Giáo án Tăng cường Tiếng Việt 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 2 - Năm học 2024-2025

docx 4 trang Hải Thư 13/11/2025 60
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Tiếng Việt 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 2 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 2
 Thứ Tư ngày 25 tháng 9 năm 2024
 TIẾNG VIỆT ( TĂNG CƯỜNG ) 
 TIẾT 1: A, a, B, b, DẤU HUYỀN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Đọc đúng âm a và viết đúng chữ a.
 - Phát triển kĩ năng ngôn ngữ
 - Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết và suy đoán nội dung tranh minh họa .
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
 - GV: Máy soi, sách Tiếng Việt ( buổi 2 )
 - HS: Sáp màu,bộ đồ dùng, vở ô li, sách Tiếng Việt ( buổi 2 )
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 * HĐ1. Hoạt động mở đầu ( 2- 3')
 - Yêu cầu HS để bộ đồ dùng trên mặt - HS thực hiện
 bàn.
 - GV giới thiệu trò chơi : Nhanh tay , 
 nhanh mắt - Lắng nghe
 - GV phổ biến cách chơi : GV cho lần 
 lượt từng tổ chơi . Khi GV nói : a - HS 
 nhanh tay tìm chữ a nhặt và giơ lên 
 trong vòng 5 giây. Tổ nào tìm nhanh và 
 đúng nhất tổ đó chiến thắng. - HS chơi trò chơi
 - Cho HS chơi
 - Tổng kết trò chơi, NX, tuyên dương
 * HĐ2: Luyện tập
 a. Viết : Bảng con ( 3 - 5')
 - GV viết mẫu chữ a lên bảng và hướng Quan sát
 dẫn cho HS quan sát.
 - Gọi HS đọc lại - HS đọc
 - GV lưu ý HS điểm bắt đầu, kết thúc, - Theo dõi
 độ cao, độ rộng.
 - Yêu cầu HS viết 1 dòng chữ a - Viết bài
 - GV đi quan sát, chỉnh sửa - Giơ bảng
 - Nhận xét - Lắng nghe
 b. Làm bài tập: ( 22- 24' )
 - Yêu cầu HS mở sách Tiếng Việt buổi - Mở sách.
 2 trang 5.
 * Bài 1: ( 8- 10' )
 - GV nêu yêu cầu - HS nêu lại
 + Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi - Đọc nhóm đôi
 trong thời gian 2'
 - Gọi học sinh đọc cá nhân - Yêu cầu - Đọc bài cá nhân 2
 HS khác chỉ tay theo dõi, đọc thầm.
 - GV đi quan sát , kiểm tra cá nhân.
 - GV chỉ bất kì âm nào đó và hỏi : - Trả lời
 ? Đây là âm nào ?
 ? Tìm cho cô âm a ?
 ? Trong bài những tiếng nào có âm a ? - HS nêu.
 - Theo dõi, nhận xét.
 - Cho cả lớp đọc - Cả lớp đọc
 - Nhận xét
 * Bài 2 : ( 5-7')
 - GV nêu yêu cầu - HS nêu lại
 - Gợi ý nhận xét mẫu
 ? Tranh 1 vẽ gì ? - Trả lời
 ? Người ta nối tranh con cá vào âm nào
 ? vì sao ?
 - Yêu cầu HS làm tiếp các tranh còn lại. - Làm bài
 - Yêu cầu HS chữa nối tiếp - Chữa nối tiếp
 ? Để nối đúng ta cần làm gì ? - Trả lời, NX
 * Bài 3: ( 5-7' )
 - GV nêu yêu cầu - HS nêu lại
 - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
 - GV soi bài ,chữa - Quan sát.
 - Gọi HS lên chia sẻ ? Vì sao bạn tô màu vào 3 ô 
 này ?
 ? Vì sao bạn không tô màu 
 vào 2 ô này ?
 * HĐ3:Viết vở ô li ( 4-6 ') ? Để tô đúng bạn cần làm gì ?
 - Yêu cầu HS viết 2 dòng chữ a
 - Nhắc tư thế ngồi - Lắng nghe
 - Hướng dẫn cách trình bày - Sửa tư thế ngồi, cầm bút
 - Quan sát, giúp đỡ học sinh yếu. - Theo dõi.
 - Chấm bài , nhận xét. - HS viết bài.
 * HĐ4 : Củng cố : 1-3'
 - GV nhận xét tiết học
 Dặn dò. HS lắng nghe.
 -
 ____________________________________________________________________
 Thứ Năm ngày 26 tháng 9 năm 2024
 TIẾNG VIỆT ( TĂNG CƯỜNG ) 
 TIẾT 2: C, c, E, e, Ê, ê, DẤU SẮC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Nhận biết và đọc đúng âm c , e, ê, dấu sắc 3
 - Viết đúng chữ c, e, ê.
 - Phát triển kĩ năng ngôn ngữ.
 - Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết và suy đoán nội dung tranh minh họa .
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
 - GV: Máy soi, sách Tiếng Việt ( buổi 2 )
 - HS: Sáp màu,bộ đồ dùng, vở ô li, sách Tiếng Việt ( buổi 2 )
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 * HĐ1: Hoạt động mở đầu ( 3-5')
 - GV giới thiệu trò chơi : Gọi tên
 + GV phổ biến cách chơi : GV hô " Gọi - HS lắng nghe
 tên , gọi tên ", dưới lớp hô " Tên ai, tên ai 
 ", GV gọi tên 1 bạn , bạn đó phải tìm tiếng 
 chứa âm c hay e, ê , bạn nào tìm sai phải 
 nhảy lò cò.
 - Cho HS chơi - HS chơi trò chơi
 - GV tổng kết trò chơi, nhận xét, tuyên 
 dương
 * HĐ2: Hoạt động luyện tập, thực 
 hành.
 a. Viết : Bảng con ( 3-5' )
 - GV viết mẫu chữ c, e, ê lên bảng và hướng 
 dẫn cho HS quan sát. - HS quan sát
 - Gọi HS đọc lại 
 - GV lưu ý HS điểm bắt đầu, kết thúc, độ - HS đọc
 cao, độ rộng. - HS theo dõi
 - Yêu cầu HS viết 1 chữ c , 1 chữ e, ê.
 - GV đi quan sát, chỉnh sửa
 - Nhận xét - HS viết bảng con.
 b. Luyện đọc : ( 8- 10'' ) - HS giơ bảng
 - Yêu cầu HS mở SHS trang 18- 22. - HS lắng nghe
 - Gọi học sinh đọc cá nhân từng trang của - HS mở sách.
 nội dung 2 và 4 . - Đọc bài cá nhân
 - GV đi quan sát , kiểm tra cá nhân. - HS khác chỉ tay theo dõi, đọc 
 - GV chỉ bất kì âm nào đó và hỏi : thầm.
 ? Đây là âm nào ?
 ? Tìm cho cô âm c, e, ê ?
 ? Trong bài những tiếng nào có âm c , e, - HS trả lời
 ê? - Nhận xét bạn đọc
 - Theo dõi, nhận xét.
 b. Làm bài tập: ( 16-18' ) 4
- Yêu cầu HS mở sách Tiếng Việt buổi 2 
trang 6, 7.
* Bài 2/6 : ( 5-7')
- GV nêu yêu cầu - HS nêu lại
- Gợi ý nhận xét mẫu - HS tô màu.
- Yêu cầu HS tô màu theo yêu cầu..
- Yêu cầu HS chữa nối tiếp - HS trả lời
? Để tô màu đúng ta cần làm gì ?
* Bài 3/7 : ( 5-7' ) - HS nêu lại
- GV nêu yêu cầu - Quan sát, NX.
- Gợi ý nhận xét mẫu - HS nêu,
? Tranh 1 vẽ gì ? 
? Người ta nối tranh quả cà vào chữ nào ? - HS nêu ý kiến.
vì sao ? - HS làm bài.
- Yêu cầu HS làm tiếp các tranh còn lại. - HS chữa bài.
- Yêu cầu HS chữa nối tiếp - HS nêu.
? Để nối đúng ta cần làm gì ?
* Bài 5/7 ( 3 - 4' ) - HS nêu lại
- GV nêu yêu cầu - HS trả lời
? Con thích từ nào ? - HS lắng nghe
- GV nhắc HS tư thế ngồi viết bài. - Sửa tư thế ngồi, cầm bút
 - HS theo dõi.
- GV hướng dẫn cách trình bày - HS viết bài
- GV quan sát, giúp đỡ học sinh yếu.
- GV chấm bài , nhận xét.
* HĐ3 : Củng cố ( 1-2').
- GV nhận xét tiết học 
 - GV dặn dò.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tang_cuong_tieng_viet_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_2_nam.docx