Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2021-2022

docx 4 trang Hải Thư 26/08/2025 90
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 2
 Tuần 33
 Thứ tư ngày 4 tháng 5 năm 2022
 Toán:
 LUYỆN TẬP VỀ SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100, 
 LUYỆN TẬP VỀ HÌNH HỌC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Giúp HS:Luyện tập về so sánh các số trong phạm vi 100
Luyện tập về nhận biết các hình và đếm hình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Ti vi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1.Khởi động: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi trước khi vào tiết học
2.Bài mới: 
Hoạt động 1: Ôn tập về so sánh các số trong phạm vi 100
Lưu ý HS khi so sánh
-Số nào có nhiều chữ số hơn thì số đó lớn hơn, số nào có ít chữ số hơn thì 
số đó bé hơn.
9 2 100> 34
-Khi so sánh số có hai chữ số với số có hai chữ số ta so sánh hàng chục 
trước, số nào có hàng chục lớn hơn thì số đó lớn hơn, số nào có hàng chục 
bé hơn thì số đó bé hơn; khi hai số có hàng chục bằng nhau thì so sánh 
hàng đơn vị: số nào có hàng đơn vị lớn hơn thì số đó lớn hơn, số nào có 
hàng đơn vị bé hơn thì số đó bé hơn.
- Khi so sánh kết quả của phép tính thì phải tính đã rồi mới so sánh
Điền , =
23 .8 92 100 10 15 85 .58 62 ..61
GV gọi những học sinh chưa chắc chắn cách đặt tính lên bảng làm để GV 
tư vấn chữa bài: , Trung, Sang, Vy, Minh, Hà Anh
Điền >, <. = khi có phép tính: Thực hiện tính sau đó so sánh
23 + 52 < 89 54 . 56 -2
Khi sắp xếp các số từ bé đến lớn hoặc từ lớn đến bé, đầu tiên xác định các 
số có số lượng chữ ít nhất, nhiều nhất, sau đó xác định số chục của các số 
để thực hiện sắp xếp
Ôn tập về hình học: Nhận biết các hình: hình vuông có 4 cạnh bằng nhau, 
hình tam giác có 3 cạnh nối với nhau bởi 3 đỉnh, hình chữ nhật có hai cạnh 
dài bằng nhau, hai cạnh ngắn bằng nhau, khối lập phương có 6 mặt mối 
mặt đều là hình vuông, khối hộp chữ nhật có 6 mặt 4 mặt bên là các hình 
chữ nhật .
Hoạt động 2: Thực hành 3
 1. Điền >, <, =
 36 ..31 56 .65 68 ..88
 6 ..11 56 . 56 100 ..99
 2, Điền >, <. =
 36 + 43 ..80 76 + 3 .80 82+ 3 ..100 
 32 + 55 ..79 66 + 23 ..50 91 + 6 100 
 3, Sắp xếp các số 80, 56, 51, 99, 2 theo thứ tự
 A. Từ bé đến lớn: 
 B. Từ lớn đến bé: 
 4, Hình bên có
 Có .. hình vuông
 Có .hình tam giác
 3. Củng cố dặn dò:
 - GV chấm chữa bài nhận xét, tư vấn sửa sai cho HS 
 -Lưu ý HS ghi nhớ cách so sánh
 Tiếng Việt:
 LUYỆN ĐỌC, LUYỆN TẬP ĐẶT CÂU VỚI TỪ CHO TRƯỚC
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 Luyện đọc bài Phòng bệnh, Gửi lời chào lớp Một
 Luyện đặt câu với từ cho trước.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 Ti vi
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 1.Khởi động.
 Cho HS khởi động bằng trò chơi Đi chợ
 2, Bài mới: 
 Luyện đọc bài Phòng bệnh, Gửi lời chào lớp Một
 GV cho HS mở SGK trang 157, 159 đọc bài
 GV gọi cá nhân đọc trước lớp. GV cùng học sinh tư vấn giúp bạn đọc tốt 
hơn.
 Luyện viết câu có từ cho trước
 GV hướng dẫn trong câu phải sử dụng từ đã cho
 Viết câu đủ ý giúp người đọc hiểu được ý nghĩa của câu, đầu câu viết hoa, 
cuối câu có dấu chấm kết thúc câu.
 Cô cho từ lễ phép. Yêu cầu cả lớp cùng đặt câu
 Nam lễ phép mời bác uống nước.
 Bạn Trang rất lễ phép với người lớn.
 . . 4
 3.Thực hành
 1,Viết câu có từ yêu thương
 2,Viết câu có từ ngoan ngoãn
 3,Viết câu có từ yêu quý
 4. Củng cố dặn dò:
 - GV chấm chữa bài nhận xét, tư vấn sửa sai cho HS 
 - GV lưu ý HS khi viết câu đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm kết thúc 
câu.
 Thứ sáu ngày 6 tháng 5 năm 2022
 Toán:
 LUYỆN TẬP CỘNG TRỪ KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 100
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 Giúp HS: Luyện tập về cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 Ti vi
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 1.Khởi động: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi trước khi vào tiết học
 2.Bài mới: 
 Hoạt động 1: Ôn tập về cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100
 Lưu ý HS cách đặt tính rồi tính
 Đặt số thứ nhất lên trên, số thứ hai xuống dưới sao cho hàng đơn vị thẳng 
 hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục rồi thực hiện từ phải qua trái, từ 
 hàng đơn vị đến hàng chục.
 Đặt tính rồi tính
 25+ 32 22 + 3 3 + 25 86 – 56 96 – 4 96 – 94
 GV gọi những học sinh chưa chắc chắn cách đặt tính lên bảng làm để GV 
 tư vấn chữa bài
 Tính 
 32+ 6 92 - 90 6 + 63 69 - 63
 GV gọi Sang, Trung, Hà Anh, Nhi lên bảng làm để GV tư vấn chữa bài
 Hoạt động 2: Thực hành
 1 Đặt tính rồi tính 
 23 + 62 8 + 51 88 + 10 68 - 6 58- 30 99- 92 5
 . .. . ..
 . .. . ..
 . .. . ..
 2, Tính
 26 + 62 = 5 + 83 = 82 - 81 = .. 
 42 + 3 = 68 - 6 = 99 – 6 = .. 
 86 - 83 + 25= 34 + 65 – 80 = . 68 – 22 + 30 = ..
 3. Củng cố dặn dò:
 - GV chấm chữa bài nhận xét, tư vấn sửa sai cho HS 
 Lưu ý HS ghi nhớ cách đặt tính, cách nhẩm tính.
 Tiếng Việt:
 LUYỆN CHÍNH TẢ NHÌN VIẾT, LUẬT CHÍNH TẢ ng/ngh
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 Giúp HS: Luyện chính tả nhìn viết. Ôn luật chính tả ng/ngh 
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 Ti vi
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 1.Khởi động.
 Cho HS vận động cơ thể
 2, Bài mới: 
 Ôn luật viết ng/ ngh
 ngh đứng trước e, ê, i
 3,Thực hành:
 1,Luyện nhìn viết:
 GV chép đoạn văn sau lên bảng lớp cho HS nhìn viết
 Sóc nhỏ muốn trang điểm thật đẹp để biểu diễn tại lễ hội âm nhạc. Hai chú 
đom đóm liền đậu lên tai sóc nhỏ, làm thành hai ngôi sao xanh biếc tuyệt đẹp
 2, Điền ng hay ngh
 . ..ành .. ..ề ốc . .ếch
 Con ..é củ ..ệ con ..ỗng 
 4. Củng cố dặn dò:
 - GV chấm chữa bài nhận xét, tư vấn sửa sai cho HS 
 - GV lưu ý HS phân biệt ng/ ngh

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_33_nam_hoc_2021_2022.docx