Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 14+15
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 14+15", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 7 TOÁN ( TC ) TUẦN 14: BẢNG CỘNG, BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10. LUYỆN TẬP CHUNG ( TIẾT 2 ) I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng - Củng cố các phép cộng , trừ trong phạm vi 10. - Thấy được mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. 2. Năng lực - Giao tiếp , diễn đạt bằng lời nói khi tìm phép tính . 3. Phẩm chất - Yêu thích môn học , chăm chỉ học Toán. II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - HS: Sách Toán buổi 2 - GV : Máy soi, ti vi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' ) - GV cho HS hát bài : Lý cây xanh - HS hát 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * HĐ1: Ôn kiến thức ( 5 - 7 ' ) - Cho HS chơi trò chơi : Truyền điện - Yêu cầu :1 HS đọc 1 phép cộng hoặc - Lắng nghe trừ trong phạm vi 10 sau đó chỉ bất kì 1 bạn nào đó đọc kết quả. -Cho HS chơi trò chơi - Chơi trò chơi - Nhận xét *HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2/50 * Bài 1 :( 5 - 7' ) ? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu Y/C - GV quan sát - HS làm bài - Chữa bài nối tiếp - Đọc nối tiếp, NX - GV soi bài. - HS quan sát + Đây là các phép cộng , trừ trong - Phép +, - , trong PV 10 phạm vi mấy ? + Con có nhận xét gì về các phép tính - Lấy kết quả của phép cộng trừ số thứ ở từng cột ? 1 được số thứ 2,..... - GV chốt : Đây chính là mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. * Bài 2: ( 4 - 6' ) - Nêu yêu cầu - GV quan sát - HS làm bài - Y/C HS đổi sách kiểm tra - Kiểm tra , báo cáo kết quả - GV đưa : 6 + 0 = 6 0 + 6 = 6 6 - 6 = 0 + Vì sao 6 + 0 = 6 ? .... - Trả lời + Để làm được bài 2 con dựa vào đâu ? - Trả lời - GV chốt lại : Số 0 trong phép +, - ,... - Lắng nghe * Bài 3 :( 4 - 5' ) ? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu yêu cầu - GV quan sát - HS làm bài - GV soi bài - Nhận xét - Vì sao ô trống này con điền số 3 ? - Vì 6 + 3 = 9 - Đọc cho cô các phép tính ? - Đọc các p/t nối tiếp - Nhận xét ? Nêu cách làm bài 2 -HS nêu ? Các phép tính ở bài 2 thuộc phép - Phép cộng trong PV 10 cộng nào ? * Bài 4 : ( 2 - 3 ') ? Nêu yêu cầu của bài ? - HS nêu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV quan sát - GV soi bài - Quan sát - Vì sao ô trống này con điền số 2 ? - Vì : 7 + 2 = 9 ? Để làm được bài 4 con dựa vào đâu ? - Phép cộng trong phạm vi 10 * Bài 5 : ( 4 - 6' ) ? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - Chữa bài bằng trò chơi : Tiếp sức - Chơi trò chơi - GV kiểm tra và tổng kết trò chơi. ? Khi làm bài 5 con dựa vào đâu ? - ... phép cộng , trừ trong pv 10 - GV chỉ gọi HS đọc lại p/t - HS đọc. * Bài tập bổ trợ - GV cho HS giỏi làm và kiểm tra Bài 1: Số ? .. + 1 = 2 .. + 1 = 5 .. + 0 = 2 2 + = 4 - HS làm bài 3 + . = 5 0 + . = 3 * HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' ) ? Tiết học này các con được ôn những kiến thức gì ? - Nhận xét giờ học Tiết 2 TOÁN ( TC ) TUẦN 15: LUYỆN TẬP CHUNG. KHỐI LẬP PHƯƠNG, KHỐI HỘP CHỮ NHẬT ( TIẾT 1 ) I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng - Củng cố các phép cộng , trừ trong phạm vi 10. - Nhận biết được khối lập phương, khối hộp chữ nhật. 2. Năng lực - Giao tiếp , diễn đạt bằng lời nói khi thực hiện phép tính . - Phát triển trí tưởng tượng không gian khi nhận biết khối lập phương và khối hộp chữ nhật. 3. Phẩm chất - Yêu thích môn học , chăm chỉ học Toán. II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - HS: Sách Toán buổi 2, bộ đồ dùng. - GV : Máy soi, ti vi. III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' ) - GV cho HS hát bài : Lớp chúng ta - HS hát đoàn kết. 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * HĐ1: Ôn kiến thức ( 5 - 7 ' ) - Yêu cầu HS : Tìm trong bộ đồ dùng - HS tìm và giơ lên khối lập phương và khối hộp chữ nhật ? - Nhận xét *HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2/50 * Bài 1 :( 5 - 7' ) ? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu Y/C - GV quan sát - HS làm bài - Yêu cầu mỗi em thực hiện cách làm 1 - Đọc nối tiếp, NX phép tính nối tiếp ? Để điền dấu chính xác vào ô trống - Trả lời con thực hiện theo mấy bước ? * Bài 2: ( 4 - 6' ) - Yêu cầu HS đọc yêu cầu - HS nêu ? Nhận xét mẫu ? - 9 - 3 = 6 nên nối 9 - 3 với 6 - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV đi quan sát , chấm đ/s - Chữa bài bằng trò chơi: Tiếp sức - Chơi trò chơi - Tổng kết trò chơi ? Để nối đúng ta cần làm gì ? - Tính, quan sát số, nối ? Các phép tính này thuộc phép trừ - Phép trừ trong pv 10. trong phạm vi mấy ? * Bài 3 :( 4 - 5' ) ? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu yêu cầu - GV quan sát - HS làm bài ? Con khoanh vào đáp án nào ? vì sao - Trả lời : Đáp án A, C con biết ? - Nhận xét, chốt lại khối lập phương. - Lắng nghe * Bài 4 : ( 2 - 3 ') ? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu yêu cầu - GV quan sát - HS làm bài ? Con khoanh vào đáp án nào ? vì sao - Trả lời : Đáp án C, D con biết ? - Nhận xét, chốt lại khối hộp chữ nhật - Lắng nghe * Bài 5 : ( 4 - 6' ) ? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GVsoi bài và chữa - Quan sát, NX - Vì sao ô trống này con điền số 1 ? - Trả lời - Vì sao ô trống này con điền số 7 ? ? Khi làm bài 5 con dựa vào đâu ? - ... phép cộng , trừ trong pv 10 - GV chỉ gọi HS đọc lại p/t - HS đọc. * Bài tập bổ trợ - GV cho HS giỏi làm và kiểm tra - Bài 1: Số ? 4 + 6 = 6 + . 9 - < 4 + 3 + > 9 - . 9 - 2 = 8 - . - HS làm bài 8 - . + . * HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' ) ? Tiết học này các con được ôn những kiến thức gì ? - Nhận xét giờ học.
Tài liệu đính kèm:
giao_an_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_1415.docx



