Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 26 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)
HoạT Động ngoài giờ lên lớp -3
Trò chơi “giúp mẹ việc gì”?
I. Mục tiêu:
-Thông qua trò chơi, giáo dục HS tình cảm yêu quý đối với mẹ và mong muốn giúp đỡ mẹ bằng những việc làm phù hợp với khả năng.
II. quy mô hoạt động
-Tổ chức theo quy mô lớp.
III. Tài liệu và phương tiện
-Khoảng không gia đủ rộng để tiến hành trò chơi.
IV. Các bước tiến hành:
-GV phổ biến cách chơi và luật chơi
+Cả lớp đứng thành vòng tròn, quản trò đứng ở giữa vòng tròn. Bắt đầu chơi cả lớp vừa nắm tay nhau, vừa hát tập thể 1 bài hát về mẹ
+Quản trò hô:Giúp mẹ! Giúp mẹ!
+ Cả lớp đồng thanh:Việc gì? Việc gì?
+Quản trò hô một việc nào đó phù hợp với khả năng của HS chẳng hạn:Quét nhà! Quét nhà!(hay rửa chén, tới cây, vo gạo, rửa rau)
+ Cả lớp làm động tác như quét nhà (hay rửa chén, tới cây, vo gạo, rửa rau)Bạn nào làm chậm hoặc làm sai động tác, bạn đó sẽ bị phạt
GV phải quy định rõ động tác của từng việc nhà cho HS nắm được trớc khi chơi. Nên chọn một số việc nhà phù hợp với khả năng của HS và dễ thể hiện bằng các động tác, cử chỉ, điệu bộ.
-Tổ chức cho HS chơi thử 1-2 lần
-Tổ chức cho HS chơi thật
-Thảo luận sau trò chơi:
+Trò chơi muốn nhắc nhở các em điều gì?
+Hàng ngày em đã làm được ngững việc gì để giúp đỡ mẹ?
+Sau buổi sinh hoạt ngày hôm nay, em còn muốn được giúp mẹ thêm những việc làm nào nữa?
Bớc 4 :Củng cố nhận xét giờ học
-GV khen những HS đã biết thơng yêu, giúp đỡ mẹ làm việc nhà phù hợp với khả năng và nhắc nhở HS cả lớp học tập theo các bạn
-GV NX giờ học
Tuần 26: Thứ hai ngày 4 tháng 3 năm 2019 ĐẠO ĐỨC Tiết 26. Tụn trọng thư từ tài sản của người khỏc I. Mục tiờu : HS hiểu - Thế nào là tụn trọng , tài sản của người khỏc - Vỡ sao cần tụn trọng thư từ, tài sản của người khỏc - Quyền được tụn trọng bớ mật riờng tư của trẻ em. -Học Sinh biết tụn trọng, giữ, khụng làm hư hại thư từ, tài sản của những người trong gia đỡnh, thầy cụ giỏo, bạn bố, hàng xúm lỏng giềng... - Học Sinh cú thỏi độ tụn trọng thư từ, tài sản của người khỏc. II. Phương phỏp : Trực quan , đàm thoại , thảo luận nhúm, luyện tập thực hành III. Cỏc hoạt động dạy học 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: -Khi gặp đỏm tang ta cần làm gỡ? -Nhận xột đỏnh giỏ. 3. Bài mới: a. HĐ1:Xử lý tỡnh huống qua đúng vai -Yờu cầu học sinh thảo luõn để xử lý tỡnh huống rồi thể hiện qua trũ chơi đúng vai - GV đi lờn đúng vai - Yờu cầu HS thảo luận + Trong những cỏch giải quyết mà Em thử nghĩ xem , ụng T sẽ nghĩ * KL: Minh cần khuyờn bạn tụn trọng thư từ, tài sản của người khỏc. b. HĐ2: Thảo luận nhúm - GV phỏt phiếu học tập và y/c cỏc nhúm thảo luận - GV theo dừi, giỳp đỡ cỏc nhúm thảo luận. - GV nhận xột c, Hoạt động 3: Liờn hệ thực tế. - Yờu cầu từng cặp trao đổi với nhau theo cõu hỏi + Em đó biết tụn trọng thư từ , tài sản gỡ , của ai ? +Việc đú xảy ra như thế nào ? - GV mời một số học sinh trỡnh bày - GV tổng kết, khen ngợi những em đó biết tụn trọng thư từ , tài sản của người khỏc và đề nghị lớp núi theo. 4. HĐ thực hành - Thực hiện việc tụn trọng thư từ , tài sản của người khỏc. -Hỏt -Khi gặp đỏm tang ta cần nhường đường ngả mũ nún, khụng chỉ trỏ, cười đựa... -Học sinh thảo luận xử lý cỏc tỡnh huống và mỗi nhúm thể hiện qua trũ chơi đúng vai: Nam và Minh đang làm bài thỡ cú bỏc đưa thư ghộ qua nhờ chuyển lỏ thư cho ụng T hàng xúm vỡ cả nhà đi vắng. Nam núi với Minh: Đõy là lỏ thư của chỳ Hà, Con ụng T gửi từ nước ngoài về. Chỳng mỡnh búc ra xem đi. Nếu là Minh, em sẽ làm gỡ khi đú?Vỡ sao? - Một số nhúm đúng vai - HS thảo luận , đưa ra ý kiến của mỡnh. cỏc nhúm đưa ra cỏch nào phự hợp nhất ? gỡ nếu cỏc bạn búc thư. khụng được búc thư của người khỏc. Đú là - Cỏc nhúm thảo luận những nội dung sau: a, Điền những từ : bớ mật , phỏp luật , của riờng , sai trỏi vào chỗ trống sao cho thớch hợp. Thư từ , tài sản của người khỏc là... mỗi người lờn cần được tụn trọng . Xõm phạm chỳng là việc làm... vi phạm... Mọi người cần tụn trọng...riờng của trẻ em . b, Xếp những cụm từ chỉ hành vi , việc làm thành hai cột " Nờn làm " hoặc "Khụng nờn làm ": - Tự ý sử dụng khi chưa được phộp. - Giữ gỡn bảo quản khi người khỏc cho mượn - Hỏi mượn khi cần' - Xem trộm nhật ký của người khỏc - Nhận thư giựm khi người khỏc vắng nhà... * Theo từng nội dung đại diện cỏc nhúm trỡnh bày kết quả thảo luận của nhúm mỡnh trước lớp. Cỏc nhúm khỏc nhận xột. -Từng cặp trao đổi đưa ra những việc đó làm - HS trỡnh bày trước lớp --------------------------------------- HƯỚNG DẪN HỌC I. Mục tiờu: - Rốn kĩ năng thực hiện cỏc phộp tớnh cộng, trừ trờn cỏc số cú đơn vị là đồng. - Biết giải cỏc bài toỏn cú liờn quan đến tiền tệ. - Hiểu được nội dung bài đọc và kể lại được cõu chuyện. II. Hoạt đụ̣ng dạy – học: 1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn) 2. Bài tọ̃p làm thờm: A. Tiờ́ng Viợ̀t: * ĐỌC HIỂU Đọc thầm bài văn sau: QUấ HƯƠNG ( Văn học và tuổi trẻ, 2007) Khoanh vào chữ cỏi đặt trước cõu trả lời đỳng: 1. Quờ Thảo là vựng nào ? a. Vựng thành phố nỏo nhiệt. b. Vựng nụng thụn trự phỳ. c. Vựng biển thơ mộng. 2. Thảo nhớ và yờu những gỡ ở quờ hương mỡnh? a. Mỏi nhà tranh của bà, giàn hoa thiờn lớ tỏa hương thơm ngỏt. b. Tiếng vừng kẽo kẹt mẹ đưa. c. Những đứa trẻ hồn nhiờn mà tinh nghịch. d. Dũng sụng với những chiếc thuyền trong những đờm trăng thanh, giú mỏt. e. Hương thơm ngỏt của cỏnh đồng lỳa chớn ngày mựa, của hạt gạo mẹ sàng sảy. g. Những cỏnh diều tuỏi thơ bay cao. 3. Thảo nhớ những kỉ niệm gỡ ở quờ ta ? a. Đi chăn trõu cựng cỏi Tớ, nghe nú kể chuyện vui. b. Theo cỏc anh chị lớn đi bắt chõu chấu, cào cào. c. Chốo thuyền đi trờn sụng. d. Ra đỡnh chơi, xem đom đúm bay. 4. Vỡ sao Thảo lại mong đến kỡ nghỉ hố để được về quờ ? a. Vỡ quờ Thảo rất giàu cú. b. Vỡ quờ Thảo yờn tĩnh, khụng ồn ó như ở thành phố. c. Vỡ Thảo rất yờu quờ hương, nơi cú nhiều kỉ niệm gắn bú với tuỏi thơ của Thảo . B. Toỏn: Bài 1:Dũng cú 20 nghỡn đồng gồm 5 tờ giấy bạc. Hỏi Dũng cú những loại tiền nào? Bài 2: Lan mua một con bỳp bờ hết 75000 đồng, một cỏi mũ hết 18000 đồng, một bộ quần ỏo hết 62000 đồng. Lan đưa cho cụ bỏn hàng 2 tờ giấy bạc loại 100000 đồng. Hỏi cụ bỏn hàng phải trả lại Lan bao nhiờu tiền? Bài 3: : Mẹ cú 80000 đồng. Mẹ cú thể đổi được những tờ tiền giấy cú mệnh giỏ là: a) 2 tờ 50000 đồng. b) 1 tờ 50000 đồng và 3 tờ 10000 đồng. c) 1 tờ 10000 đồng và 1 tờ 50000 đồng. d) 8 tờ 10000 đồng. Thứ ba ngày 5 tháng 3 năm 2019 HOạT Động ngoài giờ lên lớp -3 Trò chơi “giúp mẹ việc gì”? I. Mục tiêu: -Thông qua trò chơi, giáo dục HS tình cảm yêu quý đối với mẹ và mong muốn giúp đỡ mẹ bằng những việc làm phù hợp với khả năng. II. quy mô hoạt động -Tổ chức theo quy mô lớp. III. Tài liệu và phương tiện -Khoảng không gia đủ rộng để tiến hành trò chơi. IV. Các bước tiến hành: -GV phổ biến cách chơi và luật chơi +Cả lớp đứng thành vòng tròn, quản trò đứng ở giữa vòng tròn. Bắt đầu chơi cả lớp vừa nắm tay nhau, vừa hát tập thể 1 bài hát về mẹ +Quản trò hô:Giúp mẹ! Giúp mẹ! + Cả lớp đồng thanh:Việc gì? Việc gì? +Quản trò hô một việc nào đó phù hợp với khả năng của HS chẳng hạn:Quét nhà! Quét nhà!(hay rửa chén, tưới cây, vo gạo, rửa rau) + Cả lớp làm động tác như quét nhà (hay rửa chén, tưới cây, vo gạo, rửa rau)Bạn nào làm chậm hoặc làm sai động tác, bạn đó sẽ bị phạt GV phải quy định rõ động tác của từng việc nhà cho HS nắm được trước khi chơi. Nên chọn một số việc nhà phù hợp với khả năng của HS và dễ thể hiện bằng các động tác, cử chỉ, điệu bộ. -Tổ chức cho HS chơi thử 1-2 lần -Tổ chức cho HS chơi thật -Thảo luận sau trò chơi: +Trò chơi muốn nhắc nhở các em điều gì? +Hàng ngày em đã làm được ngững việc gì để giúp đỡ mẹ? +Sau buổi sinh hoạt ngày hôm nay, em còn muốn được giúp mẹ thêm những việc làm nào nữa? Bước 4 :Củng cố nhận xét giờ học -GV khen những HS đã biết thương yêu, giúp đỡ mẹ làm việc nhà phù hợp với khả năng và nhắc nhở HS cả lớp học tập theo các bạn -GV NX giờ học --------------------------------------- HƯỚNG DẪN HỌC I. Mục tiờu: - Bước đầu làm quen với dóy số liệu thống kờ. - Biết xử lý số liệu ở mức độ đơn giản và lập dóy số liệu. - ễn tập luyện từ và cõu: so sỏnh II. Hoạt đụ̣ng dạy – học: 1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn) 2. Bài tọ̃p làm thờm: A. Tiờ́ng Viợ̀t: * LUYỆN TỪ VÀ CÂU 1. Những cõu văn nào dưới đõy cú sử dụng hỡnh ảnh so sỏnh ? a. Đom đúm ở quờ thật nhiều, trụng cứ như là ngọn đốn nhỏ bay trong đờm. b. Màn đờm giống như nàng tiờn khoỏc chiếc ỏo nhung đen thờu nhiều kim tuyến lấp lỏnh. c. Đờm tối ở thành phố ồn ó, sụi động chứ khụng yờn tĩnh như ở quờ. 2. Đom đúm được so sỏnh với những hỡnh ảnh nào ? a. Những ngụi sao. b. Những ngọn nến. c. Những ngọn đốn. 3. Viết tiếp vào chỗ trống để được cõu văn cú hỡnh ảnh so sỏnh. a. Những cỏnh diều của Thảo và cỏc bạn bay trờn bầu trời quờ hương như .. b. Thảo bỗng ngửi thấy một mựi hương thơm như................................................. c. Thảo ngửa cổ lờn trời, những vỡ sao đờm chi chớt như ................................................ 4. Hóy viết một cõu văn núi về quờ hương, trong đú cú sử dụng hỡnh ảnh so sỏnh: 5. Tỏch đoạn văn sau thành 4 cõu, sử dụng dấu chấm , dấu phẩy và viết lại cho đỳng chớnh tả: Thảo rất yờu quờ hương mỡnh nơi đú cú biết bao kỉ niệm đẹp của Thảo với người thõn, với bạn bố đú là những buổi đi chăn trõu thả diều xem đom đúm bay Thảo luụn mong đến kỡ nghỉ hố để được về quờ. B. Toỏn: Bài 1: Tớnh giỏ trị biểu thức: a. 239 + 1267 x 3= b. 2505 : ( 403 - 398)= c. 1682: (4 x 2 ) = d. 21406 x 2 + 35736 = Bài 2: Đặt tớnh rồi tớnh 4629 x 2 7482 - 946 1877 : 3 2414 : 6 Bài 3: : Cú 30 kg đậu đựng đều vào 6 tỳi . Hỏi 4 tỳi như vậy cú bao nhiờu kg đậu? Thứ tư ngày 6 tháng 3 năm 2019 Thủ công Làm lọ hoa gắn tường (Tiết 2) I- MỤC TIấU: - Biết cỏch làm lọ hoa gắn tường . - Làm được lọ hoa gắn tường. Cỏc nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. Lọ hoa tương đối cõn đối . - Hứng thỳ với giờ học làm đồ chơi. II- CHUẨN BỊ: * GIÁO VIấN - Mẫu lọ hoa gắn tường làm bằng giấy thủ cụng được dỏn trờn tờ bỡa. - Một lọ hoa gắn tường đó được gấp hoàn chỉnh nhưng chưa dỏn vào bỡa. - Giấy thủ cụng, tờ bỡa khổ giấy A4, hồ dỏn, bỳt màu, kộo thủ cụng. * HỌC SINH - Gấy thủ cụng, hồ dỏn, bỳt màu, kộo thủ cụng. III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Kiểm tra đồ dựng HS Nhận xột chung 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa. Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Hoạt động cơ bản: Nờu lại cỏc bước MT: HS nờu được cỏc bước - Giỏo viờn yờu cầu học sinh nhắc lại cỏc bước làm lọ hoa gắn tường bằng cỏch gấp giấy. - Giỏo viờn sử dụng tranh quy trỡnh làm lọ hoa để hệ thống lại cỏc bước làm lọ hoa gắn tường: HS chỉ vào quy trỡnh và nờu cỏc bước + Bước 1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp cỏc nếp gấp cỏch đều. + Bước 2: Tỏch phần gấp đế lọ hoa ra khỏi cỏc nếp gấp làm thõn lọ hoa. + Bước 3: Làm thành lọ hoa gắn tường. Trong cỏc bước cỏc con thấy bước nào khú cần phải hướng dẫn lại HS lờn hướng dẫn lại bước khú Giới thiệu bài năm trước Lọ hoa cú đẹp khụng ? Cỏch gấp như thế nào? Cắt những bụng hoa cú đẹp khụng ? GV cho HS tự nhận xột * Hoạt động thực hành: Học sinh thực hành làm lọ hoa gắn tường và trang trớ - Giỏo viờn tổ chức cho học sinh thực hành. Trong quỏ trỡnh học sinh thực hành, giỏo viờn quan sỏt, uốn nắn, giỳp đỡ cho những em cũn lỳng tỳng để cỏc em hoàn thành sản phẩm. - Giỏo viờn gợi ý cho học sinh cắt, dỏn cỏc bụng hoa cú cành, để cắm trang trớ vào lọ hoa (cỏch cắt, dỏn bụng hoa như đó học ở bài 5). - Học sinh trưng bày sản phẩm. - Gv tuyờn dương, khen ngợi những em trang trớ sản phẩm đẹp, cú nhiều sỏng tạo.GV động viờn những em làm chưa đẹp - Giỏo viờn đỏnh giỏ kết quả học tập của học sinh. 4/ Củng cố: Cỏc con vừa học bài gỡ ?. Nhận xột tiết học. * Hoạt động ứng dụng: - Dặn dũ học sinh giờ học sau mang giấy thủ cụng, kộo, bỳt chỡ, thước kẻ, hồ dỏn để học tiết 3 tiếp theo. - Bạn nào làm xong thỡ hóy giới thiệu sản phẩm của mỡnh cho gia đỡnh xem. - Cú thể làm thờm vài lọ hoa gắn tường và trang trớ cho gúc học tập của mỡnh. HS làm việc nhúm Đại diện nhúm trả lời (Nhúm nhận xột, bổ xung) - Học sinh quan sỏt lắng nghe. HSTB, Y HS K-G HS làm việc nhúm Đại diện nhúm trả lời (Nhúm nhận xột, bổ xung) Học sinh thực hành làm lọ hoa gắn tường và trang trớ (mỗi em hoàn thành 1 sản phẩm). - Học sinh trưng bày sản phẩm. Cả lớp nhận xột tuyờn dương. - Học sinh lắng nghe. - HS Tb-Y - 1 học sinh nhắc lại. --------------------------------------- HƯỚNG DẪN HỌC I. Mục tiờu: - Bước đầu làm quen với dóy số liệu thống kờ. - Biết xử lý số liệu ở mức độ đơn giản và lập dóy số liệu. - ễn tập luyện từ và cõu: so sỏnh II. Hoạt đụ̣ng dạy – học: 1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn) 2. Bài tọ̃p làm thờm: A. Tiờ́ng Viợ̀t: Bài 1: Điền vào chỗ trống ch hay tr Nắng vàng lan nhanh xuống ..õn nỳi rồi trải vội lờn cỏnh đồng lỳa. Bà con xó viờn đó đổ ra đồng cấy mựa, gặt iờm. Trờn những ruộng lỳa ..ớn vàng, búng ỏo ..àm và nún ..ắng nhấp nhụ, tiếng núi cười nhộn nhịp vui vẻ.. Bài 2: Viết đoạn văn ngắn kể về cảnh vui trung thu mà em đó được tham gia. B. Toỏn: Bài 1: Tớnh giỏ trị biểu thức: a. 4 x (3785 - 1946 ) = b. 5746 + 1572 : 6 = c. (13824 + 20718) : 2= d. ( 37829 - 20718) x 2= Bài 2: Tỡm x: a. x : 8 = 3721 b. 24 860 : x = 5 c. 49 623 + X = 78 578 d. 78 026 – X = 69 637 Bài 3: Một ụ tụ đi trong 8 giờ thỡ được 32624 km. Hỏi ụ tụ đú đi trong 3 giờ được bao nhiờu ki - lụ- một? Thứ năm ngày 7 tháng 3 năm 2019 hoạt động ngoài giờ lên lớp - 3 Trò chơi “giúp mẹ việc gì”? I. Mục tiêu: -Thông qua trò chơi, giáo dục HS tình cảm yêu quý đối với mẹ và mong muốn giúp đỡ mẹ bằng những việc làm phù hợp với khả năng. II. quy mô hoạt động -Tổ chức theo quy mô lớp. III. Tài liệu và phương tiện -Khoảng không gia đủ rộng để tiến hành trò chơi. IV. Các bước tiến hành: -GV phổ biến cách chơi và luật chơi +Cả lớp đứng thành vòng tròn, quản trò đứng ở giữa vòng tròn. Bắt đầu chơi cả lớp vừa nắm tay nhau, vừa hát tập thể 1 bài hát về mẹ +Quản trò hô:Giúp mẹ! Giúp mẹ! + Cả lớp đồng thanh:Việc gì? Việc gì? +Quản trò hô một việc nào đó phù hợp với khả năng của HS chẳng hạn:Quét nhà! Quét nhà!(hay rửa chén, tưới cây, vo gạo, rửa rau) + Cả lớp làm động tác như quét nhà (hay rửa chén, tưới cây, vo gạo, rửa rau)Bạn nào làm chậm hoặc làm sai động tác, bạn đó sẽ bị phạt GV phải quy định rõ động tác của từng việc nhà cho HS nắm được trước khi chơi. Nên chọn một số việc nhà phù hợp với khả năng của HS và dễ thể hiện bằng các động tác, cử chỉ, điệu bộ. -Tổ chức cho HS chơi thử 1-2 lần -Tổ chức cho HS chơi thật -Thảo luận sau trò chơi: +Trò chơi muốn nhắc nhở các em điều gì? +Hàng ngày em đã làm được ngững việc gì để giúp đỡ mẹ? +Sau buổi sinh hoạt ngày hôm nay, em còn muốn được giúp mẹ thêm những việc làm nào nữa? Bước 4 :Củng cố nhận xét giờ học -GV khen những HS đã biết thương yêu, giúp đỡ mẹ làm việc nhà phù hợp với khả năng và nhắc nhở HS cả lớp học tập theo các bạn -GV NX giờ học --------------------------------------- HƯỚNG DẪN HỌC I. Mục tiờu: - Bước đầu làm quen với dóy số liệu thống kờ. - Biết xử lý số liệu ở mức độ đơn giản và lập dóy số liệu. - Mở rộng vốn từ theo chủ điểm Lễ hội. II. Hoạt đụ̣ng dạy – học: 1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn) 2. Bài tọ̃p làm thờm: A. Tiờ́ng Viợ̀t: Bài 1: Xếp cỏc từ sau thành 2 nhúm: trẩy hội, hội làng, đại hội, hội nghị, dạ hội, vũ hội, hội đàm, hội thảo. Chỉ dịp vui tổ chức định kỡ: Chỉ cuộc họp: Bài 2: Chọn từ ngữ thớch hợp điền vào chỗ trống: lễ chào cờ, lễ đài, lễ độ, lễ nghi. Đoàn người diễu hành đi qua Đỏm tang tổ chức theo ..đơn giản. Đối với người lớn tuổi cần giữ Thứ hai đầu tuần, trường em tổ chức . Bài 3: Điền từ ngữ thớch hợp vào chỗ chấm Trong cỏc cõu dưới đõy để cú thể sử dụng thờm dấu phẩy. Hà Nội, là thành phố lớn của nước ta. Trong vườn, hoa hồng, .đua nhau nở rộ. B. Toỏn: Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh: a. 14 754 + 23 680 b. 15 840 – 8795 c. 12 936 x 3 d. 68325 : 8 Bài 2: Tớnh giỏ trị của biểu thức: a. 15 840 + 7932 x 5= b. (15 786 – 13 982) x 3= c. 239 + 1267 x 3= d. 2505 : ( 403 - 398)= Bài 3: Một người đi bộ trong 5 phỳt được 450 m. Hỏi trong 8 phỳt người đú đó đi được bao nhiờu một (quóng đường đi được trong mỗi phỳt đều như nhau)? Thứ sáu ngày 8 tháng 3 năm 2019 HƯỚNG DẪN HỌC I. Mục tiờu: - Bước đầu làm quen với dóy số liệu thống kờ. - Biết xử lý số liệu ở mức độ đơn giản và lập dóy số liệu. - ễn luyện về cỏch dựng dấu phẩy II. Hoạt đụ̣ng dạy – học: 1. Hoàn thành bài tọ̃p buụ̉i sáng (nếu cũn) 2. Bài tọ̃p làm thờm: A. Tiờ́ng Viợ̀t: Bài 1: Dựng dấu phẩy điền vào chỗ ngăn cỏch giữa bộ phận chỉ nguyờn nhõn với cỏc bộ phận khỏc trong mỗi cõu sau : Vỡ chạy chơi ngoài nắng Long đó bị cảm sốt. Do mất điện cuộc liờn hoan văn nghệ trong hội vui học tập phải kết thỳc sớm. Nhờ sự giỳp đỡ tận tỡnh của thầy giỏo dạy thể dục đội búng bàn lớp 3C đó giành được giải nhất. Bài 2: Điền tiếp bộ phận cõu chỉ nguyờn nhõn vào mỗi dũng sau : Nhà em phải sửa chữa vỡ Lớp 3B chưa đạt danh hiệu lớp tiờn tiến . Chị Nga đến dự hội diễn văn nghệ muộn Bài 3: Tỡm hỡnh ảnh so sỏnh trong đoạn thơ sau: Lịch đếm từng ngày cỏc con lớn lờn Bố mẹ già đi ụng bà già nữa Năm thỏng bay như cỏnh chim qua cửa sổ Vội vàng lờn con đừng để muộn điều gỡ B. Toỏn: Bài 1: Tỡm x: a. x : 8 = 3721 b. 24 860 : x = 5 c. 49 623 + X = 78 578 d. 78 026 – X = 69 637 Bài 2: Một hỡnh chữ nhật cú chiều dài 12 cm, chiều rộng bằng 1/3 chiều dài. Tớnh diện tớch hỡnh chữ nhật đú? Bài 3: 7 . Một thửa ruộng hỡnh chữ nhật cú chiều rộng 8 cm, chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Tớnh diện tớch thửa ruộng đú? --------------------------------------------- Sinh hoạt lớp Nhận xét tuần 26 A. Mục tiờu:- Giỳp HS thấy được những ưu, khuyết điểm trong tuần qua, từ đú cú hướng khắc phục. - Giỏo dục HS tinh thần phờ bỡnh và tự phờ bỡnh. B. Lờn lớp: 1. Lớp sinh hoạt văn nghệ 2. Nội dung sinh hoạt: - Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt. - Cỏc tổ trưởng bỏo cỏo hoạt động trong tuần của tổ - Lớp phú học tập bỏo cỏo hoạt động của lớp: - Cỏc tổ sinh hoạt theo tổ. 3. Đỏnh giỏ cỏc hoạt động trong tuần : * Lớp trưởng nhận xột tỡnh hỡnh của lớp và điều khiển cả lớp phờ bỡnh và tự phờ bỡnh. * GV đỏnh giỏ chung: a.Ưu điểm: - Cú ý thức tự giỏc làm vệ sinh lớp học. - Học tập khỏ nghiờm tỳc, một số em phỏt biểu xõy dựng bài sụi nổi: b.Khuyết điểm: - Một số bạn cũn núi chuyện trong giờ học chưa chỳ ý nghe cụ giỏo giảng bài: ... - 1 số em cũn thiếu vở bài tập. 4. Bỡnh bầu tổ, cỏ nhõn xuất sắc: - Tổ : tổ 1 - Cỏ nhõn: .. 5. Kế hoạch tuần tới: -Tiếp tục duy trỡ cỏc nề nếp đó cú.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_buoi_chieu_lop_3_tuan_26_nam_hoc_2018_2019_nguyen_li.doc