Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 8 (Thứ 5+6) - Năm học 2023-2024 - Hoàng Thị Hồ Lam

docx 21 trang Hải Thư 27/08/2025 70
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 8 (Thứ 5+6) - Năm học 2023-2024 - Hoàng Thị Hồ Lam", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 8 
 Thứ năm ngày 26 tháng 10 năm 2023
 Tiếng Việt
 BÀI 34: AM, ĂM, ÂM
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức.
 - HS nhận biết và đọc đúng các vần am, ăm, âm; đọc đúng các tiếng, từ 
ngữ, câu có các vần am, ăm, âm ; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan 
đến nội dung đã đọc.
 - HS viết đúng các vần am, ăm, âm; viết đúng các tiếng, từ có vần am, ăm, 
âm
 - Phát triển vốn từ cho HS dựa trên những từ ngữ chứa các vần am, ăm, âm 
có trong bài học.
 - HS phát triển ngôn ngữ nói theo chủ điểm Môi trường sống của các loài 
vật(được gợi ý trong tranh). Nói về các loài vật, về môi trường sống của mỗi loài. 
Kể về một con vật nuôi ở gia đình em hay nhà hàng xóm.
 2. Năng lực chung:
 - Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng 
lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản.
 - Nhận biết được các nhân vật trong tranh, hiểu nội dung và nghe, nói ở 
mức độ đơn giản.
 - Giao tiếp và hợp tác: HS biết cùng các bạn hoàn thành nhiệm vụ học tập 
theo sự phân công của thầy cô.
 3. Phẩm chất: 
 Trách nhiệm: HS có ý thức chăm sóc và bảo vệ các con vật có ích.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 Bộ ĐD, chữ mẫu, bảng con, sách TV, Vở TV
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 TIẾT 1
1. Hoạt động mở đầu:3’ 
- HS hát chơi trò chơi -HS chơi
- GV cho HS viết bảng en, ên, un, in -HS viết
2. Hoạt động nhận biết:5’
- HS quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: -HS trả lời
+ Em thấy gì trong tranh? 
- GV thuyết minh ngắn gọn nội dung tranh (Gợi 
ý: Có một chú nhện. Chú nhện chăm chú nhìn -HSlắng nghe
tấm lưới do mình dệt ra. Tấm lưới rất đẹp..)
- GV nói câu thuyết minh (nhận biết) dưới tranh 
và HS nói theo. GV đọc thành tiếng cần nhận 
biết và yêu cầu HS đọc theo. Và HS lặp lại câu - HS đọc
nhận biết một số lần: Nhện ngắm nghía/ tấm lưới 
vừa làm xong. - GV giới thiệu các vần mới am, âm, ăm. Viết tên -HS lắng nghe và quan sát
bài lên bảng.
3, Hoạt động đọc vần, tiếng, từ ngữ:15’
a. Đọc vần 
- So sánh các vần: 
+ GV giới thiệu vần am, âm, ăm -HS lắng nghe
+ GV yêu cầu HS so sánh vần am, âm, ăm để tìm 
ra điểm giống và khác nhau. - HS trả lời
(Gợi ý: Giống nhau là đều có m đứng sau, khác 
nhau ở chữ đứng trước: a, ă, â).
+ GV nhắc lại điểm giống và khác nhau giữa các 
vần.
- Đánh vần các vần -HS lắng nghe
+ GV đánh vần mẫu các vần am, âm, ăm. GV 
chú ý hướng dẫn HS quan sát khẩu hình, tránh 
phát âm sai. -HS đánh vần tiếng mẫu
+ GV yêu cầu HS nối tiếp nhau đánh vần. +Mỗi 
HS đánh vần cả 3 vần. - HS đánh vần .
+ GV yêu cầu lớp đánh vần đồng thanh 3 vần 
một lần. - HS đọc trơn tiếng mẫu. 
- Đọc trơn các vần 
+ GV yêu cầu 4 HS nối tiếp nhau đọc trơn vần. 
Mỗi HS đọc trơn cả 3 vần. - HS đọc trơn tiếng mẫu. 
+ HS đọc trơn vần một lần.
- Ghép chữ cái tạo vần 
+ GV yêu cầu HS tìm chữ cái trong bộ thẻ chữ để - HS tìm
ghép thành vần am.
+ GV yêu cầu HS tháo chữ a, ghép â vào để tạo -HS ghép
thành âm.
+ GV yêu cầu HS tháo chữ â, ghép ă vào để tạo -HS ghép
thành ăm.
- Lớp đọc đồng thanh am, âm, ăm một số lần. -HS đọc
b. Đọc tiếng
- Đọc tiếng mẫu 
+ GV giới thiệu mô hình tiếng làm. (GV: Từ các 
vần đã học, làm thế nào để có tiếng? Hãy lấy chữ -HS lắng nghe
ghi âm l ghép trước am, dấu huyền ta được tiếng 
nào? 
+ GV khuyến khích HS vận dụng mô hình các 
tiếng đã học để nhận biết mô hình và đọc thành -HS thực hiện
tiếng làm.
+ GV yêu cầu 5 HS đánh vần tiếng làm. Lớp -HS đánh vần tiếng làm.
đánh vần đồng thanh tiếng làm. -HS đọc trơn tiếng làm..
+ GV yêu cầu 4 HS đọc trơn tiếng làm. Lớp đọc 
trơn đồng thanh tiếng làm. - Đọc tiếng trong SHS
 + Đánh vần tiếng: GV đưa các tiếng có trong -HS đánh vần, lớp đánh vần
SHS. Mỗi HS đánh vần một tiếng nói tiếp nhau 
(số HS đánh vần tương ứng với số tiếng). Lớp 
đánh vần mỗi tiếng một lần.
+ Đọc trơn tiếng. (HS nào lúng túng không đọc - HS đọc
trơn ngay được thì GV cho HS đó đánh vẫn lại 
tiếng). Mỗi HS đọc trơn một tiếng, nối tiếp nhau, 
hai lượt.
+ Mỗi HS đọc trơn các tiếng chứa một vần. +Lớp -HS đọc
đọc trơn đồng thanh một lần tất cả các tiếng.
- Ghép chữ cái tạo tiếng
+ HS tự tạo các tiếng có chứa vần am, âm, ăm. 
(GV đưa mô hình tiếng làm, vừa nói vừa chỉ mô -HS tự tạo
hình: Muốn có tiếng "làm" chúng ta thêm chữ 
ghi âm c vào trước vần am. Hãy vận dụng cách 
làm này để tạo các tiếng có chứa vần âm hoặc 
vần ăm vừa học! GV yêu cầu HS trình kết quả 
ghép chữ với vần, lấy kết quả ghép của một số 
HS đưa lên và hỏi HS: Đó là tiếng gì?)". 
+ GV yêu cầu HS đọc tiếng vừa ghép được. 
+ GV yêu cầu HS phân tích tiếng -HS đọc
+ GV yêu cầu HS nêu lại cách ghép -HS phân tích
+ GV yêu cầu lớp đọc trơn đồng thanh những -HS ghép lại
tiếng mới ghép được. - HS đọc trơn đồng thanh.
c. Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ 
ngữ: quả cam, tăm tre, củ sâm. Sau khi đưa tranh -HS lắng nghe, quan sát.
minh hoạ cho mỗi từ ngữ, chẳng hạn quả cam.
- GV nêu yêu cầu nói tên sự vật trong tranh. GV 
cho từ ngữ quả cam xuất hiện dưới tranh. 
- GV nêu yêu HS nhận biết tiếng chứa vần am -HS nói
trong quả cam.
- GV nêu yêu HS phân tích và đánh vần quả cam, 
đọc trơn từ quả cam. -HS nhận biết
- GV thực hiện các bước tương tự đối với tăm 
tre, củ sâm. -HS thực hiện
- GV nêu yêu HS đọc trơn nối tiếp, mỗi HS đọc 
một từ ngữ. Lớp đọc đồng thanh một số lần. -HS thực hiện
d. Đọc lại các tiếng
- GV có thể cho nhóm đôi đọc cho nhau nghe, -HS đọc
gọi một số HS đọc, cuối cùng cả lớp đọc đồng 
thanh một lần.
4. Hoạt động viết bảng con :7’ 
- GV đưa mẫu chữ viết các vấn am, ăm, âm - HS đọc - GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình và 
cách viết các vần am, ăm, âm.
- HS viết vào bảng con: am, ăm, âm, cam, tăm, 
sâm (chữ cỡ vừa). 
- HS viết vào bảng con từng vần và tiếng chứa - HS viết vào bảng con, chữ 
vần đó. cỡ vừa (chú ý khoảng cách 
- GV quan sát, hỗ trợ cho những HS gặp khó giữa các chữ trên một dòng).
khăn khi viết hoặc viết chưa đúng cách. -HS đọc
- Sau khi HS viết xong mỗi vần và tiếng chứa 
vần đó, GV đưa bảng con của một số HS để các -HS viết
bạn khác nhận xét chữ viết, GV sửa.
-HS xoá bảng để viết vần và tiếng tiếp theo. -HS viết
- GV nhận xét, đánh giá và sửa lỗi chữ viết cho 
HS.
 TIẾT 2 - HS quan sát
5. Hoạt động viết vở:10’ 
- GV đưa vần, từ ngữ viết mẫu và hướng dẫn về 
độ cao của các con chữ.
- GV hướng dẫn HS viết đúng điểm đặt bút và -HS nhận xét
đúng số lần theo yêu cầu, lưu ý khoảng
cách giữa các chữ. GV nhắc lại tư thế ngồi viết, -HS lắng nghe
cách cấm bút.
- GV yêu cầu HS viết vào vở các vần am, ăm, 
âm, cam, tăm, sâm 
- GV quan sát và hỗ trợ cho những HS gặp khó - HS lắng nghe
khăn khi viết hoặc viết chưa đúng cách
- GV nhận xét và sửa bài viết của một số HS. -HS viết
6. Hoạt động đọc câu.13’
- GV đọc mẫu cả đoạn
- GV yêu cầu HS đọc thầm và tìm các tiếng có 
vần am, ăm, âm, cam, tăm, sâm.
- GV yêu cầu 5 HS đọc trơn các tiếng mới. Mỗi - HS lắng nghe
HS đọc một hoặc tất cả các tiếng (với lớp đọc 
yếu, GV cho HS đánh vần tiếng rồi mới đọc). - HS lắng nghe
Từng nhóm rồi cả lớp đọc đồng thanh những - HS đọc thầm, tìm.
tiếng có vần am, ăm, âm trong đoạn văn một số 
lần. - HS đọc 
- GV yêu cầu HS xác định số câu trong đoạn. -
Một số HS đọc thành tiếng nối tiếp từng câu. Sau 
đó từng nhóm rồi cả lớp đọc đồng thanh một lần.
- GV yêu cầu một số (2, 3) HS đọc thành tiếng cả - HS đọc 
đoạn.
- HS trả lời câu hỏi về nội dung đoạn văn đã đọc: 
Âm thanh nào báo hiệu mùa hè đã đến Hoa sen - HS đọc 
nở vào mùa nào? - Trên thảm cỏ ven hồ, lũ trẻ làm gì?... - HS trả lời.
- GV và HS thống nhất câu trả lời.
7. Hoạt động nói theo tranh. 5’ - Tiếng ve râm ran báo hiệu 
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SHS. mùa hè đến. Hoa sen nở vào 
- Tranh vẽ cảnh ở đâu? mùa hè. Trên thảm cỏ ven hồ, 
- Em nhìn thấy các con vật nào trong tranh? lũ trẻ đang nô đùa,.) 
- Mỗi con vật đang làm gì? 
+ Đâu là nơi sinh sống của từng loài vật?
+ Kể tên các loài vật khác và nơi sinh sống của - HS trả lời.
chúng mà em biết?
- GV yêu cầu 3 HS trả lời những câu hỏi trên: 
- GV yêu cầu HS QS và kể tên các con vật được - HS trả lời.
nuôi trong nhà và giới thiệu với các bạn về một - HS trả lời.
con vật trong số đó.
- GV có thể mở rộng giúp HS có ý thức giữ gìn - HS trả lời.
môi trường sống cho động vật.
 - Tranh vẽ cảnh ở một khu 
 rừng, có suối chảy phía trên là 
 thác. Trong tranh, có hai chú 
 Nai (đang cúi xuống uống 
 nước), chú Hươu đang đứng 
 bên bờ suối, có Cá đang bơi, 
 có vài con chim đang bay. Nai 
 sống trong rừng. Cá sống dưới 
 nước. Chim sống trên trời. 
 Các loài vật khác: Hươu, Khỉ, 
8. Hoạt động vận dụng,trải nghiệm.(2’) Vượn, Gấu, Voi, Hổ,..sống 
- HS tham gia trò chơi để tìm một số từ ngữ chứa trong rừng. Chó, mèo, 
vần am, ăm, âm và đặt câu với các từ ngữ tìm lợn,..nuôi trong nhà. Tôm, 
được. cua, ốc,..sống dưới nước,...).
- GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động 
viên HS. - HS kể
- Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà -HS lắng nghe
 - HS thực hiện.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ)
 Toán
 LUYỆN TẬP (TIẾT 2)
 CỘT ĐÈN HIỆU GIAO THÔNG( STEM)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Kiến thức. 
 - Năng lực tự chủ và tự học:
 + Nhận dạng được hình đã học( hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình 
chữ nhật.)
 +Nắm được các thao tác đơn giản khi xếp, ghép các hình đơn lẻ thành một 
hình tổng hợp theo yêu cầu.
 - Năng lực tư duy và lập luận:
 + Rèn trí tưởng tượng không gian, biết phân tích tổng hợp khi xếp, ghép 
các hình
 +Gây hứng thú học tập khi HS tự xếp, ghép được các hình mà mình thích
 - Năng lực giao tiếp : HS biết được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, 
hình chữ nhật trên thông qua việc sử dụng bộ đồ dung học tập cá nhân hoặc vật 
thật. 
 2. Năng lực chung:
 - Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết trao đổi, giúp đỡ nhau hoàn thành các bài 
về lắp ghép, xếp hình gắn với sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật. 
 3. Phẩm chất:
 - Chăm chỉ : Rèn luyện tính cẩn thận ,nhanh nhẹn .
 - Trung thực: Tự đánh giá mình , nhận xét bạn việc thực hiện lắp ghép, xếp 
hình gắn với sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
 - Xác định được công dụng của Cột đèn hiệu giao thông.
 -Lựa chọn được công cụ, vật liệu để thực hành làm Cột đèn hiệu giao 
thông.
 - Sử dụng được các dạng hình khối đã học để thực hành làm Cột đèn hiệu 
 giao thông.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 Chuẩn bị của Giáo viên
 - Các phiếu học tập và phiếu đánh giá.
 - Các video hướng dẫn học sinh 
 - Một số biển báo giao thông đơn giản.
 - Nguyên vật liệu giáo viên cung cấp các nhóm học sinh: 4 hình chữ nhật 
bằng bìa cac tông mỗi nhóm 3 hình tròn cùng kích thước màu đỏ, màu vàng, màu 
xanh, kéo, bang dín
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: GV cho HS vận HS vận động theo lờ bài hát
động theo bài hát 
2. Hoạt động khám phá, trải nghiệm
Bài 1 : Bạn Việt cắt miếng bìa hình vuông 
thành bốn miếng bìa hình tam giác.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS cắt ghép hình như SGK
 - GV mời HS thực hiện cắt ghép trước lớp 
 - GV cùng HS nhận xét - HS quan sát miếng bìa như trong SGK 
trang 52 sgk HS theo dõi
- Cho HS nhận dạng hình :
+ Hình a) là hình gì? -HS thực hiện cắt ghép
 Vậy từ 3 tấm bìa trên các em hãy ghép - HS nhận xét bạn
thành HCN như hình a ) nhé
-HS tiến hành ghép. GV theo dõi , chỉ dẫn 
HS làm
Tương tự với các hình b), c), d) nhóm 4 
Bài 2: Ghép hình
 - GV nêu yêu cầu của bài.
- GV cho HS quan sát tổng thể hình dạng 
của 8 miếng bìa và mẫu ghép hình 3 với 
hình B, lựa chọn mỗi miếng bìa ở cột thứ 
nhất với một tấm bìa thích hợp ở cột thứ hai - HS nhìn hình nhận biết và đếm
để ghép được các hình tròn, hình vuông, 
hình tam giác hoặc hình chữ nhật. -HS ghi kết quả ra giấy
 - GV mời HS lên bảng thực hiện.
- GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn
kết luận : 1-C ; 2-A ; 4- D
 Hoạt động STEM Sẽ rất dễ gây tai nạn
Nếu chúng ta ai cũng tự do tham gia giao 
thông nếu đường đông người sẽ như thế 
nào? Cần có biển báo đó là các tín hiệu 
Để con người tham gia một cách trật tự ở giao thông
ngã ba, ngã tư ta cần phải làm gì? 
GV chốt lại ở các điểm có nhiều phương 
tiện tham gia giao thông cần có các tín hiệu 
đèn giao thông. Tiết học này cô sẽ hướng HS quan sát
dẫn các con làm tín hiệu đèn giao thông
GV cho HS quan sát tín hiệu đèn giao Đèn giao thông
thông? 3 màu
Đây là hình gì?
Đèn giao thông có mấy màu?
Đèn giao thông có chứa những hình phẳng Hình chữ nhật và 3 hình tròn
nào?
Hình tròn chứa những màu nào? Màu đỏ, màu vàng, màu xanh
Cô làm cột đèn giao thông bằng những chất 
liệu gì? Bìa cát tông, giấy màu, 
Các bước làm cột đèn giao thông
GV cho HS quan sát HS quan sát
Để làm được cột đèn giao thông cô sẽ sử 
dụng 4 hình chữ nhật, 3 hình tròn có kích 
thước bằng nhau và 3 hình tròn chứa 3 màu 
đỏ, vàng, xanh, keo dán, băng dính Đầu tiên làm thân cột: Sử dụng miếng bìa 
HCN có kích thước lớn nhất, cô dán một 
mảnh giấy trắng có cùng kích thước vào mặt HS theo dõi
ngoài của tấm bìa đã dán, dán 3 hình tròn 
theo thứ tự từ trên xuống ra mặt ngoài đỏ, 
vàng , xanh, sau đó làm đế cột.
Các con vừa quan sát các bước làm cột đèn 
giao thông. Làm cột đèn giao thông có mấy 
bước? Làm cột đèn giao thông có 3 bước
 Bước thứ nhất các con sẽ làm gì?
Bước thứ hai các con sẽ làm gì? Làm thân
Bước thứ ba các con sẽ làm gì? Làm đế
GV chốt lại làm cột đèn giao thông gồm 3 Ghép thân với đế
bước
Khi làm cột đèn giao thông các con cần chú 
ý điều gì? Phải đảm bảo 3 tín hiệu đèn, cột 
 đèn phải đứng được, các đèn phải 
 sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống 
GV chốt: Đó là những tiêu chí đáp ứng được dưới: đèn đỏ, đèn vàng, đèn xanh
khi làm cột đèn giao thông HS lắng nghe
GV cho HS trình bày những nguyên liệu mà 
cô đã chuẩn bị cho các nhóm HS để nguyên liệu, dụng cụ lên 
GV theo dõi, nhắc nhở HS đưa ra đày đủ các bàn
dụng cụ.
Trong khi làm các con có sử dụng kéo vậy 
các con cần lưu ý điều gì? Sử dụng cẩn thận, tránh đứt tay 
GV lưu ý HS hết sức cẩn thận chảy máu
Cho HS làm đèntín hiệu giao thông
 GV theo dõi giúp đỡ HS làm tín hiệu đèn giao thông
Cho HS nhận xét bài của mình cho các bạn 
bình chọn nhóm làm tốt nhất.
Tuyên dương khen thưởng
GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi: 
Chúng em tham gia giao thông: GV hướng 
dẫn HS đứng thành vòng tròn vận động theo HS chú ý nghe
bài hát, quản trò giơ đèn màu đỏ lập tức cả 
vòng dừng lại bạn giơ đèn màu xanh được HS chơi
phép đi .
3. Hoạt động vận dụng 5’
Các bạn vừa hoàn thành sản phẩm gì? Cột đèn giao thông
Làm cột đèn theo những hình học phẳng Hình chữ nhật, 3 hình tròn
nào? Giúp chúng ta tham gia giao 
Tín hiệu đèn giao thông giúp ta làm gì thông trật tự và an toàn hơn
 Cần tuân thủ luật an toàn giao 
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? thông để tham gia giao thông an Dặn HS về nhà chia sẻ bài học cho bố mẹ và toàn
người thân.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ)
 ____________________________
 Chiều thứ năm ngày 26 tháng 10 năm 2023
 Tự học
 LUYỆN TẬP CHUNG
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù:
 - Có biểu tượng ban đầu ( trực quan, tổng thể ) về hình vuông, hình tròn, 
hình tam giác, hình chữ nhật.
 - Nhận biết được các dạng hình trên thông qua các đồ vật thật , hình vẽ, các 
đồ dùng học tập.
 - Bước đầu biết so sánh , phân tích để nhận dạng hình trong một nhóm các 
hình đã cho.
 - Làm quen với đếm và đưa số liệu vào bảng ( Có yếu tố thống kê đơn giản)
 - Gắn các hình đã học với những đồ vật thực tế ở xung quanh , trong lớp 
học
 2.Năng lực chung
 Năng lực giao tiếp : HS biết được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, 
hình chữ nhật trên thông qua việc sử dụng bộ đồ dung học tập cá nhân hoặc vật 
thật. 
 3. Phẩm chất:
 - Chăm chỉ : Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn .
 - Trung thực: Có biểu tượng ban đầu về hình vuông, hình tròn, hình tam 
giác, hình chữ nhật, tự đánh giá mình , nhận xét bạn.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - GV: Bảng phụ, bảng nhóm, PBT.
 - HS: Vở bài tập, bảng con, bút màu.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU 
 Giáo viên Học sinh
KHỞI ĐỘNG (7’) - Hát bài hát.
1. Khởi động
- Hát bài “Món quà hình vuông” hoặc - HS nêu. VD 7 gồm 3 và 4
“Tròn tròn vuông vuông”
2. Bài cũ: - HS viết.
- HS nêu cấu tạo số bất kì từ 7-10. HS đọc.
- Viết bảng con : Điền dấu thích hợp Bài 1: vào chỗ chấm : 8 ....9; 8.... 7 - HS nêu lại yêu cầu bài 1.
- GV cho HS đọc xuôi, đọc ngược các - HS thực hiện.
số từ 0 đến 10 và từ 10 về 0. - HS trình bày kết quả.
LUYỆN TẬP (25’)
3.*Hướng dẫn HS hoàn thành V BT Bài 2: 
Toán. - HS nêu lại yêu cầu của bài.
Bài 1: - HS thực hiện.
- GV đọc yêu cầu của bài. - HS chia sẻ kết quả: (a .10 ; b.7; c.7)
-Y/c HS làm việc cá nhân.
- Y/c HS chia sẻ kết quả.
- GV chấm vở, nhận xét, tuyên dương. Bài 3: PBT
Bài 2: - HS nêu lại yêu cầu của bài.
- GV đọc yêu cầu của bài. - Cho HS làm PBT nhóm đôi.
- Cho HS quan sát các hình vẽ, thảo - HS chia sẻ kết quả .
luận nhóm đôi, làm bài cá nhân.
- GV chấm điểm, nhận xét, tuyên 
dương.
Bài 3: PBT
- GV đọc yêu cầu của bài.
- Cho HS làm PBT nhóm đôi.
- Cho HS chia sẻ kết quả .
- GV nhận xét, tuyên dương.
VẬN DỤNG (3’)
4. Củng cố, dặn dò:
- Kể tên một số đồ vật thực tế ở xung 
quanh, trong lớp học có dạng hình 
vuông, hình tròn, hình tam giác, hình 
chữ nhật.
- Dặn HS ôn lại bài, hoàn thành các bài HS lắng nghe và thực hiện
trong VBT, chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét, tuyên dương
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ)
 _____________________________
 Tự học:
 LUYỆN TẬP CHUNG( 2 Tiết)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù: 
 - Nhận biết và đọc đúng các vần am, ăm, âm; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, 
câu có các vần am, ăm, âm; - Viết đúng vần am, ăm, âm; viết đúng các tiếng, từ ngữ có vần am, ăm, 
âm.
 - Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa vần am, ăm, âm có trong bài 
học
 - Phát triển ngôn ngữ nói theo chủ điểm Môi trường sống của loài vật 
(được gợi ý trong tranh). 
 2. Năng lực chung: 
 - Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc và viết cơ bản. Phát triển kĩ năng giao tiếp.
 3.Phẩm chất.
 - Yêu thích môn học
 - Nhận biết thêm các sự vật xung quanh cuộc sống, yêu thiên nhiên.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 VBT, Bộ đồ dùng TV
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1.Khởi động: HS hát - HS hát
 - GV cho HS đọc lại bài học buổi 
 sáng. - 2 – 3 HS đọc
 GV nhận xét, tuyên dương - HS đọc
 Luyện tập ( 25’) HS nhận xét
 GV yêu cầu HS mở VBT Tiếng Việt Bài 1:
 1 - HS quan sát, lắng nghe và thực hiện
 Bài 1/ 33 - Hs nhắc lại yêu cầu. Nối 
 GV chiếu màn hình bài 1. - Hs nêu lần lượt theo tranh: Cái cằm, 
 GV đọc yêu cầu củ sâm, con tằm, tấm thảm
 GV gợi ý: Em thấy gì ở các tranh?
 - HS làm bài cá nhân vào vở
 GV hướng dẫn HS quan sát kĩ tranh Cái cằm H1 
 và nối cho phù hợp. Con tằm .H 2
 GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân. Củ sâm Hình 4
 Tấm thảm .
 Hình 3
 - 2 HS lên nối trên phiếu bài tập 
 YC HS chia sẻ bài làm trên phiếu bài - Nhận xét bài bạn
 tập - HS tìm: cằm, sâm, tằm, tấm, thảm
 GV cho HS tìm tiếng chứa vần đã - 2 HS đọc lại
 học
 YCHS đọc lại bài làm
 GV nhận xét, tuyên dương.
 Bài 2/ 33 Bài 2: 
 - GV đọc yêu cầu - HS lắng nghe và thực hiện
 - GV chiếu ảnh 1 trên màn hình: - HS quan sát và trả lời:
 GV gợi ý: Em thấy đây là quả gì - Hình 1: quả cam trong tranh?
 Vậy vần cần điền vào chổ chấm là - Vần am
 vần gì?
 - YCHS đọc lại từ cần điền - HS đọc: quả cam
 - GV tổ chức tương tự cho các 
 hình tiếp theo: ấm chén, lọ tăm
 - GV yêu cầu HS điền các từ vào - HS điền từ vào chỗ chấm
 chỗ chấm.
 - YC HS đổi bài kiểm tra bạn - HS đổi bài, kiểm tra
 - GVYC HS đọc lại các từ vừa - HS điền và đọc lại từ (cá nhân, đồng 
 điền vần thanh)
 - GV nhận xét tuyên dương. - HS nhận xét
 Bài 3/33 Bài 3: 
 - GV đọc yêu cầu - HS lắng nghe và thực hiện
 - GV cho HS đọc lại các tiếng - HS đọc: thăm, quả cam, chăm chỉ
 trong khung
 - GV cho HS đọc lại các tiếng - HS tìm: thăm, cam, chăm
 có trong bài và tìm tiếng có vần am, 
 ăm, âm - HS thực hiện vào vở
 - Yêu cầu HS làm việc cá nhân Chọn từ ngữ phù hợp điền vào chổ 
 trống:
 a. Bé chăm chỉ
 - YC HS chia sẻ bài làm b. Mẹ cho bé đi thăm bà
 - YC HS nhận xét bài bạn - 2 -3 HS đọc câu hoàn chỉnh
 GV nhận xét HS, tuyên dương. - Nhận xét bài bạn
 Vận dụng (3’)
 4. Củng cố, dặn dò:
 - HS cho HS đọc, viết lại âm am, ăm, 
 âm vào bảng con và đọc lại.
 - Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện 
 các BT chưa hoàn thành vào VBT, HS lắng nghe và thực hiện
 chuẩn bị bài tiếp theo.
 - Nhận xét, tuyên dương HS.
 IV.ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( nếu có)
. 
 . . 
 . 
 _________________________________________
 Thứ sáu ngày 27 tháng 10 năm 2023
 Tiếng Việt
 BÀI 35: ÔN TẬP VÀ KỂ CHUYỆN
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù
 + HS nắm vững cách đọc các vần an, ăn, ân, on, ôn, ơn, en, ên, in, un, am, 
ăm, âm cách đọc các tiếng, từ ngữ, câu có các vần an, ăn, ân, on, ôn, ơn, en, ên, 
in, un, am, ăm, âm; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã 
đọc.
 + HS phát triển kĩ năng viết thông qua viết câu có chứa một số âm - vần đã 
học.
 + HS phát triển kĩ năng nghe và nói thông qua hoạt động nghe và kể câu 
chuyện Gà nâu và vịt xám, trả lời câu hỏi về những gì đã nghe và kể lại câu 
chuyện. 
 2. Năng lực chung: 
 Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Bình tĩnh xử sự giống như chú rùa trong 
đoạn văn Thỏ và rù
 3. Phẩm chất: 
 - Nhân ái: Thông qua câu chuyện kể rèn cho HS ý thức trân trọng tình bạn.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 Tranh SGK, Bảng con, VTV 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 TIẾT 1
 1. Hoạt động mở đầu :3’
 - HS viết on, ơn, ôn, an, ăn, an, en, ên, un, in, am, -HS viết
 ăm.
 2. Hoạt động đọc âm, tiếng, từ ngữ:13’
 a. Đọc tiếng:
 - GV yêu cầu HS ghép âm dấu với nguyên âm để -HS ghép và đọc
 tạo thành tiếng (theo mẫu) và đọc to
 tiếng được tạo ra: theo cá nhân, theo nhóm và 
 đồng thanh cả lớp.
 - Sau khi đọc tiếng có thanh ngang, GV có thể cho - HS đọc
 HS bổ sung các thanh điệu khác nhau để tạo thành 
 những tiếng khác nhau và đọc to những tiếng đó.
 b. Đọc từ ngữ:
 - GV yêu cầu HS đọc thành tiếng cá nhân, nhóm), 
 đọc đồng thanh (cả lớp). Tuy nhiên, cần đảm bảo - HS đọc
 yếu tố thời gian của tiết học.
 3. Hoạt động đọc câu:7’
 - GV yêu cầu HS đọc thầm cả đoạn; tìm tiếng có 
 chứa các vần đã học trong tuần.
 - GV đọc mẫu. - HS đọc
 - GV yêu cầu HS đọc thành tiếng cả đoạn (theo cá 
 nhân và nhóm), sau đó cả lớp đọc đồng thanh theo -Hs lắng nghe
 GV. -5 HS đọc sau đó từng 
 - GV hỏi HS một số câu hỏi về nội dung đã đọc: nhóm và cả lớp đồng thanh +Khi nhìn thấy rùa, thỏ đã nói gì? đọc một số lần.
 +Thái độ của rùa ra sao khi bị thỏ chế?
 +Câu nào cho thấy rùa có gắng để thi cùng thỏ?
 +Kết quả cuộc thi thế nào? -HS trả lời
+Em học được điều gì từ nhân vật rùa? (Gợi ý: -HS trả lời
Thấy rùa, thỏ nói "Quả là chậm như rùa. Khi bị thỏ -HS trả lời
chế, rùa vẫn ôn tồn, nhẹ nhàng, không tức giận. 
Câu nói cho thấy rùa rất cố gắng: Thỏ nhởn nhơ -HS trả lời
múa ca, rùa cứ bò cần mẫn. Kết quả, rùa thắng -HS trả lời
cuộc. Bài học: không chủ quan, không coi thường 
người khác.
- GV và HS thống nhất cầu trả lời.
4. Hoạt động viết:7’
- GV hướng dẫn HS viết vào Tập viết 1, tập một. 
Số lần lặp lại tuỳ thuộc vào thời gian cho phép và 
tốc độ viết của HS.
- GV lưu ý HS cách nối nét giữa các chữ cái. -HS lắng nghe
- GV quan sát, nhận xét và sửa lỗi cho HS.
 TIẾT 2 -HS viết 
5. Hoạt động kể chuyện:25’
a. Văn bản
 GÀ NÂU VÀ VỊT XÁM -HS nhận xét
(Phỏng theo Truyện cố dân tộc Lô Lô)
b. GV kể chuyện, đặt câu hỏi và HS trả lời -HS lắng nghe
Lần 1: GV kể toàn bộ câu chuyện.
Lần 2: GV kể từng đoạn và đặt câu hỏi. HS trả lời.
Đoạn 1: Từ đầu đến vượt sông cạn để kiếm ăn. GV 
hỏi HS:
1. Đôi bạn thân trong câu chuyện là những ai?
2. Hằng ngày, đôi bạn gà nấu và vịt xám làm gì?
Đoạn 2: Từ Một năm đến có minh rồi mà, GV hỏi 
HS: -HS lắng nghe
3. Chuyện gì xảy ra khiến Gà Nâu không thể sang -HS lắng nghe
sông?
4. Ai đã an ủi gà nâu lúc khó khăn?
Đoạn 3: 
5. Vịt đã giúp gà bằng cách nào?
6. Vì sao gà nhờ vịt công qua sông để tự kiếm ăn?
Đoạn 4: Tiếp theo cho đến hết. GV hỏi HS: -HS trả lời
7. Thương vịt vất vả, gà giúp bạn việc gì?
8. Vì sao vịt không còn nhớ đến việc ấp trứng? -HS trả lời
- HS nhìn theo tranh để kể lại từng đoạn của câu 
chuyện. GV có thể tạo điều kiện cho HS được trao 
đổi nhóm để tìm ra câu trả lời phù hợp với nội 
dung từng đoạn của câu chuyện được kể. -HS trả lời c. HS kể chuyện
 - GV yêu cầu HS kể lại từng đoạn theo gợi ý của -HS trả lời
 tranh và hướng dẫn của GV. Một số HS kể toàn bộ -HS trả lời
 câu chuyện. GV cần tạo điều kiện cho HS được 
 trao đổi nhóm để tìm ra câu trả lời phù hợp với nội 
 dung từng đoạn của câu chuyện được kể. GV cho -HS trả lời
 HS đóng vai kể lại từng đoạn hoặc toàn bộ câu -HS trả lời
 chuyện và thi kể chuyện. Tùy vào khả năng của 
 HS và điều kiện thời gian để tổ chức các hoạt động -HS kể
 cho hấp dẫn và hiệu quả.
 6. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:5’
 - GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động 
 viên HS.
 - GV khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà: 
 kể cho người thân trong gia đình hoặc bạn bè câu -HS kể
 chuyện. Ở tất cả các bài, truyện kể không nhất 
 thiết phải đầy đủ và chính xác các chi tiết như 
 được học ở lớp.
 - HS chỉ cần nhớ một số chi tiết cơ bản và kể lại. HS lắng nghe
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( nếu có)
 ____________________________________
 Tự học
 LUYỆN TẬP CHUNG
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù
 - Giúp HS tự củng cố và hoàn thành nội dung các môn học trong tuần. 
 2. Năng lực chung
 Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc các tiếng chứa âm vần đã học.
 3. Phẩm chất:
 - Tự tin, tự hoàn thành nội dung
 - Có trách nhiệm trong học tập.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên: 
 2. Học sinh: bảng con , phấn 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động khởi động 
 GV cho HS khởi động bằng một bài hát - HS hát
 tập thể
 2. Hoạt động luyện tập Hoạt động 1: Tự học 
 GV yêu cầu HS tự ôn lại các bài đọc đã - HS đọc: cá nhân.
 học trong tuần 8 và tự tìm kiếm sự hỗ trợ 
 của GV nếu cần.
 GV theo dõi để hỗ trợ cho học sinh - HS đọc: 3-4 HS
 GV tổ chức cho 1 số HS thi đọc trước lớp.
 Hoạt động 2: Trò chơi
 GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tìm 
 nhà cho thỏ
 - GV chia lớp thành 3 đội chơi, mỗi đội 
 có 3 bạn HS nghe và thực hiện theo yêu cầu
 - GV phổ biến cách chơi và luật chơi
 -Trên 1 ngôi nhà có ghi một từ trong đó 
 có tiếng chứa vần mới , 1con thỏ ghi vần 
 mới đó. HS phải tìm đúng ngôi nhà và 
 con thỏ.
 VD: Ngôi nhà 1 – sơn ca- con thỏ: ơn
 Ngôi nhà 2 ghi ngọn nến- con thỏ: on
 Ngôi nhà 3 ghi bến đò- con thỏ : ên
 Ngôi nhà 4 ghi chăm chỉ - con thỏ ăm
 Ngôi nhà 5 ghi củ sắn- con thỏ ăn,
 GV tổ chức cho chơi
 GV và HS tổng kết trò chơi, đồng thời HS tham gia chơi
 cho HS đọc lại các từ trên mỗi ngôi nhà, 
 các vần trên mỗi con thỏ. 
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
 .................................................................................................................................
 Chiêu thứ sáu ngày 27 tháng 10 năm 2023
 Tiếng Việt
 LUYỆN TẬP
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.Năng lực đặc thù:
 - Giúp HS củng cố về đọc, viết các vần - chữ đã học trong tuần en,ên,in, 
un,am, ăm,âm
 - Rèn kĩ năng viết đúng, viết đẹp.
 - Hoàn thành các bài trong vở Tập viết bài 33,34. - Phát triển kĩ năng đọc và viết thông qua hoạt động đọc, viết các vần - chữ 
đã học trong tuần.
 2. Năng lực chung:
 Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc và viết cơ bản.
 3. Phẩm chất:
 Chăm chỉ: Luyện đọc và viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn 
thành bài viết trong vở.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
 2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, vở Tập viết.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động khởi động(3 phút)
 GV cho HS múa hát một bài - HS múa hát
 2. Hoạt động luyện tập(25 phút):
 Hoạt động 1: Ôn đọc 
 1. Đọc 
 - GV trình chiếu en,ên,in, un, am, ăm,âm - HS đọc: cá nhân.
 Đèn pin, tăm tre, củ sâm.
 - GV nhận xét, sửa phát âm.
 2. Đọc các từ ngữ trong vở Tập viết: 
 - GV yêu cầu HS mở vở Tập viết đọc các 
 - HS đọc: 3-4 HS
 từ cần viết trong bài 33,34.
 Hoạt động 2: Ôn viết 
 1. Hướng dẫn viết:
 - GV hướng dẫn HS viết vào vở ô li: en, - HS viết vở ô ly.
 ên, in, un, am, ăm, âm, đèn pin, tăm tre, 
 củ sâm. Mỗi chữ (từ) 1 dòng.
 - GV nhắc HS tư thế ngồi, cách cầm bút 
 của HS khi viết.
 - Quan sát, nhắc nhở HS viết đúng.
 GV chữa bài 
 - HS ghi nhớ.
 3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm(2 
 phút): - HS lắng nghe
 - GV hệ thống kiến thức đã học.
 - Dặn HS luyện viết lại bài ở nhà
 ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( nếu có) 
 . ...
 ........ . 
 ........ . 
 __________________________________
 Hoạt động trải nghiệm
 SINH HOẠT LỚP; SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ:YÊU THƯƠNG 
 CON NGƯỜI
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù: 
 Xác định rõ qua bài học này HS đạt được các yêu cầu sau:
 - Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, 
nề nếp trong 1 tuần học vừa qua.
 - Giúp HS biết chúc mừng và học hỏi các bạn là tấm gương “Nhi đồng 
chăm ngoan” của lớp.
 - Thực hiện được những hành động yêu thương với các bạn trong lớp. Hình 
thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế hoạch, 
kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và tự 
nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản. 
 2. Năng lực chung: 
 - Góp phần hình thành và phát triển các năng lực giao tiếp và hợp tác
 3. Phẩm chất: 
 - Góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất nhân ái, trách nhiệm.
 - Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp 
tác, tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền 
thống tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - GV: băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng 
 - HS: Chia thành nhóm.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
1. Hoạt động khởi động (2 phút):
- Hát tập thể
2. Hoạt động luyện tập (26 phút):
Hoạt động 1: Sơ kết tuần và thảo luận 
kế hoạch tuần sau.
- Lớp trưởng mời lần lượt các trưởng ban - Lớp trưởng nêu ưu điểm và tồn tại 
lên báo cáo, nhận xét kết quả thực hiện việc thực hiện hoạt động của các 
các mặt hoạt động của lớp trong tuần ban.
qua.
Sau báo cáo của mỗi ban, các thành viên 
trong lớp đóng góp ý kiến. - HS nghe.
- Lớp trưởng nhận xét chung tinh thần làm việc của các trưởng ban và cho lớp 
nêu ý kiến bổ sung (nếu có). Nếu các bạn 
không còn ý kiến gì thì cả lớp biểu quyết 
thống nhất với nội dung mà các trưởng 
ban đã báo cáo bằng một tràng pháo tay - HS nghe.
(vỗ tay).
- Lớp trưởng tổng kết và đề xuất tuyên 
dương cá nhân, nhóm, ban điển hình của 
lớp; đồng thời nhắc nhở nhóm, ban nào 
cần hoạt động tích cực, trách nhiệm hơn 
(nếu có).
- Lớp trưởng mời giáo viên chủ nhiệm 
cho ý kiến.
Dựa trên những thông tin thu thập được 
về hoạt động học tập và rèn luyện của 
lớp, giáo viên chủ nhiệm góp ý, nhận xét 
và đánh giá về: - HS nghe.
+ Phương pháp làm việc của Hội đồng tự 
quản, trưởng ban; uốn nắn điều chỉnh để 
rèn luyện kỹ năng tự quản cho lớp.
+ Phát hiện và tuyên dương, động viên 
kịp thời các cá nhân đã có sự cố gắng 
phấn đấu trong tuần.
+ Nhắc nhở chung và nhẹ nhàng trên tinh 
thần góp ý, động viên, sửa sai để giúp đỡ 
các em tiến bộ và hoàn thiện hơn trong 
học tập và rèn luyện (không nêu cụ thể 
tên học sinh vi phạm hay cần nhắc nhở 
trước tập thể lớp).
+ Tiếp tục rút kinh nghiệm với những kết 
quả đạt được đồng thời định hướng kế 
hoạch
- Lớp trưởng: Chúng em cảm ơn những ý 
kiến nhận xét của cô. Tuần tới chúng em 
hứa sẽ cố gắng thực hiện tốt hơn.
- Lớp trưởng: Trước khi xây dựng kế 
hoạch tuần tới, mời các bạn ở ban nào về 
vị trí ban của mình.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề: 
Giúp bạn có hoàn cảnh khó khăn 
trong lớp.
-Yêu cầu HS tham gia giới thiệu các bạn - HS chia sẻ
có hoàn cảnh khó khăn trong lớp hoặc 
trong trường cần sợ giúp đỡ
- GV cùng cả lớp xác định nhu cầu cụ thể - HS lắng nghe, nhận xét được giúp đỡ của từng HS có hoàn cảnh 
khó khăn
- GV và HS thảo luận, quyết định sẽ giúp 
đỡ từng bạn có hoàn cảnh khó khăn như 
thế nào
-Bạn nào đã có đồ ủng hộ, giúp đỡ các 
bạn có hoàn cảnh khó khăn thì có ý kiến; 
Bạn nào chưa có thì căn cứ vào nhu cầu 
của từng bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp 
tục chuẩn bị để chuyển cho các bạn sau
- Các bạn có hoàn cảnh khó khăn chia sẻ 
cảm xúc được mọi người quan tâm, giúp 
đỡ
- Các bạn trong lớp chia sẻ cảm xúc được 
quan tâm, giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó 
khăn
- GV khen ngợi tất cả HS và chia sẻ cảm 
xúc khi chứng kiến các bạn trong lớp 
quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau và hi vọng 
lớp chúng ta sẽ trở thành lớp học thân 
thiện
- GV tổ chức cho các em hát các bài thể - HS tham gia học hát 
hiện tình yêu thương con người.
Hoạt động 3: Hát các bài hát về tình 
yêu thương con người.
- GV giới thiệu các tiết mục văn nghệ- HS lắng nghe
biểu diễn 
- Học sinh lần lượt biểu diễn các tiết mục- Học sinh theo dõi và vỗ tay cổ vũ 
theo thứ tự cho các bạn.
- GV mời một số em HS chia sẻ những 
cảm nhận của mình về tình yêu thương 
con người. -
- Giáo viên mời một số học sinh chia sẻ- 
những việc em đã làm giúp đỡ mọi người- 
xung quanh. -
- Giáo viên tuyên dương và phát quà tặng- Học sinh chú ý lắng nghe
ho các bạn tham gia biểu diễn văn nghệ.
- GV kết luận: Để cuộc sống tươi đẹp Học sinh trả lời theo ý kiến cá nhân.
hơn, ta cần luôn yêu thương mọi người.
Hoạt động 4: Đánh giá việc thể hiện 
được hành động yêu thương với mọi 
người của bản thân và bạn trong 
nhóm theo 3 mức độ.
 a) Cá nhân tự đánh giá
- GV hướng dẫn HS tự đánh giá em đã 

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_8_thu_56_nam_hoc_2023_2024_hoang.docx