Giáo án Khối 3 - Tuần 35 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

Giáo án Khối 3 - Tuần 35 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

Tiết: 172 Luyện tập chung

I. Mục tiêu:

Giúp học sinh củng cố về :

- Đọc, viết các số có năm chữ số

- Thực hiện 4 phép tính , tính giá trị biểu thức .

- Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.

- Xem đồng hồ.

II. Đồ dùng dạy học:

- Phấn màu, bảng phụ.

III. Các hoạt động dạy học:

1. Ổn định lớp

- Học sinh hát 1 bài :

2. Kiểm tra bài cũ : 5'

- GV gọi HS lên bảng sửa bài tập ở nhà.

- GV nhận xét.

3. Giới thiệu : 30'

Hôm nay cô sẽ giúp các em ôn tập lại đọc, viết số có năm chữ số. Thực hiện 4 phép tính và tính giá trị biểu thức. Xem đồng hồ.

 

doc 22 trang hoaithuqn72 2811
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 3 - Tuần 35 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 35
Thứ hai ngày 06 tháng 5 năm 2019
To¸n
Tiết: 171	 ¤n tËp vỊ gi¶i to¸n ( tiếp theo )
I. Mơc tiªu:
Giúp học sinh củng cố về :
- Kĩ năng giải toán bằng 2 phép tính.
- Kĩ năng giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Cách tính giá trị biểu thức. 
II. §å dïng d¹y häc:
- Phấn màu, bảng phụ.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Ổn định lớp
- Học sinh hát 1 bài :
2. Kiểm tra bài cũ : 5'
- GV gọi HS lên bảng sửa bài tập ở nhà.
- GV nhận xét.
3. Giới thiệu : 30'
Hôm nay cô sẽ giúp các em ôn tập lại kĩ năng giải toán bằng 2 phép tính, toán rút về đơn vị và tính giá trị biểu thức.
Bài 1 :
- GV cho HS đọc đề bài.
- GV cho HS tóm tắt :
- Cho HS làm bài theo 2 cách và sửa bài.
Cách 1 :
Độ dài đoạn dây thứ nhất:
9135 : 7 = 1305 (cm)
độ dài đoạn dây thứ hai :
9135 – 1305 = 7830 (cm)
Đáp số : 1305cm
7830cm
Cách 2 :
Độ dài đoạn dây thứ nhất:
9135 : 7 = 1305 (cm)
độ dài đoạn dây thứ hai :
1305 x (7-1) = 7830 (cm)
Đáp số : 1305cm
7830cm 
- GV nhận xét.
Bài 2 :
- GV cho HS đọc đề bài.
- GV cho HS tóm tắt :
5 xe chở : 15700kg.
2 xe chở : kg?
- Cho HS làm bài và sửa bài.
- GV nhận xét.
Bài 3 :
- Tiến hành tương tự như bài 2
- GV cho HS tóm tắt :
42 cốc : 7 hộp.
4572 cốc : hộp?
- Cho HS làm bài và sửa bài.
- GV nhận xét.
Bài 4 :
- GV cho HS đọc đề bài.
- Cho HS làm bài và sửa bài.
- GV nhận xét.
- Hs đọc đề :Một sợi dây dài 9135cm được cắt thành 2 đoạn. Đoạn thứ nất dài bằng 1/7 chiều dài sợi dây. Tính chiều dài mỗi đoạn dây?
- Hs làm bài 1 em HS làm bảng .
- Hs nhận xét bài bảng của bạn và sửa bài.
- Hs đọc đề :
- Hs làm bài 2 em HS làm bảng .
- Hs nhận xét bài bảng của bạn và sửa bài.
Bài giải : 
Số kg muối 1 xe chở :
15700 : 5 = 3140 (kg)
Đợt đầu đã chuyển được số kg muối là:
3140 x 2 = 6280 (kg)
Đáp số :6280kg
- Hs làm bài 1 em HS làm bảng .
- Hs nhận xét bài bảng của bạn và sửa bài.
Bài giải : 
Số cốc đựng trong 1 hộp:
42 : 7 = 6 (cốc)
Số hộp đựng 4572 cốc :
4572 : 6 = 762 (hộp)
Đáp số :762 hộp
- Hs đọc đề :Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
+Hs làm bài 2 em HS làm bảng .
- Hs nhận xét bài bảng của bạn và sửa bài.
a)- Khoanh vào C.
b)- Khoanh vào B.
4. Củng cố – dặn dò : 5'
- GV nhận xét tiết học.
- Tuyên dương tổ nhóm, cá nhân tích cực tham gia xây dựng bài.
- Dặn dò học sinh về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau.
----------------------------------------
TËp ®äc –kĨ chuyƯn.
 Tiết 69: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.(TiÕt 1)
I/ Mục tiêu:
- Hs đọc thông các bài tập đọc đã học từ học kì II của lớp 3 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
- Hs trả lời được 1, 2 câu hỏi về nội dung bài học.
- Hs trả lời được 1 –2 câu hỏi trong nội dung bài.
- Biết viết một bản thông báo ngắn về một buổi liên hoan văn nghệ của đội.
- Giáo dục Hs biết quan tâm đến mọi người.
 II/ Các hoạt động:
1.Khởi động: Hát.
2.Bài cũ: 5'
3.Giới thiệu và nêu vấn đề:
	Giới thiệu bài – ghi tựa: 
 4. Phát triển các hoạt động. 30p
* Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc .
- Gv ghi phiếu tên từng bài tập đọc đã học từ học kì II SGK và tranh minh họa.
- Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc.
Gv đặt một câu hỏi cho đoạn vừa đọc
- Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
a) Hướng dẫn Hs chuẩn bị.
- Gv yêu cầu Hs đọc đề bài.
- Gv yêu cầu Hs đọc thầm bài quảng cáo (Chương trình xiếc đặc sắc).
- Gv hỏi: Cần chú ý những điểm gì khi viết thông báo?
- Gv chốt lại:
+ Mỗi em đóng vai người tổ chức một buổi liên hoan văn nghệ của đội để viết thông báo.
+ Bản thông báo cần viết theo kiểu quảng cáo. Cụ thể:
- Về nội dung: đủ thông tin (mục đích - thời gian - địa điểm – lời mời).
Về hình thức: lới văn ngắn gọn, rõ, trình bày, trang trí, hấp dẫn.
b) Hs viết thông báo.
- Gv yêu Hs viết thông báo.
- Gv yêu cầu vài Hs đọc bảng thông báo của mình.
- Gv nhận xét, bình chọn
-Hs lên bốc thăm bài tập đọc.
-Hs đọc từng đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong yếu.
-Hs trả lời. 
-Hs đọc yêu cầu của bài.
-Hs đọc bài cá nhân.
-Hs trả lời.
- Hs viết thông báo trên giấy A4 hoặc mặt trắng của tờ lịch cũ. Trang trí thông báo với các kiểu chữ, bút màu, hình ảnh ...
- Hs đọc bảng thhông báo của mình.
- Hs cả lớp nhận xét.
5. Tổng kết – dặn dò.5'
- Về xem lại bài.
- Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 2.
- Nhận xét bài học.
-------------------------------------
tiÕng viƯt
Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.(TiÕt 2)
I/ Mục tiêu:
- Hs đọc thông các bài tập đọc đã học từ học kì II của lớp 3( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
- Củng cố về vốn từ theo chủ điểm: Bảo vệ Tổ Quốc, Sáng tạo, Nghệ thuật.
Hs trả lời được 1 –2 câu hỏi trong nội dung bài. 
- Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ giữ vỡ.
II/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ: Oân tiết 1. 5'
Giới thiệu và nêu vấn đề: 30'
	Giới thiệu bài – ghi tựa: 
 4. Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc .
- Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc.
Gv đặt một câu hỏi cho đoạn vừa đọc
- GV nhận xét.
- Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
- Gv yêu cầu Hs đọc đề bài.
- Gv yêu cầu Hs làm bài theo nhóm.
- Đại diện các nhóm lên trình bày trên bảng
- Gv nhận xét, chốt lại :
. Bảo vệ Tổ Quốc:
+ Từ ngữ cùng nghĩa với Tổ Quốc: đất nước, non sông, nước nhà.
+ Từ ngữ chỉ hoạt động bảo vệ Tổ Quốc: canh gác, kiểm soát bầu trời, tuần tra trên biển, chiến đấu, chống xâm lược.
. Sáng tạo
+ Từ chỉ trí thức: kĩ sư, bác sĩ, luật sư.
+ Từ chỉ hoạt động của trí thức: nghiên cứu khoa học, thực nghiệm khoa học, giảng dạy, khám bệnh, lập đồ án.
. Nghệ thuật
+ Từ chỉ người hoạt động nghệ thuật: nhạc sĩ, ca sĩ, nhà thơ, nhà văn, diễn viên, nhà tạo mốt.
+ Từ chỉ hoạt động người hoạt động nghệ thuật: ca hát, sáng tác, biểu diễn, sáng tác, biểu diễn, thiết kế thời trang.
+ Từ ngữ chỉ các môn nghệ thuật: âm nhạc, hội họa, văn học, kiến trúc, điêu khắc, điện ảnh, kịch.
-Hs lên bốc thăm bài tập đọc.
-Hs đọc từng đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong yếu.
-Hs trả lời. 
-Hs đọc yêu cầu của bài.
-Hs làm bài theo nhóm.
-Đại diện các nhóm lên trình bµy.
-Hs cả lớp nhận xét.
-Hs chữa bài vào vở.
5. Tổng kết – dặn dò. 5'
- Về xem lại bài.
- Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 3.
- Nhận xét bài học.
Thø ba ngµy 07 th¸ng 05 n¨m 2019
To¸n
Tiết: 172	 LuyƯn tËp chung
I. Mơc tiªu:
Giúp học sinh củng cố về :
- Đọc, viết các số có năm chữ số
- Thực hiện 4 phép tính , tính giá trị biểu thức .
- Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Xem đồng hồ.
II. §å dïng d¹y häc:
- Phấn màu, bảng phụ.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Ổn định lớp
- Học sinh hát 1 bài :
2. Kiểm tra bài cũ : 5'
- GV gọi HS lên bảng sửa bài tập ở nhà.
- GV nhận xét.
3. Giới thiệu : 30'
Hôm nay cô sẽ giúp các em ôn tập lại đọc, viết số có năm chữ số. Thực hiện 4 phép tính và tính giá trị biểu thức. Xem đồng hồ.
Bài 1 :
- GV gọi 5 học sinh lên bảng, yêu cầu HS viết các số của bài và các số do GV đọc
Bài 2 :
- GV cho HS tự đặt tính rồi tính.
- Hs đổi vở để kiểm tra chéo
- GV nhận xét.
Bài 3 :
- GV cho HS xem đồng hồ và yêu cầu các em nêu giờ.
- Gv có thể dùng mô hình đồng hồ để quay kim giờ, kim phút bất kì cho HS đọc.
- GV nhận xét.
Bài 4 :
- GV cho HS tự làm bài, sau đó so sánh kết quả của từng cặp phép tính để rút ra kết luận : Thứ tự thực hiện hiện các phép tính trong biểu thức khác nhau sẽ cho ta những giá trị khác nhau.
- GV nhận xét.
Bài 5 :
- GV cho HS đọc đề bài.
- GV cho HS nêu dạng toán, sau đó tự làm bài.
 Tóm tắt :
 5 đôi dép : 92500đ.
 3 đôi dép : đ?
- GV cho HS đổi tập để KT chéo.
- GV nhận xét.
- Hs làm bài 5 em HS làm bảng .
- Hs làm bài 4 em HS làm bảng .
- Hs nhận xét bài bảng của bạn và sửa bài.
Hs lần lượt nêu
+ a)- Đồng hồ A chỉ 10 giờ 18 phút.
+ b)- Đồng hồ B chỉ 2 giờ 
kém 10 phút hoặc 1 giờ 50 phút.
+ c)- Đồng hồ C chỉ 6 giờ 34 phút hoặc 7 giờ kém 26 phút.
- Hs làm bài .
a)- (9+6)x4=15x4=60
 9+6x4=9+24=33
b)-28+21:7=28+3=31
 (28+21):7=49:7=7
- Hs đọc đề :Mua 5 đôi dép cùng loại phải trả 92500đ. Hỏi mua 3 đôi dép như thế phải trả bao nhiêu tiền?
+ Rút về đơn vị.
- Hs làm bài 1 em HS làm bảng .
- Hs nhận xét bài bảng của bạn và sửa bài.
Bài giải : 
Số tiền phải trả cho mỗi đôi dép :
92 500 : 5 = 18 500(đ)
Số tiền phải trả cho 3 đôi dép :
18 500 x 3 = 55 500 (đ)
Đáp số :55 500đ.
4. Củng cố – dặn dò : 6'
- GV nhận xét tiết học.
- Tuyên dương tổ nhóm, cá nhân tích cực tham gia xây dựng bài.
- Dặn dò học sinh về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau.
-----------------------------------------
ChÝnh t¶
Tiết 69. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.(TiÕt3)
I.Mục tiêu:
- Hs đọc thông các bài tập đọc đã học từ học kì II của lớp 3( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
- Oân luyện về trình bày báo cáo.
- Hs trả lời được 1 –2 câu hỏi trong nội dung bài. 
- Biết đứng lên đọc báo cáo cho toàn thể lớp và các bạn Hs. 
 II.Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ: 5'
Giới thiệu và nêu vấn đề: 30'
	Giới thiệu bài – ghi tựa: 
 4. Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc .
- Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc.
Gv đặt một câu hỏi cho đoạn vừa đọc
- GV nhận xét.
- Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
- Gv yêu cầu Hs đọc đề bài.
- Gv yêu cầu Hs đọc mẫu bảng báo cáo đã học ở tuần 20, trang 20 SGK.
- Gv hỏi: Yêu cầu của bảng báo báo này có khác gì với yêu cầu của báo cáo đã học ở tiết TLV tuần 20? 
+ Người báo cáo là chi đội trưởng.
+ Người nhận báo cáo là thầy cô tổng phụ trách.
+ Nội dung thi đua: Xây dựng đội vững mạnh.
+ Nội dung báo cáo: về học tập, lao động, thêm nội dung về côngtác khác.
- Gv yêu cầu các tổ làm việc theo các bước sau.
+ Thống nhất kết quả hoạt động của chi đội trong tháng qua.
+ Lần lượt các thành viên trong tổ đóng vai chi đội trưởng báo cáo trước các bạn kết quả hoạt động của chi đội. 
- Gv mời đại diện các nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp.
- Gv nhận xét, chốt lại. 
Hs lên bốc thăm bài tập đọc.
Hs đọc từng đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong yếu.
Hs trả lời. 
Hs đọc yêu cầu của bài.
Hs làm bài vào vở.
Hs trả lời.
Hs cả lớp nhận xét.
Các tổ làm việc.
Hs thực hành báo cáo kết quả hoạt động.
Đại diện các nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp.
Hs cả lớp nhận xét.
5. Tổng kềt – dặn dò. 5'
- Về ôn lại các bài học thuộc lòng.
- Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 4.
- Nhận xét bài học.
------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
 Tiết 69:	 Ơn tập và kiểm tra học kỳ II: Tự nhiên
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh :
- Hệ thống và củng cố các loại kiến thức cĩ liên quan đến chủ đề tự nhiên.
- Cĩ tình yêu và ý thức bảo vệ, giữ gìn thiên nhiên và quê hương mình.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU.
*Hoạt động khởi động 1: ơn tập về phần động vật
- Gv chuẩn bị giấy	khổ to, kẻ sẵn như hình vẽ trang 133, SGK và phát cho các nhĩm. 
- Gv hướng dẫn các nhĩm hs hồn thành bản thống kê.
Tên nhĩm động vật
Tên con vật
Đặc điểm
Cơng trùng
Muỗi
- Khơng cĩ xương sống.
- Cĩ cánh, cĩ 6 chân phân thành các đốt.
Tơm, cua
Tơm
- Khơng cĩ xương sống.
- Cơ thể bao phủ bằng lớp vỏ cứng. Cĩ nhiều chân.
Cá
Cá vàng
- Cĩ xương sống, sống dưới nước, thở bằng mang.
- Cĩ vảy và vây.
Chim
Chim sẻ
- Cĩ xương sống, cĩ lơng vũ, mỏ, hai cánh và hai chân.
Thú
Mèo
- Cĩ lơng mao, đẻ con, nuơi con bằng sữa.
	- Đại diện nhĩm thảo luận nhanh, trình bày ra giấy để trình bày trước lớp.
	- Hs nhĩm khác nhận xét, bổ sung.
 - GV nhận xét, kết luận.
- Yêu cầu 1 số HS nhắc lại các đặc điểm chính của các nhĩm động vật.
*Hoạt động 2: ơn tập về phần thực vật.
- GV tổ chức cuộc thi kể giữa các nhĩm.
- Các nhĩm đã được nhắc chuẩn bị nội dung ơn tập về phần thực vật. Thi kể tên các cây giữa các nhĩm.
- GV phổ biến hình thức và nội dung thi:
+ Mỗi nhĩm kể tên một cây cĩ một trong các đặc điểm: thân đứng, thân leo, thân bị, rễ cọc, rễ chùm, rễ phụ, rễ củ 
+ Nhĩm 1 kể xong, các nhĩm khác lần lượt kể.
+ Nhĩm sau khơng được kể trùng tên với cây của nhĩm trước.
+ Trong một thời gian nhất định, nhĩm nào kể và nĩi được đặc điểm của các loại cây đĩ nhiều hơn sẽ trở thành nhĩm thắng cuộc.
- Mỗi nhĩm cử ra một đại diện cùng với GV làm Ban giám khảo.
- GV ghi bảng tên các cây của các nhĩm.
- Hs dưới lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, kết luận.
* Hoạt động 3: Trị chơi " ơ chữ kì diệu "
- GV yêu cầu lớp chia thành các đội chơi ( 2 HS/1 đội chơi ).
- GV phổ biến luật chơi:
+ Mỗi đội chơi cĩ nhiệm vụ phải tìm ra ơ chữ hàng ngang và hàng dọc.
+ Đốn đúng được1 hàng ngang, đội ghi được 5 điểm; đốn đúng hàng dọc đội sẽ ghi được 20 điểm.
- GV tổ chức cho các đội chơi.
- GV nhận xét, phát phần thưởng cho các đội chơi thắng cuộc.
ơ chữ.
1. Tên một nhĩm động vật.
2. Trái đất là hành tinh duy nhất trong hệ Mặt Trời cĩ điều này.
3. Địa hình cao nhất trên bề mặt lục địa Trái Đất.
4. Một loại rễ cây hay gặp trong cuộc sống.
5. Vẹt thuộc loại động vật này.
6. Hiện tượng này luân phiên cùng với một hiện tượng khác khơng ngừng.
7. Đới khí hậu quanh năm lạnh.
T
H
Ú
S
Ự
S
Ố
N
G
N
Ú
I
C
H
Ù
M
C
H
I
M
Đ
Ê
M
H
À
N
Đ
Ớ
I
* Hoạt động 4
- GV yêu cầu hs vẽ tranh theo đề tài: Thành phố ( Làng quê, Vùng núi - phụ thuộc vào nơi sinh sống của học sinh) em.
- GV tổ chức cho HS vẽ.
- HS nhận xét.
- Giáo viên nhận xét, khen những tác phẩm đẹp, vẽ đúng chủ đề.
- GV nhận xét, khen những tác phẩm đẹp, vẽ đúng chủ đề.
( Tùy thuộc vào thời gian, GV cĩ thể tổ chức cho HS thảo luận về các bức tranh của các em ).
* Hoạt động 5: Hoạt động nối tiếp
- GV yêu cầu HS làm phiếu bài tập.
- GV giải thích phiếu bài tập cho HS rõ.
- HS chữa phiếu, nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, kết luận.
PHIẾU BÀI TẬP
1. Khoanh trịn các ơ trả lời đúng :
a. Mỗi cây thường cĩ rễ, thân, hoa và quả.
b. Hoa là cơ quan sinh sản của cây.
c. Cây được phân chia thành các loại : Cây cĩ thân mọc đứng, cây thân gỗ..
d. Cá heo thuộc loại cá.
e. Mặt trăng là một hành tinh của Trái Đất.
g.Một trong những chức năng của thân cây là vận chuyển nhựa từ rễ lên lá.
h. Trái đất tham gia vào hai chuyển động.
Thø t­ ngµy 08 th¸ng 05 n¨m 2019
To¸n
Tiết : 173	 LuyƯn tËp chung 
I. Mơc tiªu:
Giúp học sinh củng cố về :
- Số liền trước, số liền sau của một số có năm chữ số.
- So sánh các số có đến 5 chữ số.
- Thực hiện 4 phép tính đã học trong phạm vi các số có năm chữ số.
- Các bài toán về thống kê số liệu. 
II. §å dïng d¹y häc:
- Phấn màu, bảng phụ.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Ổn định lớp
- Học sinh hát 1 bài :
2. Kiểm tra bài cũ : 5'
- GV gọi HS lên bảng sửa bài tập ở nhà.
- GV nhận xét.
3. Giới thiệu :
Hôm nay cô sẽ giúp các em ôn tập lại về số liền trước, số liền sau, so sánh, thực hiện 4 phép tính các số có năm chữ số.
Bài 1a :
- GV cho HS nêu cách tìm số liền trước, số liền sau của một số.
- GV yêu cầu HS làm bài.
Bài 1b :
- GV cho HS nhắc lại cách so sánh các số có năm chữ số.
- GV yêu cầu HS làm bài.
Bài 2 :
- Cho HS làm bài và sửa bài
- GV nhận xét.
Bài 4 :
- GV cho HS đọc đề bài.
- GV cho HS đọc SGK và trả lời :
- Kể từ trái sang phải, mỗi cột trong bảng trên cho biết những gì?
- Mỗi bạn Nga, Mỹ, Đức mua những loại đồ chơi nào và số lượng mỗi loại là bao nhiêu?
- Mỗi bạn phải trả bao nhiêu tiền?
- GV nhận xét.
- Hs trả lời :
+ Số liền trước của 8270 là 8269.
+ Số liền trước của 35461 là 35460.
+ Số liền trước của 10 000 là 9999.
+ HS trả lời : Số lớn nhất là số 44200.
- Hs làm bài 4 em HS làm bảng .
- Hs nhận xét bài bảng của bạn và sửa bài.
- Hs đọc đề :
- HS trả lời :
+ HS nêu.
+ Nga mua 1 búp bê và 4 ô tô.
+ Mỹ mua 1 búp bê, 1 ô tô và 1 máy bay.
+ Đức mua 1 ô tô và 4 máy bay.
+ Nga trả 20 000đ
+ Mỹ trả 20 000đ.
+ Đức trả 20 000đ 
+ Ngoài cách mua giống bạn em có thể mua:
4. Củng cố – dặn dò : 5'
- GV nhận xét tiết học.
- Tuyên dương tổ nhóm, cá nhân tích cực tham gia xây dựng bài.
- Dặn dò học sinh về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau.
---------------------------------------
TẬP ĐỌC 
Tiết 35. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.(TiÕt 4)
 I.Mục tiêu:
- Hs đọc thông các bài tập đọc đã học từ học kì II của lớp 3( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
- Nghe – viết đúng bài thơ “ Nghệ nhân Bát Tràng ”.
- Hs trả lời được 1 –2 câu hỏi trong nội dung bài. 
- Nghe viết chính xác bài thơ “ Nghệ nhân Bát Tràng ”. 
II.Các hoạt động:
 1. Khởi động: Hát.
 2. Bài cũ: 5'
 3.Giới thiệu và nêu vấn đề: 30'
	Giới thiệu bài – ghi tựa: 
 4. Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc .
- Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc.
Gv đặt một câu hỏi cho đoạn vừa đọc
- GV nhận xét.
- Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
- GV đọc mẫu bài thơ viết chính tả.
- Gv hỏi: Dưới ngòi bút của ngệ nhân Bát Tràng,những cảnh đẹp nào được hiện ra?
- Gv yêu cầu Hs tự viết ra nháp những từ dễ viết sai:Bát Tràng, cao lanh .
- Gv nhắc nhở các em cách trình bày bài thơ lục bát.
- Gv yêu cầu Hs gấp SGK.
- Gv đọc thong thả từng cụm từ, từng câu cho Hs viết bài.
Hs lên bốc thăm bài tập đọc.
Hs đọc từng đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong yếu.
Hs trả lời. 
2 –3 Hs đọc lại đoạn viết.
Những sắc hoa, cánh cò bay dập dờn, lũy tre, cây đa, con cò lá trúc đang qua sông.
Hs viết ra nháp những từ khó.
Hs nghe và viết bài vào vở.
5. Tổng kết – dặn dò. 5'
- Về xem lại bài.
------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
 Tiết 70:	 Ơn tập và kiểm tra học kỳ II: Tự nhiên
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh :
- Hệ thống và củng cố các loại kiến thức cĩ liên quan đến chủ đề tự nhiên.
- Cĩ tình yêu và ý thức bảo vệ, giữ gìn thiên nhiên và quê hương mình.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU.
*Hoạt động khởi động 1: ơn tập về phần động vật	
- Gv chuẩn bị giấy	khổ to, kẻ sẵn như hình vẽ trang 133, SGK và phát cho các nhĩm. 
- Gv hướng dẫn các nhĩm hs hồn thành bản thống kê.
Tên nhĩm động vật
Tên con vật
Đặc điểm
Cơng trùng
Muỗi
- Khơng cĩ xương sống.
- Cĩ cánh, cĩ 6 chân phân thành các đốt.
Tơm, cua
Tơm
- Khơng cĩ xương sống.
- Cơ thể bao phủ bằng lớp vỏ cứng. Cĩ nhiều chân.
Cá
Cá vàng
- Cĩ xương sống, sống dưới nước, thở bằng mang.
- Cĩ vảy và vây.
Chim
Chim sẻ
- Cĩ xương sống, cĩ lơng vũ, mỏ, hai cánh và hai chân.
Thú
Mèo
- Cĩ lơng mao, đẻ con, nuơi con bằng sữa.
	- Đại diện nhĩm thảo luận nhanh, trình bày ra giấy để trình bày trước lớp.
	- Hs nhĩm khác nhận xét, bổ sung.
 - GV nhận xét, kết luận.
- Yêu cầu 1 số HS nhắc lại các đặc điểm chính của các nhĩm động vật.
*Hoạt động 2: ơn tập về phần thực vật.
- GV tổ chức cuộc thi kể giữa các nhĩm.
- Các nhĩm đã được nhắc chuẩn bị nội dung ơn tập về phần thực vật. Thi kể tên các cây giữa các nhĩm.
- GV phổ biến hình thức và nội dung thi:
+ Mỗi nhĩm kể tên một cây cĩ một trong các đặc điểm: thân đứng, thân leo, thân bị, rễ cọc, rễ chùm, rễ phụ, rễ củ 
+ Nhĩm 1 kể xong, các nhĩm khác lần lượt kể.
+ Nhĩm sau khơng được kể trùng tên với cây của nhĩm trước.
+ Trong một thời gian nhất định, nhĩm nào kể và nĩi được đặc điểm của các loại cây đĩ nhiều hơn sẽ trở thành nhĩm thắng cuộc.
- Mỗi nhĩm cử ra một đại diện cùng với GV làm Ban giám khảo.
- GV ghi bảng tên các cây của các nhĩm.
- Hs dưới lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, kết luận.
* Hoạt động 3: Trị chơi " ơ chữ kì diệu "
- GV yêu cầu lớp chia thành các đội chơi ( 2 HS/1 đội chơi ).
- GV phổ biến luật chơi:
+ Mỗi đội chơi cĩ nhiệm vụ phải tìm ra ơ chữ hàng ngang và hàng dọc.
+ Đốn đúng được1 hàng ngang, đội ghi được 5 điểm; đốn đúng hàng dọc đội sẽ ghi được 20 điểm.
- GV tổ chức cho các đội chơi.
- GV nhận xét, phát phần thưởng cho các đội chơi thắng cuộc.
ơ chữ.
1. Tên một nhĩm động vật.
2. Trái đất là hành tinh duy nhất trong hệ Mặt Trời cĩ điều này.
3. Địa hình cao nhất trên bề mặt lục địa Trái Đất.
4. Một loại rễ cây hay gặp trong cuộc sống.
5. Vẹt thuộc loại động vật này.
6. Hiện tượng này luân phiên cùng với một hiện tượng khác khơng ngừng.
7. Đới khí hậu quanh năm lạnh.
T
H
Ú
S
Ự
S
Ố
N
G
N
Ú
I
C
H
Ù
M
C
H
I
M
Đ
Ê
M
H
À
N
Đ
Ớ
I
* Hoạt động 4
- GV yêu cầu hs vẽ tranh theo đề tài: Thành phố ( Làng quê, Vùng núi - phụ thuộc vào nơi sinh sống của học sinh) em.
- GV tổ chức cho HS vẽ.
- HS nhận xét.
- Giáo viên nhận xét, khen những tác phẩm đẹp, vẽ đúng chủ đề.
- GV nhận xét, khen những tác phẩm đẹp, vẽ đúng chủ đề.
( Tùy thuộc vào thời gian, GV cĩ thể tổ chức cho HS thảo luận về các bức tranh của các em ).
* Hoạt động 5: Hoạt động nối tiếp
- GV yêu cầu HS làm phiếu bài tập.
- GV giải thích phiếu bài tập cho HS rõ.
- HS chữa phiếu, nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, kết luận.
PHIẾU BÀI TẬP
1. Khoanh trịn các ơ trả lời đúng :
a. Mỗi cây thường cĩ rễ, thân, hoa và quả.
b. Hoa là cơ quan sinh sản của cây.
c. Cây được phân chia thành các loại : Cây cĩ thân mọc đứng, cây thân gỗ..
d. Cá heo thuộc loại cá.
e. Mặt trăng là một hành tinh của Trái Đất.
g.Một trong những chức năng của thân cây là vận chuyển nhựa từ rễ lên lá.
h. Trái đất tham gia vào hai chuyển động.
Thø n¨m ngµy 09 th¸ng 05 n¨m 2019
To¸n
Tiết: 173	 LuyƯn tËp chung
I. Mơc tiªu:
Giúp học sinh củng cố về :
- Số liền trước, số liền sau của một số.
- Thứ tự các số có năm chữ số.
- Tính diện tích hình vuông, hình chữ nhật.
- Số ngày của các tháng trong năm.
II. §å dïng d¹y häc:
- Phấn màu, bảng phụ.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Ổn định lớp
- Học sinh hát 1 bài :
2. Kiểm tra bài cũ : 5'
- GV gọi HS lên bảng sửa bài tập ở nhà.
- GV nhận xét.
3. Giới thiệu : 30'
Hôm nay cô sẽ giúp các em ôn tập lại số liền trước, số liền sau, thứ tự các số có 5 chữ số. Tính diện tích hình vuông, hình chữ nhật và số ngày của các tháng trong năm.
Bài 1 :
- GV cho HS tự làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 2 :
- GV cho HS tự đặt tính và tính.
- GV nhận xét.
Bài 3 :
- GV cho HS đọc đề bài và trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét.
Bài 4 :
- GV cho HS nêu cách tìm thừa số chưa biết trong phép nhân, tìm số bị chia chưa biết trong phép chia, sau đó làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 5 :
- GV cho HS đọc đề bài.
- Có mấy cách tính diện tích hình chữ nhật? Đó là những cách nào?
- Cho HS làm bài và sửa bài.
Cách 1 :
Diện tích của một hình vuông là:
9 x 9 = 81 (cm2)
Diện tích của hình chữ nhật là :
81 + 81 = 162 (cm2)
Đáp số : 162 cm2.
Cách 2 :
Chiều dài của hình chữ nhật là :
9 + 9 = 18 (cm)
Diện tích của hình chữ nhật là :
18 x 9 = 162 (cm2) 
Đáp số : 162 cm2.
- GV nhận xét.
- Hs làm bài 1 em HS làm bảng 
- Hs nhận xét bài bảng của bạn và sửa bài.
a)- Số liền trước của 92458 là 92457, số liền sau của 69509 là 69510.
b)- Viết các số theu thứ tự từ bé đến lớn :
69134 ; 69314; 78507; 83507.
- Hs làm bài 4 em HS làm bảng 
- Hs nhận xét bài bảng của bạn và sửa bài.
- Hs đọc đề :
+ Các tháng có 31 ngày trong năm là : Tháng Một, tháng Ba, tháng Năm, tháng Bảy, tháng Tám, tháng Mười và tháng Mười Hai.
- 2 HS nêu.
- Hs làm bài 1 em HS làm bảng 
- Hs nhận xét bài bảng của bạn và sửa bài.
X x 2 = 9328
X = 9328 : 2
X = 4664
X : 2 = 436
X = 436 x 2
X = 872
- Hs đọc đề :Hai tấm bìa hình vuông cạnh đều bằng 9cm. Ghép hai tấm bìa này thành một hình chữ nhật. Tính diện tích hình chữ nhật đó bằng các cách khác nhau.
+ HS nêu
- Hs làm bài 2 em HS làm bảng
- Hs nhận xét bài bảng của bạn và sửa bài.
4. Củng cố – dặn dò : 5'
- GV nhận xét tiết học.
- Tuyên dương tổ nhóm, cá nhân tích cực tham gia xây dựng bài.
- Dặn dò học sinh về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau.
--------------------------------------------
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
 Tiết 70. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. (TiÕt 5) 
 I. Mục tiêu:
- Hs đọc thông các bài tập đọc đã học từ học kì II của lớp 3( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
- Oân luyện về nhân hoa, cách nhân hóa.
- Hs trả lời được 1 –2 câu hỏi trong nội dung bài. 
- Biết làm bài đúng.
- Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ giữ vở.
II. Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ: 5' Oân luyện tiết 4.
Giới thiệu và nêu vấn đề:
	Giới thiệu bài – ghi tựa: 
 4. Phát triển các hoạt động. 30'
* Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc .
- Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc
Gv đặt một câu hỏi cho đoạn vừa đọc
- GV nhận xét.
- Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
- Gv yêu cầu Hs đọc đề bài.
- Gv yêu cầu Hs quan sát tranh minh họa.
- Gv yêu cầu cả lớp đọc thầm bài thơ, tìm tên các con vật được kể đến trong bài.
- Gv yêu cầu các Hs làm việc theo nhóm.
- Đại diện các nhóm lên trình bày.
- Gv nhận xét, chốt lại. 
+ Những con vật được nhân hoá : con Cua Càng, Tép, Oác, Tôm, Sam, Còng, Dã Tràng.
+ Các con vật được gọi: cái, cậu, chú, bà, bà, ông.
+ Các con vật được tả: thổi xôi, đi hội, cõng nồi ; đỏ mắt, nhóm lửa, chép miệng ; vận mình, pha trà ; lật đật, đi chợ, dắt tay bà Còng ; dựng nhà ; móm mén, rụng hai răng, khen xôi dẻo.
Hs lên bốc thăm bài tập đọc.
Hs đọc từng đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong yếu.
Hs trả lời. 
Hs đọc yêu cầu của bài.
Hs làm bài vào vở.
Hs trả lời: có là con Cua Càng, Tép, Oác, Tôm, Sam, Còng, Dã Tràng.
Các nhóm lên trình bày.
Hs cả lớp nhận xét.
5. Tổng kết – dặn dò. 5'
- Về ôn lại các bài học thuộc lòng.
- Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 6
- Nhận xét bài học.
Thứ s¸u ngày 10 tháng 5 năm 2019
TỐN
Kiểm tra định kì cuối học kì II
-------------------------------
CHÍNH TẢ
Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.(TiÕt 6)
I.Mục tiêu:
- Hs đọc thông các bài tập đọc đã học từ học kì II của lớp 3( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
- Oân luyện về trình bày báo cáo.
- Hs trả lời được 1 –2 câu hỏi trong nội dung bài. 
- Biết đứng lên đọc báo cáo cho toàn thể lớp và các bạn Hs. 
 II.Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ: 5'
Giới thiệu và nêu vấn đề: 30'
	Giới thiệu bài – ghi tựa: 
 4. Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc .
- Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc.
Gv đặt một câu hỏi cho đoạn vừa đọc
- GV nhận xét.
- Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
- Gv yêu cầu Hs đọc đề bài.
- Gv yêu cầu Hs đọc mẫu bảng báo cáo đã học ở tuần 20, trang 20 SGK.
- Gv hỏi: Yêu cầu của bảng báo báo này có khác gì với yêu cầu của báo cáo đã học ở tiết TLV tuần 20? 
+ Người báo cáo là chi đội trưởng.
+ Người nhận báo cáo là thầy cô tổng phụ trách.
+ Nội dung thi đua: Xây dựng đội vững mạnh.
+ Nội dung báo cáo: về học tập, lao động, thêm nội dung về côngtác khác.
- Gv yêu cầu các tổ làm việc theo các bước sau.
+ Thống nhất kết quả hoạt động của chi đội trong tháng qua.
+ Lần lượt các thành viên trong tổ đóng vai chi đội trưởng báo cáo trước các bạn kết quả hoạt động của chi đội. 
- Gv mời đại diện các nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp.
- Gv nhận xét, chốt lại. 
Hs lên bốc thăm bài tập đọc.
Hs đọc từng đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong yếu.
Hs trả lời. 
Hs đọc yêu cầu của bài.
Hs làm bài vào vở.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_3_tuan_35_nam_hoc_2018_2019_nguyen_linh_thuc_sa.doc