Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn đi đều theo nhịp, tập luyện theo tổ dưới sự chỉ đạo của ban cán sự.
- Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông, hai tay dang ngang.
- Ôn trò chơi: “Kết bạn”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực, lắng nghe trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 02 Ngày soạn: 15 /9/2019 Ngày giảng: 16 đến 20/ 9/ 2019 Bài: 03 ÔN ĐI ĐỀU TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn đi đều theo nhịp, tập luyện theo tổ dưới sự chỉ đạo của ban cán sự. - Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông, hai tay dang ngang. - Ôn trò chơi: “Kết bạn” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực, lắng nghe trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn lại đội hình đội ngũ, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái. - Dàn hàng, dồn hàng. Tập đi đều theo 1-4 hàng dọc. - Ôn động tác đi kiếng gót hai tay chống hông, hai tay dang ngang. - Gv làm mấu lại, phân tích giảng giải cho học sinh tập theo tổ, dưới sự chỉ đạo của cán sự lớp. - Gv quan sát sưa sai cho học sinh - Trò chơi: “Kết bạn” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng tại chỗ - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL) Bài: 04 ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ, KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN – TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn đi đều theo nhịp, tập luyện theo tổ dưới sự chỉ đạo của ban cán sự. - Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông, hai tay dang ngang, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. - Học trò chơi: “Tìm người chỉ huy” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực, lắng nghe trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn lại đội hình đội ngũ, đi theo vách kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. - Dàn hàng, dồn hàng. Tập đi đều theo 1- 4 hàng dọc. - Chia tổ tập luyện dưới sự chỉ đạo của cán sự lớp. - Gv quan sát sửa sai cho Hs - Học trò chơi: “Tìm người chỉ huy” - Gv nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi cho học sinh. - Cách chơi: tao thành 1 vòng chòn 1em vào trong vòng tròn bịt mát lai, Gv o ngoài chỉ định 1 em o ngoài chỉ huy cả lớp phải làm theo. VD: như vỗ tay thì cả lớp phải vỗ tay theo bạn đấy. - Rồi bạn ở tròng phải tìm ra người chỉ huy đó. 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng tại chỗ - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL)
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_3_tuan_2_nam_hoc_2019_2020_sach_cung_hoc.doc