Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015

Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015

- HS nhận biết được phụ âm u, ư. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.

 - HS viết được các chữ u, ư, tu, tư, củ từ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả bài: Chó dữ giữ nhà theo đúng quy trình.

 - Rèn tính cẩn thận.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - SGK, vở, bút

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Giới thiệu bài:

2. Luyện đọc:

 a. Phân tích, đánh vần:

 bu cu chu du .

 bư cư chư dư .

 su sù sú sủ sũ sụ

 tư từ tứ tử tữ tự

 b. Đọc bài trong SGK:

 - Đánh vần

 - Đọc trơn

3. Luyện viết

 a. Viết vở:

 u, ư, tu, tư, củ từ

 b. Viết chính tả:

 

doc 3 trang thuong95 2940
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Rèn Tiếng Việt
ÂM /u/, /ư/
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - HS nhận biết được phụ âm u, ư. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
 - HS viết được các chữ u, ư, tu, tư, củ từ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả bài: Chó dữ giữ nhà theo đúng quy trình.
 - Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
 a. Phân tích, đánh vần:
 bu cu chu du ....
 bư cư chư dư ....
 su sù sú sủ sũ sụ
 tư từ tứ tử tữ tự
 b. Đọc bài trong SGK:
 - Đánh vần
 - Đọc trơn
3. Luyện viết
 a. Viết vở:
 u, ư, tu, tư, củ từ
 b. Viết chính tả:
 - Viết bảng con: giữ nhà, dữ ghê, gừ gừ, sợ
 - Viết vở luyện viết hết bài: Chó dữ giữ nhà
4. Củng cố, dặn dò:
- GV giới thiệu 
- HS phân tích các tiếng su, tư
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa lần lượt các tiếng su, tư vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS thay âm đầu, thêm dấu thanh vào tiếng su, tư để được các tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết
- HS viết vào vở theo mẫu
- GV nhận xét
- GV nhắc lại quy trình viết chính tả
- GV đọc, HS viết vào bảng con
- HS đọc trơn tiếng vừa viết
- GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở
- GV nhận xét, đánh giá
- GV hướng dẫn cách học bài ở nhà
- GV nhận xét giờ học
Rèn Tiếng Việt
ÂM /v/
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - HS nhận biết được phụ âm v. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
 - HS viết được các chữ v, ve, vò vẽ đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: Bé Hà vẽ theo đúng quy trình.
 - Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
 a. Phân tích, đánh vần:
 va ve vê vi vo vô vơ vu vư
 ve vè vé vẻ vẽ vẹ
 b. Đọc bài trong SGK:
 - Đánh vần
 - Đọc trơn
3. Luyện viết
 a. Viết vở:
 v, ve, vò vẽ
 b. Viết chính tả:
 - Viết bảng con: giở vở, vẽ, ti vi, thú vị
 - Viết vở luyện viết: Bé Hà vẽ
4. Củng cố, dặn dò:
- GV giới thiệu 
- HS phân tích tiếng ve 
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng ve vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS thay nguyên âm, thêm dấu thanh để được tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết
- HS viết vào vở theo mẫu
- GV nhận xét
- GV nhắc lại quy trình viết chính tả
- GV đọc, HS viết vào bảng con
- HS đọc trơn tiếng vừa viết
- GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở
- GV nhận xét, đánh giá
- GV hướng dẫn cách học bài ở nhà
- GV nhận xét giờ học
Rèn Tiếng Việt
ÂM /x/
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
 - HS nhận biết được phụ âm x. Đánh vần được các tiếng, biết vẽ mô hình tiếng có 2 phần, đưa tiếng vào mô hình, đọc trơn, đọc phân tích tiếng trên mô hình.
 - HS viết được các chữ x, xe, xe lu đúng độ cao, đúng cỡ chữ; viết chính tả: Thư cho bé theo đúng quy trình.
 - Rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
 a. Phân tích, đánh vần:
 xa xe xê xi xo xô xơ xu xư
 xa xà xá xả xã xạ
 b. Đọc bài trong SGK:
 - Đánh vần
 - Đọc trơn
3. Luyện viết
 a. Viết vở:
 x, xe, xe lu
 b. Viết chính tả:
 - Viết bảng con: thị xã, đi xa
 - Viết vở luyện viết: Thư cho bé
4. Củng cố, dặn dò:
- GV giới thiệu 
- HS phân tích tiếng xa 
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng có 2 phần vào bảng con, đưa tiếng nha vào mô hình
- HS đọc trơn, đọc phân tích trên mô hình
- GV yêu cầu HS, thay phần vần, thêm dấu thanh để được tiếng mới
- HS đọc, phân tích tiếng mới trên mô hình
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc
- HS đánh vần theo từng hàng
- HS đọc trơn: cá nhân, lớp
- HS nhận xét, GV đánh giá
- GV nêu nhiệm vụ, nhắc tư thế ngồi viết
- HS viết vào vở theo mẫu
- GV nhận xét
- GV nhắc lại quy trình viết chính tả
- GV đọc, HS viết vào bảng con
- HS đọc trơn tiếng vừa viết
- GV đọc từng tiếng để HS viết vào vở
- GV nhận xét, đánh giá
- GV hướng dẫn cách học bài ở nhà
- GV nhận xét giờ học

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_tieng_viet_lop_1_tuan_8_nam_hoc_2014_2015.doc