Kế hoạch bài học Tiếng Việt Lớp 1 - Tuần 25, 26, 27 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch bài học Tiếng Việt Lớp 1 - Tuần 25, 26, 27 - Năm học 2020-2021

Củng cố bài: Rửa tay trước khi ăn

A. Mục tiêu

Giúp HS:

- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết.

- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 25 với bài “Rửa tay trước khi ăn” .

+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.

+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một câu chuyện ngắn và đơn giản.

+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.

 + Phát triển phẩm chất và năng lực chung: Qúy trọng bản thân và ý thức giư gìn vệ sinh thân thể; khả năng làm việc nhóm.

B. Đồ dùng dạy học:

- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Răng xinh đi đâu ?”

- Hs: Vở tập viết, vở bài tập Tiếng Việt

C. Các hoạt động dạy và học:

 

docx 15 trang Hoàng Chinh 22/06/2023 4451
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài học Tiếng Việt Lớp 1 - Tuần 25, 26, 27 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tiếng Việt ( Tiết 11- Tuần 25)
Củng cố bài: Rửa tay trước khi ăn
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 25 với bài “Rửa tay trước khi ăn” .
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
 + Phát triển phẩm chất và năng lực chung: Qúy trọng bản thân và ý thức giư gìn vệ sinh thân thể; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Răng xinh đi đâu ?”
- Hs: Vở tập viết, vở bài tập Tiếng Việt 
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “Múa cho mẹ xem”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
II- Luyện tập:
Hoạt động 1: Củng cố
H? Để phòng bệnh , chúng ta cần làm gì?
H? Cần rửa tay như thế nào cho đúng?
- Nhận xét, chốt ý đúng.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
- GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 29.
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
a. Cô giáo chúng em dạy rửa tay đúng cách.
b.Em luôn nhớ rửa tay trước khi ăn.
- Yêu cầu HS viết vào vở câu đúng
- Gv chấm bài, nhận xét.
Ø Giải lao ×
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc .
Răng xinh đi đâu?
- Sao dạo này con không hay cười?
- Vì răng của con rụng rồi, con cười xấu lắm!
Mẹ bảo:
- Không đâu nụ cười của con vân rất đáng yêu, từ năm đến bảy tuổi, các con bắt đầu thay răng. Răng mọc lần đầu gọi là răng sưa . Khi răng sưa rụng, răng mới chắc khỏe hơn se mọc lên. Răng mọc lần thứ hai này gọi là răng vinh viên. Thay răng là con đa lớn hơn rồi đấy. Con hay cười lên nhé! 
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét.
Bài 4: VBT/30 ( Dành cho HS hoàn thành tốt)
- Cho HS đọc yêu cầu
- HS làm bài cá nhân
- Cho HS đọc bài làm
- GV nhận xét, bổ sung ( nếu có)
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS hát, nhún nhảy theo nhịp
- Hs trả lời.
- Lắng nghe
- HS HT bài với sự giúp đỡ của GV.
- HS mở vở.
- HS đọc yêu cầu.
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Hs làm bài.
- HS quan sát .
- HS đọc thầm
- HS đọc nối tiếp câu.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- HS lắng nghe.
- HS đọc 
- Hs làm việc cá nhân
- HS đọc, HS nhận xét
- HS lắng nghe.
 -------------------------------------------------
 KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tiếng Việt ( Tiết 12- Tuần 25)
Củng cố bài: Khi mẹ vắng nhà
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 25 với bài “Khi mẹ vắng nhà” .
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
 + Phát triển phẩm chất và năng lực chung: nghe lời cha mẹ; có ý thức bảo vệ bản thân; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ bài “Khi mẹ vắng nhà”
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “sẻ con đáng yêu”
- Hs: Vở tập viết, vở bài tập Tiếng Việt 
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “Mẹ đi vắng”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
II- Luyện tập:
Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Truyền điện”: Nói về nhưng gì em cần phải tự làm, nhưng gì em không được làm khi ở nhà.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
- GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 31.
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
a. Hôm nay Nam cùng bố mẹ về quê
b.Mẹ dặn Nam nhớ đóng cửa cẩn thận..
- Yêu cầu HS viết vào vở câu đúng
- Gv chấm bài, nhận xét.
Ø Giải lao ×
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc .
Sẻ con đáng yêu
Sẻ con sống cùng bố mẹ trong chiếc tổ đơn sơ. Hằng ngày, sẻ bố và sẻ mẹ đi kiếm mồi, mang về cho sẻ con.
Một hôm, mặt trời đa lặn mà sẻ bố sẻ mẹ vân chưa về. Trời trở gió, sẻ con gài lại mấy chiếc lá sắp rơi khỏi tổ cho kín gió hơn.
Một lúc sau, sẻ bố và sẻ mẹ bay về tổ, nguời run lên vì lạnh. Sẻ con dang đôi cánh nhỏ ôm bố mẹ.
Khi đa khỏe lại, sẻ bố và sẻ mẹ thấy tổ chắc chắn hơn thì rất ngạc nhiên. Sẻ mẹ ôm sẻ con vào lòng và không ngớt lời khen. 
(Theo Nguyên Thanh Trang- Sách TV1-Tập2 cùng học để phát triển năng lực)
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
Bài 4: VBT/33 ( Dành cho HS hoàn thành tốt)
- Cho HS đọc yêu cầu
- HS làm bài cá nhân
- Cho HS đọc bài làm
- GV nhận xét, bổ sung ( nếu có)
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
- Hs tham gia chơi.
- HS HT bài với sự giúp đỡ của GV.
- HS mở vở.
- HS đọc yêu cầu.
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Hs làm bài.
- HS quan sát .
- HS đọc thầm
- HS đọc nối tiếp câu.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- HS lắng nghe.
- HS đọc 
- Hs làm việc cá nhân
- HS đọc, HS nhận xét
- HS lắng nghe
--------------------------------------------
 KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tiếng Việt ( Tiết 11- Tuần 26)
Củng cố bài: Nếu không may bị lạc
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết .
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 26 với bài “Nếu không may bị lạc" .
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: nghe lời cha mẹ; có ý thức bảo vệ bản thân; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Nếu không may bị lạc"
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Nhận lôi"
- Hs: Vở tập viết , vở bài tập Tiếng Việt.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát .
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
II- Luyện tập:
Hoạt động 1: Củng cố
H? Khi đi đến nhưng nơi công cộng em phải làm gì để tránh bị lạc?
H? Nếu chẳng may bị lạc em se làm gì?
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
- GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 33.
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
a. Chú công an giúp Nam tìm đường về nhà.
b.Hà đến nhà bà nội bằng xe buýt.
- Yêu cầu HS viết vào vở câu đúng
- Gv chấm bài, nhận xét.
Ø Giải lao ×
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc .
Biển báo giao thông 
( Bài 24A- cùng học để phát triển năng lực)
1. Nhà Minh Quân có chú mèo vàng rất ngoan. Cậu yêu nó lắm. Ngày chủ nhật, bố mẹ vắng nhà Minh Quân và mèo vàng nô đùa thỏa thích. Mai đùa nghịch, cậu gạt tay làm lọ hoa rơi xuống, vơ tan tành.
2. Sợ bố mẹ mắng, nên khi bố mẹ vừa về đến nhà, Minh Quân đa vội nói: 
- Bố ơi! Con mèo nghịch làm vơ lọ hoa rồi. Thế là bố phạt mèo vàng, xích nó lại và không cho nó ăn cá.
3. Tối đó, nghe tiếng mèo vàng kêu Minh Quân không ngủ được. Cậu vùng dậy, chạy đến nói tất cả với bố, rồi in bố tha lôi và thả mèo vàng. Bố ôm Minh Quân vào lòng và khen:
- Con trai bố dung cảm lắm!
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
Bài 3: VBT/34 ( Dành cho HS hoàn thành tốt)
- Cho HS đọc yêu cầu
- HS làm bài cá nhân
- Cho HS đọc bài làm
- GV nhận xét, bổ sung ( nếu có)
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS hát
- Hs trả lời
- HS nhận xét, bổ sung
- HS HT bài với sự giúp đỡ của GV.
- HS mở vở.
- HS đọc yêu cầu.
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Hs làm bài.
- HS quan sát .
- HS đọc thầm
- HS đọc nối tiếp câu.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- HS lắng nghe.
- HS đọc 
- Hs làm việc cá nhân
- HS đọc, HS nhận xét
- HS lắng nghe
 KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tiếng Việt ( Tiết 12- Tuần 26)
Củng cố bài: Đèn giao thông
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết .
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 26 với bài “Đèn giao thông .
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
 + Phát triển phẩm chất và năng lực chung: ý thức tuân thủ luật giao thông, sự tự tin khi tham gia giao thông; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Đèn giao thông”
- Hs: Vở tập viết , vở bài tập Tiếng Việt.
C. Các h C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát “Mẹ đi vắng”.
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
II- Luyện tập:
Hoạt động 1: Củng cố
- Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Truyền điện”: Nói về nhưng kí hiệu đèn giao thông.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
- GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 31.
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
a. Hôm nay Nam cùng bố mẹ về quê
b.Mẹ dặn Nam nhớ đóng cửa cẩn thận..
- Yêu cầu HS viết vào vở câu đúng
- Gv chấm bài, nhận xét.
Ø Giải lao ×
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc .
Biển báo giao thông 
( bài 29B- vì sự bình đẳng và dân chủ)
1. Thấy anh Long về, mặt nhăn nhó, bé Liên hỏi:
- Anh sao thế?
- Anh bị nga.
2. Long nói tiếp:
Anh đi nhầm vào đường cấm đi ngược chiều nên bị bác đi e máy va vào. Chú công an đứng gần đấy nâng em dậy và bảo anh phải nhìn vào biển báo. Chú còn cho anh bản này về để đọc.
3. Long mở tờ giấy ra, đặt trên bàn. Bé Liên reo lên.
A! Bộ biển báo giao thông!
Hai anh em cùng xem và ghi nhớ mấy biển báo thường gặp. 
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
Bài 5: VBT/36 ( Dành cho HS hoàn thành tốt)
- Cho HS đọc yêu cầu
- HS làm bài cá nhân
- Cho HS đọc bài làm
- GV nhận xét, bổ sung ( nếu có)
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
- Hs tham gia chơi.
- HS HT bài với sự giúp đỡ của GV.
- HS mở vở.
- HS đọc yêu cầu.
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Hs làm bài.
- HS quan sát .
- HS đọc thầm
- HS đọc nối tiếp câu.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- HS lắng nghe.
- HS đọc 
- Hs làm việc cá nhân
- HS đọc, HS nhận xét
- HS lắng nghe
---------------------------------------------
 KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tiếng Việt ( Tiết 11- Tuần 27)
Củng cố bài: Kiến và chim bồ câu
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết .
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 27 với bài “Kiến và chim bồ câu" .
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
 + Phát triển phẩm chất và năng lực chung: ý thức giúp đơ lân nhau; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Kiến và chim bồ câu”
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài " Năm người bạn "
- Hs: Vở tập viết , vở bài tập Tiếng Việt.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát .
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
II- Luyện tập:
Hoạt động 1: Củng cố
- Khi gặp nhưng người khó khăn, hoạn nạn chúng ta cần làm nhưng việc gì?
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
- GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 37.
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
a. Kiến và chim bồ câu cảm ơn nhau.
b.Kiến và chim bồ câu là câu chuyện hay.
- Yêu cầu HS viết vào vở câu đúng
- Gv chấm bài, nhận xét.
Ø Giải lao ×
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc .
Năm người bạn 
Mắt, tai, mui, lươi và đôi tay là năm nguời bạn giúp ta nhận biết thế giới.
Mắt giúp ta ngắm mây bay bồng bềnh từ trên trời cao.Tai giúp ta nghe được lời yêu thương của bố mẹ môi ngày.Lươi giúp ta nếm được vị ngọt lịm của từng miếng kem tan trong miệng. Mui giúp ta ngửi được hương hoa thơm ngát trong vườn. Đôi tay giúp ta nhận ra bộ lông mềm mại của mèo con đáng yêu.
(Sách TVL1-Tập2 Vì sự bình đẳng và dân chủ trong GD)
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
Bài 2: VBT/37 ( Dành cho HS hoàn thành tốt)
- Cho HS đọc yêu cầu
- HS làm bài cá nhân
- Cho HS đọc bài làm
- GV nhận xét, bổ sung ( nếu có)
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
- Hs trả lời- nhận xét.
- HS HT bài với sự giúp đỡ của GV.
- HS mở vở.
- HS đọc yêu cầu.
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Hs làm bài.
- HS quan sát .
- HS đọc thầm
- HS đọc nối tiếp câu.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- HS lắng nghe.
- HS đọc 
- Hs làm việc cá nhân
- HS đọc, HS nhận xét
- HS lắng nghe
--------------------------------------------
 KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tiếng Việt ( Tiết 12- Tuần 27)
Củng cố bài: Câu hỏi của Sói
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết .
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 27 với bài “Câu hỏi của Sói" .
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một câu chuyện ngắn và đơn giản.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
 + Phát triển phẩm chất và năng lực chung: Yêu quý mọi người và sự quan tâm, cảm thông giưa con người với con người trong cuộc ; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Văn bản nội dung bài “Câu hỏi của Sói”
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài " Cháu ngoan của bà "
- Hs: Vở tập viết , vở bài tập Tiếng Việt.
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Khởi động:
- Hát .
- GV dẫn vào nội dung ôn tập.
II- Luyện tập:
Hoạt động 1: Củng cố
- Yêu cầu hs kể tên nhưng người bạn thân ?
- Để có nhiều bạn bè chúng ta cần phải làm gì?
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại.
* Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần
1. Bài tập bắt buộc
- GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang 39.
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc.
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2
- Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- GV và HS thống nhất phương án đúng.
a. Sóc vui vẻ vì không làm điều ác.
b.Sóc có nhiều bạn bè vì vui vẻ.
- Yêu cầu HS viết vào vở câu đúng
- Gv chấm bài, nhận xét.
Ø Giải lao ×
2. Luyện đọc mở rộng
- GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc .
Cháu ngoan của bà
1. Bà nội của Lan đa già. Bà đau chân, bà phải chống gậy để đi cho vưng. Lan thương bà lắm, bà cung rất yêu quý Lan. 
2. Môi buổi đi học về Lan kể chuyện ở lớp, đọc thơ, đọc truyện cho bà nghe. Bà vui lắm, khen Lan: " cháu của bà ngoan quá!.
3. Mùa đông đến, mẹ Lan lo đêm ngủ bà rét. Thấy vậy Lan nói với mẹ.
- Con se ngủ cùng bà, con ôm bà để bà ấm.
4. Thế là đêm nào Lan cung ôm bà ngủ ngon lành. Với bà mùa đông năm nay thật là ấm áp.
 (Sách TVL1-Tập2 Cùng học để phát triển năng lực)
- GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản.
- Gọi HS đọc nối tiếp câu
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
Bài 5: VBT/41 ( Dành cho HS hoàn thành tốt)
- Cho HS đọc yêu cầu
- HS làm bài cá nhân
- Cho HS đọc bài làm
- GV nhận xét, bổ sung ( nếu có)
III- Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS nghe, hát và nhún nhảy theo.
- HS kể 
- Hs trả lời- nhận xét.
- HS HT bài với sự giúp đỡ của GV.
- HS mở vở.
- HS đọc yêu cầu.
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Hs làm bài.
- HS quan sát .
- HS đọc thầm
- HS đọc nối tiếp câu.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS trao đổi nhóm 4.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- HS nhận xét, bổ sung (nếu có)
- HS lắng nghe.
- HS đọc 
- Hs làm việc cá nhân
- HS đọc, HS nhận xét
- HS lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_hoc_tieng_viet_lop_1_tuan_25_26_27_nam_hoc_2020.docx