Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Học động tác thăng bằng.
- Trò chơi: “Mèo đuổi chuột”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 12 Ngày soạn: .. 2019 Ngày giảng: .2019 Bài: 23 HỌC ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG – TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Học động tác thăng bằng. - Trò chơi: “Mèo đuổi chuột” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần động tác. - Học động tác thăng bằng N1: 2 tay lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau, đồng thời chân trai đưa ra sau. N2: Gập người 2 tay dang ngang đồng thời chân trai duối thăng // với mặt đất. N3: về N1. N4: về TTCB N5,6,7 đổi chân. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. Trò chơi: “Mèo đuổi chuột” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL Bài: 24 HỌC ĐỘNG TÁC NHẢY – TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác. - Học động tac nhảy. - Trò chơi: “Mèo đuổi chuột” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần động tác. - Học động tác nhảy. N1: 2 tay ra trước vỗ vao nhau, đồng thời chân sang ngang. N2: về N1. N3: 2 tay lên cao vỗ vao nhau, đồng thời chân sang ngang. N4: về TTCB. N5,6,7 như 1,2,3,4. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. - Trò chơi: “Mèo đuổi chuột” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán. 6-10’ 18-22’ 4-6’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_4_tuan_12_nam_hoc_2019_2020.doc