ đơn giản - Biết vận dụng kiến thức vào làm bài thực tế. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - Sỏch Toỏn buổi 2 - Mỏy soi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' ) - GV cho HS mỳa, hỏt bài : Chiếc khăn tay. - HS mỳa, hỏt 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. * HĐ1: ễn kiến thức ( 5- 7' ) - Yờu cầu HS viết bảng con cỏc số từ 0 đến - HS viết 10 - Gọi HS lờn chia sẻ Chia sẻ: ? Cỏc bạn hóy nhận xột bài của mỡnh ? ? Cỏc số này được sắp xếp theo thứ tự nào ? ? Số nào bộ nhất ? ? Số nào lớn nhất ? - GV nhận xột , bổ sung - Lắng nghe - Gọi HS đọc lại bài ( CN- ĐT ) *HĐ2: Làm bài tập sỏch buổi 2/7 * Bài 1: ( 6-8') - Yờu cầu HS đọc thầm yờu cầu - 1 HS đọc to 4 - Yờu cầu HS quan sỏt và nhận xột tranh - Quan sỏt , nhận xột ( Cú 2 con cỏ, mẫu khoanh vào số 2 ) - HS làm bài - Yờu cầu HS chữa nối tiếp - Chữa nối tiếp, NX ? Muốn khoanh đỳng vào số thớch hợp ta - Trả lời, NX cần làm gỡ ? * Bài 2 : (4- 6' ) - Yờu cầu HS nờu yờu cầu - Nờu yờu cầu ( Viết số 6,7,8,9,10 ) - HS viết bài - GV soi bài - Quan sỏt, NX - GV chỉ số gọi HS đọc - HS đọc ? Nhận xột độ cao, rộng cỏc số ? - Trả lời Chốt: Cỏc số đều cao 2 dũng li, rộng 1 ụ. * Bài 3 : ( 6 - 8 ') - Yờu cầu cả lớp đọc thầm yờu cầu - 1 HS đọc to - Yờu cầu nhận xột tranh mẫu - Nhận xột ( Cú 6 bụng hoa điền số 6 - GV đi quan sỏt ) - Chữa bài : Cho HS chơi trũ chơi : Tiếp sức - HS làm bài - GV phổ biến luật chơi - GV kiểm tra , tổng kết trũ chơi - HS chơi ? Để điền số chớnh xỏc vào chiếc lỏ em cần làm gỡ ? - Trả lời * Bài 4 : ( 6 - 8' ) - GV đọc yờu cầu của bài - Lắng nghe, đọc lại - Quan sỏt, giỳp đỡ - HS làm bài - Gọi HS chia sẻ - Chia sẻ : ễ trống thứ nhất bạn điền số mấy ? Vỡ sao ? Để viết số chớnh xỏc vào ụ trống bạn cần làm gỡ ? ? - GV soi bài , chỉ vào cỏc quả cho HS đếm - Quan sỏt và đếm để kiểm tra lại . - GV chốt lại * HĐ3: Củng cố dặn dò ( 2 - 3 ' ) - Trả lời ? Con cú nhận xột gỡ về tiết học này ? - Lắng nghe - Nhận xột giờ học.
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_2_bai_cac_so.docx



