Giáo án Tăng cường Tiếng Việt 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 2 - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Tiếng Việt 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 2 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2 Thứ Tư ngày 25 tháng 9 năm 2024 TIẾNG VIỆT ( TĂNG CƯỜNG ) TIẾT 1: A, a, B, b, DẤU HUYỀN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Đọc đúng âm a và viết đúng chữ a. - Phát triển kĩ năng ngôn ngữ - Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết và suy đoán nội dung tranh minh họa . II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - GV: Máy soi, sách Tiếng Việt ( buổi 2 ) - HS: Sáp màu,bộ đồ dùng, vở ô li, sách Tiếng Việt ( buổi 2 ) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * HĐ1. Hoạt động mở đầu ( 2- 3') - Yêu cầu HS để bộ đồ dùng trên mặt - HS thực hiện bàn. - GV giới thiệu trò chơi : Nhanh tay , nhanh mắt - Lắng nghe - GV phổ biến cách chơi : GV cho lần lượt từng tổ chơi . Khi GV nói : a - HS nhanh tay tìm chữ a nhặt và giơ lên trong vòng 5 giây. Tổ nào tìm nhanh và đúng nhất tổ đó chiến thắng. - HS chơi trò chơi - Cho HS chơi - Tổng kết trò chơi, NX, tuyên dương * HĐ2: Luyện tập a. Viết : Bảng con ( 3 - 5') - GV viết mẫu chữ a lên bảng và hướng Quan sát dẫn cho HS quan sát. - Gọi HS đọc lại - HS đọc - GV lưu ý HS điểm bắt đầu, kết thúc, - Theo dõi độ cao, độ rộng. - Yêu cầu HS viết 1 dòng chữ a - Viết bài - GV đi quan sát, chỉnh sửa - Giơ bảng - Nhận xét - Lắng nghe b. Làm bài tập: ( 22- 24' ) - Yêu cầu HS mở sách Tiếng Việt buổi - Mở sách. 2 trang 5. * Bài 1: ( 8- 10' ) - GV nêu yêu cầu - HS nêu lại + Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi - Đọc nhóm đôi trong thời gian 2' - Gọi học sinh đọc cá nhân - Yêu cầu - Đọc bài cá nhân 2 HS khác chỉ tay theo dõi, đọc thầm. - GV đi quan sát , kiểm tra cá nhân. - GV chỉ bất kì âm nào đó và hỏi : - Trả lời ? Đây là âm nào ? ? Tìm cho cô âm a ? ? Trong bài những tiếng nào có âm a ? - HS nêu. - Theo dõi, nhận xét. - Cho cả lớp đọc - Cả lớp đọc - Nhận xét * Bài 2 : ( 5-7') - GV nêu yêu cầu - HS nêu lại - Gợi ý nhận xét mẫu ? Tranh 1 vẽ gì ? - Trả lời ? Người ta nối tranh con cá vào âm nào ? vì sao ? - Yêu cầu HS làm tiếp các tranh còn lại. - Làm bài - Yêu cầu HS chữa nối tiếp - Chữa nối tiếp ? Để nối đúng ta cần làm gì ? - Trả lời, NX * Bài 3: ( 5-7' ) - GV nêu yêu cầu - HS nêu lại - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV soi bài ,chữa - Quan sát. - Gọi HS lên chia sẻ ? Vì sao bạn tô màu vào 3 ô này ? ? Vì sao bạn không tô màu vào 2 ô này ? * HĐ3:Viết vở ô li ( 4-6 ') ? Để tô đúng bạn cần làm gì ? - Yêu cầu HS viết 2 dòng chữ a - Nhắc tư thế ngồi - Lắng nghe - Hướng dẫn cách trình bày - Sửa tư thế ngồi, cầm bút - Quan sát, giúp đỡ học sinh yếu. - Theo dõi. - Chấm bài , nhận xét. - HS viết bài. * HĐ4 : Củng cố : 1-3' - GV nhận xét tiết học Dặn dò. HS lắng nghe. - ____________________________________________________________________ Thứ Năm ngày 26 tháng 9 năm 2024 TIẾNG VIỆT ( TĂNG CƯỜNG ) TIẾT 2: C, c, E, e, Ê, ê, DẤU SẮC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Nhận biết và đọc đúng âm c , e, ê, dấu sắc 3 - Viết đúng chữ c, e, ê. - Phát triển kĩ năng ngôn ngữ. - Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết và suy đoán nội dung tranh minh họa . II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - GV: Máy soi, sách Tiếng Việt ( buổi 2 ) - HS: Sáp màu,bộ đồ dùng, vở ô li, sách Tiếng Việt ( buổi 2 ) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * HĐ1: Hoạt động mở đầu ( 3-5') - GV giới thiệu trò chơi : Gọi tên + GV phổ biến cách chơi : GV hô " Gọi - HS lắng nghe tên , gọi tên ", dưới lớp hô " Tên ai, tên ai ", GV gọi tên 1 bạn , bạn đó phải tìm tiếng chứa âm c hay e, ê , bạn nào tìm sai phải nhảy lò cò. - Cho HS chơi - HS chơi trò chơi - GV tổng kết trò chơi, nhận xét, tuyên dương * HĐ2: Hoạt động luyện tập, thực hành. a. Viết : Bảng con ( 3-5' ) - GV viết mẫu chữ c, e, ê lên bảng và hướng dẫn cho HS quan sát. - HS quan sát - Gọi HS đọc lại - GV lưu ý HS điểm bắt đầu, kết thúc, độ - HS đọc cao, độ rộng. - HS theo dõi - Yêu cầu HS viết 1 chữ c , 1 chữ e, ê. - GV đi quan sát, chỉnh sửa - Nhận xét - HS viết bảng con. b. Luyện đọc : ( 8- 10'' ) - HS giơ bảng - Yêu cầu HS mở SHS trang 18- 22. - HS lắng nghe - Gọi học sinh đọc cá nhân từng trang của - HS mở sách. nội dung 2 và 4 . - Đọc bài cá nhân - GV đi quan sát , kiểm tra cá nhân. - HS khác chỉ tay theo dõi, đọc - GV chỉ bất kì âm nào đó và hỏi : thầm. ? Đây là âm nào ? ? Tìm cho cô âm c, e, ê ? ? Trong bài những tiếng nào có âm c , e, - HS trả lời ê? - Nhận xét bạn đọc - Theo dõi, nhận xét. b. Làm bài tập: ( 16-18' ) 4 - Yêu cầu HS mở sách Tiếng Việt buổi 2 trang 6, 7. * Bài 2/6 : ( 5-7') - GV nêu yêu cầu - HS nêu lại - Gợi ý nhận xét mẫu - HS tô màu. - Yêu cầu HS tô màu theo yêu cầu.. - Yêu cầu HS chữa nối tiếp - HS trả lời ? Để tô màu đúng ta cần làm gì ? * Bài 3/7 : ( 5-7' ) - HS nêu lại - GV nêu yêu cầu - Quan sát, NX. - Gợi ý nhận xét mẫu - HS nêu, ? Tranh 1 vẽ gì ? ? Người ta nối tranh quả cà vào chữ nào ? - HS nêu ý kiến. vì sao ? - HS làm bài. - Yêu cầu HS làm tiếp các tranh còn lại. - HS chữa bài. - Yêu cầu HS chữa nối tiếp - HS nêu. ? Để nối đúng ta cần làm gì ? * Bài 5/7 ( 3 - 4' ) - HS nêu lại - GV nêu yêu cầu - HS trả lời ? Con thích từ nào ? - HS lắng nghe - GV nhắc HS tư thế ngồi viết bài. - Sửa tư thế ngồi, cầm bút - HS theo dõi. - GV hướng dẫn cách trình bày - HS viết bài - GV quan sát, giúp đỡ học sinh yếu. - GV chấm bài , nhận xét. * HĐ3 : Củng cố ( 1-2'). - GV nhận xét tiết học - GV dặn dò.
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_tieng_viet_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_2_nam.docx



