Giáo án Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 18 - Năm học 2020-2021 (Mới nhất)

Giáo án Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 18 - Năm học 2020-2021 (Mới nhất)

BÀI 18: Ôn tập hình học (T1)

I. MỤC TIÊU :

- Nhận biết dạng tổng thể, trực quan các hình phẳng, hình khối đã học qua mô hình hoặc hình dạng các vật trong thực tế.

 - Làm quen với phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép hình. Rèn tư duy logic khi xe hình theo quy luật. Phát triển trí tưởng tượng, định hướng không gian, liên hệ về

thực tế,.

II. CHUẨN BỊ:

- Bộ đồ dùng học Toán 1.

- Các mô hình dùng để xếp, ghép hình như các bài tập trong SGK.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

docx 5 trang Kiều Đức Anh 26/05/2022 10572
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 18 - Năm học 2020-2021 (Mới nhất)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18 Thứ hai ngày 04 tháng 01 năm 2021
Chào cờ
Em quý trọng bản thân
Tiếng Việt
ÔN TẬP (T1,2)
Toán
BÀI 18: Ôn tập hình học (T1)
I. MỤC TIÊU :
- Nhận biết dạng tổng thể, trực quan các hình phẳng, hình khối đã học qua mô hình hoặc hình dạng các vật trong thực tế.
 - Làm quen với phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép hình. Rèn tư duy logic khi xe hình theo quy luật. Phát triển trí tưởng tượng, định hướng không gian, liên hệ về
thực tế,...
II. CHUẨN BỊ:
- Bộ đồ dùng học Toán 1. 
- Các mô hình dùng để xếp, ghép hình như các bài tập trong SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
2.Hoạt động
* Bài 1: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS nhận biết được các hình đã học (hình tròn, hình vuông, hình ta giác, hình chữ nhật). 
- GV hỏi:
 a) Những hình nào là hình vuông?
 b) Những hình nào là hình tam giác?
 c) Những hình nào là hình tròn?
 d) Những hình nào là hình chữ nhật?
- GV cùng Hs nhận xét
* Bài 2:
- GV nêu yêu cầu của bài.
-Yêu cầu HS nhận biết được hình nào là khối lập phương
- HS trình bày
- GV cùng Hs nhận xét
*Bài 3: 
-Nêu yêu cầu bài tập
-Yêu cầu HS nhận dạng, gọi tên các hình, tìm ra quy luật xếp hình (hình tròn, hình tam giác, hình vuông,...). Từ đó xác định được hình nào thích hợp xếp vào dấu hỏi (?).
-GV cùng Hs nhận xét
*Bài 4: 
- Nêu yêu cầu bài tập
Yêu cầu HS tự xếp lấy các hình a), b) từ 4 miếng bìa hình tam giác đã cho.
-Trình bày kết quả
- GV cùng Hs nhận xét
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Hát
- Lắng nghe
-Hs theo dõi
- HS quan sát thảo luận nhóm
-HS trả lời câu hỏi
-HS nhận xét bạn
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS quan sát thảo luận nhóm
- HS nhận xét bạn
-HS nêu
-HS trả lời cá nhân
-HS thực hiện
-HS nhận xét
-HS lắng nghe
-HS làm việc theo nhóm
-Trình bày kết quả 
-Nhận xét
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba ngày 05 tháng 01 năm 2021
Tiếng Việt
Ôn tập (T1,2)
Toán
BÀI 18: Ôn tập chung (T2)
I. MỤC TIÊU :
- Thực hiện được các bài toán liên quan đến số, phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10. Viết được phép tính thích hợp với tình huống trong tranh vẽ.
- Phát triển năng lực tư duy khi giải quyết một số bài toán “mở”, bài toán có tình huống thực tế, 
II. CHUẨN BỊ:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
2.Hoạt động
* Bài 1: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu tự làm bài 
- Yêu cầu HS trình bày kết quả:
 a) 8 ; b) 6; c) 5 ; d) 10
 - GV cùng Hs nhận xét
* Bài 2: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu tự làm bài 
- Yêu cầu HS trình bày kết quả: 4, 6,8,7
- GV cùng Hs nhận xét
* Bài 3: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu tự làm bài 
-Yêu cầu HS trình bày kết quả:
- GV cùng Hs nhận xét
* Bài 4: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu tự làm bài 
- Yêu cầu HS trình bày kết quả 
- GV cùng Hs nhận xét
* Bài 5: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu tự làm bài 
- Yêu cầu HS trình bày kết quả 
- GV cùng Hs nhận xét
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Hát
- Lắng nghe
- Hs theo dõi
- HS làm bài
-HS trình bày
-HS nhận xét
- Hs tự làm bài
-HS trình bày
-HS nhận xét
- Hstheo dõi
- HS làm bài
-HS trình bày
-HS nhận xét
- Hs tự làm bài
- HS làm bài
-HS trình bày
-HS nhận xét
- Hs tự làm bài
- HS làm bài
-HS trình bày
-HS nhận xét
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
CLBRĐ
Luyện đọc đúng vần, tiếng, từ
Chiều thứ ba ngày 05 tháng 01 năm 2021
TViệt(LH)
Ôn luyện tuần 18 (T1)
Thứ tư ngày 06 tháng 01 năm 2021
Tiếng Việt
Ôn tập (T1,2)
Toán
Kiểm tra đánh giá
CLBRKNS
GDHS bảo vệ và chăm sóc bản thân (T2)
Chiều thứ tư ngày 06 tháng 01 năm 2021
TViệt(PĐ)
Luyện làm VBT
Toán (CC)
Luyện làm VBT trang 78, 79
Thứ năm ngày 07 tháng 01 năm 2021
Tiếng Việt
Ôn tập (T1,2)
Toán(CC)
Luyện làm VBT trang 80,81
Chiều thứ năm ngày 07 tháng 01 năm 2021
TViệt(LH)
Ôn luyện tuần 18 (T2)
TViệt(PĐ)
Luyện làm VBT
Thứ sáu ngày 08 tháng 01 năm 2021
Tiếng Việt
Ôn tập (T1,2)
Chiều thứ sáu ngày 08 tháng 01 năm 2021
CLBRCV
Luyện viết đúng vần, tiếng, từ
HĐTN
Bài 12: Giữ vệ sinh cá nhân
I.MỤC TIÊU:
- Kể tên và nhận diện được những việc cần làm để giữ vệ sinh cá nhân sạch.
- Thực hiện được một số việc làm thể hiện giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ hằng ngày phù hợp với lứa tuổi.
- Rèn luyện thói quen tự giác, tự lực, có trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ hàng ngày.
II. CHUẨN BỊ:
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
- GV tổ chức cho
-Những trò chơi bài hát các em vừa được chơi, nghe, xem nói về điều gì?
-Những ai không muốn bị chê “ Rửa mặt như mèo”?
2.Khám phá
GV đặt câu hỏi HS nêu những việc mọi người thường làm hàng ngày để giữ vệ sinh sạch sẽ
+ Em đã tự làm được những việc nào để giữ vệ sinh cá nhân?
+Kể lại cách em thực hiện một đến hai việc giữ vệ sinh cá nhân mà em đã tự làm được.
3. Thực hành
-Tổ chức mỗi nhóm chọn 2-3 HS lên bảng thực hiện các bước rửa mặt
-Tổ chức mỗi nhóm chọn 2-4 HS lên bảng thực hiện các bước rửa tay
4.Vận dụng
5. Tổng kết
GV đưa ra thông điệp
-HS hát bài rửa mạt như mèo
- HS trả lời
-HS quan sát tranh SGK chia sẻ trước lớp
-HS trình bày, chia sẻ trước lớp 
-HS quan sát thực hiện
-HS quan sát thực hiện
 .
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 18
-Khen ngợi những học sinh thực hiện tốt nội qui lớp học và nhắc nhở những em chưa thực hiện tốt.
+ SINH HOẠT TUẦN 18
- Giáo dục về an toàn giao thông cho các em
- Nhắc nhở các em không nô đùa chạy nhảy lên bàn ghế, chậu hoa, không bẻ cành , hái hoa phá hỏng cây non
- Ăn quà bánh bỏ rác đúng nơi qui định.
- GDHS chủ đề 5 “Em quý trọng bản thân” 
BGH DUYỆT

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_1_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_tuan_18_na.docx