Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 - Chủ đề 13: Thăm quê
BÀI: am ăm âm (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Năng lực đặc thù: Hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ
- Đọc:
+ Nhận diện được các vần am, ăm, âm. Đánh vần, ghép tiếng và hiểu nghĩa từ chứa vần có âm cuối là âm “m”.
+ Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng, đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng ở mức độ đơn giản.
- Viết:
+ Viết được các vần am, ăm, âm.
+ Đưa bút theo đúng quy trình viết, viết đúng độ cao, khoảng cách
- Nói – Nghe:
+ Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động trong chủ đề Thăm quê.
+ Sử dụng được một số từ khóa xuất hiện trong bài: quả cam, cá trắm, nấm mối
+ Biết quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về sự vật trong tranh.
+ Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan đến bài học.
+ Biết nghe và trả lời đúng các câu hỏi. Biết nhận xét câu trả lời của bạn.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1 CHỦ ĐỀ 13: THĂM QUÊ BÀI: am ăm âm (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực đặc thù: Hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ - Đọc: + Nhận diện được các vần am, ăm, âm. Đánh vần, ghép tiếng và hiểu nghĩa từ chứa vần có âm cuối là âm “m”. + Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng, đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng ở mức độ đơn giản. - Viết: + Viết được các vần am, ăm, âm. + Đưa bút theo đúng quy trình viết, viết đúng độ cao, khoảng cách - Nói – Nghe: + Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động trong chủ đề Thăm quê. + Sử dụng được một số từ khóa xuất hiện trong bài: quả cam, cá trắm, nấm mối + Biết quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về sự vật trong tranh. + Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan đến bài học. + Biết nghe và trả lời đúng các câu hỏi. Biết nhận xét câu trả lời của bạn. 2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: HS tích cực tự học để hoàn thành nhiệm vụ học tập. - Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia chia sẻ, đánh giá và tự đánh giá. - Năng lực giải quyết vấn sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất - Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ, khơi gợi tình yêu thiên nhiên, - Biết quan tâm, chia sẻ với mọi người. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - SGK - Bài trình chiếu Powerpoint. - Các học liệu sử dụng trước, trong, sau quá trình dạy học. Học sinh: - SGK, bảng con, vở ghi chép theo yêu cầu của GV. - Tài khoản google meet hỗ trợ tham gia lớp học ảo, điện thoại. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động Hoạt động của HS Nội dung của hoạt động Công cụ Khởi động - HS chuẩn bị theo yêu cầu của GV - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. Thực hiện trước giờ học GV yêu cầu HS chuẩn bị sách vở ghi chép; Chú ý quan sát qua bài trình chiếu Powerpoint. Thực hiện trên lớp học ảo Ổn định - kiểm tra - GV giúp HS ôn lại kiến thức qua trình chiếu Powerpoint . - GV giúp HS giới thiệu âm chữ mới qua tranh trong bài trình chiếu Powerpoint. - HS nêu các sự vật có trong tranh. - SGK, lớp học ảo trên google meet. Khám phá Hoạt động 1: Nhận diện vần mới, tiếng có vần mới. Hoạt động 2: Viết vần am, ăm, âm. - HS quan sát, lắng nghe. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. Thực hiện trên lớp học ảo - GV hướng dẫn HS nhận diện vần mới biết đọc vần và từ khóa qua bài trình chiếu Powerpoint - GV đánh giá HĐ của HS. - GV hướng dẫn HS viết vần và các chữ cam, cá trắm, nấm qua bài trình chiếu Powerpoint. - HS thực hiện vào bảng con theo yêu cầu của GV - GV đánh giá hoạt động của HS. - SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint, bảng con. Tiết 2 Thực hành Hoạt động 1: Đọc từ và hiểu nghĩa từ mở rộng. Hoạt động 2: Đọc đoạn ứng dụng. - HS thực hiện sau đó gửi qua Zalo - HS quan sát, lắng nghe. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - HS luyện đọc đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của câu. Thực hiện sau tiết học - GV giao nhiệm vụ thực hành cho HS. - HS viết vào vở am, ăm, âm, cam, cá trắm, nấm (về nhà), sau đó chụp gửi qua Zalo. Thực hiện trên lớp học ảo - GV hướng dẫn HS đánh vần, đọc trơn từ mở rộng và hiểu nghĩa các từ mở rộng qua bài trình chiếu Powerpoint. - HS đọc các từ mở rộng theo yêu cầu của GV. - GV cho HS tìm thêm một số tiếng, từ có chứa vần am, ăm âm. - GV hướng dẫn HS đánh vần đọc trơn đoạn ứng dụng và giúp HS hiểu nghĩa qua bài trình chiếu Powerpoint. - GV nhận xét, tuyên dương khích lệ. - SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint, zalo. Vận dụng: - HS thực hiện theo yêu cầu của GV Thực hiện trên lớp học ảo - GV yêu cầu HS đọc tên các vật có trong hình phần mở rộng. - GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS. Thực hiện sau giờ học GV giao cho HS về nhà tiếp tục xem trước bài để chuẩn bị cho tiết học sau. - SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint. ? ..@ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1 CHỦ ĐỀ 13: THĂM QUÊ BÀI: em, êm (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực đặc thù: Hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ - Đọc: + Nhận diện được các vần em, êm. Đánh vần, ghép tiếng và hiểu nghĩa từ chứa vần có âm cuối là âm “m”. + Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng, đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng ở mức độ đơn giản. - Viết: + Viết được các vần em, êm. + Đưa bút theo đúng quy trình viết, viết đúng độ cao, khoảng cách - Nói – Nghe: + Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động trong chủ đề Thăm quê. + Sử dụng được một số từ khóa xuất hiện trong bài: nem chua, tấm nệm + Biết quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về sự vật trong tranh. + Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan đến bài học. + Biết nghe và trả lời đúng các câu hỏi. Biết nhận xét câu trả lời của bạn. 2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: HS tích cực tự học để hoàn thành nhiệm vụ học tập. - Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia chia sẻ, đánh giá và tự đánh giá. - Năng lực giải quyết vấn sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất - Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ, khơi gợi tình yêu thiên nhiên, - Biết quan tâm, chia sẻ với mọi người. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - SGK - Bài trình chiếu Powerpoint. - Các học liệu sử dụng trước, trong, sau quá trình dạy học. Học sinh: - SGK, bảng con, vở ghi chép theo yêu cầu của GV. - Tài khoản google meet hỗ trợ tham gia lớp học ảo, điện thoại. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động Hoạt động của HS Nội dung của hoạt động Công cụ A. Khởi động - HS chuẩn bị theo yêu cầu của GV - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. Thực hiện trước giờ học GV yêu cầu HS chuẩn bị sách vở ghi chép; Chú ý quan sát qua bài trình chiếu Powerpoint. Thực hiện trên lớp học ảo Ổn định - kiểm tra - GV giúp HS ôn lại kiến thức qua trình chiếu Powerpoint . - GV giúp HS giới thiệu âm chữ mới qua tranh trong bài trình chiếu Powerpoint. - HS nêu các sự vật có trong tranh. - SGK, lớp học ảo trên google meet. B. Khám phá Hoạt động 1: Nhận diện vần mới, tiếng có vầng mới. Hoạt động 2: Viết vần em, êm. - HS quan sát, lắng nghe. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. Thực hiện trên lớp học ảo - GV hướng dẫn HS nhận diện vần mới biết đọc vần và từ khóa qua bài trình chiếu Powerpoint - GV đánh giá hoạt động của HS. - GV hướng dẫn HS viết vần và các chữ nem chua, tấm nệm qua bài trình chiếu Powerpoint. - HS thực hiện vào bảng con theo yêu cầu của GV - GV đánh giá hoạt động của HS. - SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint, bảng con. Tiết 2 C. Thực hành Hoạt động 1: Đọc từ và hiểu nghĩa từ mở rộng. Hoạt động 2: Đọc đoạn ứng dụng. - HS thực hiện sau đó gửi qua Zalo - HS quan sát, lắng nghe. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - HS luyện đọc câu ứng dụng và hiểu nghĩa của câu. Thực hiện sau tiết học - GV giao nhiệm vụ thực hành cho HS. - HS viết vào vở em, êm, naem chua, tấm nệm (về nhà), sau đó chụp gửi qua Zalo. Thực hiện trên lớp học ảo - GV hướng dẫn HS đánh vần, đọc trơn từ mở rộng và hiểu nghĩa các từ mở rộng qua bài trình chiếu Powerpoint. - HS đọc các từ mở rộng theo yêu cầu của GV. - GV cho HS tìm thêm một số tiếng, từ có chứa vần em, êm. - GV hướng dẫn HS đánh vần đọc trơn đoạn ứng dụng và giúp HS hiểu nghĩa qua bài trình chiếu Powerpoint. - GV nhận xét, tuyên dương khích lệ. - SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint, zalo. Vận dụng: - HS thực hiện theo yêu cầu của GV Thực hiện trên lớp học ảo - GV yêu cầu HS đọc tên các vật có trong hình phần mở rộng. - GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS. Thực hiện sau giờ học GV giao cho HS về nhà tiếp tục xem trước bài để chuẩn bị cho tiết học sau. - SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint. ? ..@ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1 CHỦ ĐỀ 13: THĂM QUÊ BÀI: om, ôm ơm (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực đặc thù: Hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ - Đọc: + Nhận diện được các vần om, ôm, ơm. Đánh vần, ghép tiếng và hiểu nghĩa từ chứa vần có âm cuối là âm “m”. + Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng, đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng ở mức độ đơn giản. - Viết: + Viết được các vần om, ôm, ơm. + Đưa bút theo đúng quy trình viết, viết đúng độ cao, khoảng cách - Nói – Nghe: + Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động trong chủ đề Thăm quê. + Sử dụng được một số từ khóa xuất hiện trong bài: đom đóm, con tôm, cây rơm + Biết quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về sự vật trong tranh. + Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan đến bài học. + Biết nghe và trả lời đúng các câu hỏi. Biết nhận xét câu trả lời của bạn. 2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: HS tích cực tự học để hoàn thành nhiệm vụ học tập. - Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia chia sẻ, đánh giá và tự đánh giá. - Năng lực giải quyết vấn sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất - Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ, khơi gợi tình yêu thiên nhiên, - Biết quan tâm, chia sẻ với mọi người. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - SGK - Bài trình chiếu Powerpoint. - Các học liệu sử dụng trước, trong, sau quá trình dạy học. Học sinh: - SGK, bảng con, vở ghi chép theo yêu cầu của GV. - Tài khoản google meet hỗ trợ tham gia lớp học ảo, điện thoại. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động Hoạt động của HS Nội dung của hoạt động Công cụ A. Khởi động - HS chuẩn bị theo yêu cầu của GV - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. Thực hiện trước giờ học GV yêu cầu HS chuẩn bị sách vở ghi chép; Chú ý quan sát qua bài trình chiếu Powerpoint. Thực hiện trên lớp học ảo Ổn định - kiểm tra - GV giúp HS ôn lại kiến thức qua trình chiếu Powerpoint . - GV giúp HS giới thiệu âm chữ mới qua tranh trong bài trình chiếu Powerpoint. - HS nêu các sự vật có trong tranh. - SGK, lớp học ảo trên google meet. B. Khám phá Hoạt động 1: Nhận diện vần mới, tiếng có vần mới. Hoạt động 2: Viết vần om, ôm, ơm. - HS quan sát, lắng nghe. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. Thực hiện trên lớp học ảo - GV hướng dẫn HS nhận diện vần mới biết đọc vần và từ khóa qua bài trình chiếu Powerpoint - GV đánh giá hoạt động của HS. - GV hướng dẫn HS viết vần và các chữ đom, đóm, tôm, rơm qua bài trình chiếu Powerpoint. - HS thực hiện vào bảng con theo yêu cầu của GV - GV đánh giá hoạt động của HS. - SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint, bảng con. Tiết 2 C. Thực hành Hoạt động 1: Đọc từ và hiểu nghĩa từ mở rộng. Hoạt động 2: Đọc đoạn ứng dụng. - HS thực hiện sau đó gửi qua Zalo - HS quan sát, lắng nghe. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - HS luyện đọc câu ứng dụng và hiểu nghĩa của câu. Thực hiện sau tiết học - GV giao nhiệm vụ thực hành cho HS. - HS viết vào vở om, ôm, ơm, đom đóm, tôm, rơm (về nhà), sau đó chụp gửi qua Zalo. Thực hiện trên lớp học ảo - GV hướng dẫn HS đánh vần, đọc trơn từ mở rộng và hiểu nghĩa các từ mở rộng qua bài trình chiếu Powerpoint. - HS đọc các từ mở rộng theo yêu cầu của GV. - GV cho HS tìm thêm một số tiếng, từ có chứa vần om, ôm, ơm. - GV hướng dẫn HS đánh vần đọc trơn đoạn ứng dụng và giúp HS hiểu nghĩa qua bài trình chiếu Powerpoint. - GV nhận xét, tuyên dương khích lệ. - SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint, zalo. D. Vận dụng: - HS thực hiện theo yêu cầu của GV Thực hiện trên lớp học ảo - GV yêu cầu HS đọc tên các vật có trong hình phần mở rộng. - GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS. Thực hiện sau giờ học GV giao cho HS về nhà tiếp tục xem trước bài để chuẩn bị cho tiết học sau. - SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint. ? ..@ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1 CHỦ ĐỀ 13: THĂM QUÊ BÀI: im um (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực đặc thù: Hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ - Đọc: + Nhận diện được các vần im , um. Đánh vần, ghép tiếng và hiểu nghĩa từ chứa vần có âm cuối là âm “m”. + Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng, đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng ở mức độ đơn giản. - Viết: + Viết được các vần im, um. + Đưa bút theo đúng quy trình viết, viết đúng độ cao, khoảng cách - Nói – Nghe: + Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động trong chủ đề Thăm quê. + Sử dụng được một số từ khóa xuất hiện trong bài: chim sáo, chùm khế + Biết quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về sự vật trong tranh. + Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan đến bài học. + Biết nghe và trả lời đúng các câu hỏi. Biết nhận xét câu trả lời của bạn. 2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: HS tích cực tự học để hoàn thành nhiệm vụ học tập. - Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia chia sẻ, đánh giá và tự đánh giá. - Năng lực giải quyết vấn sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất - Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ, khơi gợi tình yêu thiên nhiên, - Biết quan tâm, chia sẻ với mọi người. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - SGK - Bài trình chiếu Powerpoint. - Các học liệu sử dụng trước, trong, sau quá trình dạy học. Học sinh: - SGK, bảng con, vở ghi chép theo yêu cầu của GV. - Tài khoản google meet hỗ trợ tham gia lớp học ảo, điện thoại. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động Hoạt động của HS Nội dung của hoạt động Công cụ A. Khởi động - HS chuẩn bị theo yêu cầu của GV - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. Thực hiện trước giờ học GV yêu cầu HS chuẩn bị sách vở ghi chép; Chú ý quan sát qua bài trình chiếu Powerpoint. Thực hiện trên lớp học ảo Ổn định - kiểm tra - GV giúp HS ôn lại kiến thức qua trình chiếu Powerpoint . - GV giúp HS giới thiệu âm chữ mới qua tranh trong bài trình chiếu Powerpoint. - HS nêu các sự vật có trong tranh. - SGK, lớp học ảo trên google meet. B. Khám phá Hoạt động 1: Nhận diện vần mới, tiếng có vần mới. Hoạt động 2: Viết vần im, um. - HS quan sát, lắng nghe. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. Thực hiện trên lớp học ảo - GV hướng dẫn HS nhận diện vần mới biết đọc vần và từ khóa qua bài trình chiếu Powerpoint - GV đánh giá hoạt động của HS. - GV hướng dẫn HS viết vần và các chữ chim sáo, chùm khế qua bài trình chiếu Powerpoint. - HS thực hiện vào bảng con theo yêu cầu của GV - GV đánh giá hoạt động của HS. - SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint, bảng con. Tiết 2 C. Thực hành Hoạt động 1: Đọc từ và hiểu nghĩa từ mở rộng. Hoạt động 2: Đọc đoạn ứng dụng. - HS thực hiện sau đó gửi qua Zalo - HS quan sát, lắng nghe. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - HS luyện đọc câu ứng dụng và hiểu nghĩa của câu. Thực hiện sau tiết học - GV giao nhiệm vụ thực hành cho HS. - HS viết vào vở im, um, chim sáo, chùm khế (về nhà), sau đó chụp gửi qua Zalo. Thực hiện trên lớp học ảo - GV hướng dẫn HS đánh vần, đọc trơn từ mở rộng và hiểu nghĩa các từ mở rộng qua bài trình chiếu Powerpoint. - HS đọc các từ mở rộng theo yêu cầu của GV. - GV cho HS tìm thêm một số tiếng, từ có chứa vần im, um. - GV hướng dẫn HS đánh vần đọc trơn đoạn ứng dụng và giúp HS hiểu nghĩa qua bài trình chiếu Powerpoint. - GV nhận xét, tuyên dương khích lệ. - SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint, zalo. D. Vận dụng: - HS thực hiện theo yêu cầu của GV Thực hiện trên lớp học ảo - GV yêu cầu HS đọc tên các vật có trong hình phần mở rộng. - GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS. Thực hiện sau giờ học GV giao cho HS về nhà tiếp tục xem trước bài để chuẩn bị cho tiết học sau. - SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint. ? ..@ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1 CHỦ ĐỀ 13: THĂM QUÊ BÀI: Ôn tập và kể chuyện (Tiết 1) 1. Năng lực đặc thù: Hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ - Đọc: + Nhận diện được các vần am, ăm, âm, em, êm, om, ôm, ơm, im, um. + Sử dụng được các vần đã học trong tuần để ghép tiếng mới. + Đánh vần tiếng có vần được học trong tuần và đọc trơn bài đọc. - Viết: + Viết đúng cụm từ ứng dụng. + Đưa bút theo đúng quy trình viết, viết đúng độ cao, khoảng cách. - Nói – Nghe: + Biết nói về sự vật, hoạt động tên chủ đề, sử dụng được 1 số từ khoá xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Thăm quê. + Quan sát tranh khởi động, biết nói về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh. + Nói được câu có tiếng chứa từ ngữ chứa tiếng có vần đã được học. + Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện Bạn mới của khỉ con và tranh minh họa. + Kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh họa và câu gợi ý dưới tranh. + Trả lời câu hỏi về nội dung bài học và liên hệ bài học trong câu chuyện. + Sử dụng âm lượng phù hợp khi kể. + Biết nghe và trả lời đúng các câu hỏi. Biết nhận xét câu trả lời của bạn. 2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: HS tích cực tự học để hoàn thành nhiệm vụ học tập. - Năng lực giao tiếp, hợp tác: HS tham gia chia sẻ, đánh giá và tự đánh giá. - Năng lực giải quyết vấn sáng tạo: HS dựa trên vốn sống thực tế để thực hiện nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất - Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ, khơi gợi tình yêu thiên nhiên, - Biết quan tâm, chia sẻ với mọi người. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - SGK - Bài trình chiếu Powerpoint. - Các học liệu sử dụng trước, trong, sau quá trình dạy học. Học sinh: - SGK, bảng con, vở ghi chép theo yêu cầu của GV. - Tài khoản google meet hỗ trợ tham gia lớp học ảo, điện thoại. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động Hoạt động của HS Hoạt động của GV Công cụ A. Khởi động - HS chuẩn bị theo yêu cầu của GV - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. Thực hiện trước giờ học GV yêu cầu HS chuẩn bị sách vở ghi chép; Chú ý quan sát qua bài trình chiếu Powerpoint. Thực hiện trên lớp học ảo Ổn định - kiểm tra - GV giúp HS ôn lại kiến thức qua trình chiếu Powerpoint. - SGK, lớp học ảo trên google meet powerpoint. A. Khám phá Hoạt động 1: Ôn tập vần được học trong tuần. Hoạt động 2: Đọc bài. Tiết 2 Hoạt động 3: Viết chữ. Hoạt động 4: Kể chuyện. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - HS lắng nghe. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. Thực hiện trên lớp học ảo - GV cho HS ôn lại các vần qua bài trình chiếu Powerpoint. - GV đánh giá hoạt động của HS. - GV hướng dẫn HS đọc bài và tìm hiểu nội dung bài đọc qua trình chiếu Powerpoint. - GV nhận xét, tuyên dương khích lệ - GV hướng dẫn HS viết chữ về thăm quê qua bài trình chiếu Powerpoint. - HS thực hiện vào bảng con theo yêu cầu của GV. - GV đánh giá hoạt động của HS. - GV kể mẫu lần 1 toàn câu chuyện. - GV kể mẫu lần 2 theo từng đoạn kết hợp tranh minh họa. + Hướng dẫn HS phân tích từng tranh qua các câu hỏi : • Tranh 1 : Về quê, Nam được mọi người rủ đi đâu? • Tranh 2 : Để ra ruộng, Nam phải đi qua cái gì? • Tranh 3 : Nam cảm thấy như thế nào khi đi qua cầu khỉ? • Tranh 4 : Vì sao mọi người đều vui cười thích thú? - GV đánh giá HĐ của HS. - SGK, lớp học ảo trên google meet powerpoint, bảng con. B. Thực hành - HS thực hiện sau đó gửi qua Zalo Thực hiện sau tiết học - GV giao nhiệm vụ thực hành cho HS. - HS viết vào vở chữ về thăm quê (về nhà), sau đó chụp gửi qua Zalo. - SGK, lớp học ảo trên google meet powerpoint, Zalo C. Vận dụng - HS thực hiện theo yêu cầu của GV Thực hiện sau giờ học - GV giao cho HS về nhà tiếp tục xem trước bài để chuẩn bị cho tiết học sau. - SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint. ? ..@
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_mon_tieng_viet_lop_1_chu_de_13_tham_que.docx