Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2 Tuần 33 Thứ tư ngày 4 tháng 5 năm 2022 Toán: LUYỆN TẬP VỀ SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100, LUYỆN TẬP VỀ HÌNH HỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Giúp HS:Luyện tập về so sánh các số trong phạm vi 100 Luyện tập về nhận biết các hình và đếm hình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Ti vi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1.Khởi động: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi trước khi vào tiết học 2.Bài mới: Hoạt động 1: Ôn tập về so sánh các số trong phạm vi 100 Lưu ý HS khi so sánh -Số nào có nhiều chữ số hơn thì số đó lớn hơn, số nào có ít chữ số hơn thì số đó bé hơn. 9 2 100> 34 -Khi so sánh số có hai chữ số với số có hai chữ số ta so sánh hàng chục trước, số nào có hàng chục lớn hơn thì số đó lớn hơn, số nào có hàng chục bé hơn thì số đó bé hơn; khi hai số có hàng chục bằng nhau thì so sánh hàng đơn vị: số nào có hàng đơn vị lớn hơn thì số đó lớn hơn, số nào có hàng đơn vị bé hơn thì số đó bé hơn. - Khi so sánh kết quả của phép tính thì phải tính đã rồi mới so sánh Điền , = 23 .8 92 100 10 15 85 .58 62 ..61 GV gọi những học sinh chưa chắc chắn cách đặt tính lên bảng làm để GV tư vấn chữa bài: , Trung, Sang, Vy, Minh, Hà Anh Điền >, <. = khi có phép tính: Thực hiện tính sau đó so sánh 23 + 52 < 89 54 . 56 -2 Khi sắp xếp các số từ bé đến lớn hoặc từ lớn đến bé, đầu tiên xác định các số có số lượng chữ ít nhất, nhiều nhất, sau đó xác định số chục của các số để thực hiện sắp xếp Ôn tập về hình học: Nhận biết các hình: hình vuông có 4 cạnh bằng nhau, hình tam giác có 3 cạnh nối với nhau bởi 3 đỉnh, hình chữ nhật có hai cạnh dài bằng nhau, hai cạnh ngắn bằng nhau, khối lập phương có 6 mặt mối mặt đều là hình vuông, khối hộp chữ nhật có 6 mặt 4 mặt bên là các hình chữ nhật . Hoạt động 2: Thực hành 3 1. Điền >, <, = 36 ..31 56 .65 68 ..88 6 ..11 56 . 56 100 ..99 2, Điền >, <. = 36 + 43 ..80 76 + 3 .80 82+ 3 ..100 32 + 55 ..79 66 + 23 ..50 91 + 6 100 3, Sắp xếp các số 80, 56, 51, 99, 2 theo thứ tự A. Từ bé đến lớn: B. Từ lớn đến bé: 4, Hình bên có Có .. hình vuông Có .hình tam giác 3. Củng cố dặn dò: - GV chấm chữa bài nhận xét, tư vấn sửa sai cho HS -Lưu ý HS ghi nhớ cách so sánh Tiếng Việt: LUYỆN ĐỌC, LUYỆN TẬP ĐẶT CÂU VỚI TỪ CHO TRƯỚC I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT Luyện đọc bài Phòng bệnh, Gửi lời chào lớp Một Luyện đặt câu với từ cho trước. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Ti vi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1.Khởi động. Cho HS khởi động bằng trò chơi Đi chợ 2, Bài mới: Luyện đọc bài Phòng bệnh, Gửi lời chào lớp Một GV cho HS mở SGK trang 157, 159 đọc bài GV gọi cá nhân đọc trước lớp. GV cùng học sinh tư vấn giúp bạn đọc tốt hơn. Luyện viết câu có từ cho trước GV hướng dẫn trong câu phải sử dụng từ đã cho Viết câu đủ ý giúp người đọc hiểu được ý nghĩa của câu, đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm kết thúc câu. Cô cho từ lễ phép. Yêu cầu cả lớp cùng đặt câu Nam lễ phép mời bác uống nước. Bạn Trang rất lễ phép với người lớn. . . 4 3.Thực hành 1,Viết câu có từ yêu thương 2,Viết câu có từ ngoan ngoãn 3,Viết câu có từ yêu quý 4. Củng cố dặn dò: - GV chấm chữa bài nhận xét, tư vấn sửa sai cho HS - GV lưu ý HS khi viết câu đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm kết thúc câu. Thứ sáu ngày 6 tháng 5 năm 2022 Toán: LUYỆN TẬP CỘNG TRỪ KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 100 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Giúp HS: Luyện tập về cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Ti vi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1.Khởi động: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi trước khi vào tiết học 2.Bài mới: Hoạt động 1: Ôn tập về cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100 Lưu ý HS cách đặt tính rồi tính Đặt số thứ nhất lên trên, số thứ hai xuống dưới sao cho hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục rồi thực hiện từ phải qua trái, từ hàng đơn vị đến hàng chục. Đặt tính rồi tính 25+ 32 22 + 3 3 + 25 86 – 56 96 – 4 96 – 94 GV gọi những học sinh chưa chắc chắn cách đặt tính lên bảng làm để GV tư vấn chữa bài Tính 32+ 6 92 - 90 6 + 63 69 - 63 GV gọi Sang, Trung, Hà Anh, Nhi lên bảng làm để GV tư vấn chữa bài Hoạt động 2: Thực hành 1 Đặt tính rồi tính 23 + 62 8 + 51 88 + 10 68 - 6 58- 30 99- 92 5 . .. . .. . .. . .. . .. . .. 2, Tính 26 + 62 = 5 + 83 = 82 - 81 = .. 42 + 3 = 68 - 6 = 99 – 6 = .. 86 - 83 + 25= 34 + 65 – 80 = . 68 – 22 + 30 = .. 3. Củng cố dặn dò: - GV chấm chữa bài nhận xét, tư vấn sửa sai cho HS Lưu ý HS ghi nhớ cách đặt tính, cách nhẩm tính. Tiếng Việt: LUYỆN CHÍNH TẢ NHÌN VIẾT, LUẬT CHÍNH TẢ ng/ngh I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT Giúp HS: Luyện chính tả nhìn viết. Ôn luật chính tả ng/ngh II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Ti vi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1.Khởi động. Cho HS vận động cơ thể 2, Bài mới: Ôn luật viết ng/ ngh ngh đứng trước e, ê, i 3,Thực hành: 1,Luyện nhìn viết: GV chép đoạn văn sau lên bảng lớp cho HS nhìn viết Sóc nhỏ muốn trang điểm thật đẹp để biểu diễn tại lễ hội âm nhạc. Hai chú đom đóm liền đậu lên tai sóc nhỏ, làm thành hai ngôi sao xanh biếc tuyệt đẹp 2, Điền ng hay ngh . ..ành .. ..ề ốc . .ếch Con ..é củ ..ệ con ..ỗng 4. Củng cố dặn dò: - GV chấm chữa bài nhận xét, tư vấn sửa sai cho HS - GV lưu ý HS phân biệt ng/ ngh
Tài liệu đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_33_nam_hoc_2021_2022.docx