Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Hoàn thiện bài thể dục phát triên chung.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 15 Ngày soạn:10/12/2017 Ngày giảng:11 đến15/12/2017 Bài: 29 HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Hoàn thiện bài thể dục phát triên chung. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - Ôn lại các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và quan sát sửa sai cho Hs. - Chia tổ tập luyện theo đội hình hàng ngang dưới sự chỉ đạo của cán sự lớp hô cho cả lớp tập luyện. - Gv quan sát sửa sai cho học sinh. - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt. 3. Phần kết thúc: - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL Bài: 30 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Kiểm tra bài thể dục. * Y/cầu: Thuộc và thực hiện đc động tác tương đối chính xác. 2. Kỹ năng: - Thực hiệ n tương đối chính sác động tác. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: Còi, SGK, bài soạn, vật dụng lien quan đến tiết học. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung bài dạy. Nội dung Định lượng Hoạt động của giáo viên và học sinh 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Nội dung kiểm tra: Bài thể dục phát triển chung 8 động tác. - Phương thức kiểm tra. Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 Hs. - Gv gọi tên những Hs đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí đã chuẩn bị. - Cách đánh giá: - Hoàn thành tốt: Thước từ 7-8 động tác tương đối đúng, có ý thưc tập luyên. - Hoàn thành: Thuộc từ 4 động tác chở lên, thực hiện ở mức độ tương đôi chính xác. - Chưa hoàn thành: Không nhớ được động tác, tập không đúng động tác, tập dưới 4 động tác. - Trò chơi: 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ thả lỏng. - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT ( như ĐHNL)
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_3_tuan_15_nam_hoc_2017_2018_sach_cung_ho.doc