Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Giới thiệu chương trình môn học Thể dục lớp 4.

- Phổ biến nội quy tập luyện trong môn thể dục.

- Biên chế tổ, chọn ban cán sự lớp.

- Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức”

2. Kỹ năng:

- Biết cơ bản những nội quy trong giờ học thể dục.

3. Thái độ:

- Hoc sinh có ý thức tích cực trong giờ học.

II. Chuẩn bị.

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện.

 

doc 3 trang hoaithuqn72 3460
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 01
Lớp 4
Ngày soạn: 6/09/2020
Ngày giảng: 07 đến 11/09/2020
	Bài: 01	
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH 
TRÒ CHƠI “CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Giới thiệu chương trình môn học Thể dục lớp 4.
- Phổ biến nội quy tập luyện trong môn thể dục.
- Biên chế tổ, chọn ban cán sự lớp.
- Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức”
2. Kỹ năng:
- Biết cơ bản những nội quy trong giờ học thể dục.
3. Thái độ:
- Hoc sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị.
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học.
2. Phần cơ bản:
- Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự bộ môn, Gv dự kiến học sinh quyết định.
- Phổ biến nội quy tập luyện trong giờ học.
+ Giờ học phải tập ở ngoài sân.
+ Trang phục phải gọn gàng.
+ Trong giờ ai đi ra ngoài phải xin phép được sự nhất trí của GV mới được ra ngoài.
- Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Ngồi tai chỗ vỗ tay hat đồng loạt
- Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học
- Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
Tổ chức trong lớp
Lớp 4
Tuần 1
Bài: 02
TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ,
ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ – TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn một số kỹ năng về ĐHĐN đã học.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị.
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dồn hàng, dãn hàng, cách chào, báo cáo, cách xin, ra vào lớp.
- Gv làm mẫu, phân tích cho học sinh.
- Gv cho học sinh thực hiện, quan sát sửa sai cho Hs
- Trò chơi: “Chạy tiếp sức”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng tại chỗ
- Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học
- Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
	* * * * * * *
* * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
*
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL)

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_1_nam_hoc_2019_2020_sach_cung_hoc.doc