Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 16 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương

Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 16 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương

1. Phần mở đầu (5p)

- Nhận lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.

- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 - 2

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường.

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc thành vòng tròn và hít thở sâu.

2. Phần cơ bản (25p)

- Ôn tư thế đứng cơ bản: 2 lần (theo đội hình tròn như lúc khởi động)

- Ôn đứng đưa hai tay ra trước: 2 - 3 lần

- Ôn đứng đưa hai tay dang ngang : Tập phối hợp: 2 - 3 lần

- Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V: Tập phối hợp 2 lần.

- Ôn đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.( 2 lần)

- Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông( 1- 2 lần)

- Ôn tư thế: đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.( tập 2- 3 lần)

- Ôn tư thế: đứng đưa một chân sang ngang.( tập 3- 4 lần)

- Trò chơi “ Chạy tiếp sức ” HS tham gia trò chơi, GV quan sát.

 

doc 7 trang thuong95 3320
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 16 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16- Buổi sáng
Ngày soạn:19 /12/ 2019	Thứ hai, ngày 22 tháng 12 năm 2019
Chào cờ
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 151+ 152: VẦN CÓ ĐỦ ÂM ĐỆM- ÂM CHÍNH- ÂM CUỐI
MẪU 4- OAN
VẦN /oan/, /oat/
 (STK trang 110; SGK trang 57- 59)
Toán
TIẾT 61: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
Thực hiện được phép tính trừ trong phạm vi 10; viết được các phép tính thích hợp với hình vẽ. 
HS vận dụng các kiến thức đã học để làm các bài tập.
Giáo dục HS mạnh dạn khi trình bày ý kiến cá nhân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
GV: Phiếu học tập, bảng phụ.
HS: Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (1p)
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài (1p)
b. Luyện tập (30p)
Bài 1 (85): Tính
- Cho HS nêu yêu cầu
- Phần a cho HS làm miệng.
- Nhận xét (Củng cố phép cộng trong phạm vi 10)
- Phần b, cho HS làm bảng con, bảng nhóm (Yêu cầu HS kiểm tra chéo trong nhóm đôi)
- Yêu cầu HS nêu cách đặt tính trong nhóm đôi.
 - Nhận xét, chỉnh sửa.
Bài 2 (cột 1,2- 85): Số?
- Cho HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS dựa vào các bảng tính đã học để làm
- Kiểm tra, chữa bài- Nhận xét
Bài 3(85): Viết phép tính thích hợp:
- Cho HS quan sát hình vẽ, nêu yêu cầu.
- HS nêu bài toán trong nhóm đôi, trước lớp, viết phép tính vào ô trống.
- Nhận xét, chỉnh sửa.
3. Củng cố, dặn dò (1p)
GV nhận xét tiết học.
Chuẩn bị bài sau. 
Ngày soạn:20/12/ 2019	Thứ ba, ngày 23 tháng 12 năm 2019
Thể dục
TIẾT 16: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TTCB. TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG 
I. MỤC TIÊU
HS biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hay tya dang ngang và đưa lên cao chéch chữ V. Thực hiện được đứng kiễng gót, hai tay chống hông, đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông. Thực hiện đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
HS tham gia trò chơi ở mức ban đầu.
HS tích cực chơi cùng bạn.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu (5p)
- Nhận lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 - 2
Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường.
Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc thành vòng tròn và hít thở sâu.
2. Phần cơ bản (25p)
Ôn tư thế đứng cơ bản: 2 lần (theo đội hình tròn như lúc khởi động) 
Ôn đứng đưa hai tay ra trước: 2 - 3 lần 
Ôn đứng đưa hai tay dang ngang : Tập phối hợp: 2 - 3 lần 
Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V: Tập phối hợp 2 lần.
Ôn đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.( 2 lần)
Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông( 1- 2 lần)
Ôn tư thế: đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.( tập 2- 3 lần)
Ôn tư thế: đứng đưa một chân sang ngang.( tập 3- 4 lần)
Trò chơi “ Chạy tiếp sức ” HS tham gia trò chơi, GV quan sát.
3. Phần kết thúc (5p)
Đi thường theo nhịp 1- 4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên và hát. Giáo viên hô nhịp. HS đi theo hàng, không đùa nghịch và không để đứt hàng.
Trò chơi hồi tĩnh ''Diệt các con vật có hại'' 
Toán
TIẾT 62: BẢNG CỘNG VÀ BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10
I. MỤC TIÊU
Củng cố và rèn luyện kỹ năng về phép cộng, trừ các số trong phạm vi 10. Củng cố, khắc sâu mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
HS kỹ năng làm toán nhanh, đúng.
HS say mê học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Bảng nhóm
HS: Sách, vở, bảng con. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (4p)
2. Bài mới	
a. Giới thiệu bài (1p) 
b. Hướng dẫn học sinh thành lập và ghi nhớ bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 (10p)
- Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 10.
- Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 10.
- Gọi HS nêu mối quan hệ giữa phép cộng với phép trừ trong phạm vi 10.
c. Luyện tập (20p)
Bài 1(86): Tính
- GV treo bảng phụ ghi nội dung, yêu cầu bài tập. 
 - Nhận xét, chỉnh sửa.
Bài 2(87):Số?
- GV treo bảng phụ ghi nội dung, yêu cầu bài tập.
- GV quan sát, trợ giúp HS.
- Nhận xét chỉnh sửa.
Bài 3(87): Viết phép tính thích hợp
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- GV giúp HS hiểu bài toán.
- Nhận xét chỉnh sửa.
3. Củng cố dặn dò (1p)
- Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học.
Tiếng việt
TIẾT 153+ 154: VẦN CÓ ĐỦ ÂM ĐỆM- ÂM CHÍNH- ÂM CUỐI
MẪU 4- OAN
VẦN /oan/, /oat/
 (STK trang 115; SGK trang 57- 59)
Ngày soạn: 21/ 12/ 2019	Thứ tư, ngày 24 tháng 12 năm 2019
Toán
TIẾT 63: LUYỆN TẬP 
I.MỤC TIÊU
Thực hiện được các phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
HS tự hoàn thành nội dung các bài tập.
HS ham thích học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Nội dung bài dạy, bảng phụ, phiếu học tập.
HS: Bảng con, vở bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Khởi động: (3p)
2. Bài mới: 
a. Giới thiệu bài: (1p)
b. Luyện tập (20p):
Bài 1( cột 1, 2,3-88): Tính
- GV nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS thực hiện làm bài.
- Nhận xét.
Bài 2(phần 1- 88): Số?
- GV tổ chức cho HS thực hiện.
- Nhận xét chỉnh sửa.
Bài 3(dòng 1- 88): Tính
- Yêu cầu HS thực hiện làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4( 88): Viết phép tính thích hợp.
- Hướng dẫn HS thực hiện làm bài.
- Tranh b hướng dẫn tương tự.
3.Củng cố, dặn dò (1p)
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 155 + 156: VẦN /oang/, / oac/
(STK trang 116, SGK trang 60- 61)
Tự nhiên và xã hội
TIẾT 16: HOẠT ĐỘNG Ở LỚP
I. MỤC TIÊU
Kể được một số hoạt động học tập ở lớp học.	
HS có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học cá nhân trên lớp; biết hợp tác với bạn khi làm việc nhóm đôi
Giáo dục HS kính trọng thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè và yêu quý lớp học của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Nội dung bài dạy, tranh ảnh minh họa cho bài.
HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (3p)
2. Bài mới 
a. Giới thiệu bài (1p)
b. Tìm hiểu bài
Hoạt động 1: Quan sát tranh (15p)
- Thảo luận theo cặp nội dung: Nói với bạn về các hoạt động được thể hiện trong từng hình trong bài 16 SGK.
 - Thảo luận câu hỏi: Hoạt động nào tổ chức ngoài lớp? Hoạt động nào tổ chức trong lớp?
- Trong từng hoạt động trên, GV làm gì? HS làm gì?
* Kết luận: ở lớp có nhiều hoạt động học tập khác nhau. Trong đó có những hoạt động 
được tổ chức trong lớp học và có những hoạt động tổ chức ngoài lớp học.
- Ngoài các hoạt động học tập như hình vẽ trong SGK, em còn biết hoạt động học tập nào khác không?
Hoạt động 2: Thảo luận theo cặp (15p)
- Bước 1: HS thảo luận và kể về các hoạt đông ở lớp học của mình với bạn và nói hoạt động nào thích nhất.
- Mình làm gì để giúp các bạn trong lớp học tập tốt.
- Bước 2: GV gọi 1 đến 2 HS lên kể về lớp học trước lớp.
* Kết luận: Các em phải biết hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ với các bạn trong các hoạt động học tập ở lớp. 
3. Củng cố, dặn dò (1p)
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về ôn bài, chuẩn bị bài sau.
Ngày soạn: 21/ 12/ 2019	Thứ năm, ngày 26 tháng 12 năm 2019
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 157 + 158: VẦN /oanh/ , /oach/
(STK trang 120; SGK trang 62- 63)
Toán
TIẾT 64: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU
Biết đếm, so sánh, thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp từ tóm tắt bài toán.
HS có kỹ năng ban đầu của việc giải toán có lời văn.
HS say mê, ham thích học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Bảng phụ, phiếu học tập.
HS: Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (3p)
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài (1p) Trực tiếp.
b. Luyện tập (30p)
Bài 1(89): Viết số thích hợp( theo mẫu):
- GV nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS thực hiện làm bài.
- Nhận xét.
Bài 2(89): Đọc các số từ 0 đến 10 từ 10 đến 0
- GV tổ chức cho HS thực hiện.
- Nhận xét chỉnh sửa.
Bài 3(cột 4,5,6,7- 89): Tính
- Yêu cầu HS thực hiện làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4( 89): Số?
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS thực hiện làm bài.
Bài 5(89): Viết phép tính thích hợp.
- Hướng dẫn HS thực hiện làm bài.
- Tranh b hướng dẫn tương tự.
3. Củng cố dặn dò (1p)
- Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học.
Ngày soạn: 22/ 12/ 2019	Thứ sáu, ngày 27 tháng 12 năm 2019
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 159 + 160: VẦN /oai/
(STK trang 123; SGK trang 64- 65)
Hoạt động tập thể
TIẾT 16: SINH HOẠT LỚP-GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG: KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN
I. MỤC TIÊU:
- Kiểm điểm đánh giá hoạt động trong tuần. HS thấy được những ưu, khuyết điểm của mình trong mọi hoạt động, có phương hướng và biện pháp khắc phục.
- HS có kĩ năng xem đồng hồ, HS có thói quen quản lý thời gian của mình.
- Giáo dục HS có kỹ năng quản lý quỹ thời gian của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Tranh, ảnh minh họa cho nội dung bài.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Khởi động
Nội dung
a. Nhận xét, đánh giá công tác trong tuần (10p)
- Các tổ trưởng và CTHĐTQ nhận xét ưu, khuyết điểm của tổ, lớp trong tuần và biện pháp khắc phục. 
- Việc thực hiện nề nếp: 
+ Đã đi vào nề nếp: truy bài, vệ sinh lớp, vệ sinh công cộng.
+ Đồ dùng học tập còn quên, một số bạn chưa mang đầy đủ sách vở, phấn, bút chì.
+ Còn mất trật tự trong giờ.
- GV đánh giá chung. 
b. Giáo dục kỹ năng sống- Kỹ năng quản lý thời gian (15p)
- Cho HS xem một số bức tranh minh họa về công việc hằng ngày. Hỏi HS em thường làm công việc đó vào giờ nào?
- Giới thiệu một số giờ đúng, giờ qua, giờ kém.
- HS quan sát và liên hệ bản thân.
- GV nhận xét.
c. Hoạt động nối tiếp (10p)
- HS thảo luận, xây dựng kế hoạch tuần tới.
- GV nhắc nhở, dặn dò.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_cac_mon_lop_1_tuan_16_nam_hoc_2019_2020_giap_thi_phu.doc