Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 11: Bạn bè - Bài: Bạn mới của khỉ con

Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 11: Bạn bè - Bài: Bạn mới của khỉ con

A. MỤC TIÊU:

Giúp HS:

- Phán đoán được nội dung câu chuyện dựa trên tên truyện, tên chủ đề và minh họa.

- Nhận diện các yếu tố tự diễn biến của một câu chuyện, kể từng đoạn câu chuyện dựa trên tranh minh họa và câu gợi ý dưới tranh.

- Trả lời câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến câu chuyện với bản thân.

- Sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.

- Biết bày tỏ cảm xúc của bản thân với từng nhân vật trong câu chuyện.

- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, tin yêu việc làm trung thực, những hành động đẹp, biết quý trọng bạn bè.

-Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác thông qua các hoạt động nhóm; giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua hoạt động thực hành kể chuyện.

 

docx 3 trang chienthang2kz 13/08/2022 4681
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Lớp 1 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 11: Bạn bè - Bài: Bạn mới của khỉ con", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 11: BẠN BÈ
BÀI : BẠN MỚI CỦA KHỈ CON 
A. MỤC TIÊU:
Giúp HS: 
- Phán đoán được nội dung câu chuyện dựa trên tên truyện, tên chủ đề và minh họa.
- Nhận diện các yếu tố tự diễn biến của một câu chuyện, kể từng đoạn câu chuyện dựa trên tranh minh họa và câu gợi ý dưới tranh.
- Trả lời câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến câu chuyện với bản thân.
- Sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
- Biết bày tỏ cảm xúc của bản thân với từng nhân vật trong câu chuyện.
- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, tin yêu việc làm trung thực, những hành động đẹp, biết quý trọng bạn bè.
-Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác thông qua các hoạt động nhóm; giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua hoạt động thực hành kể chuyện.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Giáo viên:
- Sách GV, tranh ảnh. 
Học sinh: 
- SGK.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Giáo viên
Học sinh
Luyện tập nghe và nói (10 phút)
- Yêu cầu HS đọc tên truyện.
- Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời các câu hỏi gợi ý nhằm phán đoán nội dung câu chuyện.
+ Trong các bức tranh có những con vật nào?
+ Câu chuyện diễn ra ở đâu?
- GV giới thiệu bài mới.
Luyện tập nghe kể chuyện và kể chuyện (15 phút)
- MT: Nghe, quan sát tranh và kể lại câu chuyện, biết chia sẻ cùng bạn
- Hình thức: Nhóm, lớp, cá nhân
- GV kể mẫu lần 1 toàn bộ câu chuyện (không có tranh)
- GV kể mẫu lần 2 theo từng đoạn (xem tranh)
- HS quan sat từng tranh, đọc câu chủ đề dưới từng tranh. Trao đổi nhóm 4 để kể lại nội dung câu chuyện theo từng tranh.
Lưu ý: HS phải kể theo thứ tự từng tranh. GV theo dõi giúp đỡ các nhóm
- HS đánh giá nhận xét về các nhân vật:
+ Trong câu chuyện có mấy nhân vật?
+ Nhờ đâu mà khỉ con hiểu người bạn mới không hề lười biếng?
+ Qua câu chuyện, em biết thêm điều gì về mèo và cú mèo?
+ Em thích nhân vật nào? Vì sao?
Củng cố
HS nhắc lại bài, tên truyện?
Kể lại câu chuyện cho ba mẹ anh chị em nghe.
- HS đọc.
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát tranh và lắng nghe.
- HS trao đổi và kể chuyện theo nhóm.
- Trình bày trước lớp – HS đánh giá và bổ sung.
- HS trả lời.

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_mon_tieng_viet_lop_1_chan_troi_sang_tao_chu.docx