Giáo án buổi chiều Toán Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 8: Phép cộng trong phạm vi 10 - Trường Tiểu học Sông Nhạn

Giáo án buổi chiều Toán Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 8: Phép cộng trong phạm vi 10 - Trường Tiểu học Sông Nhạn

A. Tái hiện củng cố:

1. KTBC.

2. Bài mới.

a. Giới thiệu bài.

b. Hướng dẫn HS làm bài tập.

* Bài 1. Viết phép tính tích hợp (theo mẫu)

- GV nêu yêu cầu.

- Hướng dẫn HS quan sát hình

Hình 1: Bên trái có mấy ngón tay xòe ra?

Bên phải có mấy ngón tay xòe ra ?

Có tất cả mấy ngón tay xòe ra ?

+ Vậy ta có phép tính gì?

- Hướng dẫn HS điền phép tính.

- Cho HS quan sát các hình còn lại rồi điền phép tính phù hợp.

- GV nhận xét, sửa sai.

* Bài 2. Tính

- GV nêu yêu cầu, hướng dẫn HS làm bài.

- Yêu cầu HS làm bài cá nhân

- GV chốt kết quả đúng.

* Bài 3. Nối mỗi phép tính với kết quả đúng

- GV nêu yêu cầu.

- Hướng dẫn HS quan sát hình

- Tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Tiếp sức”

- GV nhận xét, khen ngợi.

3. Củng cố- dặn dò.

- Nhận xét tiết học

- Nhắc nhở các em về chuẩn bị bài sau.

 

doc 4 trang thuong95 5390
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Toán Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 8: Phép cộng trong phạm vi 10 - Trường Tiểu học Sông Nhạn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10
I. MỤC TIÊU
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Củng cố về làm bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 10.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 10 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
* Phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Bước đầu rèn luyện kĩ năng quan sát, phát triển các năng lực toán học.
- Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Vở BT phát triển năng lực Toán tập 1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Tái hiện củng cố: 
1. KTBC.
2. Bài mới.
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn HS làm bài tập.
* Bài 1. Viết phép tính tích hợp (theo mẫu)
- GV nêu yêu cầu.
- Hướng dẫn HS quan sát hình
Hình 1: Bên trái có mấy ngón tay xòe ra?
Bên phải có mấy ngón tay xòe ra ?
Có tất cả mấy ngón tay xòe ra ?
+ Vậy ta có phép tính gì?
- Hướng dẫn HS điền phép tính.
- Cho HS quan sát các hình còn lại rồi điền phép tính phù hợp.
- GV nhận xét, sửa sai.
* Bài 2. Tính
- GV nêu yêu cầu, hướng dẫn HS làm bài.
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân
- GV chốt kết quả đúng.
* Bài 3. Nối mỗi phép tính với kết quả đúng
- GV nêu yêu cầu.
- Hướng dẫn HS quan sát hình
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Tiếp sức”
- GV nhận xét, khen ngợi.
3. Củng cố- dặn dò.
- Nhận xét tiết học
- Nhắc nhở các em về chuẩn bị bài sau.
- HS lắng nghe
- HS quan sát, trả lời:
+ Bên trái có 1 ngón tay xòe ra
+ Bên phải có 3 ngón tay xòe ra.
+ Tất cả có 4 ngón tay xòe ra 
+ Ta có phép tính: 1 + 3 = 4
- HS theo dõi.
- HS làm bài, nêu phép tính
4 + 3 = 7 2 + 4 = 6
5 + 2 = 7 5 + 3 = 8
5 + 4 = 9
- HS nhận xét bạn.
- HS lắng nghe.
- HS làm bài, báo cáo trước lớp
3 + 3 = 6 5 + 4 = 9 
4 + 4 = 8 6 + 3 = 9
5 + 5 = 10 3 + 6 = 9
- HS nhận xét bạn.
- HS quan sát hình, thực hiện tính 
- HS chia 2 đội thi nối trên bảng lớp
- Lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng. 
- 2 HS đọc lại
4 + 5 = 9 4 + 3 = 7
5 + 5 = 9 5 + 2 = 7
6 + 3 = 9 3 + 6 = 9
2 + 7 = 9
TIẾT 2
B. Kết nối:
1. KTBC.
2. Bài mới.
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn HS làm bài tập.
* Bài 4. Tô màu vào những chiếc lá chứa phép tính có kết quả bằng 6:
- GV nêu yêu cầu và cho HS quan sát tranh
- GV hướng dẫn HS làm bài.
- Cho HS đổi vở kiểm tra chéo
- GV quan sát, nhận xét.
* Bài 5. Viết thêm số chấm tròn và viết số thích hợp vào ô trống (theo mẫu)
- GV nêu yêu cầu và cho HS quan sát tranh
- GV hướng dẫn HS làm bài.
- Yêu cầu HS làm bài, báo cáo kết quả
- GV nhận xét.
* Bài 6. Vẽ thêm số bông hoa và viết vào ô trống cho thích hợp.
- GV nêu cầu, cho HS quan sát hình
- GV Hướng dẫn HS làm bài.
- Cho HS đổi chéo vở kiểm tra.
- Mời HS nêu phép tính trước lớp
- GV nhận xét, khen ngợi
* Bài 7. Số ? ( theo mẫu )
- GV nêu yêu cầu, cho HS quan sát hình
- GV Hướng dẫn HS làm bài.
- Cho HS trình bày
- Gv nhận xét.
* Bài 8. Viết các phép tính thích hợp với mỗi bức tranh
- GV nêu yêu cầu, cho HS quan sát hình
- GV Hướng dẫn HS làm bài.
- Nhận xét, chữa bài
3. Củng cố- dặn dò.
- Nhận xét tiết học
- Nhắc nhở các em về chuẩn bị bài sau.
- HS quan sát tranh
- HS làm bài
- HS đổi vở nhận xét bạn
- HS quan sát tranh
- HS làm bài
- HS nêu kết quả 
3 + 2 5 + 3 4 + 3
- HS nhận xét bạn.
- HS quan sát hình
- HS làm bài theo yêu cầu
- HS nêu
4 + 6 = 10 1 + 6 = 7
2 + 8 = 10 3 + 2 = 5
5 + 5 = 10 6 + 2 = 8
8 + 2 = 10 7 + 3 = 10
- HS nhận xét bạn
- HS quan sát hình
- HS làm bài theo yêu cầu
- HS trinh bày trước lớp
- HS nhận xét bạn
- HS quan sát hình
- HS làm bài 
- HS nêu bài làm của mình
7 + 2 = 9 4 + 4 = 8
2 + 7 = 9 4 + 4 = 8
TIẾT 3
C. Vận dụng, phát triển.
1. KTBC.
2. Bài mới.
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn HS làm bài tập.
* Bài 9. Viết số thích hợp vào chỗ trống (theo mẫu )
- GV nêu yêu cầu, cho HS quan sát hình
- GV Hướng dẫn HS làm bài.
- Yêu cầu HS làm cá nhân rồi đổi vở kiểm tra chéo.
- Gv nhận xét
* Bài 10. Tô màu vào các mảnh ghép chứa phép tính có kết quả bằng 7
- GV nêu yêu cầu, cho HS quan sát hình
- GV Hướng dẫn HS làm bài.
- Mời HS nêu trước lớp
- Nhận xét, chữa bài
3. Củng cố- dặn dò.
- Nhận xét tiết học
- Nhắc nhở các em về chuẩn bị bài sau.
- 2 HS nhắc lại yêu cầu
- HS làm bài
- HS nhận xét bài bạn.
- HS trình bày bài
- 2 HS nhắc lại yêu cầu
- HS làm bài
- HS trình bày bài
- HS nhận xét bài bạn.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_toan_lop_1_canh_dieu_tuan_8_phep_cong_tro.doc