Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương
Hoạt động 1: Thảo luận theo cặp (10p)
- Mục tiêu: Nhận biết các hoạt động và trò chơi có lợi cho sức khoẻ.
- GV nêu câu hỏi cho HS thảo luận theo cặp.
- Hãy nói với bạn tên các hoạt động và trò chơi mà em chơi hằng ngày?
- Những hoạt động vừa nêu có lợi gì ( hoặc có hại gì) cho sức khoẻ?
- Kết luận: GV kể một số hoạt động và trò chơi có lợi cho sức khoẻ và lư¬u ý các em giữ an toàn khi chơi.
Hoạt động 2: Làm việc với sgk (10p)
- Mục tiêu: HS hiểu đ¬ược nghỉ ngơi là cần thiết cho sức khoẻ.
- GV cho HS quan sát hình 20 và 21 SGK
- Chỉ và nói tên các hoạt động trong hình?
- Nêu tác dụng của từng hoạt động?
- Kết luận: Khi hoạt động nhiều cần nghỉ ngơi để lấy lại sức.
Hoạt động 3: Quan sát theo nhóm nhỏ(10p)
- Mục tiêu: Nhận biết các t¬ư thế đúng sai trong hoạt động hằng ngày.
- GV cho HS quan sát hình 7,8 trang 21 SGK trao đổi nhóm nhỏ theo câu hỏi:
- Chỉ và nói bạn nào đi, đứng, ngồi đúng tư¬ thế?
- Lớp quan sát xem t¬ư thế nào đúng, t¬ư thế nào sai, nên tránh.
- Cho HS đóng vai nói cảm giác của bản thân khi thực hiện động tác.
TUẦN 9- Buổi sáng Ngày soạn: 01/11/ 2019 Thứ hai, ngày 4 tháng 11năm 2019 Chào cờ Tiếng Việt (2 tiết) TIẾT 81+ 82: TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ I Toán TIẾT 33: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU HS biết phép cộng với số 0, thuộc bảng cộng và biết cộng trong phạm vi các số đã học. Hợp tác, tự tịn khi học bài và trình bày bài trước lớp. HS chăm học, viết số cẩn thận. Có ý thức làm bài chăm chỉ, kiên trì. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Phiếu học tập. HS: Bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Kiểm tra - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài (1p) b. Luyện tập (30p) Bài 1(52): Tính HS nêu yêu cầu bài toán: Nêu cách làm, tự làm. Bài 2(52): Tính HS nêu yêu cầu của bài. 4 HS lên bảng làm, HS dưới lớp làm vào VBT. Bài 3(52): > < = HS nêu yêu cầu của bài. HS làm phiếu học tập. HS chia sẻ kết quả. 3. Củng cố, dặn dò (1p) GV nhận xét tiết học Dặn HS về ôn bài Chuẩn bị bài sau. Ngày soạn: 02/ 11/ 2019 Thứ ba, ngày 5 tháng 11 năm 2019 Thể dục TIẾT 9: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN I. MỤC TIÊU Bước đầu biết thực hiện đứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V(thực hiện bắt chước theo giáo viên) Thực hiện đúng theo yêu cầu và hiệu lệnh của giáo viên, động tác dứt khoát, tư thế đúng - Tập luyện nghiêm túc, thái độ nghiêm túc II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu (5p) Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học Đứng tại chỗ vỗ tay hát Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa bàn tự nhiên ở sân trường Đi theo vòng tròn và hít thở sâu Trò chơi: “Cao, thấp, ngắn, dài, thò, thụt” 2. Phần cơ bản (25p) *Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, dàn hàng dồn hàng *Ôn đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước *Học đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V Từ TTCB đưa hai tay từ dưới sang ngang cao ngang vai, tạo thành một đường thẳng, lòng bàn tay sấp Từ TTCB dưa hai tay sang ngang lên cao chếch hình chữ V, hai lòng bàn tay hướng vào nhau, mắt nhìn theo tay. Ôn phối hợp hai tay ra trước và lên cao chếch hình chữ V 3. Phần kết thúc (5p) Đứng vỗ tay và hát, tập hồi tĩnh. GV cùng HS hệ thống lại nội dung bài học. Toán TIẾT 34: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU HS làm được phép cộng các số trong phạm vi đã học, cộng với số 0 Tự hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Bảng phụ. HS: Bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Khởi động (4p) Viết 2 phép tính trong phạm vi đã học. HS chia sẻ. 2. Bài mới a. Giới thiệu bài (1p) b. Luyện tập (30p) Bài 1(53): Tính Yêu cầu HS làm bảng con- củng cố đặt tính hàng dọc, biết trình bày đúng, tính chính xác. HS chia sẻ bài- GV nhận xét. Bài 2(53): Tính Yêu cầu HS làm bảng con, bảng lớp. GV gọi HS chia sẻ bài- GV nhận xét. HS làm bài vào vở. Bài 3(53): > < = HS làm bài vào phiếu học tập, bảng phụ. Gọi HS chữa bài, nếu cách so sánh, điền dấu khi có phép tính. GV nhận xét. Bài 4(53): Viết phép tính thích hợp. Cho HS quan sát tranh. Yêu cầu HS nêu bài toán, viết phép tính tương ứng. GV chữa bài, nhận xét. 3. Củng cố dặn dò (1p) - Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học. Tiếng việt TIẾT 83 + 84: TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ I Ngày soạn: 03/ 11/ 2019 Thứ tư, ngày 6 tháng 11năm 2019 Toán TIẾT 35: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU - HS đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10; biết cộng các số trong phạm vi 5; nhận biết các hình đã học. - HS tự hoàn thành nhiệm vụ học tập - HS ham thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Nội dung bài dạy, bảng phụ. HS: Bảng con, vở. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: (3p) 2 +1 = 4 + 0 = 3 + 2= - Cho HS làm bảng lớp, bảng con - Nhận xét đánh giá 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài (1p) b. Luyện tập (30p) Bài 1: Số? 10 5 1 4 8 - GV nêu yêu cầu. - Cho HS làm bảng lớp, bảng con - Nhận xét, chỉnh sửa Bài 2: + 12 + 32 + 40 + 11 - Cho HS nêu yêu cầu. - Cho HS nêu cách làm và làm bảng nhóm, bảng con . - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 3: Tính 2 + 1 + 2 = 1 + 2 + 1 = 1 + 2 + 0 = 3 + 0 + 1 = - Cho HS nêu yêu cầu. - Cho HS nêu cách làm và làm bảng nhóm, bảng con . - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 4: Điền , = vào chỗ chấm 3 5 9 9 0 7 8 4 10 5 4 2 + 1 - GV cho HS nêu yêu cầu - Cho HS nêu cách làm - HS làm bài, chia sẻ kết quả. Câu 5: Số? Hình dưới đây có ....... hình tam giác 3.Củng cố, dặn dò (1p) - GV nhận xét tiết học, chốt lại kiến thức. Tiếng Việt (2 tiết) TIẾT 85 + 86: VẦN CHỈ CÓ ÂM CHÍNH MẪU 1- ba (STK trang 13; SGK trang 3) Tự nhiên và xã hội TIẾT 9: HOẠT ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI I. MỤC TIÊU Kể được các hoạt động, trò chơi mà em thích. Biết tư thế ngồi học, đi đứng có lợi cho sức khỏe. HS tự vận dụng kiến thức vào cuộc sống HS có ý thức tự giác thực hiện những điều đã học vào cuộc sống hằng ngày. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Tranh ảnh minh họa, nội dung bài dạy. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Khởi động (3p) 2. Bài mới a. Giới thiệu bài (1p) b. Tìm hiểu bài Hoạt động 1: Thảo luận theo cặp (10p) Mục tiêu: Nhận biết các hoạt động và trò chơi có lợi cho sức khoẻ. GV nêu câu hỏi cho HS thảo luận theo cặp. Hãy nói với bạn tên các hoạt động và trò chơi mà em chơi hằng ngày? Những hoạt động vừa nêu có lợi gì ( hoặc có hại gì) cho sức khoẻ? Kết luận: GV kể một số hoạt động và trò chơi có lợi cho sức khoẻ và lưu ý các em giữ an toàn khi chơi. Hoạt động 2: Làm việc với sgk (10p) Mục tiêu: HS hiểu được nghỉ ngơi là cần thiết cho sức khoẻ. GV cho HS quan sát hình 20 và 21 SGK Chỉ và nói tên các hoạt động trong hình? Nêu tác dụng của từng hoạt động? Kết luận: Khi hoạt động nhiều cần nghỉ ngơi để lấy lại sức. Hoạt động 3: Quan sát theo nhóm nhỏ(10p) Mục tiêu: Nhận biết các tư thế đúng sai trong hoạt động hằng ngày. GV cho HS quan sát hình 7,8 trang 21 SGK trao đổi nhóm nhỏ theo câu hỏi: Chỉ và nói bạn nào đi, đứng, ngồi đúng tư thế? Lớp quan sát xem tư thế nào đúng, tư thế nào sai, nên tránh. Cho HS đóng vai nói cảm giác của bản thân khi thực hiện động tác. Kết luận: Nhắc nhở HS ngồi học đúng tư thế. 3.Củng cố, dặn dò (1p) GV tóm tắt lại nội dung bài. GV nhận xét tiết học(tuyên dương) Ngày soạn: 04/ 11/ 2019 Thứ năm, ngày 7 tháng 11năm 2019 Tiếng Việt (2 tiết) TIẾT 87 + 88: LUẬT CHÍNH TẢ E, Ê, I (STK trang 17; SGK trang 5- 6) Toán TIẾT 36: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 3 I. MỤC TIÊU Biết làm tính trừ trong phạm vi 3; biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Tự thực hiện được các phép tính trừ trong phạm vi 3. Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập và trình bày ý kiến cá nhân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Bảng phụ, bộ đồ dùng Toán. HS: Bảng con, bộ đồ dùng Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Khởi động (3p) 2. Bài mới a. Giới thiệu bài (1p) b. Giới thiệu khái niệm ban đầu về phép trừ (10p) *Hướng dẫn HS làm phép trừ 2 - 1 = 1 - GV gắn 2 hình tròn lên bảng và hỏi. - Có 2 hình tròn bớt đi 1 hình tròn, còn mấy hình tròn? - Cho HS tự trả lời bài toán - 2 bớt 1còn mấy? - 2 bớt 1 còn 1 ta viết như sau: 2 - 1 = 1" dấu - đọc là trừ" - Gọi HS đọc phép tính * Hướng dẫn HS làm phép trừ 3 - 2 = 1; 3 - 1=2(tương tự như hướng dẫn 2 - 1=1) * Hướng dẫn HS nhận biết bước đầu về mối quan hệ giữa cộng và trừ: - Cho HS xem sơ đồ chấm tròn + Hai chấm tròn thêm một chấm tròn là mấy chấm tròn? - Cho HS nêu phép tính tương ứng - Dạy tương tự để 1 + 2 = 3 + Ba chấm tròn bớt một chấm tròn còn mấy chấm tròn? - Cho HS nêu phép tính tương ứng - Dạy tương tự để 3 - 2 = 1 GV giúp HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. c. Luyện tập (20p) Bài 1(54): Tính - Cho HS nêu yêu cầu - Cho HS nêu cách làm - Nhận xét, chỉnh sửa Bài 2(54): Số ? - Cho HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn HS làm tính trừ theo cột dọc. - Nhận xét, chỉnh sửa Bài 3(54) + ? - Cho HS nêu yêu cầu - Cho HS viết phép tính vào ô vuông - Nhận xét, đánh giá. 3. Củng cố dặn dò (1p) - Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học. Ngày soạn: 05/ 11/ 2019 Thứ sáu, ngày 8 tháng 11năm 2019 Tiếng Việt (2 tiết) TIẾT 89+ 90: LUYỆN TẬP CHUNG (STK trang 20) Hoạt động tập thể TIẾT 9: KIỂM ĐIỂM NỀ NẾP TRONG TUẦN I. MỤC TIÊU: - HS nhận thấy ưu khuyết điểm của việc thực hiện nền nếp ở tuần 9 từ đó đề ra phương hướng tuần 10. - HS biết phát huy ưu điểm, khắc phục những mặt còn hạn chế. - GD HS thực hiện tốt mọi nền nếp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Nắm tình hình lớp tuần 9. Phương hướng tuần 10. - Các tiết mục văn nghệ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung sinh hoạt: 1. Tổng kết công tác trong tuần: * Chủ tịch Hội đồng tự quản điều hành giờ Sinh hoạt: * Các ban thảo luận, nhận xét các hoạt động trong tuần. - Trưởng ban học tập nhận xét mặt học tập của các bạn trong lớp: Truy bài đầu giờ. Phát biểu xây dựng bài. Ý thức giữ trật tự trong giờ học - Trưởng ban TDTT nhận xét nề nếp xếp hàng ra vào lớp, xếp hàng Tập thể dục. - Trưởng ban Lao động - vệ sinh nhận xét khâu vệ sinh lớp. - Trưởng ban văn nghệ nhận xét các mặt hoạt động của ban mình phụ trách. * Chủ tịch Hội đồng tự quản nhận xét chung về các mặt hoạt động của các ban. * GVCN tuyên dương ưu điểm của các ban, các cá nhân, nhắc nhở HS khắc phục những tồn tại. 2. Phương hướng tuần 10: Nhắc HS kiểm tra việc chuẩn bị bài và truy bài đầu giờ nghiêm túc. Xếp hàng ra vào lớp ngay ngắn, đi thẳng ra cổng trường. Giữ vở sạch, viết chữ đẹp, có ý thức rèn chữ viết mỗi ngày. Trực nhật lớp học và khu vực sân được phân công sạch sẽ. Đi học chuyên cần, nghỉ học phải xin phép. Không nghỉ học tự do. Tập thể dục: xếp hàng nhanh, tập đúng và đẹp các động tác. Duy trì tốt nề nếp, giữ trật tự trong giờ học. Phát huy “ Đôi bạn cùng tiến.” Tham gia học tập sôi nổi. Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Nói lời hay, làm việc tốt. Rèn kĩ năng sống mỗi ngày. Thực hiện tốt luật an toàn giao thông. 3. Văn nghệ: HS hát cá nhân. Vui múa, hát tập thể theo chủ đề:” Biết ơn thầy giáo, cô giáo”. 4. GV nhận xét, dặn dò: - Cần khắc phục ngay những nhược điểm còn tồn tại trong tuần.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_cac_mon_lop_1_tuan_9_nam_hoc_2019_2020_giap_thi_phuo.docx