Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 12+13
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 12+13", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 5 TỐN (TĂNG CƯỜNG) TUẦN 12: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Giúp HS: 1. Kiến thức, kĩ năng - Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10. - Biết vận dụng phép trừ để thực hiện dãy tính. 2. Năng lực - Giao tiếp, diễn đạt bằng lời nĩi khi tìm phép tính. 3. Phẩm chất - Yêu thích mơn học, chăm chỉ học Tốn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Tốn buổi 2, máy soi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (2 - 3') - GV cho HS múa hát bài: Thể dục buổi sáng. - HS múa, hát 2. Hoạt động luyện tập, thực hành: * Hoạt động 1: Ơn kiến thức (4 - 6') - Bảng con: Tính 8 - 3 = .... - HS làm bài 7 - 5 = .... - Giơ bảng, NX, đọc 4 - 2 = .... - Nhận xét, tuyên dương. - Muốn tìm kết quả của phép trừ 8 - 3 = ... em làm thế nào? - Trả lời - Các phép tính này thuộc phép trừ trong phạm vi mấy? - Trả lời, NX * Hoạt động 2: Làm bài tập sách buổi 2/44 Bài 1 (5 - 6') - Yêu cầu HS nêu yêu cầu. - 1 HS nêu to yêu cầu. - Yêu cầu HS làm bài. - HS làm bài - GV quan sát, chấm Đ/S. - Yêu cầu HS chữa bài nối tiếp. - Chữa bài theo dãy, NX - Nhận xét. - Vì sao 7 - 0 = 7? 7 - 7 = 0? - Trả lời, NX - Em nhận xét gì về các số ở 2 phép tính này? 6 - 1 = 5 6 - 5 = 1 - Trả lời, NX - GV chốt lại. Bài 2 (4 - 5') - Yêu cầu HS đọc yêu cầu. - HS nêu - GV: Hãy quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi? - Trả lời - Dựa vào tình huống hồn thành cho cơ phép tính? - HS làm bài - Đọc cho cơ phép tính? - Đọc: 6 - 4 = 2 - Ơ trống em điền số mấy? - Số 2 - Em vừa dựa vào đâu để tìm được kết quả phép - Hình vẽ tính? Bài 3 (4 - 5') - Nêu yêu cầu của bài? - HS nêu - Yêu cầu HS làm bài. - HS làm bài - GV quan sát. - Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra. - Đổi vở kiểm tra, báo cáo kết quả. - GV soi bài. - Quan sát - Khi làm bài 3 em lưu ý điều gì? - Trả lời - GV chỉ gọi HS đọc lại p/t. - Đọc p/t Bài 4 (4 - 5') - Nêu yêu cầu của bài? - Nêu y/c - GV quan sát. - HS làm bài - GV chữa bài bằng trị chơi: Tiếp sức. - Chơi trị chơi - GV kiểm tra và tổng kết trị chơi. - Nhận xét. - Các phép tính ở bài 4 thuộc phép trừ trong - Trả lời phạm vi mấy? Bài 5 (2 - 3') - Yêu cầu HS nêu yêu cầu. - Nêu y/c - GV quan sát, chấm đ/s. - Làm bài - Gọi HS chia sẻ: - Chia sẻ: + Bạn hãy đọc phép tính của mình? + Vì sao bạn viết phép tính đĩ? + Ơ trống 1 bạn điền số mấy? + Ơ trống 2 bạn điền số mấy? + Để điền số chính xác vào ơ trống bạn dựa vào đâu? * Hoạt động 3: Bài tập bổ trợ (3 - 5’) - Viết các phép trừ trong phạm vi 10. - HS thi đua viết các phép trừ trong phạm vi 10 vào bảng con. - HS đọc các phép tính trước lớp. - GV nhận xét, tuyên dương GV viết được - HS nhận xét. nhiều phép tính. 3. Cđng cè dỈn dß (2 - 3') - Tiết học này các con được ơn những kiến thức gì? - Nhận xét giờ học. Tiết 6 TỐN (TĂNG CƯỜNG) TUẦN 13: PHÉP TRỪ, BẢNG CỘNG, BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (TIẾT 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Giúp HS: 1. Kiến thức, kĩ năng - Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10. - Biết vận dụng phép trừ để thực hiện dãy tính. - Nắm được bảng cộng trong phạm vi 10. 2. Năng lực - Giao tiếp, diễn đạt bằng lời nĩi khi tìm phép tính. 3. Phẩm chất - Yêu thích mơn học, chăm chỉ học Tốn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Máy soi, sách Tốn buổi 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (2 - 3') - GV cho HS múa hát theo nhạc. - HS múa, hát 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * Hoạt động 1: Ơn kiến thức (4 - 6') - Bảng con: Tính 3 - 3 = .... - HS làm bài 7 - 0 = .... - Giơ bảng, NX, đọc 8 - 2 = .... - Nhận xét, tuyên dương. - Muốn tìm kết quả của phép trừ 8 - 2 =.... em làm thế nào? - Trả lời - Vì sao 3 - 3 = 0 ? 7 - 0 = 7? - Các phép tính này thuộc phép trừ trong - Trả lời, NX phạm vi mấy? * Hoạt động 2: Làm bài tập sách buổi 2/44 Bài 1 (5 - 6') - Yêu cầu HS đọc yêu cầu. - Nhận xét mẫu? - HS nêu - Yêu cầu HS làm bài. - 8 - 3 = 5 nên nối 8 - 3 với 5 - GV đi quan sát, chấm đ/s. - HS làm bài - Chữa bài bằng trị chơi: Tiếp sức. - Tổng kết trị chơi. - Chơi trị chơi - Để nối đúng ta cần làm gì? - Các phép tính này thuộc phép trừ trong - Tính, quan sát số, nối. phạm vi mấy? - Phép trừ trong pv 10. Bài 2 (4 - 5') - Nêu yêu cầu của bài? - Yêu cầu HS làm bài. - HS nêu - GV quan sát. - HS làm bài - Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra. - GV soi bài. - Đổi vở kiểm tra, báo cáo kết quả - Khi làm bài 3 em lưu ý điều gì? - Quan sát - GV chỉ gọi HS đọc lại p/t. - Trả lời Bài 3 (4 - 5') - Đọc p/t - Nêu yêu cầu của bài? - GV quan sát. - Nêu y/c. - GV soi bài. - HS làm bài - Em cĩ nhận xét gì về số thứ nhất, số thứ 2 - HS quan sát, NX và kết quả ở từng cột? - Trả lời - Nhận xét. - GV: Đây chính là bảng cộng trong phạm vi 10. - Lắng nghe - Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng cột. Bài 4 (4 - 5') - Đọc nối tiếp - Nêu yêu cầu của bài? - Yêu cầu HS làm bài. - HS nêu - GV quan sát - HS làm bài - GV soi bài - Quan sát, NX - Gọi HS nêu cách làm các phép tính - HS nêu cá nhân - Bài 3 em thực hiện theo thứ tự nào? - Trả lời - GV chốt lại cách làm. Bài 5 (2 - 3') - Yêu cầu HS đọc yêu cầu. - Nhận xét mẫu? - HS nêu - Yêu cầu HS làm bài. - 7 - 2 - 4 = 1 nên ta nối 7 - 2 - 4 - GV đi quan sát, chấm đ/s. với 1. - GV soi bài. - HS làm bài - Để nối đúng ta cần làm gì? - Quan sát, NX * Hoạt động 3: Bài tập bổ trợ (3 - 5’) - Tính, quan sát số, nối. - Viết sơ đồ tư duy 1 bảng cộng trong phạm vi 10 ? - HS viết sơ đồ tư duy vào bảng - GV yêu cầu HS chia sẻ bài làm trước lớp. con. - GV nhận xét. - HS nhận xét, đọc bảng cộng của 3. Cđng cè, dỈn dß (2 - 3') mình. - Tiết học này các em được ơn những kiến thức gì? - HS nêu - Nhận xét giờ học.
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_1213.docx



