Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 12+13

docx 4 trang Hải Thư 13/11/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 12+13", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tiết 5 TỐN (TĂNG CƯỜNG)
 TUẦN 12: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (TIẾT 2) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Giúp HS:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10.
- Biết vận dụng phép trừ để thực hiện dãy tính.
2. Năng lực
- Giao tiếp, diễn đạt bằng lời nĩi khi tìm phép tính.
3. Phẩm chất
- Yêu thích mơn học, chăm chỉ học Tốn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Sách Tốn buổi 2, máy soi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (2 - 3')
- GV cho HS múa hát bài: Thể dục buổi sáng. - HS múa, hát
2. Hoạt động luyện tập, thực hành:
* Hoạt động 1: Ơn kiến thức (4 - 6')
- Bảng con: Tính
 8 - 3 = .... - HS làm bài
 7 - 5 = .... - Giơ bảng, NX, đọc
 4 - 2 = .... 
- Nhận xét, tuyên dương.
- Muốn tìm kết quả của phép trừ 8 - 3 = ... em 
làm thế nào? - Trả lời
- Các phép tính này thuộc phép trừ trong phạm 
vi mấy? - Trả lời, NX
* Hoạt động 2: Làm bài tập sách buổi 2/44
Bài 1 (5 - 6')
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu. - 1 HS nêu to yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài. - HS làm bài
- GV quan sát, chấm Đ/S.
- Yêu cầu HS chữa bài nối tiếp. - Chữa bài theo dãy, NX
- Nhận xét.
- Vì sao 7 - 0 = 7? 7 - 7 = 0? - Trả lời, NX
- Em nhận xét gì về các số ở 2 phép tính này? 
 6 - 1 = 5
 6 - 5 = 1 - Trả lời, NX
- GV chốt lại.
Bài 2 (4 - 5')
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu. - HS nêu
- GV: Hãy quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi? - Trả lời
- Dựa vào tình huống hồn thành cho cơ phép 
tính? - HS làm bài
- Đọc cho cơ phép tính? - Đọc: 6 - 4 = 2
- Ơ trống em điền số mấy? - Số 2 - Em vừa dựa vào đâu để tìm được kết quả phép - Hình vẽ
tính?
Bài 3 (4 - 5')
- Nêu yêu cầu của bài? - HS nêu
- Yêu cầu HS làm bài. - HS làm bài
- GV quan sát.
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra. - Đổi vở kiểm tra, báo cáo kết 
 quả.
- GV soi bài. - Quan sát
- Khi làm bài 3 em lưu ý điều gì? - Trả lời
- GV chỉ gọi HS đọc lại p/t. - Đọc p/t
Bài 4 (4 - 5')
- Nêu yêu cầu của bài? - Nêu y/c
- GV quan sát. - HS làm bài
- GV chữa bài bằng trị chơi: Tiếp sức. - Chơi trị chơi
- GV kiểm tra và tổng kết trị chơi.
- Nhận xét.
- Các phép tính ở bài 4 thuộc phép trừ trong - Trả lời
phạm vi mấy?
Bài 5 (2 - 3')
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu. - Nêu y/c
- GV quan sát, chấm đ/s. - Làm bài
- Gọi HS chia sẻ: - Chia sẻ:
 + Bạn hãy đọc phép tính của 
 mình?
 + Vì sao bạn viết phép tính đĩ?
 + Ơ trống 1 bạn điền số mấy? 
 + Ơ trống 2 bạn điền số mấy?
 + Để điền số chính xác vào ơ 
 trống bạn dựa vào đâu?
* Hoạt động 3: Bài tập bổ trợ (3 - 5’)
- Viết các phép trừ trong phạm vi 10. - HS thi đua viết các phép trừ 
 trong phạm vi 10 vào bảng con.
 - HS đọc các phép tính trước lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương GV viết được - HS nhận xét.
nhiều phép tính.
3. Cđng cè dỈn dß (2 - 3')
- Tiết học này các con được ơn những kiến thức 
gì?
- Nhận xét giờ học.
Tiết 6 TỐN (TĂNG CƯỜNG)
 TUẦN 13: PHÉP TRỪ, BẢNG CỘNG, BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10 
 (TIẾT 1) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Giúp HS:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10.
- Biết vận dụng phép trừ để thực hiện dãy tính.
- Nắm được bảng cộng trong phạm vi 10.
2. Năng lực
- Giao tiếp, diễn đạt bằng lời nĩi khi tìm phép tính.
3. Phẩm chất
- Yêu thích mơn học, chăm chỉ học Tốn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Máy soi, sách Tốn buổi 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (2 - 3')
 - GV cho HS múa hát theo nhạc. - HS múa, hát
 2. Hoạt động luyện tập, thực hành 
 * Hoạt động 1: Ơn kiến thức (4 - 6')
 - Bảng con: Tính
 3 - 3 = .... - HS làm bài
 7 - 0 = .... - Giơ bảng, NX, đọc
 8 - 2 = .... 
 - Nhận xét, tuyên dương.
 - Muốn tìm kết quả của phép trừ 8 - 2 =.... em 
 làm thế nào? - Trả lời
 - Vì sao 3 - 3 = 0 ? 7 - 0 = 7?
 - Các phép tính này thuộc phép trừ trong - Trả lời, NX
 phạm vi mấy?
 * Hoạt động 2: Làm bài tập sách buổi 2/44
 Bài 1 (5 - 6')
 - Yêu cầu HS đọc yêu cầu.
 - Nhận xét mẫu? - HS nêu
 - Yêu cầu HS làm bài. - 8 - 3 = 5 nên nối 8 - 3 với 5
 - GV đi quan sát, chấm đ/s. - HS làm bài
 - Chữa bài bằng trị chơi: Tiếp sức.
 - Tổng kết trị chơi. - Chơi trị chơi
 - Để nối đúng ta cần làm gì?
 - Các phép tính này thuộc phép trừ trong - Tính, quan sát số, nối.
 phạm vi mấy? - Phép trừ trong pv 10.
 Bài 2 (4 - 5')
 - Nêu yêu cầu của bài?
 - Yêu cầu HS làm bài. - HS nêu
 - GV quan sát. - HS làm bài
 - Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra.
 - GV soi bài. - Đổi vở kiểm tra, báo cáo kết quả
 - Khi làm bài 3 em lưu ý điều gì? - Quan sát
 - GV chỉ gọi HS đọc lại p/t. - Trả lời
 Bài 3 (4 - 5') - Đọc p/t - Nêu yêu cầu của bài?
- GV quan sát. - Nêu y/c.
- GV soi bài. - HS làm bài
- Em cĩ nhận xét gì về số thứ nhất, số thứ 2 - HS quan sát, NX
và kết quả ở từng cột? - Trả lời
- Nhận xét.
- GV: Đây chính là bảng cộng trong phạm vi 
10. - Lắng nghe
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng cột.
Bài 4 (4 - 5') - Đọc nối tiếp
- Nêu yêu cầu của bài?
- Yêu cầu HS làm bài. - HS nêu
- GV quan sát - HS làm bài
- GV soi bài - Quan sát, NX
- Gọi HS nêu cách làm các phép tính - HS nêu cá nhân
- Bài 3 em thực hiện theo thứ tự nào? - Trả lời
- GV chốt lại cách làm.
Bài 5 (2 - 3')
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu.
- Nhận xét mẫu? - HS nêu
- Yêu cầu HS làm bài. - 7 - 2 - 4 = 1 nên ta nối 7 - 2 - 4 
- GV đi quan sát, chấm đ/s. với 1.
- GV soi bài. - HS làm bài
- Để nối đúng ta cần làm gì? - Quan sát, NX
* Hoạt động 3: Bài tập bổ trợ (3 - 5’) - Tính, quan sát số, nối.
- Viết sơ đồ tư duy 1 bảng cộng trong phạm vi 
10 ? - HS viết sơ đồ tư duy vào bảng 
- GV yêu cầu HS chia sẻ bài làm trước lớp. con.
- GV nhận xét. - HS nhận xét, đọc bảng cộng của 
3. Cđng cè, dỈn dß (2 - 3') mình.
- Tiết học này các em được ơn những kiến 
thức gì? - HS nêu
- Nhận xét giờ học.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_1213.docx