Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Giới thiệu chương trình môn học Thể dục lớp 4.
- Phổ biến nội quy tập luyện trong môn thể dục.
- Biên chế tổ, chọn ban cán sự lớp.
- Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức”
2. Kỹ năng:
- Biết cơ bản những nội quy trong giờ học thể dục.
3. Thái độ:
- Hoc sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị.
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 01 Lớp 4 Ngày soạn: 6/09/2020 Ngày giảng: 07 đến 11/09/2020 Bài: 01 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TRÒ CHƠI “CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Giới thiệu chương trình môn học Thể dục lớp 4. - Phổ biến nội quy tập luyện trong môn thể dục. - Biên chế tổ, chọn ban cán sự lớp. - Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Biết cơ bản những nội quy trong giờ học thể dục. 3. Thái độ: - Hoc sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học. 2. Phần cơ bản: - Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự bộ môn, Gv dự kiến học sinh quyết định. - Phổ biến nội quy tập luyện trong giờ học. + Giờ học phải tập ở ngoài sân. + Trang phục phải gọn gàng. + Trong giờ ai đi ra ngoài phải xin phép được sự nhất trí của GV mới được ra ngoài. - Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Ngồi tai chỗ vỗ tay hat đồng loạt - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ Tổ chức trong lớp Lớp 4 Tuần 1 Bài: 02 TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ – TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn một số kỹ năng về ĐHĐN đã học. - Trò chơi “Chạy tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dồn hàng, dãn hàng, cách chào, báo cáo, cách xin, ra vào lớp. - Gv làm mẫu, phân tích cho học sinh. - Gv cho học sinh thực hiện, quan sát sửa sai cho Hs - Trò chơi: “Chạy tiếp sức” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng tại chỗ - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL)
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_4_tuan_1_nam_hoc_2019_2020_sach_cung_hoc.doc