Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 16: Luyện tập chung (1 tiết) - Năm học 2021-2022

Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 16: Luyện tập chung (1 tiết) - Năm học 2021-2022

BÀI 16: LUYỆN TẬP CHUNG (1 tiết)

Thời gian thực hiện: Từ ngày 05/01/2022 đến 05/01/2022

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Về kiến thức, kĩ năng

- YCCĐ 1: Củng cố nhận dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật (qua các hoạt động đếm hình, xếp, ghép hình, trò chơi, ).

- YCCĐ 2: Củng cố về vị trí, định hướng trong không gian.

 2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực

- YCCĐ 3: Phát triển trí tưởng tượng định hướng trong không gian qua phân tích, tổng hợp hình, xếp, ghép hình để nhận biết các khối lập phương, khối hộp chữ nhật.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Các hình khối trong bộ đồ dùng học Toán

- HS: Bộ đồ dùng môn toán.

 

docx 2 trang Kiều Đức Anh 26/05/2022 3373
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 16: Luyện tập chung (1 tiết) - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY: MÔN TOÁN; LỚP: 1A3
CHỦ ĐỀ 3: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH KHỐI
BÀI 16: LUYỆN TẬP CHUNG (1 tiết)
Thời gian thực hiện: Từ ngày 05/01/2022 đến 05/01/2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- YCCĐ 1: Củng cố nhận dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật (qua các hoạt động đếm hình, xếp, ghép hình, trò chơi, ).
- YCCĐ 2: Củng cố về vị trí, định hướng trong không gian.
 2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- YCCĐ 3: Phát triển trí tưởng tượng định hướng trong không gian qua phân tích, tổng hợp hình, xếp, ghép hình để nhận biết các khối lập phương, khối hộp chữ nhật.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- GV: Các hình khối trong bộ đồ dùng học Toán
- HS: Bộ đồ dùng môn toán.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút)
Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Tổ chức trò chơi “Ai nhanh ai đúng”, thực hiện chơi cả lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe
2. Hoạt động luyện tập thực hành (20 - 25 phút)
MT: YCCĐ 1, 2, 3
PP: Thảo luận, thực hành, vận dụng.
HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp.	
*Bài 1. GV đọc yêu cầu bài toán
- HS quan sát hình nhận biết hình nào là khối lập phương? hình nào là khối hộp chữ nhật?
- GV cùng HS nhận xét
- HS nhắc lại yêu cầu bài đọc
- HS quan sát, lắng nghe, thực hiện, chia sẻ trước lớp.
- Lắng nghe, ghi nhớ
*Bài 2. GV nêu yêu cầu bài tập
- HS quan sát hình chỉ ra đâu là mặt trước, mặt phải , mặt trên của xúc xích, rồi tìm ra số chấm thích hợp ở mỗi mặt.
- GV cho HS làm việc theo nhóm đôi, chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét
- HS nhắc lại yêu cầu đề bài
- Quan sát, lắng nghe, thảo luận, trả lời
- Chia sẻ trước lớp
- Lắng nghe, ghi nhớ
*Bài 3. Câu nào đúng?
- GV nêu yêu cầu bài tập
- HS quan sát hình và đếm xem mỗi hình có mấy khối lập phương.
- HS nêu kết quả đếm được, rồi chọn câu đúng 
- GV mời HS nêu trước lớp 
- GV cùng HS nhận xét
- Lắng nghe, thực hiện
- HS nhắc lại yêu cầu đề bài
- Quan sát, lắng nghe, thảo luận, trả lời
- Thực hiện
- Chia sẻ trước lớp
- Lắng nghe, ghi nhớ
*Bài 4. GV nêu yêu cầu bài tập
- HS quan sát hình vẽ đếm xem có tất cả mấy khối lập phương trong hình vẽ (8).
- Yêu cầu HS xếp thành một khối lập phương lớn.
- HS thực hiện xếp theo nhóm, chia sẻ
- GV theo dõi chỉ dẫn từng nhóm 
- HS nhắc lại yêu cầu đề bài
- Quan sát, lắng nghe, thảo luận, trả lời
- Thực hiện
- Chia sẻ trước lớp
- Lắng nghe, ghi nhớ
3. Hoạt động vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì ?
- Em thích nhất điều gì trong tiết học ?
- Về nhà quan sát và nhận biết các hình có trong thực tế cùng người thân.
- HS lắng nghe, thực hiện
- HS chia sẻ trước lớp
- Thực hiện cùng người thân
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
- 
- 
- 
_______________________________________________________________________________________________________

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_1_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_bai_1.docx