Kế hoạch bài học Tiếng Việt Lớp 1 - Tuần 19, 20, 21 - Năm học 2020-2021
A. Mục tiêu
Giúp HS:
- Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2.
- Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 19 với bài “Tôi là học sinh lớp 1” thông qua ôn tập và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về tôi và các bạn.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp.
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt một đoạn văn ngắn.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản.
+ Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với bạn bè và trường lớp; khả năng làm việc nhóm.
B. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Tôi là học sinh lớp 1”.
- Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2.
C. Các hoạt động dạy và học:
KẾ HOẠCH DẠY HỌC e&f Tiếng Việt (tuần 19) Tiết 11 Củng cố bài: Tôi là học sinh lớp 1 A. Mục tiêu Giúp HS: - Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2. - Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 19 với bài “Tôi là học sinh lớp 1” thông qua ôn tập và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về tôi và các bạn. + Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp. + Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt một đoạn văn ngắn. + Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung văn bản. + Phát triển phẩm chất và năng lực chung: tình yêu đối với bạn bè và trường lớp; khả năng làm việc nhóm. B. Đồ dùng dạy học: - Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Tôi là học sinh lớp 1”. - Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2. C. Các hoạt động dạy và học: TIẾT 11 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I- Khởi động: - Hát “Lớp chúng ta đoàn kết”. - GV dẫn vào nội dung ôn tập. II- Luyện tập: Hoạt động 1: Củng cố - Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Phản xạ nhanh”. Nói về bản thân mình từ khi đi học lớp 1. Hoạt động 2: Luyện tập * Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần - GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại. * Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần 1. Bài tập bắt buộc - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang .. - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc - GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2 a. Nối A với B B A để biết thêm nhiều Bây giờ,em đã biết đọc truyện Em rất thích màu đồng phục.... Em đọc sách - GV gọi đại diện một số nhóm trình bày kết quả trước lớp ,nhận xét,thống nhất câu trả lời. - Yêu cầu HS làm vào vở. - GV theo dõi, nhận xét. b.Sắp xếp các từ ngữ sau thành câu và viết lại câu - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang .. - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc - GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2 - Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận. - GV và HS thống nhất phương án đúng. + Em thích chơi nhảy dây. + Em cũng thích chơi đuổi bắt. + Đi học thật là vui - GV gọi đại diện một số nhóm trình bày kết quả trước lớp ,nhận xét,thống nhất câu trả lời. - Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng. - GV theo dõi ,nhận xét. Ø Giải lao × 2.Bài tập tự chọn 1. Chọn từ ngữ đúng và viết lại - GV cho HS đọc yêu cầu. - GV nêu nhiệm vụ và cho HS làm việc nhóm đôi. - Gọi một số nhóm trình bày kết quả. - GV và HS thống nhất phương án đúng. học xinh học sinh học sinh truyện tranh truyện chanh truyện tranh lớp học nớp học lớp học chững chạc trững chạc chững chạc - GV cho HS làm bài vào vở bài tập TV1tập 2 trang... - GV theo dõi , nhận xét. 2. Chọn từ ngữ đúng điền vào chỗ trống - GV gọi HS đọc yêu cầu. - GV nêu nhiệm vụ và cho HS làm việc nhóm đôi. - GV và HS thống nhất phương án đúng. Dưới mái (chường/trường) trường mới,sao tiếng(trống/chống) trống rung động kéo dài.Tiếng cô giáo (trang/chang) trang nghiêm mà ấm áp(tiếng/Tiếng) tiếng đọc bài của em vang vang đến lạ! - GV cho HS làm bài vào vở. - GV cho HS đọc lại bài đã điền từ hoàn chỉnh. - GV nhận xét. III- Nhận xét – Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - HS nghe, hát và nhún nhảy theo. - HS tham gia chơi - Hs :Em thức dậy sớm hơn. Em có nhiều bạn hơn. Em thuộc nhiều bài thơ. - HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV. - HS mở vở bài tập TV1tập 2. - HS đọc yêu cầu. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện các nhóm trình bày - HS làm bài vào vở. - HS đọc yêu cầu. - HS làm việc nhóm đôi - 2 đến 3 nhóm trình bày kết quả. - HS làm bài vào vở. - HS đọc yêu cầu. - HS thảo luận nhóm. - HS làm bài vào vởbài tập TV1tập2. - HS đọc yêu cầu. - HS thảo luận nhóm. - HS làm bài vào vở. - HS lắng nghe TIẾT 12 Củng cố bài: Đôi tai xấu xí Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I- Khởi động: - Hát “Chú thỏ con”. - GV dẫn vào nội dung ôn tập. II- Luyện tập: Hoạt động 1: Củng cố - Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Truyền điện ” - GV nhận xét. Hoạt động 2: Luyện tập * Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần - GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại. * Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần 1. Bài tập bắt buộc - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang .. - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc - GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2 - Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận. - GV và HS thống nhất phương án đúng. a.Lạc đà có bướu ở trên lưng. b.Voi con có cái vòi dài. - GV gọi đại diện một số nhóm trình bày kết quả trước lớp ,nhận xét,thống nhất câu trả lời. - Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng. - GV theo dõi ,nhận xét. Ø Giải lao × 2.Bài tập tự chọn 1.Điền vào chỗ trống - GV cho HS đọc yêu cầu. - GV nêu nhiệm vụ và cho HS làm việc nhóm đôi. - Gọi một số nhóm trình bày kết quả. - GV và HS thống nhất phương án đúng. a.oang hay ang? - Thi thoảng cá bống lại ngoi lên mặt nước. b.uây hay ây? - Chú mèo ngoe nguẩy cái đuôi. c. uyt hay it? - Hà suýt khóc vì lo sợ. - GV cho HS làm bài vào vở bài tập TV. - GV theo dõi , nhận xét. 2. Chọn từ ngữ trong khung để hoàn thiện câu - GV gọi HS đọc yêu cầu. - GV nêu nhiệm vụ và cho HS làm việc nhóm đôi. - GV và HS thống nhất phương án đúng. a. Gió lùa trong tán lá. b. Cô bé cùng các bạn nhặt rác trên bãi biển. - GV cho HS làm bài vào vở. - GV cho HS đọc lại bài đã điền từ hoàn chỉnh. - GV nhận xét. 3. Luyện đọc mở rộng - GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa: Trường em Trường học là ngôi nhà thứ hai của em. Ở trường có cô giáo hiền như mẹ, có nhiều bè bạn thân thiết như anh em. Trường học dạy em thành người tốt.Trường học dạy em những điều hay. Em rất yêu mái trường của em. - GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản. - Gọi HS đọc nối tiếp từng câu. - Gọi HS đọc nối tiếp từng đoạn. - Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc. - Gọi HS chia sẻ trước lớp. - Gọi HS nhận xét, bổ sung III- Nhận xét – Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - HS nghe, hát và nhún nhảy theo. - HS tham gia chơi - HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV. - HS mở vở TV1 tập 2. - HS đọc yêu cầu. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm lên trình bày - HS làm bài vào vở. - HS đọc yêu cầu. - HS làm việc nhóm đôi - 2 đến 3 nhóm trình bày kết quả. - HS làm bài vào vở. - HS làm bài vào vở. - HS quan sát tranh. - HS đọc thầm - HS đọc nối tiếp từng câu. - HS đọc nối tiếp từng đoạn. - HS trao đổi nhóm 4. - Đại diện các nhóm chia sẻ. - HS nhận xét, bổ sung (nếu có) - HS lắng nghe. - HS lắng nghe KẾ HOẠCH DẠY HỌC e&f Tiếng Việt (tuần 20) Tiết 11 Củng cố bài: Giải thưởng tình bạn A. Mục tiêu Giúp HS: - Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2. - Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 20 với bài “Giải thưởng tình bạn” thông qua ôn tập và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về sự quan tâm, giúp đỡ bạn bè. + Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp. + Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt bài thơ. + Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung bài thơ. B. Đồ dùng dạy học: - Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Giải thưởng tình bạn”. - Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2. C. Các hoạt động dạy và học: TIẾT 11 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I- Khởi động: - Hát “Tìm bạn thân”. - GV dẫn vào nội dung ôn tập. II- Luyện tập: Hoạt động 1: Củng cố - Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Phản xạ nhanh”: - GV nhận xét Hoạt động 2: Luyện tập * Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần - GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại. * Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần 1. Bài tập bắt buộc - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang .. - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc - GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2 - Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận. - GV và HS thống nhất phương án đúng. a.Cường và Kiên là đôi bạn thân hoặc Kiên và Cường là đôi bạn thân. b.Cúc và Nhung cùng chơi nhảy dây hoặc Nhung và Cúc cùng chơi nhảy dây. - GV gọi đại diện một số nhóm trình bày kết quả trước lớp ,nhận xét,thống nhất câu trả lời. - Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng. - GV theo dõi ,nhận xét. Ø Giải lao × 2.Bài tập tự chọn * Điền vào chỗ trống oac,oăng hay oach - GV cho HS đọc yêu cầu. - GV nêu nhiệm vụ và cho HS làm việc nhóm đôi. - Gọi một số nhóm trình bày kết quả. - GV và HS thống nhất phương án đúng. + con hoẵng + áo khoác + thu hoạch - GV cho HS làm bài vào vở bài tập TV. - GV theo dõi , nhận xét. 3. Luyện đọc mở rộng - GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa: Con gà mái hoa Một buổi sớm mai Trời chưa bừng sáng Con gà trống xám Đập cánh ó,o Nghe tiếng gọi to Mái hoa bừng mắt Kêu một tiếng “oắc” Nhảy phắc khỏi chuồng Chúng hẹn nhau ngoài vườn Chia nhau hạt ngô hạt thóc Chúng dạo quanh nhà bếp Chia nhau mẫu sắn,mẫu khoai Bên bờ ao Trống xám uống mọt ngụm nước Bóng hai con gà Đáy nước rung rinh - GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản. - Gọi HS đọc nối tiếp từng dòng thơ - Gọi HS đọc nối tiếp từng khổ thơ. - Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc. - Gọi HS chia sẻ trước lớp. - Gọi HS nhận xét, bổ sung III- Nhận xét – Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - HS nghe, hát và nhún nhảy theo. - HS tham gia chơi - HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV. - HS mở vởbài tập TV1tập 2 - HS đọc yêu cầu. - HS thảo luận nhóm. -2 đến 3 nhóm trình bày kết quả. - HS làm bài vào vở. - HS đọc yêu cầu. - HS làm việc nhóm đôi - 2 đến 3 nhóm trình bày kết quả. - HS làm bài vào vở bài tập TV 1 tập 2 - HS quan sát tranh. - HS đọc thầm - HS đọc nối tiếp từng dòng thơ. - HS đọc nối tiếp từng khổ thơ. - HS trao đổi nhóm 4. - Đại diện các nhóm chia sẻ. - HS nhận xét, bổ sung (nếu có) - HS lắng nghe. - HS lắng nghe TIẾT 12 Củng cố bài: Sinh nhật của voi con Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I- Khởi động: - Hát “Mừng sinh nhật”. - GV dẫn vào nội dung ôn tập. II- Luyện tập: Hoạt động 1: Củng cố - Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Bắn tên ” Hoạt động 2: Luyện tập * Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần - GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại. * Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần 1. Bài tập bắt buộc - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang .. - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc - GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2 - Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận. - GV và HS thống nhất phương án đúng. a.Các bạn chúc mừng sinh nhật voi con. b.Giờ ra chơi,em thường chơi cùng các bạn. - GV gọi đại diện một số nhóm trình bày kết quả trước lớp ,nhận xét,thống nhất câu trả lời. - Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng. - GV theo dõi ,nhận xét. Ø Giải lao × 2.Bài tập tự chọn 1.Điền vào chỗ trống - GV cho HS đọc yêu cầu. - GV nêu nhiệm vụ và cho HS làm việc nhóm đôi. - Gọi một số nhóm trình bày kết quả. - GV và HS thống nhất phương án đúng. a.oam hay oăm? - Chó vện và chó vàng cùng nhau ngoạm khúc xương. b.oăc hay oac? - Tôi ngoắc tay với bạn hẹn chiều nay sẽ chơi chọi gà. - GV cho HS làm bài vào vở bài tập TV. - GV theo dõi , nhận xét. 2. Chọn từ ngữ đúng điền vào chỗ trống - GV gọi HS đọc yêu cầu. - GV nêu nhiệm vụ và cho HS làm việc nhóm đôi. - GV và HS thống nhất phương án đúng. Hôm nay .......đã tổ chức sinh nhật cho Hà ......cắt bánh gato,thổi nến ngay tại lớp ....,Hà vui vẻ lắm. - GV cho HS làm bài vào vở. - GV cho HS đọc lại bài đã điền từ hoàn chỉnh. - GV nhận xét. 3. Luyện đọc mở rộng - GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa: Tình bạn Tình bạn như phép nhiệm màu Giúp ta xích lại gần nhau trong đời Cùng bạn dạo cảnh rong chơi Trên môi luôn thắm nụ cười đẹp tươi Gặp nhau vui lắm bạn ơi Cười đùa nắc nẻ thảnh thơi yên bình Gạt buồn khơi lấy niềm tin Tìm trong vạt nắng một tình bạn thân Niềm vui nhân gấp bội lần Khi tình bạn đẹp không phân sang hèn - GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản. - Gọi HS đọc nối tiếp từng dòng thơ - Gọi HS đọc nối tiếp từng khổ thơ. - Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc. - Gọi HS chia sẻ trước lớp. - Gọi HS nhận xét, bổ sung III- Nhận xét – Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - HS nghe, hát và nhún nhảy theo. - HS tham gia chơi - HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV. - HS mở vở. - HS đọc yêu cầu. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm lên trình bày - HS làm bài vào vở. - HS đọc yêu cầu. - HS làm việc nhóm đôi - 2 đến 3 nhóm trình bày kết quả. - HS làm bài vào vở. - HS làm bài vào vở. - HS quan sát tranh. - HS đọc thầm - HS đọc nối tiếp từng dòng thơ. - HS đọc nối tiếp từng khổ thơ. - HS trao đổi nhóm 4. - Đại diện các nhóm chia sẻ. - HS nhận xét, bổ sung (nếu có) - HS lắng nghe. KẾ HOẠCH DẠY HỌC e&f Tiếng Việt (tuần 21) Tiết 11 Củng cố bài: Nụ hôn trên bàn tay A. Mục tiêu Giúp HS: - Hoàn thành những nội dung chưa kịp hoàn thành vào buổi sáng trong tuần ở vở tập viết 1 tập 2. - Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong tuần 21 với bài “Nụ hôn trên bàn tay” thông qua ôn tập và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về mái ấm gia đình. + Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu sau khi đã sắp xếp. + Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng môt bài văn ngắn. + Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về về nội dung bài văn ngắn. B. Đồ dùng dạy học: - Gv: Tranh minh hoạ, văn bản nội dung bài “Nụ hôn trên bàn tay”. - Hs: Vở tập viết 1 tập 2, vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2. C. Các hoạt động dạy và học: TIẾT 11 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I- Khởi động: - Hát “Ba ngọn nến lung linh”. - GV dẫn vào nội dung ôn tập. II- Luyện tập: Hoạt động 1: Củng cố - Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Phản xạ nhanh”.Nói về những người mà em yêu thương nhất. - GV nhận xét Hoạt động 2: Luyện tập * Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần - GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại. * Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần 1. Bài tập bắt buộc - GV yêu cầu HS mở vở Bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang .. - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc - GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2 - Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận. - GV và HS thống nhất phương án đúng. a.Nam được mẹ đưa đến trường. b.Ngày đầu tiên đi học,Nam cảm thấy lo lắng. - GV gọi đại diện một số nhóm trình bày kết quả trước lớp ,nhận xét,thống nhất câu trả lời. - Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng. - GV theo dõi ,nhận xét. Ø Giải lao × 2.Bài tập tự chọn 1. Chọn từ ngữ đúng và viết lại - GV cho HS đọc yêu cầu. - GV nêu nhiệm vụ và cho HS làm việc nhóm đôi. - Gọi một số nhóm trình bày kết quả. - GV và HS thống nhất phương án đúng. độp nhiên đột nhiên đột nhiên bàn tay bàn tai bàn tay im lặng im nặng im lặng - GV cho HS làm bài vào vở bài tập TV. - GV theo dõi , nhận xét. 2. Tìm trong bài đọc Nụ hôn trên bàn tay từ ngữ cho biết - GV cho HS đọc yêu cầu. - GV nêu nhiệm vụ và cho HS làm việc nhóm đôi. - Gọi một số nhóm trình bày kết quả. - GV và HS thống nhất phương án đúng. a. cảm xúc của Nam khi được mẹ hôn vào bàn tay ( ấm áp ) b.Nam rất vui khi vào lớp ( tung tăng ) - GV cho HS làm bài vào vở bài tập TV1tập 2 trang.... - GV theo dõi , nhận xét. 3. Luyện đọc mở rộng - GV chiếu nội dung văn bản cần luyện đọc và tranh minh họa: Hai chị em Hai chị em đang chơi vui vẻ trước đống đồ chơi.Bỗng cậu em nói: - Chị đừng động vào con gấu bông của em. Một lát sau,chị lên dây cót trước ô tô nhỏ.Em hét lên: - Chị hãy chơi đồ chơi của chị ấy. Chị giận bỏ đi học bài.Ngồi chơi một mình,chỉ một lát sau cậu em đã cảm thấy buồn chán. - GV đọc mẫu và yêu cầu HS đọc thầm văn bản. - Gọi HS đọc nối tiếp từng dòng thơ - Gọi HS đọc nối tiếp từng khổ thơ. - Yêu cầu HS trao đổi nhóm 4 về những gì đã đọc. - Gọi HS chia sẻ trước lớp. - Gọi HS nhận xét, bổ sung III- Nhận xét – Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - HS nghe, hát và nhún nhảy theo. - HS tham gia chơi -HS trình bày. - HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV. - HS mở vởbài tập TV1 tập 2 - HS đọc yêu cầu. - HS thảo luận nhóm. - HS làm bài vào vởbài tập TV1tập 2 - HS đọc yêu cầu. - HS làm việc nhóm đôi - 2 đến 3 nhóm trình bày kết quả. - HS làm bài vào vở. - HS đọc yêu cầu - HS làm việc nhóm đôi - 2 đến 3 nhóm trình bày kết quả. - HS làm bài vào vởbài tập TVtập 2 - HS quan sát tranh. - HS đọc thầm - HS đọc nối tiếp từng dòng thơ. - HS đọc nối tiếp từng khổ thơ. - HS trao đổi nhóm 4. - Đại diện các nhóm chia sẻ. - HS nhận xét, bổ sung (nếu có) - HS lắng nghe TIẾT 12 Củng cố bài: Làm anh Cả nhà đi chơi núi Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I- Khởi động: - Hát “Hai anh em mình”. - GV dẫn vào nội dung ôn tập. II- Luyện tập: Hoạt động 1: Củng cố - Lớp trưởng điều khiển trò chơi “Truyền điện ” - GV nhận xét. Hoạt động 2: Luyện tập * Đối với HS chưa hoàn thành bài trong tuần - GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết 1 tập 2 hoàn thành các nội dung còn lại. * Đối với HS đã hoàn thành bài trong tuần 1. Bài tập bắt buộc - GV yêu cầu HS mở vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 trang .. - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập bắt buộc - GV nêu nhiệm vụ và cho HS thảo luận nhóm 2 - Gọi các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận. - GV và HS thống nhất phương án đúng. +Hai anh em đang chơi cầu trượt ở trong công viên. + Trong công viên có anh em đang chơi trò đuổi bắt. +Trong công viên các bạn đang chơi trò chơi. - GV gọi đại diện một số nhóm trình bày kết quả trước lớp ,nhận xét,thống nhất câu trả lời. - Yêu cầu HS viết vào vở các câu đã sắp xếp đúng. - GV theo dõi ,nhận xét. Ø Giải lao × 2.Bài tập tự chọn 1.Chọn từ ngữ đúng điền vào chỗ trống - GV cho HS đọc yêu cầu. - GV nêu nhiệm vụ và cho HS làm việc nhóm đôi. - Gọi một số nhóm trình bày kết quả. - GV và HS thống nhất phương án đúng. Mẹ (sinh/xinh) sinh em bé .Dương buồn lắm nó nghĩ mẹ không yêu nó nữa.Ôm Dương vào lòng mẹ nói.Chàng(trai/chai) trai của mẹ ,hãy (giúp/dúp)giúp mẹ .....thì (ra/da)ra mẹ không những yêu nó mà còn.... - GV cho HS làm bài vào vở bài tập TV1 tập 2 trang..... - GV theo dõi , nhận xét. 2. Điền vào chỗ trống - GV gọi HS đọc yêu cầu. - GV nêu nhiệm vụ và cho HS làm việc nhóm đôi. - GV và HS thống nhất phương án đúng. a.uynh hay uych? -Hai anh em huých tay trêu nhau. - GV cho HS làm bài vào vở. - GV nhận xét. III- Nhận xét – Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - HS nghe, hát và nhún nhảy theo. - HS tham gia chơi - HS hoàn thành bài với sự giúp đỡ của GV. - HS mở vở bài tập Tiếng Việt 1 tập 2 - HS đọc yêu cầu. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm lên trình bày - HS làm bài vào vở. - HS đọc yêu cầu. - HS làm việc nhóm đôi - 2 đến 3 nhóm trình bày kết quả. - HS làm bài vào vở bài tập TVtập 2 - HS đọc yêu câù - HS làm việc nhóm đôi - HS làm bài vào vở bài tập TV1 tập 2 - HS lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_tieng_viet_lop_1_tuan_19_20_21_nam_hoc_2020.docx