Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Ôn đi đều theo nhịp, tập luyện theo tổ dưới sự chỉ đạo của ban cán sự.

- Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông, hai tay dang ngang.

- Ôn trò chơi: “Kết bạn”

2. Kỹ năng:

- Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản.

3. Thái độ:

- Học sinh có ý thức tích cực, lắng nghe trong giờ học.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 4 trang hoaithuqn72 4170
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 02
Ngày soạn: 15 /9/2019
Ngày giảng: 16 đến 20/ 9/ 2019
Bài: 03
ÔN ĐI ĐỀU
TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn đi đều theo nhịp, tập luyện theo tổ dưới sự chỉ đạo của ban cán sự.
- Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông, hai tay dang ngang.
- Ôn trò chơi: “Kết bạn”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực, lắng nghe trong giờ học.
II. Chuẩn bị	
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn lại đội hình đội ngũ, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái.
- Dàn hàng, dồn hàng. Tập đi đều theo 1-4 hàng dọc.
- Ôn động tác đi kiếng gót hai tay chống hông, hai tay dang ngang.
- Gv làm mấu lại, phân tích giảng giải cho học sinh tập theo tổ, dưới sự chỉ đạo của cán sự lớp.
- Gv quan sát sưa sai cho học sinh
- Trò chơi: “Kết bạn”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng tại chỗ
- Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học
- Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * *
* * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * * * *
 * * * * * *
* * * * * *
 ∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL)
Bài: 04
ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ, KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG
CƠ BẢN – TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn đi đều theo nhịp, tập luyện theo tổ dưới sự chỉ đạo của ban cán sự.
- Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông, hai tay dang ngang, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy.
- Học trò chơi: “Tìm người chỉ huy”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực, lắng nghe trong giờ học.
II. Chuẩn bị.
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn lại đội hình đội ngũ, đi theo vách kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy.
- Dàn hàng, dồn hàng. Tập đi đều theo 1- 4 hàng dọc.
- Chia tổ tập luyện dưới sự chỉ đạo của cán sự lớp.
- Gv quan sát sửa sai cho Hs
- Học trò chơi: “Tìm người chỉ huy”
- Gv nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi cho học sinh.
- Cách chơi: tao thành 1 vòng chòn 1em vào trong vòng tròn bịt mát lai, Gv o ngoài chỉ định 1 em o ngoài chỉ huy cả lớp phải làm theo. VD: như vỗ tay thì cả lớp phải vỗ tay theo bạn đấy.
- Rồi bạn ở tròng phải tìm ra người chỉ huy đó.
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng tại chỗ
- Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học
- Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * *
* * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * * * *
 * * * * * *
* * * * * *
 ∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL)

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_tuan_2_nam_hoc_2019_2020_sach_cung_hoc.doc