Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. MỤC TIÊU.

1. Kiên thức:

- Ôn 3 động tác của bài hôm trước đã học.

- Học động tác vặn mình.

- Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”

2. Kỹ năng:

- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.

3. Thái độ:

- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.

II. CHUẨN BỊ

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 3 trang hoaithuqn72 4090
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 10
Ngày giảng: 05/11/2017
Ngày dạy:06 đến 10/ 11/ 2017
Bài: 19
ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH
TRÒ CHƠI “AI NHANH AI KHÉO HƠN”
I. MỤC TIÊU.
1. Kiên thức:
- Ôn 3 động tác của bài hôm trước đã học.
- Học động tác vặn mình.
- Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn lại 3 động tác thể dục phát triển chung.
+ Học động tác vặn mình.
N1: 2 tay rang ngang chân rộng = vai.
N2: vặn mình sang bên trái 2 bàn chân giữ nguyên. mắt nhìn theo tay.
N3: về N1.
N4: về TTCB. N5,6,7 đổi chân. 
- Gv làm mẫu rồi hô cho cả lớp tập đồng loạt và quan sát sửa sai cho Hs.
+ Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tỏ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * *
 * * * *
* * * *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL
Bài: 20
TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ”
I. MỤC TIÊU
1. Kiên thức:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi: “Chạy nhanh theo số”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần động tác.
- Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho học sinh.
- Chia tổ tập luyện dưới sự chỉ đạo của cán sự lớp.
- Trò chơi: “Chạy nhanh theo số”
- Gv nêu tên trò chơi rồi tổ chức cho các em chơi, chơi tư 3-5 lần ai có số lần thua nhiều hơn thi là thua cuộc.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * *
 * * * *
* * * *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_10_nam_hoc_2017_2018_sach_cung_ho.doc