Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 19 (Thứ 2+3+4) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Hải Trường

docx 21 trang Hải Thư 26/08/2025 170
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 19 (Thứ 2+3+4) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Hải Trường", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 19
 Thứ hai ngày 9 tháng 1 năm 2023
 Hoạt động trải nghiệm
 SINH HOẠT DƯỚI CỜ: GIAO LƯU ĐÓN TẾT 
 CỔ TRUYỀN DÂN TỘC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nêu được những nét đẹp truyền thống trong Tết cổ truyền của dân tộc.
- Hiểu được ý nghĩa của phong tục mừng tuổi tặng quà ngày Tết.
- Biết trân trọng và giữ gìn những giá trị truyền thống.
HS phát triển hiểu biết ban đầu về chuẩn mực hành vi đạo đức, sự cần thiết thực 
hiện theo các chuẩn mực đó, phát triển năng lực tư duy
2. Năng lực chung: 
Năng lực chung: góp phần hình thành và phát triển các năng lực năng lực tự chủ và 
tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Phẩm chất: 
Góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, 
trung thực, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: - Một số hình ảnh, video clip về tết cố truyền
 - Máy tính. Máy chiếu.
2. Học sinh: Tranh ảnh về đón Tết 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động:7’
- GV điểu khiển lễ chào cờ. - HS thực hiện nghi lễ: chào cờ, hát 
 Quốc ca. 
- GV nhận xét, bổ sung, phát cờ thi đua - Lớp trưởng nhận xét thi đua.
và phổ biến kế hoạch hoạt động tuần mới
Hoạt động hình thành kiến thức mới: 12’
* Hoạt động 1: Giao lưu “Đón Tết cổ 
truyền của dân tộc”
- GV dẫn dắt, giới thiệu hoạt động: - HS lắng nghe
Trong buổi sinh hoạt hôm nay, chúng ta 
sẽ cùng nhau chia sẻ những hiểu biết của 
mình về Tết cổ truyền, 
- GV cho HS tìm hiểu về những hoạt Bước 1: HS làm việc theo nhóm 4
động vào dịp ngày tết Nguyên đán bằng quan sát các hình GV chiếu
cách chiếu một số hình ảnh hoặc video 
clip về Tết cố truyền của dân tộc ( trước, 
trong và sau Tết)
- GV nêu một số câu hỏi 
+ Những người trong mỗi hình đang làm - Tranh 1: Mọi người đang đi chợ 
gì ? Tết, người bán hàng, người mua + Trước Tết mọi người thường tham gia hàng. Các mặt hàng phục vụ ngày 
vào các hoạt động gì? Tết như: hoa đào, chậu cảnh trang trí 
+ Trong Tết mọi người thường tham gia nhà .
vào các hoạt động gì? Tranh 2: Hai bà cháu đang ngồi gói 
 bánh chưng, xa xa, bố mẹ bạn nhỏ 
 đang luộc bánh chưng
 Tranh 3: Bố chuẩn bị bàn thờ để 
 cúng tổ tiên
 Trang 4: Đêm giao thừa, gia đình 
 đoàn tụ , chúc Tết nhau
 Tranh 5: Cả nhà đi chơi ngày Tết
 Tranh 6: Xem hát quan họ trong lễ 
- GV mời các HS giơ tay nêu ý kiến của hội.
mình. - HS trả lời
 + Các hoạt động diễn ra trước Tết: 
 Tranh 1, 2
 + Các hoạt động diễn ra trong dịp 
 Tết: Tranh 3,4,5,6
 Bước 2 : Làm việc cả lớp
 - Đại diện một số cặp trình bày kết 
 quả làm việc trước lớp .
 - HS khác nhận xét , bổ sung câu trả 
- GV chốt (Tết cổ truyền là dịp đánh nhớ lời ( xem gợi ý câu trả lời ở Phụ lục 
trong năm. Trong những ngày Tết diễn ra 1 
nhiều hoạt động, .)nhận xét, khen ngợi 
những HS có ý kiến hay.
- GV cho HS giới thiệu đặc điểm về Tết 
cổ truyền của một số dân tộcc khác mà - HS giới thiệu bằng tranh ảnh, 
mình biết
- GV nhận xét, khen ngợi những HS có ý 
kiến hay.
* Hát tập thể bài Ngày Tết quê em
* Hoạt động 2: Người thân mong muốn 
gì khi tặng quà cho em
- GV yêu cầu HS quan sát 4 tranh/SGK 
và thảo luận nhóm đôi câu hỏi:
+ Mọi người mừng tuổi, tặng quà cho trẻ 
em mong muốn điều gì? Thảo luận nhóm đôi, thực hiện theo 
- GV yêu cầu HS nhớ lại để trả lời câu yêu cầu
hỏi:
+ Ngày Tết em đã được mừng tuổi, tặng 
quà gì? - Mời HS trả lời
+ Những người tặng quà cho em đã 
mong muốn gì?
- GV động viên HS chia sẻ, nói những ý kiến khác không bắt chước bạn
- GV tổng hợp ý kiến, phân tích, bổ sung
Kết luận: Mọi người mừng tuổi, tặng 
quà ngày Tết là mong mọi điều tốt lành - HS lắng nghe
đến với các em
3. Hoạt động vận dụng: 8’
* Hoạt động 3: Đánh giá
- GV nhận xét chung ý thức học tập tìm - HS lắng nghe
hiểu, tham gia hoạt động của cả lớp
- GV mời đại diện HS chia sẻ ý kiến theo 
câu hỏi gợi ý sau:
+ Tìm hiểu về Tết cổ truyền hôm nay đã - HS trả lời
giúp em học được điều gì?
+ Em ghi nhớ được điều gì về Tết 
Nguyên Đán
+ Em và gia đình thường làm những việc 
gì vào dịp Tết? - HS lắng nghe và thực hiện
- GV yêu cầu HS về nhà trao đổi với bố 
mẹ về những việc nên/ không nên làm 
trong các dịp Tết 
Hoạt động nối tiếp: 8’
- GV tổ chức cho HS chia sẻ với các bạn Bước 1: Làm việc theo nhóm
trong nhóm về những việc em cùng gia - HS trao đổi nhóm : các bạn mang 
đình thường làm vào dịp Tết theo các câu theo tranh, ảnh để giới thiệu với bạn 
hỏi: trong nhóm
 Bước 2 : Làm việc cả lớp 
1.Vào dịp tết Nguyên đán , em cùng với - Một số HS xung phong chia sẻ với 
gia đình thường làm gì ? các bạn trong lớp về những việc em 
2.Em thích nhất hoạt động nào ? Vì sao ? thường cùng làm cùng gia đình vào 
- Khuyến khích học sinh nói liền mạch dịp Tết
và có tranh ảnh minh họa. - Khuyến khích học sinh nói liền 
- GV nhận xét, khen ngợi những học sinh mạch và có tranh ảnh minh họa.
tự tin, mạnh dạn khi chia sẻ.
- GV dặn dò HS về nhà dọn dẹp nhà cửa - HS lắng nghe - ghi nhớ
và chuẩn bị những món quà tặng người 
thân trong gia đình theo khả năng của 
mình.
IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
 ........................................................................................................................... Tiếng Việt
 BÀI 1: TÔI LÀ HỌC SINH LỚP 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù: 
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một VB tự sự 
đơn giản.
- Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi 
trong văn bản đọc
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung của văn 
bản và nội dung được thể hiện trong tranh, về những gì các em thích và không 
thích.
- Biết đọc đúng, rõ ràng một VB tự sự đơn giản, người viết tự giới thiệu về mình.
2. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập của 
mình.
3. Phẩm chất
- Nhân ái: HS có tình yêu đối với bạn bè, thầy cô và nhà trường.
- Trung thực : HS biết nhận xét, đánh giá đúng về bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1.Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, vở BTTV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 TIẾT 1
 Hoạt động của gìáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động ôn và khởi động (5’)
 + GV yêu cẩu HS nói về những điều các - HS trả lời
 em thích hoặc không thích từ khi đi học 
 đến nay. GV có thể đưa ra các câu hỏi gợi 
 ý:
 - Các em đã học một học kì, các em thấy 
 đi học có vui không?
 - Em thân nhất với bạn nào trong lớp?
 - Đi học mang lại cho em những gì?
 - Em có thay đổi gì so với đầu năm học? 
 - Em không thích điều gì ở trường?... - HS xem .
 (chiếu clip về những đoạn giới thiệu bản 
 thân của HS lớp 1 ).
 - HS trả GV gọi HS khác nhận xét, bổ 
 sung hoặc có câu trả lời khác.
 2. Hoạt động đọc (25’)
 Cách tiến hành :
 - GV đọc mẫu toàn VB. - HS nghe
 - Bài có mấy câu? - Bài có 7 câu
 - HS đọc câu.
 + Đọc câu lần 1 + 7 HS đọc nối tiếp từng câu lần - GV hướng dẫn HS đọc một số từ ngữ có 1.
 thể khó đối với HS (hãnh diện, truyện 
 tranh,...).
 + Đọc câu lần 2 + 7 HS đọc nối tiếp từng câu lần
 - GV hướng dẫn HS đọc những câu dài. 
 (VD: Tôi tên là Nam,/ học sinh lớp 1A,/ 
 Trường Tiểu học Lê Quý Đôn;...)
 - HS đọc đoạn.
 + GV chia VB thành các đoạn - Một số HS đọc nối tiếp từng 
 Đoạn 1: từ đẩu đến hãnh diện lắm, Đoạn 2: đoạn, 2 lượt.
 phần còn lại.
 GV giải thích nghĩa của một số từ ngữ khó 
 trong bài.
 đổng phục: quần áo được may hàng loạt 
 cùng một kiểu dáng, cùng một màu sắc 
 theo quy định của một trường học, cơ 
 quan, tổ chức; 
 hãnh diện: vui sướng và tự hào; chững 
 chạc: đàng hoàng, ở đây ý nói: có cử chỉ 
 và hành động giống như người lớn.
 + HS đọc đoạn theo nhóm. - HS đọc bài trong nhóm
 - GV nhắc HS khi đọc văn bản, hãy “nhập - Đại diện 1- 2 nhóm thi đọc.
 vai” coi mình là nhân vật Nam, giọng đọc 
 biểu lộ sự sôi nổi, vui vẻ và hào hứng. + 2 HS đọc cả bài.
 - GV đọc toàn bài và chuyển tiếp sang 
 phần trả lời câu hỏi.
 TIẾT 2
1. 3. Hoạt động trả lời câu hỏi (8’)
 Cách tiến hành :
 GV hướng dẫn HS tìm hiểu VB và trả lời - HS câu trả lời cho từng câu hỏi.
 các câu hỏi:
+ 
a. - Bạn Nam học lớp mấy? a. Nam học lớp 1
b. - Hồi đầu năm, Nam học gì? b. Hồi đấu năm học, Nam mới 
 bắt đầu học chữ cái
c. - Bây giờ, Nam biết làm gì?. c. Bây giờ, Nam đã đọc được 
 truyện tranh, biết làm toán.
- - HS khác nhận xét, đánh giá.
 GV nhận xét tuyên dương
2. 4. Hoạt động viết vào vở câu trả lời (20’)
 Cách tiến hành:
 GV nhắc lại câu hỏi: - 1 HS trả lời
- Bạn Nam học lớp mấy ? - Bạn Nam học lớp 1 - GV nhắc lại câu trả lời đúng cho câu hỏi a - HS qua sát, lắng nghe
 và viết lên bảng để HS quan sát và hướng 
 dẫn HS viết câu trả lời vào vở. (Nam học 
 lớp 1.) - Từ Nam được viết hoa vì vừa là 
- Trong câu này có từ nào được viết hoa? Vì chữ đầu câu ,vừa là tên riêng.
 sao? - Cuối câu có dấu chấm
 Cuối câu có dấu gì?
 Nam học lớp 1.
- GV lưu ý HS viết hoa chữ cái đầu câu; đặt - Học sinh tô chữ hoa N
 dấu chấm cuối câu. GV hướng dẫn HS tô 
 chữ N viết hoa, sau đó viết câu vào vở. Khi 
 viết câu, GV cho HS tự chọn viết chữ N viết 
 hoa hoặc chữ N in hoa.
 GV kiểm tra và nhận xét bài của một số 
 HS.
 5. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2’)
 - Qua bài đọc con hiểu được điều gì? - HS trả lời
 - GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và
 động viên HS. GV lưu ý HS ôn lại bài. Giờ 
 sau học tiếp tiết 3, tiết 4.
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
 ....................................................................................................................................
 ....................................................................................................................................
 ....................................................................................................................................
 .............................................................................................................................
 ________________________________
 Tự nhiên và xã hội
 Bài 16: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY TRỒNG (TIẾT 1)
 I. YÊU CÀU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù:
 - Nêu và thực hiện được một số việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây
 - Năng lực nhận thức khoa học: Nhận biết và nêu được các việc làm để chăm sóc 
 và bảo vệ cây.
 - Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
 + HS tìm các biện pháp nên, không nên trong quá trình chăm sóc và bảo vệ cây.
 + Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
 2. Năng lực chung: Nêu và thực hiện được một số việc cần làm để giữ an toàn cho 
 bản thân khi tiếp xúc với cây.
 - HS tự tin, hào hứng kể được những việc các em đã làm để chăm sóc và bảo vệ 
 cây
 3. Phẩm chất chủ yếu: - Chăm chỉ: HS tìm các biện pháp nên, không nên trong quá trình chăm sóc và bảo 
vệ cây.
- Trách nhiệm: Yêu quý và có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây không đồng tình với 
những hành vi phá hoại cây
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bài giảng điện tử, máy tính.
- HS: SGK. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
 Tiết 1
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động mở đầu: (2’)
 - GV tổ chức cho Hs chơi trò chơi liên quan - HS tham gia trò chơi
 đến các kiến thức đã học ở bài 15: Phần lại cây - HS quan sát 
 theo nhu cầu sử dụng hoặc ghép tên các bộ 
 phận vào sơ đồ cây 
 2. Hoạt động khám phá (5’)
 - GV cho HS quan sát hình thầy giáo và các - HS nêu.
 bạn HS đang chăm sóc và bảo vệ cây ở vườn 
 trường, yêu cầu HS nêu nội dung hình
 - GV đặt các câu hỏi gợi mở giúp HS phát - HS nêu
 hiện được thêm những việc làm khác để chăm 
 sóc và bảo vệ cây. 
 3. Hoạt động thực hành (10’)
 - Chơi trò chơi: Tuỳ số bộ cánh hoa và nhị hoa - HS tham gia chơi trò chơi 
 chuẩn bị được, GV cho HS chơi theo cả lớp. theo nhóm được phân công
 Nếu chơi cả lớp thi GV nên chia thành 2 đội, 
 mỗi đội chọn ra một số em trực tiếp thu và gần 
 cánh hoa, các bạn còn lại cổ vũ cho nhu mình 
 để thua hút sự tập trung chú ý của cả lớp. 
 - Sau khi chơi, GV cho HS nhận xét, đánh giá - HS lắng nghe
 sản phẩm của 2 đội. 
 4. Họat động vận dụng (8’)
 Hoạt động 1 
 - GV cho HS quan sát hình, liên hệ với bản- - HS quan sát hình, liên hệ với 
 thân và nêu những việc nên, không nên làm để bản thân 
 chăm sóc và bảo vệ cây. 
 - GV nêu câu hỏi cho cả lớp hoặc yêu cầu HS 
 đọc lời của bạn Mặt Trời và thảo luận, trả lời 
 câu hỏi: 
 + Tại sao tiết kiệm giấy và giữ gìn đồ dùng- - HS trả lời
 bằng gỗ cũng là những việc cần làm để bảo vệ- - HS nhận xét, bổ sung
 cây? 
 Hoạt động 2 - HS kể
 - GV cho HS kể những việc các em đã làm 
 được để chăm sóc và bảo vệ cây. 5. Đánh giá (3’) - HS lắng nghe
 HS biết yêu quý cây, biết và tham gia thực hiện 
 được các công việc chăm sóc và bảo vệ cây ở 
 trường, gia đình. 
 6. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2’)
 Sưu tầm tranh, ảnh và tìm hiểu các cây có gai, 
 có độc...
 * Tổng kết tiết học - HS lắng nghe
 - Nhắc lại nội dung bài học
 - Nhận xét tiết học - HS lắng nghe
 - Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
 .............................................................................................................................
 _____________________________________
 Chiều thứ hai ngày 9 tháng 1 năm 2023
 Luyện Tiếng Việt
 LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Phát triển kĩ năng đọc và viết thông qua hoạt động đọc, viết đã học trong tuần.
- Viết được chữ hoa N. Viết đúng chính tả: Nam đã đọc được truyện tranh. Nam 
còn biết làm toán nữa.
2. Năng lực chung: Viết đúng và đẹp các chữ
3. Phẩm chất:
 Chăm chỉ: Luyện viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn thành bài viết 
trong vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, vở Tập viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động khởi động(3 phút)
 GV cho HS múa hát một bài - HS múa hát
 2. Hoạt động luyện tập(25 phút):
 Hoạt động 1: Ôn đọc 
 - GV trình chiếu: N, Nam đã đọc được - HS đọc: cá nhân.
 truyện tranh. Nam còn biết làm toán nữa. - GV nhận xét, sửa phát âm.
 Hoạt động 2: Ôn viết 
 1. Hướng dẫn viết:
 - GV hướng dẫn HS viết vào vở ô li: N, - HS viết vở ô ly.
 Nam đã đọc được truyện tranh. Nam còn 
 biết làm toán nữa.
 - GV nhắc HS tư thế ngồi, cách cầm bút 
 của HS khi viết.
 - Quan sát, nhắc nhở HS viết đúng.
 2. Chấm bài:
 - GV yêu cầu HS nhờ bố (mẹ) chụp bài - HS ghi nhớ.
 gửi cho cô để cô KT, nhận xét.
 3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm(2’):
 - GV hệ thống kiến thức đã học. - HS lắng nghe
 - Dặn HS luyện viết lại bài ở nhà
IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
 .............................................................................................................................
 __________________________________
 Tự học
 LUYỆN TẬG CHUNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
1. Năng lực đặc thù: 
- Bước đầu nắm được cấu tạo số (theo hệ thập phân), từ đó biết đọc, viết, sắp xếp 
thứ tự, so sánh các số có hai chữ số trong phạm vi 20
2. Năng lực chung: 
 Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi giúp đỡ nhau hoàn thành các bài tập 
cấu tạo số (theo hệ thập phân)( HĐ2,3)
3. Phẩm chất: 
- Chăm chỉ : HS tích cực tham gia các hoạt động học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bài giảng điện tử, máy tính.
- HS : Bộ đồ dung toán 1, bảng con, 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động (2’)
- GV cho HS hát một bài hát - HS chơi
- GV chuyển ý sang bài mới. - HS lắng nghe
2. Hoạt động thực hành (15’)
Hoạt động 1: Hoàn thành BT - HS lắng nghe - Giao nhiệm vụ cho các nhóm
 - Các nhóm trở về vị trí của mình
 Hoạt động 2: Thực hành
 - GV cho HS mở vở bài tập các môn học hoàn - HS tự hoàn thành bài tập.
 thành các bài tập còn lại 
 - GV kiểm tra xem chỗ nào còn sai hoặc chỗ nào 
 chưa hiểu GV nhận xét tư vấn hướng dẫn cho 
 HS.
 - GV kiểm soát, chữa bài cho HS. HS tự hoàn thành bài tập.
 GV kiểm soát, chữa bài cho HS.
 - GV yêu cầu HS làm một số bài tập
 Câu 1: a,Viết các số có 1 chữ số ?
 .................................................................
 b, Số lớn nhất có 1 chữ số là số nào ?
 .................................................................
 c, Những số nào ở giữa số 6 và số 12 ?
 .................................................................
 Câu 2: Minh nói: “Các số có 1 chữ số đều nhỏ 
 hơn 10”. Sang lại nói:
“10 lớn hơn tất cả các số có 1 chữ số ”. Hai bạn 
 nói có đúng không?
Trả lời: ...................................................................
Câu 3: Cho ba số 7;3 và 10. Hãy dùng dấu + ; - để 
 viết thành các phép tính đúng.
Trả lời: ................................................................... - HS làm bài
- GV theo dõi
- Kiểm tra đánh giá bài của HS.
 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2’)
 - GV cho HS đếm lại các số từ 0 đến 20 xuôi và HS thực hiện
 ngược.
 - Nhận xét, dặn dò.
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
 .............................................................................................................................
 _____________________________________
 Thứ ba ngày 10 tháng 01 năm 2023
 Toán
 BÀI 21: CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
1. Năng lực đặc thù: 
- Biết giao tiếp diễn đạt , trình bày bằng lời trong việc hình thành các số trong 
phạm vi 10 HS hứng thú và tự tin trong học tập.( HĐ 4)
- Bước đầu nắm được cấu tạo số (theo hệ thập phân), từ đó biết đọc, viết, sắp xếp 
thứ tự, so sánh các số có hai chữ số trong phạm vi 20
2. Năng lực chung: 
 Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi giúp đỡ nhau hoàn thành các bài tập 
cấu tạo số (theo hệ thập phân)( HĐ2,3)
3. Phẩm chất: 
- Trách nhiệm: HS tham gia và có trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ chung của 
nhóm 
- Chăm chỉ : HS tích cực tham gia các hoạt động học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bài giảng điện tử, máy tính.
- HS : Bộ đồ dung toán 1, bảng con, 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động (2’)
- GV cho HS hát 5 ngón tay ngoan - HS chơi
- GV chuyển ý sang bài mới. - HS lắng nghe
2. Hoạt động khám phá (15’)
- Gv y/c HS quan sát tranh và Hỏi tranh vẽ gì ? - HS trả lời.
- Y/c HS đếm có bao nhiêu quả cà chua? - HS có 10 quả cà chua.
- Y/c HS đếm theo nhóm 2 - HS đếm. 
- Ai biết 10 quả cà chua hay còn gọi là gì? - HS trả lời.
- Có thể HS biết có thể chưa biết GV nêu 10 quả - HS nhắc lại.
cà chua hay còn gọi là 1chục quả cà chua. Hay 
10 là 1 chục
Như vậy 9 rồi đến bao nhiêu? - 10
10 liền sau số nào? - 9
Số 10 là số có bao nhiêu chữ số? - Có hai chữ số.
GV y/c HS lấy 10 que tính 
- Con có bao nhiêu que tính? - 10 que
- Lấy thêm 1 que tính. - HS thực hiện
+ Con có tất cả bao nhiêu que? - 11 que Vậy 11 que hay ta có số 11 y/c HS đọc lại số 11 - HS đọc cá nhân 
- GV hướng dẫn cách viết số11 - HS viết bảng con.
- Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - HS nêu Số 11 gồm 1 chục 
 và 1 đơn vị 
- Vậy 11 liền sau số nào? - 10
- Các số còn lại GV thực hiện tương tự nhưng - HS thực hiện theo y/c
với tốc độ nhanh hơn.
- GV y/c HS đếm các số từ 10 đến 20. - HS đếm nhận xét bạn.
GV nhận xét đánh giá. 
2. Hoạt động (11’)
* Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu
a) Quan sát tranh, GV hướng dẫn HS - HS nêu y/c
- GV hướng dẫn HS điền số để có kết quả đúng - HS làm bài
- GV y/c HS nêu kết quả của mình - HS nêu
GV nhận xét chốt kiến thức .
- Cho HS đọc lại các số đã viết. - 1 số HS đếm.
Bài 2: Số? GV cho HS tự đếm số viên đá, số cá 
sau đó làm vào vở nêu kết quả của mình. - HS quan sát, đếm
 + Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Số 12 gồm 1 chục và 2 
 đơn vị
GV nhận xét đánh giá. - HS lắng nghe
Bài 3: Số?
- GV hướng dẫn HS điền số còn thiếu vào ? - HS thực hiện
- GV mời HS trình bày kết quả - 1 số HS trình bày
GV đánh giá.
3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2’)
- GV cho HS đếm lại các số từ 0 đến 20 xuôi và - HS thực hiện
ngược.
- Nhận xét, dặn dò.
IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
 .............................................................................................................................
 _____________________________________
 Tiếng Việt
 BÀI 1: TÔI LÀ HỌC SINH LỚP 1 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh về một số hoạt động quen thuộc 
(đá bóng, đọc sách, kéo co, múa) và suy luận từ tranh được quan sát.
- Hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện; 
nghe viết một đoạn ngắn. - Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi về những thay đổi 
của các em từ khi đi học.
- Hiểu và trả lời đúng các câu hỏi về nhân vật; quan sát, nhận biết được các chi tiết 
trong tranh về một số hoạt động quen thuộc (đá bóng, đọc sách, kéo co, múa) và 
suy luận từ tranh được quan sát.
2. Năng lực chung:
Tự chủ và tự học : HS biết tự hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình.
3. Phẩm chất: 
- Nhân ái: HS có tình yêu đối với bạn bè, thầy cô và nhà trường.
- Trung thực : HS biết nhận xét, đánh giá đúng về bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1.Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
2. Học sinh: SGk, vở tập viết,vở BTTV 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 TIẾT 3
 Hoạt động của gìáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động chọn từ ngữ để hoàn thiện 
câu và viết câu vào vở (15’)
Cách tiến hành :
GV: Đưa ra các từ: bổ ích, mới, hãnh diện - HS: 1 em đọc lại các từ trên 
GV : Đưa ra câu: Nam rất ( ) khi được cô bảng
giáo khen 
- GV hướng dẫn chọn từ ngữ phù hợp và HS: Suy nghĩ tìm TN trên thích 
hoàn thiện câu. hợp với câu dưới 
- Hãy nói cho cô biết con chọn từ nào để 
điền vào câu trên? HS: Chọn từ hãnh diện
- Tại sao con không chọn từ bổ ích hay từ 
mới để điền?
- GV yêu cầu một số HS trình bày kết quả. 
GV và HS thống nhất câu hoàn thiện. (Nam - Một số HS trình bày kết quả.
rất hãnh diện khi được cô giáo khen.) - Nam rất hãnh diện khi được 
 cô giáo khen.
 - 1 số HS đọc câu hoàn chỉnh
 - Lớp đọc nhẩm theo
- Trong câu này chữ nào được viết hoa?
- Quan sát chữ đầu câu cô viết như thế nào? - Chữ Nam
GV: hướng dẫn cách viết hoa, cuối câu có - Chữ đầu câu viết hoa và lùi vào 
dấu chấm một ô.
- GV yêu cầu HS viết câu hoàn chỉnh vào 
vở. - HS viết bài vào vở.
- GV kiểm tra và nhận xét bài của một số 
HS.
2. Hoạt động quan sát tranh và dùng từ 
ngữ trong khung để nói theo tranh (15’) GV đưa ra từ ngữ: đá bóng, đọc sách, kéo 
co, múa. - 1- 2 HS đọc các từ ngữ trên 
- GV giới thiệu tranh và hướng dẫn HS quan bảng.
sát tranh. - HS quan sát tranh theo nội 
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, có dùng dung tranh, có dùng các từ ngữ 
các từ ngữ đã gợi ý. đã gợi ý.
- GV gọi một số HS trình bày kết quả nói 
theo tranh. VD: tranh 1, có thể nói: Các bạn 
 chơi đá bóng rất hào hứng/ Em 
 rất thích chơi đá bóng cùng các 
 bạn;
 Tranh 2: Em thích đọc sách/ Đọc 
 sách rất thú vị,...)
 TIẾT 4
3. Hoạt động nghe viết (10’)
GV đọc to cả hai câu. (Nam đã đọc được - 2 HS đọc 
truyện tranh. Nam còn biết làm toán nữa.)
- GV : viết lên bảng - HS quan sát
- GV hướng dẫn đoạn viết: - HS lắng nghe
- Viết lùi đầu dòng, viết hoa chữ cái đầu 
câu, kết thúc câu có dấu chấm.
- Chữ dễ viết sai chính tả: truyện tranh, làm, 
nữa.
- GV yêu cầu HS ngồi đúng tư thế, cầm bút 
đúng cách.
- Đọc và viết chính tả:
- GV đọc câu theo từng cụm từ cho HS viết. - HS viết
(Nam/ đã đọc được/ truyện tranh./ Nam/ còn 
biết/ làm toán nữa.). Mỗi cụm từ đọc 2-3 
lần. GV cần đọc rõ ràng, chậm rãi, phù hợp 
với tốc độ viết của HS.
- Sau khi HS viết chính tả, GV đọc lại lần 1 - Lần 1: tự soát lỗi bài của mình
cả câu và yêu cầu HS chỉ tay vào từng chữ 
để rà soát lỗi.
- Đọc lần 2 yêu cầu HS đổi vở cho nhau để - Lần 2: đổi vở cho cho nhau để 
rà soát lỗi. (nếu học trực tiếp) soát lỗi, dùng bút chì, thước kẻ 
- GV kiểm tra và nhận xét bài của một số gạch chân chữ bị sai cho bạn. 
HS. (nếu học trực tiếp)
4. Hoạt động chọn chữ phù hợp thay cho 
bông hoa (9’)
- GV : Đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS thực hiện yêu cầu. - 2 HS đọc nội dung bài.
- GV yêu cầu HS tìm những chữ phù hợp - HS tìm những chữ phù hợp.
a. s hay x : học ..inh , inh đẹp, ách vở b.tr hay ch: anh ảnh, ữ cái vui ơi
- Gọi HS lên trình bày kết quả trước lớp. - (2 - 3) HS chia sẻ trước lớp.
 a. s hay x : học sinh, xinh đẹp, 
 sách vở
 b.tr hay ch: tranh ảnh, chữ cái , 
 vui chơi
- HS và GV nhận xét. - 2-3 HS đọc to các từ ngữ, cả 
 lớp đọc thầm.
5. Hoạt động chọn ý phù hợp để nói về - HS đọc thầm các nội dung 
bản thân em (9’) trong SHS.
- Đây là phần luyện nói theo những gợi ý 
cho sẵn. GV giải thích: (không cần phải lấy 
tất cả các ý). 
VD: Từ khi đi học lớp 1, em thức dậy sớm - HS tự chọn các ý đúng với bản 
hơn,.. thân và nói lại câu hoàn chỉnh.
- GV gọi một vài HS trình bày trước lớp - HS trình bày trước lớp.
 Từ khi đi học lớp 1:
 Em không khóc nhè.
 Ăn sáng nhanh hơn.
 Em không ngóng bố mẹ đón 
 về 
6. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2’)
- Khi học song bài này em đã học được - HS nêu
những gì?
- GV nhận xét tiết học. Dặn dò HS.
IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
 .............................................................................................................................
 __________________________________
 Thứ tư ngày 11 tháng 01 năm 2023
 Tiếng Việt
 BÀI 2: ĐÔI TAI XẤU XÍ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù : 
+ Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một câu chuyện ngắn và 
đơn giản, có dẫn trực tiếp lời nhân vật; đọc đúng các vần uây, oang, uyt và những 
tiếng, từ ngữ có các vần này.
+ Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi 
trong VB đọc.
+ Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi vể nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.
- Hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB.
2. Năng lực chung: Giải quyết vấn đề, sáng tạo: HS tự tin vào chính mình, có khả 
năng làm việc nhóm và khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi.
3. Phẩm chất: 
- Nhân ái: HS biết đoàn kết, yêu thương và giúp đỡ nhau trong học tập.
- Trung thực: HS biết đánh giá đúng về bạn.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1.Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
2. Học sinh: SHS, vở, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 TIẾT 1
 Hoạt động của gìáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động ôn và khởi động (5’)
- Ôn: 
Con hãy nhắc lại tên bài học trước? - Tôi là học sinh lớp 1.
Hãy nói về một số điều thú vị mà HS học 
được từ bài học đó?
- Khởi động:
+ GV yêu cầu HS quan sát tranh và nêu - HS nêu
điểm đặc biệt của mỗi con vật trong tranh. - Tranh vẽ lạc đà, tê giác, kang-
- Trong tranh vẽ những con gì? gu-ru.
- Hãy nêu đặc điểm của từng con vật? - Lạc đà có bướu to tướng trên 
 lưng. Cái bướu là nơi dự trữ 
 năng lượng, giúp lạc đà có thể 
 vượt quãng đường rất dài mà 
 không cần ăn hay uống nước. Tê 
 giác có cái sừng to và nhọn ngay 
 trước mặt. Sừng trở thành vũ khí 
 tấn công lợi hại của tê giác khi 
 gặp kẻ thù hoặc gặp nguy hiểm. 
 Kang-gu-ru (thú có túi) đeo một 
 cái túi trước bụng. Cái túi giúp 
 kang-gu-ru mẹ đựng con mỗi khi 
 nó di chuyển.)
+ GV gọi HS trình bày kết quả trước lớp. HS trình bày kết quả trước lớp. 
 Các HS khác có thể bổ sung nếu 
 câu trả lời của các bạn chưa đầy 
 đủ hoặc có câu trả lời khác.
+ GV và HS thống nhất câu trả lời.
GV giới thiệu vào bài : Mỗi một loài động 
vật đều có tên gọi và có những đặc điểm 
riêng . Bài học hôm nay cũng nói về đặc 
điểm một loài động vật đó lài bài đọc Đôi 
tai xấu xí. - GV treo tranh cho HS quan sát. 
- Các em nhìn tranh và nói xem đôi tai xấu 
xí là của ai? - Đôi tai xấu xí là của thỏ con
- Các em có nghĩ là đôi tai của thỏ con thực 
sự xấu không? - Có./ Không.
- Vì sao các em nghĩ vậy?
2. Hoạt động đọc (25’) - HS trả lời
- GV đọc mẫu toàn VB. Chú ý đọc đúng lời 
người kể và lời nhân vật, ngắt giọng, nhấn - HS lắng nghe
giọng đúng chỗ.
- HS đọc câu.
+ Đọc nối tiếp từng câu lần 1. 
- GV hướng dẫn HS luyện phát âm một số - HS đọc
từ ngữ có vần mới.
- Tìm cho cô từ ngữ trong bài có chứa vần 
uây, oang, uyt? + HS làm việc nhóm đôi để tìm 
+ GV gạch chân: quên khuấy, hoảng sợ, từ ngữ có tiếng chứa vần mới 
suyt. và hướng dẫn HS đọc. trong bài: uấy, oang, uyt (quên 
+ GV đọc mẫu lần lượt từng vần và từ ngữ khuấy, hoảng sợ, suyt).
chứa vần đó - HS lắng nghe
+ Gọi HS đánh vần, đọc trơn
+ Đọc nối tiếp từng câu lần 2. - HS đọc
+ GV hướng dẫn HS đọc những câu dài. 
+ GV đọc mẫu câu dài lần 1 - HS đọc
 + Cô giáo đã ngắt hơi ở những chỗ nào? - HS lắng nghe
+ GV đọc mẫu câu dài lần 2 - HS nêu
- HS đọc đoạn. - HS lắng nghe
- GV chia VB thành các đoạn 
Đoạn 1: từ đầu đến rất đẹp,
Đoạn 2: từ Một lần đến thật tuyệt, - HS chú ý đánh dấu vào SGK
Đoạn 3: phẩn còn lại).
+ Cho HS đọc nối tiếp từng đoạn, 2 lượt.
+ GV giải thích nghĩa của một số từ ngữ + HS đọc nối tiếp từng đoạn, 2 
(động viên: làm cho người khác vui lên; lượt
quên khuấy: quên hẳn đi, không nghĩ đến 
nữa; suyt: tiếng nói có thể kèm theo cử chỉ 
để nhắc người khác im lặng; tấm tắc: luôn 
miệng khen ngợi).
+ HS đọc đoạn theo nhóm.
- Bài tập đọc ngoài người dẫn chuyện ra còn 
có những nhân vật nào? - Ngoài người dẫn chuyện ra còn 
Câu văn nào là lời nói của bố thỏ? có nhân vật : Bố của thỏ và thỏ.
 - Rồi con sẽ thấy tai mình rất 
Câu văn nào là lời nói của thỏ? đẹp.
GV cho mỗi nhóm 3 HS thi đọc. - Suỵt! Có tiếng bố tớ gọi. - HS đọc phân vai theo y/c của 
 GV
- GV nhận xét, tuyên dương. - Hai nhóm lần lượt đọc phân vai 
- Gọi 1 HS đọc thành tiếng toàn bài. cho cả lớp nghe.
 TIẾT 2
3. Hoạt động trả lời câu hỏi (15’)
- GV gọi HS đọc đoạn 1, trả lời câu hỏi: - HS đọc
+ Thỏ có đôi tay thế nào ? - HS trả lời
+ Vì sao thỏ buồn ? - HS trả lời
- GV gọi HS đọc đoạn 2, trả lời: - HS đọc
+ Chuyện gì xảy ra trong lân thỏ và các bạn - HS trả lời
đi chơi xa?
+ Nhờ đâu mà cả nhóm tìm được đường về - HS trả lời
nhà?
+ Khi tìm được đường về nhà các bạn nói - HS trả lời
gì? - HS lắng nghe
- GV và HS thống nhất câu trả lời. (Thỏ có 
đôi tay to và dài, thỏ buồn vì bị bạn bè chê 
đôi tai vừa dài vừa to; Trong lần đi chơi xa, 
thỏ và các bạn đã quên khuấy đường về; Cả 
nhóm tìm được đường về nhà nhờ đôi tai 
thính của thỏ; các bạn tắm tắc khen thỏ)
4. Hoạt động Viết vào vở câu trả lời cho 
câu hỏi c ở mục 3 (13’) - HS trả lời
- GV hỏi lại HS: Nhờ đâu mà cả nhóm tìm 
được đường về nhà? - HS lắng nghe. Sau đó viết vào 
- GV hướng dẫn HS viết câu trả lời vào vở vở.
(c. Cả nhóm tìm được đường về nhà nhờ đôi 
tai thính của thỏ.)
- GV lưu ý HS viết hoa chữ cái đầu câu; đặt 
dấu chấm đúng vị trí.
- GV kiểm tra và nhận xét bài của một số 
HS. - HS nhắc lại 
5. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2’) - HS lắng nghe 
- Y/c HS nhắc lại tên văn bản vừa đọc.
- Liên hệ giáo dục HS.
- Dặn HS chuẩn bị đồ dùng để học tiết sau.
- Nhận xét tiết học
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
 ............................................................................................................................. ____________________________________
 Toán
 BÀI 21: CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ ( TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Bước đầu nắm được cấu tạo số (theo hệ thập phân), từ đó biết đọc, viết, sắp xếp 
thứ tự, so sánh các số có hai chứ số trong phạm vi 20
- Năng lực tư duy và lập luận: Nắm được cấu tạo số (theo hệ thập phân), biết đọc, 
viết các số có hai chữ số (trong phạm vi 20, số tròn chục).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết giao tiếp diễn đạt , trình bày bằng lời trong 
việc hình thành các số trong phạm vi 10 HS hứng thú và tự tin trong học tập.( 
HĐ3)
2. Năng lực chung: 
- Năng lực tự chủ và tự học: Củng cố được cấu tạo số (theo hệ thập phân), biết 
đọc, viết các số có hai chữ số (trong phạm vi 20, số tròn chục).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi giúp đỡ nhau hoàn thành các bài tập 
cấu tạo số (theo hệ thập phân)( HĐ2)
3. Phẩm chất chủ yếu : 
+ Trách nhiệm: HS tham gia và có trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ chung của 
nhóm 
+ Chăm chỉ : HS tích cực tham gia các hoạt động học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bài giảng điện tử, máy tính.
- HS : Bộ đồ dung toán 1, bảng con, 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động (3’)
GV cho HS chơi trò “ truyền điện” tìm số liền - HS chơi
sau liền trước. GV hướng dẫn 1em nêu một số 
sau đó mình được quyền chỉ định bạn nêu số liền 
sau số mình vừa nêu.
GV cho HS nhận xét đánh giá. - HS nhận xét
2. Hoạt động luyện tập (15’) 
Bài 1: Số? - HS nêu y/c.
- GV y/c HS tự làm bài vào VBT, sau đó y/c HS - HS làm, nêu kết quả, HS 
nêu kết quả của mình (Mỗi HS đọc 1 dãy) khác nhận xét.
- GV cho một số HS đọc lại các dãy - HS đọc.
Bài 2: Quan sát tranh rồi trả lời.
GV cho Hs quan sát tranh, sau đó trình bày kết - HS làm trình bày kết quả, 
quả. HS khác nhận xét bổ sung.
+ Trên bàn bạn Mi có những món quà gì? - Có 15 cái kẹo, 4 gói quà, 5 
 bông hoa., 
3. Hoạt động vận dụng (10’)
Bài 3: Trò chơi: Đường đến đảo dấu vàng.
GV hướng dẫn HS cách chơi sau đó cho HS chơi - HS lắng nghe gieo xúc xắc.
- Sau đó GV đánh giá kết quả các bạn thắng 
cuộc.
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2’) - HS nêu
- Hôm nay các em học được những gì?( HS nêu : 
10, 20) - HS lắng nghe
- Dặn HS về nhà đọc , viết lại các số đến 20 , 
chuẩn bị bài tiếp theo
- Nhận xét tiết học.
IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
 .............................................................................................................................
 ___________________________________
 Tự nhiên và xã hội
 Bài 16: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY TRỒNG ( TIẾT 2)
I. YÊU CÀU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học: Nhận biết và nêu được các việc làm để chăm sóc 
và bảo vệ cây.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ HS tìm các biện pháp nên, không nên trong quá trình chăm sóc và bảo vệ cây.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Nêu và thực hiện được một số việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây
2. Năng lực chung
- Nêu và thực hiện được một số việc cần làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp 
với cây
- HS tự tin, hào hứng kể được những việc các em đã làm để chăm sóc và bảo vệ 
cây
3. Phẩm chất: 
Chăm chỉ: HS tìm các biện pháp nên, không nên trong quá trình chăm sóc và bảo 
vệ cây.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - GV: Bài giảng điện tử, máy tính. 
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1.Hoạt động mở đầu: (3’)
 - GV cho HS hát bài “Quả gì?’’ và dẫn - HS hát
 dắt vào bài học.
 2. Hoạt động khám phá (8’)

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_19_thu_234_nam_hoc_2022_2023_ngu.docx