Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Hoàn thiện bài thể dục phát triên chung.

- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.

3. Thái độ:

- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 2 trang hoaithuqn72 5350
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 15
Ngày soạn:10/12/2017
Ngày giảng:11 đến15/12/2017
Bài: 29
HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Hoàn thiện bài thể dục phát triên chung.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- Ôn lại các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.
- Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và quan sát sửa sai cho Hs.
- Chia tổ tập luyện theo đội hình hàng ngang dưới sự chỉ đạo của cán sự lớp hô cho cả lớp tập luyện.
- Gv quan sát sửa sai cho học sinh.
- Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * *
 * * * *
* * * *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL
Bài: 30
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Kiểm tra bài thể dục.
* Y/cầu: Thuộc và thực hiện đc động tác tương đối chính xác.
2. Kỹ năng:
- Thực hiệ
n tương đối chính sác động tác.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: Còi, SGK, bài soạn, vật dụng lien quan đến tiết học.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện.
III. Nội dung bài dạy. 
Nội dung
Định lượng
Hoạt động của giáo viên và học sinh
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Nội dung kiểm tra: Bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
- Phương thức kiểm tra. Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 Hs.
- Gv gọi tên những Hs đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí đã chuẩn bị.
- Cách đánh giá:
- Hoàn thành tốt: Thước từ 7-8 động tác tương đối đúng, có ý thưc tập luyên.
- Hoàn thành: Thuộc từ 4 động tác chở lên, thực hiện ở mức độ tương đôi chính xác.
- Chưa hoàn thành: Không nhớ được động tác, tập không đúng động tác, tập dưới 4 động tác. 
- Trò chơi: 
3. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ thả lỏng.	
- Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * *
* * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* *
* *
* *
* * * * *
* *
* *
∆Gv
ĐHKT
( như ĐHNL)

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_tuan_15_nam_hoc_2017_2018_sach_cung_ho.doc