Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 26: Các số có hai chữ số (Tiết 2) - Năm học 2014-2015

Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 26: Các số có hai chữ số (Tiết 2) - Năm học 2014-2015

Hoạt động 1: GT các số có 2 chữ số

a) Các số từ 50 đến 59

- Hướng dẫn HS lấy 5 bó chục que tính và nói có 5 chục que tính

- GV yêu cầu HS lấy thêm 1 que tính. Có 5 chục que tính và thêm 1 que tính là 51 que tính

- Ghi B: 51

- Tương tự cho HS lấy và ghép các bó que tính từ 52 đến 60; Yêu cầu HS nêu các bó que tính em ghép được

- Viết số tương ứng với số bó que tính

* Lưu ý là không đọc năm mươi một mà đọc là năm mươi mốt

- Các số trên có điểm gì giống nhau?

- Nêu cách viết các số từ 51 - 59

* GV chốt: các chữ số từ 50 – 59 gồm 2 chữ số, số viết trước là số hàng chục, số đứng sau là số hàng đơn vị.

* Lần lượt theo thứ tự cứ ghép số hàng chục đọc có kèm chữ mươi ta có được các số có 2 chữ số

b) các số từ 60 đến 69:

 

doc 2 trang thuong95 3780
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 26: Các số có hai chữ số (Tiết 2) - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán
CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ (Tiếp theo)
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS nhận biết về số lượng; biết đọc, viết và đếm các số từ 50 – 69; nhận biết được thứ tự các số từ 50 đến 69.
- Thực hiện được các bài tập 1, 2, 3 (SGK).
- Giáo dục HS tính chính xác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Các mẫu vật, các bó que tính rời
- Bảng con, que tính, SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định: 
2. Bài cũ: 
- Nêu số có 2 chữ số mà em biết? - NX
- Đọc các số từ 45 - 50 cho HS viết bảng con - NX
- Nhận xét chung.
3. Bài mới: 
 Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: GT các số có 2 chữ số 
a) Các số từ 50 đến 59
- Hướng dẫn HS lấy 5 bó chục que tính và nói có 5 chục que tính
- GV yêu cầu HS lấy thêm 1 que tính. Có 5 chục que tính và thêm 1 que tính là 51 que tính
- Ghi B: 51
- Tương tự cho HS lấy và ghép các bó que tính từ 52 đến 60; Yêu cầu HS nêu các bó que tính em ghép được
- Viết số tương ứng với số bó que tính 
* Lưu ý là không đọc năm mươi một mà đọc là năm mươi mốt
- Các số trên có điểm gì giống nhau?
- Nêu cách viết các số từ 51 - 59
* GV chốt: các chữ số từ 50 – 59 gồm 2 chữ số, số viết trước là số hàng chục, số đứng sau là số hàng đơn vị. 
* Lần lượt theo thứ tự cứ ghép số hàng chục đọc có kèm chữ mươi ta có được các số có 2 chữ số 
b) các số từ 60 đến 69:
- GV giới thiệu dãy số từ 60 – 69
- GV cho HS thi đua viết số trên bảng con
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: Viết số
- Nêu yêu cầu của đề bài
- Hướng dẫn: Nêu lại cách viết các số tròn chục
 Năm mươi: 50 Năm mươi tư: ...
 Năm mươi mốt: . Năm mươi lăm: .
 Năm mươi hai: ... Năm mươi sáu: .
 Năm mươi ba: Năm mươi bảy: .
 Năm mươi tám: .. Năm mươi chín: 
- Nhận xét
Bài 2: Tương tự bài 1, viết các số từ 60 - 70
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống
30
33
38
41
45
52
57
60
69
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 3: Củng cố 
- Cho HS thi đua viết các số từ 55 đến 60
- Nhận xét – Tuyên dương.
Hát 
- HS đọc, bạn NX
- HS thực hiện
- Nhắc tựa
- Quan sát và thực hiện
- HS thực hiện
- Đọc số
- Tiếp tục thực hiện và nêu số
- Đọc số
- HS nhận xét
- HS nêu
- Nhắc lại
- Thi đua thực hiện 
- HS nêu
- HS làm VBT
- Thi đua thực hiện trên bảng lớp
- Đại diện mỗi đội lên thi đua thực hiện
4. Nhận xét, dặn dò:
- Dặn chuẩn bị bài: Các số có 2 chữ số (tt)
- Nhận xét tiết học.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_1_tuan_26_cac_so_co_hai_chu_so_tiet_2_nam_h.doc