Giáo án Các môn Lớp 5 - Tuần 18 - Năm học 2019-2020

Giáo án Các môn Lớp 5 - Tuần 18 - Năm học 2019-2020

- Gọi hs lên bốc thăm chọn bài.

- Yc hs chuẩn bị khoảng 2 phút.

- Gọi hs đọc bài.

- Nhận xét.

3. HD HS làm BT

Bài 2:

- Gọi hs đọc yc bài tập 2.

- Giúp hs nắm vững yc bài.

- Tổ chức cho hs làm việc theo nhóm và báo cáo kết quả.

- Lắng nghe

- Hs lên bốc thăm và chuẩn bị bài.

- Hs đọc bài và trả lời câu hỏi.

- 1 hs đọc yc bài.

- Hs làm việc theo nhóm. Đại diện nhóm trình bày kết quả.

STT Tên bài Tác giả Thể loại

1 Chuyện một khu vườn nhỏ Vân Long Văn xuôi

2 Mùa thảo quả Ma Văn Kháng Văn xuôi

3 Hành trình của bầy ong Nguyễn Đức Mậu Thơ

4 Người gác rừng tí hon Nguyễn Thị Cẩm Châu Văn xuôi

5 Trồng rừng ngập mặn Phan Nguyên Hồng Văn xuôi

 

doc 28 trang thuong95 5960
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Các môn Lớp 5 - Tuần 18 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18
Thứ hai ngày 23 tháng 12 năm 2019
SÁNG
Tiết 1: Chào cờ 
Tiết 2: Toán
Tiết 86: DIỆN TÍCH HÌNH TAM GIÁC
A. Mục tiêu:
- Biết tính diện tích hình tam giác.
- BTCL: BT1.
- HS trên chuẩn: B2
B. Đồ dùng dạy học
- Hai hình tam giác bằng nhau.
C. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
32’
1’
15’
15’
3’
I. KTBC
- Gọi 2 hs làm bài tập của tiết trước.
- Nhận xét.
II. Bài mới
1. GT bài: Trực tiếp.
2. Lý thuyết
a) Cắt hình tam giác. Ghép thành hình chữ nhật.
- Hd hs lấy 1hình tam giác, vẽ đường cao. Dùng kéo cắt hình tam giác thành 2 phần theo đường cao, đánh số 1, 2 ghép thành hình chữ nhật, vẽ đường cao EH.
b) So sánh, đối chiếu các yếu tố hình học trong hình vừa ghép.
- Hd hs so sánh:
? So sánh chiều dài DC của hình chữ nhật và độ dài đáy DC của hình tam giác.
? So sánh chiều rộng DA của hình chữ nhật và chiều cao EH của hình tam giác.
? So sánh dt của hình chữ nhật và diện tích của hình tam giác.
? Nêu công thức tính dt của hình chữ nhật.
c) Hình thành quy tắc, công thức tính diện tích hình tam giác.
- Gv: đã biết AD = EH, thay EH cho AD thì ta có dt hcn ABCD là DC EH
Dt của hình tam giác EDC bằng dt của hình chữ nhật nên ta có dt của hình tam giác EDC là (DC EH) : 2 hay 
- GV hd hs rút ra quy tắc tính dt của hình tam giác:
? DC là gì của hình tam giác EDC?
? EH là gì của hình tam giác EDC?
? Để tính dt của hình tam giác EDC chúng ta làm ntn?
- GVnx, kết luận, giới thiệu công thức tính dt của hình tam giác.
3. Thực hành:
Bài 1:
- Nêu yc của bài.
- Yc hs làm bài và chữa bài. 
- Nhận xét.
a/ 8 6:2 = 24 (cm2)
b/ 2,3 1,2 : 2 = 1,38 (dm2)
Bài 2:
- Yc hs làm bài và chữa bài.
a/ 5m = 50dm hoặc 24dm =2,4m
50 24 :2 = 600 (dm 2) 
hoặc 5 2,4 :2 = 6(m2)
b/ 42,5 5,2 :2 = 110,5 (m2)
III. Củng cố, dặn dò
- Cho HS nêu cách tính diện tích hình tam giác
- Dặn hs về làm các bài tập phần luyện tập thêm.
- 2 hs lên bảng làm bài. 
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Hs cắt ghép theo hd của gv. 
- Hs quan sát và nhận xét.
- Nghe, ghi nhớ.
- hs nêu
- 2 hs lên bảng làm bài. 
- Lớp làm vào vở.
- 2 hs lên bảng làm bài.
- Lớp làm vào vở.
- 2,3 HS nêu
- Lắng nghe
Tiết 3: Khoa học. GVC
Tiết 4: Tập đọc
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (TIẾT 1)
A. Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 110 tiếng/ phút; biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2 - 3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ bài văn.
 - Lập bảng thống kê các bài tập đọc thuộc chủ điểm Giữ lấy màu xanh theo y/c của BT2.
 - Biết nhận xét về nhân vật trong bài đọc theo y/c của BT3.
 - HS trên chuẩn đọc diễn cảm bài thơ bài văn nhận biết được một số biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong bài.
*GDKNS: Thu thập sử lí thông tin; Kĩ năng làm việc theo nhóm, hoàn thành bảng thống kê.
B. Đồ dùng dạy học	
- Phiếu để hs bốc thăm, phiếu khổ to kẻ sẵn bảng thống kê ở BT 2.
C. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
32’
2’
15’
15’
3’
I. KTBC:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của Hs.
II. Bài mới:
1. Gt bài: Trực tiếp. 
2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng:
- Gọi hs lên bốc thăm chọn bài.
- Yc hs chuẩn bị khoảng 2 phút.
- Gọi hs đọc bài. 
- Nhận xét.
3. HD HS làm BT
Bài 2:
- Gọi hs đọc yc bài tập 2.
- Giúp hs nắm vững yc bài.
- Tổ chức cho hs làm việc theo nhóm và báo cáo kết quả.
- Lắng nghe
- Hs lên bốc thăm và chuẩn bị bài.
- Hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
- 1 hs đọc yc bài.
- Hs làm việc theo nhóm. Đại diện nhóm trình bày kết quả.
STT
Tên bài
Tác giả
Thể loại
1
Chuyện một khu vườn nhỏ
Vân Long
Văn xuôi
2
Mùa thảo quả
Ma Văn Kháng
Văn xuôi
3
Hành trình của bầy ong
Nguyễn Đức Mậu
Thơ
4
Người gác rừng tí hon
Nguyễn Thị Cẩm Châu
 Văn xuôi
5
Trồng rừng ngập mặn
Phan Nguyên Hồng
Văn xuôi
Bài 3: *GDKNS:
- Gọi hs đọc yc bài tập 3.
- Yc hs làm việc cá nhân. Gọi hs đọc bài làm của mình.
- Nhận xét.
III. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học. 
- Dặn hs về nhà tiếp tục học bài để giờ sau kiểm tra tiếp.
- 1 hs đọc yc của bài.
- Hs làm việc cá nhân và báo cáo kết quả.
- Lắng nghe
CHIỀU
Tiết 1 TCTV :
 ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I 
Sách BTCCKTKN và các đề kiểm tra Tiếng Việt 5 tập 1
(Trang 89 )
Tiết 2: Đạo đức. GVC
Tiết 3: Thể dục. GVC
 __________________________________
Thứ ba ngày 24 tháng 12 năm 2019
SÁNG
Tiết 3: Luyện từ và câu
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (TIẾT 2)
A. Mục tiêu
 - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc- học thuộc lòng. Mức độ kĩ năng đọc như tiết 1.
 - Lập bảng thống kê các bài tập đọc thuộc chủ điểm Vì hạnh phúc con người theo yc của BT2.
 - Biết trình bày cảm nhận về cái hay của những câu thơ theo y/c của BT3.
 	* KNS: Thu thập xử lí thông tin; kĩ năng làm việc theo nhóm, hoàn thành bảng thống kê.
B. Đồ dùng dạy học
- Phiếu để hs bốc thăm, phiếu khổ to kẻ sẵn bảng thống kê ở BT 2
C. Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
36’
I. KTBC
II. Dạy bài mới
1. Gt bài: Trực tiếp.
2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng:
- GV tổ chức tương tự như tiết 1.
- Nhận xét.
3. HD làm BT
Bài 2:
- Gọi hs đọc yc bài tập 2.
- Giúp hs nắm vững yc bài.
- Tổ chức cho hs làm việc theo nhóm và báo cáo kết quả.
- Lắng nghe 
- Hs lên bốc thăm và chuẩn bị bài
- Hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
- 1 hs đọc yc bài.
- Hs làm việc theo nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày 
Vì hạnh phúc con người
STT
Tên bài
Tác giả
Thể loại
1
Chuỗi ngọc lam
Phun - tơn O- xlo
Văn
2
Hạt gạo làng ta
Trần Đăng Khoa
Thơ
3
Buôn Chư Lênh đón cô giáo
Hà Đình Cẩn
Văn
4
Về ngôi nhà đang xây
Đồng Xuân Lan
Thơ
5
Thầy thuốc như mẹ hiền
Trần Phương Hạnh
Văn
6
Thầy cúng đi bệnh viện
Nguyễn Lăng
Văn
7
Ngu Công xã Trịnh Tường
Trường Giang-Ngọc Minh
Văn
8
Ca dao về lao động sản xuất
Thơ
4’
Bài 3: * KNS:
- Gọi hs đọc yc bài tập 3.
- Yc hs làm việc cá nhân. Gọi hs đọc bài làm của mình.
- Nhận xét.
III. Củng cố, dặn dò:
- GV chốt lại ND bài
- Nhận xét tiết học. 
- Dặn hs về nhà tiếp tục học bài để giờ sau kiểm tra tiếp.
- 1 hs đọc yc của bài.
- Hs làm việc cá nhân và báo cáo kết quả.
- Lắng nghe 
Tiết 2: Chính tả 
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (TIẾT 3)
A. Mục tiêu:
 - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc - học thuộc lòng. Mức độ kĩ năng đọc như tiết 1.
- Lập bảng tổng kết vốn từ về môi trường.
 	- HS trên chuẩn: Biết một số biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong các bài thơ bài văn.
B. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu để hs bốc thăm, ảnh minh hoạ bài chính tả.
C. Các hoạt động dạy học:
TG
HĐ của GV
HĐ của HS
36’
I. KTBC
II. Dạy bài mới
1. Gt bài: Trực tiếp.
2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng:
- GV tổ chức tương tự như tiết 1.
- Nhận xét.
3. HD làm HD BT
Bài 2:
- Gọi hs đọc yc bài tập 2.
- Giúp hs nắm vững yc bài tập, giải thích rõ thêm: Sinh quyển, thuỷ quyển, khí quyển.
- Tổ chức cho hs làm việc theo nhóm và báo cáo kết quả.
- Hs lên bốc thăm và chuẩn bị bài.
- Hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
- 1 hs đọc yc bài.
- Hs làm việc theo nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày kết quả.
 Tổng kết vốn từ về môi trường
Sinh quyển 
(môi trường động, thực vật)
Thuỷ quyển
(môi trường nước)
Khí quyển
(không khí)
 Các 
trong 
môi 
trường
Rừng, con người, thú (hổ, báo, khỉ, lợn, bò, gà, bồ nông, đà điểu ); cây lâu năm (lim, gụ, sến, thông...); cây ăn quả (cam, quýt, ổi, xoài, mận, ); cây rau (rau muống, rau cải, rau ngót, rau bí ); cỏ
Sông, suối, ao, hồ, biển, đại dương, khe, thác, kênh, mương, ngòi, rạch..
Bầu trời, vũ trụ, mây, không khí, âm thanh, ánh sáng, khí hậu...
Những hành động bảo vệ môi trường
Trồng cây gây rừng, phủ xanh đồi trọc, chống đốt nương, trồng rừng ngập mặn, chống đánh cá bằng mìn, bằng điện, chống săn bắt thú rừng, chống buôn bán động vật hoang dã...
Giữ sạch nguồn nước, xây dựng nhà máy nước, lọc nước thải công nghiệp...
Lọc khói côngnghiệp, xử lí rác thải, chống ô nhiễm bầu không khí,...
 4’ III. Củng cố, dặn dò:
 - Nhận xét tiết học. - HS nghe
 - Dặn hs về nhà tiếp tục học bài để 
 giờ sau kiểm tra tiếp.
Tiết 3: Thể dục. GVC
Tiết 4: Toán
Tiết 87: LUYỆN TẬP
A. Mục tiêu
- Biết tính diện tích hình tam giác.
- Biết tính diện tích hình tam giác vuông, biết độ dài hai cạch góc vuông.
- BTCL: BT1, 2, 3.
- HS trên chuẩn: B4
B. Đồ dùng dạy học:
 Bảng phụ
C. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
32’
2’
30’
4’
I. KTBC
- Gọi 2 hs làm bài tập của tiết trước.
- Nhận xét.
II. Bài mới
1. GT bài: Trực tiếp.
2. Thực hành
Bài 1:
- Yc hs tự làm bài và chữa bài.
a/ 30,5 12 : 2 = 183 (dm2)
b/ 10 dm =1,6 m; 
 1,6 5,3 : 2 = 4,24 (m2)
- Chữa bài nhận xét.
Bài 2: - Cho HS đọc yêu cầu bài 
- Hd hs quan sát từng hình tam gác vuông rồi chỉ ra đáy và đường cao tương ứng.
- Hình tam giác vuông ABC coi AC là đáy thì AB là đường cao tuơng ứng và ngược lại coi AB là đáy thì AC là đường cao tương ứng.
- GV: Như vậy trong hình tam giác vuông 2 cạnh góc vuông chính là đường cao của tam giác.
- GV chốt.
Bài 3:
- Cho HS đọc yêu cầu bài
- Cho HS xác định đáy và chiều cao tương ứng
+ Nêu cách tính diện tích hình tam giác ? 
+ Từ công thức trên muốn tính diện tích hình vuông ta làm như thế nào?
- YC HS chữa bài, nhận xét. GV chốt - HS đổi chéo vở kiểm tra.
a) Diện tích hình tam giác vuông ABC:
 4 3 : 2 = 6 ( cm2 )
b) Diện tích hình tam giác vuông DEG: 
5 3 : 2 = 7,5 ( cm2 )
Bài 4: HS trên chuẩn:
- Cho HS đọc yêu cầu bài
a, AB = CD = 4 cm; AD = BC = 3 cm.
Diện tích hình tam giác ABC là: 
4 3 : 2 = 6 (cm2)
b/ Đo độ dài cạnh của hcn MNPQ và cạnh ME
MN = QP = 4cm; MQ = NP = 3cm
ME = 1cm; EN = 3cm
Tính:
- Diện tích hình chữ nhật MNPQ là:
4 3 = 12(cm2)
- Diện tích hình tam giác MQE là:
3 1 : 2 = 1,5 (cm2)
- Diện tích hình tam giác NEP là:
3 3 : 2 = 4,5 (cm2)
- Tổng diện tích htg MQE và diện tích htg NEP là:
1,5 + 4,5 = 6 (cm2)
- Diện tích hình tam giác EQP là:
12 - 6 = 6 (cm2)
- Chữa bài nhận xét.
III. Củng cố, dặn dò
- GV tổng kết ND tiết học. 
- Dặn hs về làm các bài tập phần luyện tập thêm.
- 2 hs lên bảng làm bài. 
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- 2 hs lên bảng làm bài. 
- Lớp làm vào vở.
- HS đọc yêu cầu bài
- Hs quan sát và chỉ ra đáy, đường cao tương ứng.
- Lắng nghe
- HS đọc yêu cầu bài
- HS thực hiện y/c 
-(Độ dài đáy nhân chiều cao rồi chia cho 2 : )
-(Lấy tích độ dài 2 cạnh góc vuông rồi chia 2 )
- HS làm bài vào vở - 2 HS lên làm bảng
- HS đọc yêu cầu bài
- HS làm vở, 2 HS làm bảng
- Lắng nghe
- Lắng nghe 
CHIỀU
Tiết 1: Kể chuyện 
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (TIẾT 4)
A. Mục tiêu
 - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc- học thuộc lòng. Mức độ kĩ năng đọc như tiết 1.
 - Nghe - viết đúng chính tả bài Chợ Ta-sken theo y/c.
B. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu để hs bốc thăm, ảnh minh hoạ bài chính tả.
C. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
36’
3’
I. KTBC
II. Dạy bài mới
1. Gt bài: Trực tiếp.
2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng:
- GV tổ chức tương tự như tiết 1.
3. HD nghe - viết bài: Chợ Ta-sken
- Đọc bài viết một lần.
- Gọi hs đọc lại bài viết.
- Nhắc hs chú ý cách viết tên riêng (Ta -sken), các từ ngữ dễ viết sai chính tả: Nẹp, thêu, xúng xính, chờn vờn, thõng dài, ve vẩy. 
- Đọc cho hs viết vào vở.
- Đọc cho hs soát lỗi.
- Thu một số vở NX bài Hs.
- Nhận xét.
III. Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học. 
- Dặn hs về nhà tiếp tục học bài để giờ sau kiểm tra tiếp.
- Lắng nghe
- Hs lên bốc thăm và chuẩn bị bài.
- Hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
- 1 hs đọc bài.
- HS ghi ra nháp.
- HS viết bài vào vở.
- HS đổi vở soát lỗi.
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Tiết 2 TCT : TIẾT 1 
Sách BTCCKTKN và các đề kiểm tra Toán 5 tập 1
(Trang 54 )
Tiết 3 Lịch sử. GVC
Thứ tư ngày 25 tháng 12 năm 2019
SÁNG
Tiết 1 Mĩ thuật. GVC
Tiết 2: Tập đọc
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (Tiết 5)
A. Mục tiêu
- Viết được lá thư gửi người thân đang ở xa kể lại kết quả học tập, rèn luyện của bản thân trong học kì I, đủ 3 phần, đủ nội dung cần thiết.
* KNS: Thể hiện sự cảm thông. Đặt mục tiêu.
 B. Đồ dùng dạy học:
 - VBT Tiếng Việt.
 C. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 3'
35'
4'
I. KTBC
II. Dạy bài mới
1. Gt bài: Trực tiếp.
2. HD hs làm bài tập.
? Nêu yêu cầu của đề?
- Đọc gợi ý trước lớp.
 (Thể loại: Viết thư
Nội dung: Viết cho người thân kể lại kết quả học tập)
- GV hướng dẫn, cho HS làm bài
?Em viết thư cho ai? Người ấy đang ở đâu?
? Dòng đầu thư ntn?
? Em xưng hô với người thân ntn?
+ Phần ND thư nên viết:
GV:
- Đầu thư: Thăm hỏi tình hình sức khoẻ, cuộc sống của người thân, nội dung chính kể về kết quả học tập, rèn luyện, sự tiến bộ của em trong học kì I và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong học kì II.
- Cuối thư: Viết lời chúc người thân mạnh khoẻ, lời hứa hẹn
chữ kí, kí tên
- YC HS làm bài
- Cho HS nối tiếp báo bài. 
- GVNX
III. Củng cố, dặn dò
- GV chốt lại ND bài
- NX giờ học.
- Dặn học sinh CB trước bài sau.
- NT nhau đọc tên bài.
- HS đọc đề
- HS đọc 
- HS làm bài: Viết thư cho người thân.
- HS nối tiếp báo bài
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Tiết 4: Toán
Tiết 88: LUYỆN TẬP CHUNG
A. Mục tiêu:
- Giá trị theo vị trí của mỗi chữ số trong số thập phân.
- Tìm tỉ số phần trăm của hai số.
- Làm các phép tính với số thập phân.
- Viết số đo đại lượng dưới dạng số thập phân.
- BTCL: Phần1, phần 2: Bài 1, 2. 
- HS trên chuẩn: B4
B Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ
C. Các hoạt động dạy học: 
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3’
32’
2'
30'
4’
I. KTBC
- Gọi 2 hs làm bài tập của tiết 
trước.
- Nhận xét.
II. Bài mới
1. GT bài: Trực tiếp.
2. Thực hành
- Y/c hs tự làm bài, đổi chéo vở KT - GV nx, chuẩn xác.
Phần 1
Câu 1: B Câu 2: C Câu 3: C
Phần 2
Bài 1 
a, 85,90 b, 68,29
c, 80,730 d, 31
Bài 2: Cho HS đọc yêu cầu 
-YCHS nhận xét bài trên bảng - GV nhận xét, chốt.
a) 8m5dm = 8,5m
b) 8m2 5dm2 = 8,05m2
Bài 3: 
- Cho HS đọc yêu cầu bài - thảo luận cặp - nêu cách giải
+ Muốn tính SMDC phải biết gì? 
+ Muốn tính cạnh DC ta làm như thế nào? 
- GV chữa bài, nhận xét. 
Bài 4
- Cho HS đọc yêu cầu bài 
- HD HS làm bài
- Cho HS làm bài, chữa bài
3,9 < 3,95 < 4,1 và 3,9 < 4 < 4,1
Vậy : = 3,95 ; = 4
III. Củng cố, dặn dò
- Tổng kết tiết học. 
- Dặn hs về làm các bài tập phần luyện tập thêm.
- 2 hs lên bảng làm bài. 
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Hs tự làm bài.
- Hs nêu ý kiến.
- Cả lớp NX chốt lại lời giải đúng. 
- HS đọc yêu cầu
- HS làm vở - 1 HS làm bảng
- HS giải bài vào vở
- (độ dài cạnh DC)
- (SHCN: chiều rộng HCN )
Bài giải
Chiều rộng của hình chữ nhật là:
15 + 25 = 40 (cm)
Chiều dài của hình chữ nhật là:
2400 : 40 = 60 (cm)
Diện tích hình tam giác MDC là:
 60 25 : 2 = 750 (cm2)
- HS đọc yêu cầu bài	 Đáp số : 750 cm2
- HS làm bài, chữa bài
- Lắng nghe
Tiết 4: Tập làm văn
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (TIẾT 6)
A. Mục tiêu
 - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc- học thuộc lòng. Mức độ kĩ năng đọc như tiết 1.
- Đọc bài thơ và TL được các câu hỏi của BT2.
B. Đồ dùng dạy học:
- Một số phiếu viết các câu hỏi a, b, c, d của BT2.
C. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
36’
4’
I. KTBC
II. Dạy bài mới
1. Gt bài: Trực tiếp.
2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng:
- GV tổ chức tương tự như tiết 1.
3. HD HS làm BT 
Bài 2:
- Gọi hs đọc yc bài tập 2.
- Giúp hs nắm vững yc bài.
- Tổ chức cho hs làm việc theo nhóm và báo cáo kết quả.
Lời giải:
a/ từ trong bài đồng nghĩa với biên cương là biên giới.
b/ trong khổ thơ 1 từ đầu và từ ngọn được dùng với nghĩa chuyển.
c/ Những đại từ xưng hô được dùng trong bài thơ: em và ta
d/ Miêu tả hình ảnh mà câu thơ Lúa lượn bậc thang mây gợi ra, VD: Lúa lẫn trong mây, nhâp nhô uốn lượn như làn sóng trên những thửa ruộng bậc thang.
III. Củng cố, dặn dò:
- GV chốt lại ND bài
- Nhận xét tiết học. 
- Dặn hs về nhà tiếp tục học bài 
- Lắng nghe
- Hs lên bốc thăm và chuẩn bị bài
- Hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
- 1 hs đọc yc bài.
- Hs làm việc theo nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày kết quả.
- Lắng nghe
CHIỀU
Tiết 1 Âm nhạc. GVC
Tiết 2 TCT : TIẾT 2 
Sách BTCCKTKN và các đề kiểm tra Toán 5 tập 1
(Trang 55 )
Tiết 3 Sinh hoạt Đội. GVC
 Thứ năm ngày 26 tháng 12 năm 2019
SÁNG
Tiết 1 Toán 
Tiết 89: KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KỲ I
(Đề chung của nhà trường)
Tiết 2 Địa lý. GVC
Tiết 3: Luyện từ và câu
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KỲ I
 (Đề chung của nhà trường)
Tiết 4: TCT
LUYỆN TẬP CÁC BÀI TẬP TRANG 111 VBT TOÁN 5
A. Mục tiêu
- Củng cố cho HS kiến thức về tính diện tích hình tam giác.
B. Đồ dùng dạy - học
VBT Toán 5 
C. Hoạt động dạy - học
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
35’
5’
I. Hướng dẫn học sinh làm BT
Bài 1: Viết số đo thích hợp vào ô trống (HS đạt chuẩn)
- Hướng dẫn
- Tổ chức cho HS làm bài nhóm đôi
 - Mời HS nêu kết quả
- Kết luận
Bài 2: Tính diện tích hình tam giác vuông (theo công thức) (HS chưa đạt chuẩn)
- Cho HS đọc y/c
- Hướng dẫn
- Tổ chức cho học sinh làm bài cá nhân
- Yêu cầu HS nhận xét
- Kết luận
Bài 3: Viết tiếp vào chỗ chấm (HS trên chuẩn)
- Tổ chức cho HS làm bài cá nhân, cho 1 HS lên bảng trình bày bài giải
- Kết luận
II. Củng cố, dặn dò
- Cho HS nêu lại cách chia một số tự nhiên cho một số thập phân.
- Nhận xét tiết học
- Lắng nghe, theo dõi
- Làm bài nhóm đôi
- Nêu và nhận xét
- Đọc yêu cầu của bài
- Lắng nghe
- Làm bài cá nhân, 2 HS lên bảng trình bày
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Làm bài 
- Nhận xét bài bạn
- Nêu
- Lắng nghe
CHIỀU
Tiết 1 KNS: GVC
Tiết 2 Khoa học: GVC 
Tiết 3 Kĩ thuật: GVC
 ___________________________________
Thứ sáu ngày 27 tháng 12 năm 2019
SÁNG
Tiết 1: Toán
Tiết 90: HÌNH THANG
A. Mục tiêu
 - Có biểu tượng về hình thang.
- Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang, phân biệt được hình thang với một số hình đã học. 
- Nhận biết hình thang vuông.	
- BTCL: 1, 2, 4.
- HS trên chuẩn: B3
B Đồ dùng dạy học:
- Bộ đồ dùng dạy toán lớp 5, giấy kẻ ô, thước kẻ, ê ke, kéo ...
C Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
36’
4’
I. KTBC
II. Dạy bài mới
1. GT bài: Trực tiếp.
2. Giảng bài
a/ Hình thành biểu tượng về hình thang.
- Cho hs quan sát hình vẽ cái thang và nhận ra đặc điểm của hình thang. Sau đó hs quan sát hình thang ABCD trong sgk.
- Yc hs quan sát mô hình lắp ghép và hình vẽ hình thang và đặt câu hỏi gợi ý để hs phát hiện ra đặc điểm của hình thang.
- Kết luận: Hình thang có một cặp cạnh đối diện song song gọi là hai đáy ...
* Nhận biết một số đặc điểm của hình thang.
- Yc hs quan sát hình thang ABCD và giới thiệu đường cao AH.
- Gọi hs nhận xét.
- Kết luận về đặc điểm của hình thang.
- Gọi hs lên chỉ vào hình thang ABCD và nhắc lại đặc điểm.
b/ Thực hành:
Bài 1:
- Yc hs tự làm bài rồi đổi vở cho nhau để kiểm tra chéo.
- Chữa bài nhận xét.
Bài 2:
- Yc hs tự làm bài, yc hs nêu kết quả để chữa chung cho cả lớp.
Bài 3:
- Yc hs vẽ hình trên giấy kẻ ô vuông.
- Kiểm tra và chỉnh sửa cho hs.
Bài 4:
- Giới thiệu hình thang vuông, yc hs nhận xét về đặc điểm.
- Nhận xét kết luận.
Hình thang ABCD có hai góc vuông là góc A và góc D.
Cạnh bên AD vuông góc với hai đáy AB và DC.
III. Củng cố dặn dò
- Nêu đặc điểm của hình thang?
- GVNX tiết học
- Dặn hs chuẩn bị trước bài sau.
- Lắng nghe 
- Hs quan sát và nêu ý kiến.
- Hs quan sát và trả lời.
- Hs nêu.
- 1 hs lên bảng chỉ và nêu đặc điểm.
- Hs làm bài cá nhân và đổi vở kiểm tra chéo.
+ Các hình thang: 1, 2, 4, 5, 6.
- Hs tự làm bài và chữa bài:
+ Hình 1, 2, 3 có bốn cạnh và bốn góc.
+ Hình 1, 2 có 2 cặp cạnh đối diện song song.
+ Hình 3 chỉ có 1 cặp cạnh đối diện song song.
+ Hình 1 có bốn góc vuông.
- Hs vẽ hình trên giấy.
- Hs nêu nhận xét. 
- HSTL
- Lắng nghe 
Tiết 2: Tập làm văn
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KỲ I
(Đề chung của nhà trường)
Tiết 3 TCTV : 
 ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (Tiếp theo)
Sách BTCCKTKN và các đề kiểm tra Tiếng Việt 5 tập 1
 (Trang 91 )
Tiết 4 Sinh hoạt
1. NX chung tình hình học tập tuần qua.
- Tổ trưởng từng tổ đánh giá NX tổ mình 
- Lớp trưởng NX chung tình hình học tập tuần qua của CL về:
+ Chuyên cần. Học tập. Vệ sinh.
- GV nhận xét, đánh giá chung:
- Bình bầu thi đua theo tổ.
2. Phương hướng tuần tới.
- Thực hiện tốt nội quy, quy chế của trường, lớp.
- Tự giác học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Tiếp tục thi đua học tốt giữa các tổ.
- Bồi dưỡng, phụ đạo HS.
- Thực hiện vệ sinh cá nhân, trường lớp sạch sẽ.
________________________________________________________________
 Tổ chuyên môn Ban giám hiệu
Tiết 2 Khoa học (GVC)
Tiết 4: TCTV 
TIẾT 1: LUYỆN ĐỌC
A. Mục tiêu:
- Luyện đọc tốt bài "Ca dao về lao động sản xuất".
- Làm đúng BT trang 62 - VBTCCKTKN, TV5, Tập 1.
B. Đồ dùng dạy học. 
BTCCKTKN TV5
C. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
25'
10'
5'
I. Luyện đọc: (HS chưa đạt chuẩn đọc được bài. HS đạt chuẩn đọc lưu loát. HS trên chuẩn đọc lưu loát, diễn cảm)
a. Luyện đọc: bài "Ca dao về lao động sản xuất".
- Cho HS đọc nối tiếp.
- Sửa lỗi phát âm, HD HS cách đọc đoạn văn.
- Cho HS đọc trong nhóm
- Cho HS đọc nối tiếp nhiều lần.
- GV NX, sửa sai.
II. Bài tập
Bài 2. (HS đạt chuẩn)
- Cho HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu HS làm bài theo nhóm.
- Đại diện nhóm báo bài.
- GV nhận xét, chữa bài.
III. Củng cố, dặn dò.
- GV hệ thống lại ND bài.
- Dặn học sinh về nhà đọc lại bài
- Đọc nối tiếp 
- Lắng nghe
- Đọc theo nhóm 2
- HS đọc
- Cho HS nêu YC BT
- YC HS làm bài theo nhóm.
- Đại diện nhóm báo bài.
- Lắng nghe
Tiết 5: Âm nhạc (GVC) 
CHIỀU
Tiết 1: TCTV
 TIẾT 2: LUYỆN VIẾT
A. Mục tiêu
- Viết được đoạn văn miêu tả hoạt động của em bé tập đi hoặc 1 người nông dân đang làm ruộng hoặc một người đang chăm sóc cây.
- Viết đoạn văn tả một người thân đang làm việc.
B. Đồ dùng dạy học:	
- Bảng phụ, VBTCCTV5- Tập 1 Tr64
C. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
35
17'
18'
5'
I. Hướng dẫn HS làm bài tập. (HS chưa đạt chuẩn viết được 1 đoạn. HS đạt chuẩn viết được 2 đoạn văn. HS trên chuẩn viết được 2 đoạn văn hay và lôgic)
Bài 1: Viết được đoạn văn miêu tả hoạt động 
- Cho HS đọc đề bài.
- GV HD HS cách làm bài.
- YCHS chọn đề bài để viết bài
- Gọi hs báo bài của mình
- GV cùng HS nhận xét, tuyên dương
Bài 2: Viết được đoạn văn miêu tả một người thân đang làm việc 
- Cho HS đọc đề bài.
- GV HD HS cách làm bài.
- YCHS làm bài cá nhân
- GV nhận xét, tuyên dương
II. Củng cố, dặn dò.
- GV gọi HS đọc bài 
- Dặn học sinh VN học bài.
- HS đọc đề bài.
- Lắng nghe
- HS làm bài vào vở.
- 1 số HS đọc bài trước lớp
- HS đọc đề bài.
- Lắng nghe
- HS làm bài vào vở.
- Lắng nghe
- HS đọc bài 
- Lắng nghe
Tiết 3: TCT
TIẾT 1
A. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng tính diện tích hình tam giác thông qua các bài toán có lời văn.
B. Đồ dùng dạy học:
VBTCCKTKNToán 5, tập 1 T50.
C. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
35’
5’
I. HD HS làm BT.
Bài 1: Bài toán: (HS chưa đạt chuẩn)
- Cho học sinh nêu 
- Yêu cầu học sinh làm bài theo nhóm
- Chữa bài lên bảng
Bài 2: Bài toán: (HS đạt chuẩn)
- Cho HS nêu bài toán 
- Cho HS làm việc cá nhân
- GV NX, chữa bài.
Bài 3: Bài toán. (HS trên chuẩn)
- Cho HS nêu yêu cầu BT.
- HD tìm hiểu đề toán.
- Cho cả lớp làm bài cá nhân.
- Gọi 1 HS lên bảng giải bài. 
- Nhận xét, chữa bài 
II. Củng cố, dặn dò: 
- GV hệ thống bài, nhận xét tiết học
- Về ôn lại kiến thức của bài
- HS nêu bài toán
- HS làm bài theo nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày kq
- HS nêu bài toán 
- Làm bài vào vở.
- Kiểm tra, nhận xét:
- HS yêu cầu
- Theo dõi
- HS làm bài vào vở.
- 1 HS lên bảng giải bài
- Lắng nghe
Tiết 1: TCT
TIẾT 2
A. Mục tiêu 
Củng cố cho HS về: 
- Kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia STP.
- Giải toán về tỉ số phần trăm.
- Vẽ hình thang.
B. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, VBTCCKTKN Toán 5- tập 1 (trang 48,49)
C. Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
35’
5’
I. HD HS làm BT:
Bài 1: Viết vào chỗ chấm: (HS chưa đạt chuẩn)
- Gäi hs ®äc y/c bµi tËp.
- HD vµ y/c hs tù lµm bµi.
- Gọi 1 HS chữa bài
- NhËn xÐt, chữa bài
Bài 2: Bài toán (HS chưa đạt chuẩn)
- Cho HS nêu bài toán
- Cho cả lớp làm bài theo nhóm đôi.
- Gọi vài cặp báo bài 
- Nhận xét, chốt kết quả đúng.
Bài 3: Đúng ghi Đ, sai ghi S. (HS đạt chuẩn)
- Cho HS nêu YC
- Cho cả lớp làm bài cá nhân.
- Gọi 3 HS lên bảng chữa bài. 
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4: Đặt tính rồi tính: (HS chưa đạt chuẩn)
- Cho HS nêu YC
- Cho cả lớp làm bài theo nhóm đôi.
- Gọi vài cặp báo bài 
- Nhận xét, chốt kết quả đúng.
Bài 5: Vẽ thêm 2 đoạn thẳng vào mỗi hình dưới đây để được hình thang. (HS trên chuẩn)
- Cho cả lớp làm bài cá nhân.
- Gọi 2 HS lên bảng chữa bài. 
- Nhận xét, chữa bài.
II. Củng cố, dặn dò.
- GV hệ thống bài, nhận xét tiết học
- Về nhà học bài, làm BT trong VBT.
- HS yêu cầu
- HS làm bài 
- 1 HS chữa bài.
- HS nêu
- HS làm bài theo cặp 
- Gọi vài cặp báo bài.
- HS nêu
- HS làm bài vào vở.
- 3 HS lên bảng chữa bài
- HS nêu
- HS làm bài theo cặp 
- Gọi vài cặp báo bài.
- HS nêu
- HS tự vẽ hình vào vở.
- 2 HS lên bảng chữa bài
- L¾ng nghe 
Tiết 4: Sinh hoạt
SINH HOẠT LỚP TUẦN 18
1. NX chung tình hình học tập tuần qua.
- Tổ trưởng từng tổ đánh giá NX tổ mình
- Lớp trưởng NX chung tình hình học tập tuần qua của CL về:
 + Chuyên cần.
 + Học tập.
 + Vệ sinh.
- GV nhận xét, đánh giá chung:
- Bình bầu thi đua theo tổ.
2. Phương hướng tuần tới.
 - Thực hiện tốt nội quy của trường, của lớp đề ra.
- Tự giác học bài và làm bài trước khi đến lớp.
- Chăm sóc cây, chậu cảnh.
Tiết 1: Đạo đức	
THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KÌ I
A. Môc tiªu	
- Gióp HS cñng cè kiÕn thøc c¸c bµi tõ bµi 1 ®Õn bµi 5, biÕt ¸p dông trong thùc tÕ nh÷ng kiÕn thøc ®· häc. 
 B. §å dïng d¹y häc
- PhiÕu häc tËp cho ho¹t ®éng 1
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu.
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5’
20’
2’
18’
6’
6’
6’
5’
I. KiÓm tra bµi cò: 
- Cho HS nªu phÇn ghi nhí bµi 5.
II. Bµi míi: 
1- Giíi thiÖu bµi: GV nªu môc ®Ých yªu cÇu cña tiÕt häc
2. Phần hoạt động
Ho¹t ®éng 1: Lµm viÖc theo nhóm Bµi tËp 1: 
H·y ghi nh÷ng viÖc lµm cña HS líp 5 nªn lµm vµ nh÷ng viÖc kh«ng nªn lµm theo hai cét d­íi ®©y:
 Nªn lµm
 Kh«ng nªn lµm
 .
- GV ph¸t phiÕu häc tËp, cho HS th¶o luËn nhãm 4.
- Mêi ®¹i diÖn mét sè nhãm tr×nh bµy.
- C¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt, bæ sung.
- GV nhËn xÐt, chèt l¹i lêi gi¶i ®óng.
Ho¹t ®éng 2: Lµm viÖc c¸ nh©n
*Bµi tËp 2: H·y ghi l¹i mét viÖc lµm cã tr¸ch nhiÖm cña em?
- cho HS lµm bµi ra nh¸p.
- Mêi mét sè HS tr×nh bµy.
- C¸c HS kh¸c nhËn xÐt, bæ sung.
- GV nhËn xÐt.
Ho¹t ®éng 3: Lµm viÖc theo cÆp
*Bµi tËp 3: H·y ghi l¹i mét thµnh c«ng trong häc tËp, lao ®éng do sù cè g¾ng, quyÕt t©m cña b¶n th©n?
- GV cho HS ghi l¹i råi trao ®æi víi b¹n.
- Mêi mét sè HS tr×nh bµy.
- C¶ líp vµ GV nhËn xÐt.
III. Cñng cè, dÆn dß: 
- GV nhËn xÐt giê häc, dÆn HS vÒ tÝch cùc thùc hµnh c¸c néi dung ®· häc.
- Hs nêu
- Hs lắng nghe
- HS th¶o luËn nhãm.
- HS tr×nh bµy.
- HS kh¸c nhËn xÐt, bæ sung.
- HS lµm bµi ra nh¸p.
- HS tr×nh bµy.
- HS kh¸c nhËn xÐt.
- HS lµm råi trao ®æi víi b¹n.
- HS tr×nh bµy tr­íc líp.
- Lắng nghe
Tiết 2: Khoa học 
Bài 35: SỰ CHUYỂN THỂ CỦA CHẤT
A. Môc tiªu: 
- Nêu được VD về một số chất ở thể rắn, thể lỏng, thể khí. 
B. §å dïng d¹y häc:
- H×nh minh họa. Bé phiÕu ghi tªn mét sè chÊt, mçi phiÕu ghi tªn mét chÊt.
 C C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
30’
2’
28’
9’
9’
10’
3’
I. KiÓm tra bµi cò: 
- Ph©n biÖt t¬ sîi tù nhiªn vµ t¬ sîi nh©n t¹o.
II. Bµi míi:
1-Giíi thiÖu bµi: -GV giíi thiÖu bµi, ghi ®Çu bµi lªn b¶ng. 
2 Các ho¹t ®éng
Ho¹t ®éng 1: Ba thÓ cña chÊt vµ ®Æc ®iÓm cña chÊt r¾n, chÊt láng, chÊt khÝ 
? Theo em c¸c chÊt cã thÓ tån t¹i ë nh÷ng thÓ nµo?
- Ph¸t phiÕu häc tËp cho HS 
- Treo b¶ng kÎ s½n néi dung
ThÓ r¾n
ThÓ láng
ThÓ khÝ
- cho1 HS lªn d¸n ghi tªn c¸c chÊt (cã trong bµi tËp A cña phiÕu häc tËp) vµo b¶ng trªn. HS d­íi líp lµm vµo phiÕu häc tËp
- GV h­íng dÉn gióp ®ì HS gÆp khã kh¨n
Ho¹t ®éng 2: Sù chuyÓn thÓ cña chÊt láng trong ®êi sèng h»ng ngµy
GV nªu: D­íi sù ¶nh h­ëng cña nhiÖt ®é, mét sè chÊt cã thÓ chuyÓn tõ thÓ nµy sang thÓ kh¸c. Em h·y quan s¸t h×nh 1,2,3 trang 73 vµ cho biÕt: §ã lµ sù chuyÓn thÓ cña chÊt nµo? H·y m« t¶ l¹i sù chuyÓn thÓ ®ã?
- cho HS tr×nh bµy ý kiÕn
- NhËn xÐt khen ngîi HS tr×nh bµy râ rµng, dÔ hiÓu
- Nªu: Trong cuéc sèng h»ng ngµy cßn rÊt nhiÒu chÊt cã thÓ chuyÓn tõ thÓ nµy sang thÓ kh¸c. Em h·y nªu vÝ dô vÒ sù chuyÓn thÓ cña chÊt tõ thÓ nµy sang thÓ kh¸c. Em h·y nªu vÝ dô vÒ nh÷ng sù chuyÓn thÓ cña chÊt mµ m×nh biÕt. 
- NhËn xÐt khen ngîi HS cã hiÓu biÕt vÒ thùc tÕ 
? §iÒu kiÖn nµo ®Ó c¸c chÊt cã thÓ chuyÓn tõ thÓ nµy sang thÓ kh¸c?
GVKL: Khi nhiÖt ®é thay ®æi,mét sè chÊt cã thÓ chuyÓn tõ thÓ nµy sang thÓ kh¸c. Sù chuyÓn thÓ nµy lµ mét d¹ng biÕn ®æi lý häc
- Ho¹t ®éng 3: Trß ch¬i “Ai nhanh, ai ®óng”
- GV tæ chøc HS thùc hiÖn trß ch¬i
+ Chia nhãm mçi nhãm 3 HS ph¸t giÊy khæ to ,bót d¹ 
+ Yªu cÇu HS ®äc kü yªu cÇu trß ch¬i trong SGK 
+ Nhãm lµm bµi nhanh nhÊt treo lªn b¶ng vµ b¸o c¸o kÕt qu¶. C¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt bæ sung
- Gîi ý HS c¸ch kÓ tªn
+ KÎ b¶ng thµnh 3 cét t­¬ng øng víi 3 thÓ cña chÊt 
+ Ghi tªn c¸c chÊt phï hîp vµo cét
+ §¸nh dÊu X vµo c¸c chÊt cã thÓ chuyÓn tõ thÓ nµy sang thÓ kh¸c 
- YCHS nhãm kh¸c hái l¹i nhãm tr×nh bµy 
- GVNX khen ngîi nhãm t×m ®­îc nhiÒu chÊt vµ hiÓu bµi
III. Cñng cè, dÆn dß: 
- Cho HS ®äc phÇn b¹n cÇn biÕt.
- GV nhËn xÐt giê häc. 
- HSTL
- Lắng nghe
- Tån t¹i ë 3 thÓ: thÓ r¾n, thÓ láng, thÓ khÝ. 
- 1 HS lµm bµi trªn b¶ng, HS d­íi líp lµm vµo phiÕu häc tËp 
- HS ngåi cïng bµn trao ®æi vµ tr¶ lêi c©u hái
- HS tr×nh bµy ý kiÕn 
- HS ph¸t biÓu
- Khi cã ®iÒu kiÖn thÝch hîp cña nhiÖt ®é
- HS nghe
- HS ho¹t ®éng nhãm 
- HS b¸o c¸o kÕt qu¶ lµm viÖc c¸c nhãm kh¸c bæ sung
- Lắng nghe
- HS đọc
Tiết 3: Mĩ thuật (GVC)
Tiết 2: Âm nhạc
BÀI 18: TẬP BIỂU DIỄN 2 BÀI HÁT: NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA, ƯỚC MƠ
ÔN TẬP TĐN SỐ 4
A. Mục tiêu:
- Biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca
- Tập biểu diễn 2 bài hát
- Biết hát kết hợp với các hoạt động
- Biết đọc nhạc, ghép lời kết hợp gõ phách bài TĐN số 4
B. Chuẩn bị:
- Đàn
- Bảng phụ chép sẵn bài TĐN
C. Các hoạt động dạy 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_cac_mon_lop_5_tuan_18_nam_hoc_2019_2020.doc