Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 - Sách Cánh Diều - Tuần 19 - Lâm Thị Hoa

Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 - Sách Cánh Diều - Tuần 19 - Lâm Thị Hoa

BÀI 94 : ANH – ACH Tiết 1+ Tiết 2

 Ngày: 18 - 01 - 2021

I. Yêu cầu cần đạt

1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ

Nhận biết các vần anh, ach; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần anh, ach

Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần anh, vần ach.

Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần anh, ach các tiếng quả chanh, cuốn sách

2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất

Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.

- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.

- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.

 

doc 16 trang chienthang2kz 13/08/2022 17181
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 - Sách Cánh Diều - Tuần 19 - Lâm Thị Hoa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 19	
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 94 : ANH – ACH Tiết 1+ Tiết 2 
 Ngày: 18 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần anh, ach; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần anh, ach
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần anh, vần ach.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần anh, ach các tiếng quả chanh, cuốn sách
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tiết 1
1. Mở đầu 
Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá)
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi lên bảng
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng chanh, vần anh
Tiếng chanh có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần anh, tiếng chanh
Giới thiệu mô hình vần anh
anh
a
nh
a - nhờ - anh
Đánh vần và đọc trơn
Giới thiệu mô hình tiếng chanh
chanh
ch
anh
chờ - anh - chanh
Yêu cầu HS đọc lại
Vần ach tương tự vần anh
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4 
GV giới thiệu anh, quả chanh, ach, cuốn sách
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần anh: Viết các chữ a trước nh sau. Chú ý nối nét giữa a và nh
quả chanh: Viết chữ quả trước chữ chanh sau
Vần ach: Viết chữ a trước ch sau. Chú ý nối nét giữa a và ch
cuốn sách: Viết chữ cuốn trước sách sau 
 Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
 Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 95
HS nhận diện được vần anh, vần ach, phát âm đúng vần anh, vần ach, các tiếng có vần anh, vần ach rõ ràng, mạch lạc.
HS nêu
Tiếng chanh có âm ch đứng trước, vần anh đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
anh: a - nhờ - anh
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đọc trơn anh cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
chanh: chờ - anh - chanh
Đánh vần và đọc trơn tiếng chanh
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần anh, vần ach 
HS luyện đọc các từ theo tranh
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Tìm tiếng ngoài bài có vần anh,vần ach 
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc anh, chanh, ach, sach
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ anh 1 lần
HS tập viết bảng chữ quả chanh 1 lần
HS tập viết bảng chữ ach 1 lần
HS tập viết bảng chữ cuốn sách 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 6 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
Lâm Thị Hoa
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 19
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 95 : ÊNH - ÊCH Tiết 1+ Tiết 2 
Ngày: 19 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần ênh, êch; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần ênh, êch
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần ênh, vần êch.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần ênh, êch các tiếng dòng kênh, con ếch
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tiết 1
1. Mở đầu
 Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá)
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi lên bảng
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng kênh, vần ênh
Tiếng kênh có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần ênh, tiếng kênh
Giới thiệu mô hình vần ênh
ênh
ê
nh
ê - nhờ - ênh
Giới thiệu mô hình tiếng kênh
kênh
k
ênh
ca - ênh – kênh
Yêu cầu HS nhắc lại
Vần êch dạy tương tự vần ênh
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết: Bài tập 4 
GV giới thiệu ênh, dòng kênh, êch, con ếch
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết 
Vần ênh: Viết các chữ ê trước nh sau. Chú ý nối nét giữa ê và nh
dòng kênh: Viết chữ dòng trước kênh sau.
êch: Viết các chữ ê trước ch sau. Chú ý nối nét giữa ê và ch
con ếch: Viết chữ con trước êch sau.
Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
 Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Thi đọc theo vai
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 
HS nhận diện được vần ênh, vần êch, phát âm đúng vần ênh, vần êch, các tiếng có vần ênh, vần êch rõ ràng, mạch lạc.
HS nêu
Tiếng kênh có âm k đứng trước, vần ênh đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
ênh: ê - nhờ - ênh
Đánh vần và đọc trơn vần ênh
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
kênh: ca - ênh – kênh
Đánh vần và đọc trơn tiếng kênh
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần ênh, vần êch 
HS luyện đọc các từ theo tranh
Tìm tiếng ngoài bài vần ênh, vần êch
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ênh, dòng kênh, êch, con ếch
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ênh 1 lần
HS tập viết bảng chữ dòng kênh 1 lần
HS tập viết bảng chữ êch 1 lần
HS tập viết bảng chữ con ếch 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 7 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Lâm Thị Hoa
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 19
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI: TẬP VIẾT
Ngày: 19 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
- Tô đúng, viết đúng các chữ anh, ach, ênh, êch, các tiếng quả chanh, cuốn sách, dòng kênh, con ếch - chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện Viết 1, tập hai.
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Rèn cho học sinh tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Mở đầu
Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài học và ghi tên bài: Tập Viết anh, ach, ênh, êch, quả chanh, cuốn sách, dòng kênh, con ếch
2. Bài mới (Khám phá và Luyện tập)
Tập Viết anh, ach, quả chanh, cuốn sách
GV giới thiệu anh, quả chanh, ach, cuốn sách
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần anh: Viết các chữ a trước nh sau. Chú ý nối nét giữa a và nh
quả chanh: Viết chữ quả trước chữ chanh sau
Vần ach: Viết chữ a trước ch sau. Chú ý nối nét giữa a và ch
cuốn sách: Viết chữ cuốn trước sách sau 
Tập Viết ênh, êch, dòng kênh, con ếch
GV giới thiệu ênh, dòng kênh, êch, con ếch
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết 
Vần ênh: Viết các chữ ê trước nh sau. Chú ý nối nét giữa ê và nh
dòng kênh: Viết chữ dòng trước kênh sau.
êch: Viết các chữ ê trước ch sau. Chú ý nối nét giữa ê và ch
con ếch: Viết chữ con trước êch sau.
GV hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết
Yêu cầu học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết.
à Nhận xét phần viết
3. Củng cố, dặn dò Nhận xét phần viết. GV nhận xét tiết học
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 96
Hs chú ý lắng nghe.
HS đọc anh, ach, ênh, êch, quả chanh, cuốn sách, dòng kênh, con ếch 
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc anh, quả chanh, ach, cuốn sách 
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ anh 1 lần
HS tập viết bảng chữ quả chanh 1 lần
HS tập viết bảng chữ ach 1 lần
HS tập viết bảng chữ cuốn sách 1 lần
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ênh, dòng kênh, êch, con ếch
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ênh 1 lần
HS tập viết bảng chữ dòng kênh 1 lần
HS tập viết bảng chữ êch 1 lần
HS tập viết bảng chữ con ếch 1 lần
Học sinh mở vở TV tô và viết
Lưu ý : Điểm đặt bút, điểm kết thúc, nét nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh và khoảng cách giữa các chữ
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Lâm Thị Hoa
 HOẠCH BÀI DẠY Tuần 19
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 96 : INH - ICH Tiết 1+ Tiết 2 
Ngày: 20 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần inh, ich; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần inh, ich
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần inh, vần ich.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần inh, ich các tiếng kính mắt, lịch bàn
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
- Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tiết 1
1.Mở đầu 
 Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá)
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi chữ lên bảng
 Bài tập 2: Đánh vần
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng kính
Tiếng kính có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần inh, tiếng kính
Giới thiệu mô hình vần inh
inh
i
nh
i - nhờ - inh
Đánh vần và đọc trơn
Giới thiệu mô hình tiếng kính
kính
k
inh
ca - inh – kinh – sắc - kính
Yêu cầu HS nhắc lại
Vần ich tương tự vần inh
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4
GV giới thiệu inh kính mắt, ich, lịch bàn
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần inh: Viết các chữ i trước nh sau. Chú ý nối nét giữa i và nh
kính mắt: Viết chữ kính trước chữ mắt sau.
Vần ich: Viết các chữ i trước ch sau. Chú ý nối nét giữa i và ch
lịch bàn: Viết chữ lịch trước bàn sau.
 Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Thi đọc theo vai
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 97
HS nhận diện được vần inh, vần ich, phát âm đúng vần inh, vần ich, các tiếng có vần inh, vần ich rõ ràng, mạch lạc.
Tiếng kính có âm k đứng trước, vần inh đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
inh: i - nhờ - inh
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đọc trơn vần inh 
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
kính: ca - inh – kinh – sắc - kính 
Đọc trơn kính
HS đọc lại inh, kính
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần inh, vần ich 
HS luyện đọc các từ theo tranh
Tìm tiếng ngoài bài vần inh, vần ich
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc inh kính mắt, ich, lịch bàn
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ inh 1 lần
HS tập viết bảng chữ kính mắt 1 lần
HS tập viết bảng chữ ich 1 lần
HS tập viết bảng chữ lịch bàn 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 9 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	Lâm Thị Hoa
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 19
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 97 : AI - AY Tiết 1+ Tiết 2 
Ngày: 21 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Nhận biết các vần ai, ay; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần ai, ay
Nhìn chữ dưới hình, tìm và đọc đúng tiếng có vần ai, vần ay.
Đọc đúng hiểu bài Tập đọc. Viết đúng các vần ai, ay tiếng gà mái , máy bay
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
- Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tiết 1
1. Mở đầu
Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài
2. Bài mới (Chia sẻ - Khám phá)
Bài tập 1: Làm quen
GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ gì?. 
GV ghi chữ lên bảng
 Bài tập 2: Đánh vần
a/ Phân tích: GV phân tích tiếng mái
Tiếng mái có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?
b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần ai, tiếng mái
Giới thiệu mô hình vần ương
ai
a
i
a - i - ai
Đánh vần và đọc trơn
Giới thiệu mô hình tiếng mái
mái
m
ai
mờ - ai – mai – sắc – mái
Yêu cầu HS nhắc lại
Vần ay tương tự vần ai
3. Luyện tập
Mở rộng vốn từ: Bài tập 2
Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình 
GV cho HS đọc lại từ vừa đọc
4/ Tập viết : Bài tập 4
GV giới thiệu ai, gà mái, ay, máy bay
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
ai: Viết các chữ a trước i sau. Chú ý nối nét giữa a và i
gà mái: Viết chữ gà trước mái sau.
ay: Viết các chữ a trước y sau. Chú ý nối nét giữa a và y
máy bay: Viết chữ máy trước bay sau.
Tiết 2
5/ Tập đọc: Bài tập 3
GV chỉ hình giới thiệu
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
Luyện đọc câu Bài có mấy câu?
Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp
Thi đọc theo vai
Tìm hiểu bài
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi
GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.
6/ Củng cố, dặn dò 
GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học
Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 
HS nhận diện được vần ai, vần ay, phát âm đúng vần ai, vần ay, các tiếng có vần ai, vần ay rõ ràng, mạch lạc.
HS nêu
Tiếng mái có âm m đứng trước, vần ai đứng sau 
Đánh vần kết hợp động tác tay 
ai: a - i - ai
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đọc trơn vần ai 
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Đánh vần kết hợp động tác tay 
mái: mờ - ai – mai – sắc – mái
Đọc trơn mái
HS đọc lại ai, mái
HS nhận diện hình chứa tiếng có vần ai, vần ay 
HS luyện đọc các từ theo tranh
Tìm tiếng ngoài bài vần ai, vần ay
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ai, gà mái, ay, máy bay
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ai 1 lần
HS tập viết bảng chữ gà mái 1 lần
HS tập viết bảng chữ ay 1 lần
HS tập viết bảng chữ máy bay 1 lần
HS quan sát
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài có 9 câu
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
HS lắng nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Lâm Thị Hoa
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 19
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI: TẬP VIẾT
Ngày: 21 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
	Tô đúng, viết đúng các chữ inh, ich, ai, ay các tiếng kính mắt, lịch bàn, gà mái , máy bay - chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện Viết 1, tập một.
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Rèn cho học sinh tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Mở đầu
Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài học và ghi tên bài: Tập Viết uông, uôc, ương, ươc, chuông, đuốc, gương, thước
 2. Bài mới (Khám phá và Luyện tập
Tập Viết inh, ich, kính mắt, lịch bàn
GV giới thiệu inh, kính mắt, ich, lịch bàn
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
Vần inh: Viết các chữ i trước nh sau. Chú ý nối nét giữa i và nh
kính mắt: Viết chữ kính trước chữ mắt sau.
Vần ich: Viết các chữ i trước ch sau. Chú ý nối nét giữa i và ch
lịch bàn: Viết chữ lịch trước bàn sau.
Tập Viết ai, ay gà mái , máy bay
GV giới thiệu ai, gà mái, ay, máy bay
GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng chữ,
tiếng vừa hướng dẫn HS viết
ai: Viết các chữ a trước i sau. Chú ý nối nét giữa a và i
gà mái: Viết chữ gà trước mái sau.
ay: Viết các chữ a trước y sau. Chú ý nối nét giữa a và y
máy bay: Viết chữ máy trước bay sau GV hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết
Yêu cầu học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết.
à Nhận xét phần viết
3. Củng cố, dặn dò Nhận xét phần viết. GV nhận xét tiết học
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 98
HS chú ý lắng nghe.
HS đọc uông, uôc, ương, ươc, chuông, đuốc, gương, thước
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc inh, kính mắt, ich, lịch bàn
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ inh 1 lần
HS tập viết bảng chữ kính mắt 1 lần
HS tập viết bảng chữ ich 1 lần
HS tập viết bảng chữ lịch bàn 1 lần
HS quan sát, nhận xét.
HS đọc ai, gà mái, ay, máy bay
HS chú ý quan sát, lắng nghe.
HS tập viết bảng chữ ai 1 lần
HS tập viết bảng chữ gà mái 1 lần
HS tập viết bảng chữ ay 1 lần
HS tập viết bảng chữ máy bay 1 lần
Học sinh mở vở TV tô và viết
Lưu ý : Điểm đặt bút, điểm kết thúc, nét nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh và khoảng cách giữa các chữ
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	Lâm Thị Hoa
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 19
MÔN: KỂ CHUYỆN
 BÀI 98 : ONG MẬT VÀ ONG BẦU
Ngày: 22 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
Nghe hiểu và nhớ câu chuyện.
Nhìn tranh, nghe GV hỏi, trả lời được từng câu hỏi dưới tranh.
Nhìn tranh, có thể tự kể từng đoạn của câu chuyện.
Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Khen ong mật vừa chăm chỉ, siêng năng lại thông minh đưa ra cách xử lý rất hay. Chê ong bầu không thật thà, không biết làm ra mật lại nhận thùng mật của người khác là của mình.
Phát triển năng lực tiếng việt đặc biệt khả năng sử dụng ngôn ngữ
Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.
II. Đồ dùng dạy học
	 SGK, GSV
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Mở đầu
Chia sẻ - giới thiệu câu chuyện:
GV giới thiệu bài học và ghi tên đề bài: Ong mật, ong bầu
Giới thiệu các nhân vật trong chuyện qua tranh ảnh
GV giới thiệu bối cảnh câu chuyện, tạo hứng thú cho học sinh.
2. Bài mới (Khám phá và luyện tập)
a/ GV kể từng đoạn
GV cho HS vừa xem tranh vừa nghe GV kể chuyện
GV kể nhiều lần
b/ Trả lời câu hỏi theo tranh
GV dựa vào tranh nêu câu hỏi dưới tranh HS trả lời câu hỏi theo từng tranh
c/ Kể chuyện theo tranh không dựa vào câu hỏi
Hướng dẫn, khuyến khích HS nhìn tranh kể câu chuyện 
	GV nhận xét – tuyên dương
d/ Tìm hiểu ý nghĩa câu truyện
Câu chuyện khuyên các em điều gì?
Lớp bình chọn bạn nêu ý nghĩa đúng
ý nghĩa của câu chuyện: Khen ong mật vừa chăm chỉ, siêng năng lại thông minh đưa ra cách xử lý rất hay. Chê ong bầu không thật thà, không biết làm ra mật lại nhận thùng mật của người khác là của mình.
3/ Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học
 – Nếu có hs kể được ý chính toàn bộ câu truyện- tuyên dương
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 99
Hs đọc theo
Hs nhắc và phân biệt các nhân vật
Hs ghi nhớ
Hs chú ý quan sát/ lắng nghe
Học sinh lắng nghe Giáo viên kể.
Học sinh quan sát
Hs lắng nghe và trả lời câu hỏi
Học sinh kể lại theo từng tranh 
HS kể cá nhân, nhóm, tổ
Thảo luận nhóm đôi, trình bày
Học sinh nêu lại ý nghĩa câu chuyện
Lớp bình chọn bạn nêu ý nghĩa đúng
Hs lắng nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	Lâm Thị Hoa
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 19
MÔN: TIẾNG VIỆT
 BÀI 99: ÔN TẬP 
Ngày: 22 - 01 - 2021
I. Yêu cầu cần đạt
1/ Phát triển năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ
Đọc đúng, hiểu bài Tập đọc. Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống thích hợp.
Chép đúng 1 câu văn cỡ chữ vừa
2/ Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
Phát triển năng lực tiếng việt. Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn. 
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Mở đầu 
 Giới thiệu bài: 
 2. Bài mới (Luyện tập)
Bài tập 1: Tập đọc
GV chỉ tranh giới thiệu 
GV đọc mẫu
Luyện đọc từ ngữ 
Luyện đọc câu
Hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng câu
Tìm hiểu bài đọc
GV cho HS đọc lại 
Sắp xếp các ý theo đúng nội dung truyện
Bài tập 2: Điền ng hay ngh và chép vào vở
GV Viết lên bảng: Bác chó nằm ...ếch mõm trên sân tắm nắng
Nhận xét
3/ Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học về nhà tập viết các chữ vừa ôn vào bảng con
Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài
100 
Học sinh lắng nghe
Học sinh quan sát .
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp
HS thi đọc giữa các nhóm
HS trả lời câu hỏi
HS đọc cá nhân, nhóm đôi
Học sinh đọc cá nhân , nhóm , dãy bàn 
Cả lớp đọc đồng thanh 
HS thảo luận nhóm
HS lắng nghe
HS điền ng hay ngh vào chỗ trống.
HS đọc Bác chó nằm nghếch mõm trên sân tắm nắng
HS nhìn chép đúng cỡ chữ
Đổi vở soát lỗi
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .. 
 .. 
 GIÁO VIÊN
	 	Lâm Thị Hoa

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_1canh_dieu_tuan_19_lam_thi_hoa.doc