Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 14+15

docx 5 trang Hải Thư 13/11/2025 170
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 14+15", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tiết 7 TOÁN ( TC )
 TUẦN 14: BẢNG CỘNG, BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10.
 LUYỆN TẬP CHUNG ( TIẾT 2 )
I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Củng cố các phép cộng , trừ trong phạm vi 10.
- Thấy được mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
2. Năng lực
- Giao tiếp , diễn đạt bằng lời nói khi tìm phép tính .
3. Phẩm chất
- Yêu thích môn học , chăm chỉ học Toán.
II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- HS: Sách Toán buổi 2
- GV : Máy soi, ti vi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' )
- GV cho HS hát bài : Lý cây xanh - HS hát
2. Hoạt động luyện tập, thực hành
* HĐ1: Ôn kiến thức ( 5 - 7 ' )
- Cho HS chơi trò chơi : Truyền điện
- Yêu cầu :1 HS đọc 1 phép cộng hoặc - Lắng nghe
trừ trong phạm vi 10 sau đó chỉ bất kì 
1 bạn nào đó đọc kết quả.
-Cho HS chơi trò chơi - Chơi trò chơi
- Nhận xét
*HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2/50
* Bài 1 :( 5 - 7' )
? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu Y/C
- GV quan sát - HS làm bài
- Chữa bài nối tiếp - Đọc nối tiếp, NX
- GV soi bài. - HS quan sát
+ Đây là các phép cộng , trừ trong - Phép +, - , trong PV 10
phạm vi mấy ?
+ Con có nhận xét gì về các phép tính - Lấy kết quả của phép cộng trừ số thứ 
ở từng cột ? 1 được số thứ 2,.....
- GV chốt : Đây chính là mối quan hệ 
giữa phép cộng và phép trừ.
* Bài 2: ( 4 - 6' ) - Nêu yêu cầu
- GV quan sát - HS làm bài
- Y/C HS đổi sách kiểm tra - Kiểm tra , báo cáo kết quả
- GV đưa : 6 + 0 = 6
 0 + 6 = 6
 6 - 6 = 0
+ Vì sao 6 + 0 = 6 ? .... - Trả lời
+ Để làm được bài 2 con dựa vào đâu ? - Trả lời
- GV chốt lại : Số 0 trong phép +, - ,... - Lắng nghe
* Bài 3 :( 4 - 5' )
? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu yêu cầu
- GV quan sát - HS làm bài
- GV soi bài - Nhận xét
- Vì sao ô trống này con điền số 3 ? - Vì 6 + 3 = 9
- Đọc cho cô các phép tính ? - Đọc các p/t nối tiếp
- Nhận xét
? Nêu cách làm bài 2 -HS nêu
? Các phép tính ở bài 2 thuộc phép - Phép cộng trong PV 10
cộng nào ?
* Bài 4 : ( 2 - 3 ')
? Nêu yêu cầu của bài ? - HS nêu
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát
- GV soi bài - Quan sát
- Vì sao ô trống này con điền số 2 ? - Vì : 7 + 2 = 9
? Để làm được bài 4 con dựa vào đâu ? - Phép cộng trong phạm vi 10
* Bài 5 : ( 4 - 6' )
? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- Chữa bài bằng trò chơi : Tiếp sức - Chơi trò chơi
- GV kiểm tra và tổng kết trò chơi.
? Khi làm bài 5 con dựa vào đâu ? - ... phép cộng , trừ trong pv 10
- GV chỉ gọi HS đọc lại p/t - HS đọc.
* Bài tập bổ trợ
- GV cho HS giỏi làm và kiểm tra
Bài 1: Số ?
 .. + 1 = 2 .. + 1 = 5 
 .. + 0 = 2 2 + = 4 - HS làm bài
 3 + . = 5 0 + . = 3
* HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' ) ? Tiết học này các con được ôn những 
kiến thức gì ?
- Nhận xét giờ học
Tiết 2 TOÁN ( TC )
 TUẦN 15: LUYỆN TẬP CHUNG.
 KHỐI LẬP PHƯƠNG, KHỐI HỘP CHỮ NHẬT ( TIẾT 1 )
I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Củng cố các phép cộng , trừ trong phạm vi 10.
- Nhận biết được khối lập phương, khối hộp chữ nhật.
2. Năng lực
- Giao tiếp , diễn đạt bằng lời nói khi thực hiện phép tính .
- Phát triển trí tưởng tượng không gian khi nhận biết khối lập phương và khối hộp 
chữ nhật.
3. Phẩm chất
- Yêu thích môn học , chăm chỉ học Toán.
II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- HS: Sách Toán buổi 2, bộ đồ dùng.
- GV : Máy soi, ti vi.
III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' )
- GV cho HS hát bài : Lớp chúng ta - HS hát
đoàn kết.
2. Hoạt động luyện tập, thực hành
* HĐ1: Ôn kiến thức ( 5 - 7 ' )
- Yêu cầu HS : Tìm trong bộ đồ dùng - HS tìm và giơ lên
khối lập phương và khối hộp chữ nhật 
?
- Nhận xét
*HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2/50
* Bài 1 :( 5 - 7' )
? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu Y/C
- GV quan sát - HS làm bài
- Yêu cầu mỗi em thực hiện cách làm 1 - Đọc nối tiếp, NX
phép tính nối tiếp
? Để điền dấu chính xác vào ô trống - Trả lời con thực hiện theo mấy bước ?
* Bài 2: ( 4 - 6' )
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu - HS nêu
? Nhận xét mẫu ? - 9 - 3 = 6 nên nối 9 - 3 với 6
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV đi quan sát , chấm đ/s
- Chữa bài bằng trò chơi: Tiếp sức - Chơi trò chơi
- Tổng kết trò chơi
? Để nối đúng ta cần làm gì ? - Tính, quan sát số, nối
? Các phép tính này thuộc phép trừ - Phép trừ trong pv 10.
trong phạm vi mấy ?
* Bài 3 :( 4 - 5' )
? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu yêu cầu
- GV quan sát - HS làm bài
? Con khoanh vào đáp án nào ? vì sao - Trả lời : Đáp án A, C
con biết ?
- Nhận xét, chốt lại khối lập phương. - Lắng nghe
* Bài 4 : ( 2 - 3 ')
? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu yêu cầu
- GV quan sát - HS làm bài
? Con khoanh vào đáp án nào ? vì sao - Trả lời : Đáp án C, D
con biết ?
- Nhận xét, chốt lại khối hộp chữ nhật - Lắng nghe
* Bài 5 : ( 4 - 6' )
? Nêu yêu cầu của bài ? - Nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GVsoi bài và chữa - Quan sát, NX
- Vì sao ô trống này con điền số 1 ? - Trả lời
- Vì sao ô trống này con điền số 7 ?
? Khi làm bài 5 con dựa vào đâu ? - ... phép cộng , trừ trong pv 10
- GV chỉ gọi HS đọc lại p/t - HS đọc.
* Bài tập bổ trợ
- GV cho HS giỏi làm và kiểm tra
- Bài 1: Số ?
 4 + 6 = 6 + . 9 - < 4 + 
3 + > 9 - . 9 - 2 = 8 - . - HS làm bài
8 - . + .
* HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' )
? Tiết học này các con được ôn những 
kiến thức gì ? - Nhận xét giờ học.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_1415.docx