Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 30: Làng quê yên bình - Bài thực hành
I/Mục tiêu: Giúp HS
-Quan sát tranh theo một trật tự nhất định.
-Chỉ ra từ chỉ con vật, từ chỉ cây cối, từ chỉ hoạt động có trong tranh và đặt câu có chứa từ ngữ vừa tìm.
-Nói và viết sáng tạo: Đặt tên cho bức tranh.
-Phát triển năng lực quan sát, giải quyết vấn đề và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập.
-Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, yêu quý quê hương thông qua hoạt động nghe nói, đọc hiểu, viết.
II/ Phương tiện dạy học:
-VBT, SGV.
-Bảng phụ ghi các từ ngữ, câu cần thực hành ( nếu có).
-Máy chiếu tranh ảnh, video ( nếu có).
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 30: Làng quê yên bình - Bài thực hành", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1 CHỦ ĐỀ 30: LÀNG QUÊ YÊN BÌNH BÀI THỰC HÀNH I/Mục tiêu: Giúp HS -Quan sát tranh theo một trật tự nhất định. -Chỉ ra từ chỉ con vật, từ chỉ cây cối, từ chỉ hoạt động có trong tranh và đặt câu có chứa từ ngữ vừa tìm. -Nói và viết sáng tạo: Đặt tên cho bức tranh. -Phát triển năng lực quan sát, giải quyết vấn đề và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập. -Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, yêu quý quê hương thông qua hoạt động nghe nói, đọc hiểu, viết. II/ Phương tiện dạy học: -VBT, SGV. -Bảng phụ ghi các từ ngữ, câu cần thực hành ( nếu có). -Máy chiếu tranh ảnh, video ( nếu có). III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ: -Mời HS nhắc lại tên bài hôm trước đã học. -Mời HS đọc lại bài Làng gốm Bát Tràng. -Hỏi HS: +Làng gốm Bát Tràng nằm ở đâu? +Kể tên hai, ba món đồ gốm được nhắc đến trong bài đọc? -GV nhận xét. 2.Mở rộng vốn từ : Luyện tập sử dụng từ chỉ con vật, chỉ cây cối, hoạt động: -HS đọc yêu cầu của bài tập. -GV hướng dẫn HS quan sát tranh theo một trật tự nhất định. -Cho HS thảo luận với bạn về các từ chỉ sự vật, cây cối,hoạt động trong tranh có tên gọi chứa tiếng bắt đầu bằng ng, ngh, tr, ch. -Cho HS đặt câu với những từ vừa điền đúng và viết vào vở. -GV hướng dẫn HS tự đánh giá bài làm của mình và của bạn. 3.Luyện tập nói, viết sáng tạo: 3.1.Nói sáng tạo: -Mời HS đọc yêu cầu của bài tập. -Cho HS thảo luận nhóm đôi để trao đổi về yêu cầu của bài tập (Gợi ý HS cách đặt tên cho bức tranh). -Mời đại diện nhóm trình bày trước lớp. 3.2.Viết sáng tạo: -Mời HS nhắc lại cách viết tên bức tranh. -Cho HS thực hiện yêu cầu viết sáng tạo vào vở. -Gv hướng dẫn HS tự đánh giá, sửa lỗi, nhận xét về phần trình bày của mình. 4.Củng cố, dặn dò: -Mời HS nhắc lại nội dung vừa được học . -GV hướng dẫn HS chuẩn bị bài cho tiết sau ( bài Kể chuyện). -HS nhắc lại. -HS đọc. -HS trả lời. -HS lắng nghe. -HS đọc. -HS lắng nghe. -HS thảo luận. -HS đặt câu. -HS đáng giá theo hướng dẫn của GV. -HS đọc yêu cầu. -HS thảo luận. -HS trình bày. -HS nhắc lại. -HS viết vào vỡ. -HS đánh giá. -HS nhắc lại. -HS lắng nghe.
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_mon_tieng_viet_lop_1_chan_troi_sang_tao_chu.docx