Giáo án Tăng cường Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 7+8
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 7+8", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) TUẦN 7: LUYỆN TẬP CHUNG. HèNH VUễNG, HèNH TRềN, HèNH TAM GIÁC, HèNH CHỮ NHẬT ( TIẾT 2) I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng - Củng cố kĩ năng về so sỏnh số. - Cú biểu tượng ban đầu về hỡnh vuụng, hỡnh trũn , hỡnh tam giỏc, hỡnh chữ nhật. 2. Năng lực - Bước đầu biết so sỏnh , phõn tớch để nhận dạng hỡnh trong một nhúm cỏc hỡnh đó cho. - Gắn cỏc hỡnh đó học với những đồ vật thực tế ở xung quanh, trong lớp học,... 3. Phẩm chất - Ham học hỏi , yờu thớch mụn Toỏn. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - HS: Sỏch Toỏn buổi 2, màu tụ, bộ đồ dựng. - GV : Mỏy soi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Hoạt động mở đầu ( 3-5’) - GV cho HS chơi trũ chơi: Tụi cần. - HS tham gia chơi. - Trũ chơi này, GV yờu cầu HS tỡm cỏc vật cú dạng hỡnh vuụng, hỡnh trũn, hỡnh tam - HS nờu. giỏc, hỡnh chữ nhật. - GV nhận xột HS tham gia chơi. * Hoạt động 2. Hoạt động luyện tập, thực hành Bài 1: ( 4 -6’) Số? - HS đọc y/c của bài. - Bài yờu cầu gỡ? - HS nờu. - GV cho HS quan sỏt hỡnh vẽ. - HS quan sỏt . - Bài 1 cú những hỡnh nào? - ...hỡnh vuụng, hỡnh trũn, hỡnh tam giỏc, hỡnh chữ nhật. - Bài yờu cầu đếm số hỡnh của mỗi hỡnh rồi viết số vào ụ trống. - HS làm VTH/40. - HS chia sẻ bài trong nhúm đụi. - Yờu cầu HS chữa bài. - HS chữa bài nối tiếp. - GV gọi HS lờn bảng chỉ số lượng mỗi hỡnh. * Chốt: Để điền đỳng số lượng mỗi hỡnh vào - HS nờu. ụ trống em lưu ý gỡ? Bài 2 (5 -6’) Số? - Nờu yờu cầu? -1 HS đọc yờu cầu - Bài yờu cầu em tỡm số lượng hỡnh nào? - ... hỡnh vuụng, hỡnh tam giỏc. - GV yờu cầu HS làm bài. - HS làm bài vào SGK. - GV chấm Đ, S. + HS nhận xột bài của bạn. - GV soi bài – HS chia sẻ bài trước lớp. 2 + Bạn hóy đếm lại số hỡnh vuụng cú trong hỡnh? + Sao bạn lại điền 4 hỡnh tam * Chốt: Bài 2 củng cố cho em kiến thức gỡ? giỏc? Bài 3:( 8- 10’) - HS nờu - GV yờu cầu HS quan sỏt cỏc hỡnh của bài 3. + Phần a yờu cầu gỡ? - HS quan sỏt - Phần a yờu cầu đếm số lượng của hỡnh nào? - HS nờu. - hỡnh trũn, hỡnh chữ nhật, - GV hướng dẫn mẫu. hỡnh tam giỏc, hỡnh vuụng. - GV chấm Đ, S. - HS quan sỏt, lắng nghe. - Chữa: Phần a: GV soi bài – HS chia sẻ. - HS làm bài vào SGK. + Bạn hóy chỉ hỡnh chữ nhật ở hỡnh A? + Hỡnh A cú mấy hỡnh vuụng? * Chốt: GV chốt bài làm đỳng, nhận xột HS + Tương tự với cỏch hỏi hỡnh B, làm bài. C. + Phần B, GV đọc yờu cầu, hướng dẫn HS. - HS so sỏnh số lượng và điền - GV chấm Đ, S. phần cũn thiếu vào chỗ chấm. - Chữa: - GV chốt bài làm đỳng. - HS đọc bài làm. Bài 3:( 4 - 6’) - HS nhận xột. - Nờu yờu cầu bài? - Bài yờu cầu gỡ? - HS nờu yờu cầu - GV theo dừi, giỳp đỡ HS lỳng tỳng. - Đếm số lượng hỡnh tam giỏc, hỡnh vuụng. Chữa: GV đưa hỡnh. - HS làm bài vào SGK.. - HS chia sẻ bài trong nhúm đụi. - 2 HS chữa bài, nờu số lượng - GV chốt bài làm đỳng và hướng dẫn HS hỡnh tam giỏc, hỡnh vuụng và cỏch đếm hỡnh. thực hành đếm hỡnh trước lớp. * Hoạt động 3: Củng cố, dặn dũ ( 2-3’) - HS nhận xột. - Bài học hụm nay, giỳp em điều gỡ? - GV nhận xột giờ học. - HS nờu. ___________________________________________ Tiết 2 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) TUẦN 8: HèNH VUễNG, HèNH TRềN, HèNH TAM GIÁC, HèNH CHỮ NHẬT. THỰC HÀNH LẮP GHEP ( TIẾT 1) 3 I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng - Nhận dạng được cỏc hỡnh đó học : hỡnh vuụng, hỡnh trũn , hỡnh tam giỏc, hỡnh chữ nhật. - Nắm được một số thao tỏc đơn giản khi xếp, ghộp cỏc hỡnh. 2. Năng lực - Bước đầu biết so sỏnh , phõn tớch để nhận dạng hỡnh trong một nhúm cỏc hỡnh đó cho. - Rốn trớ tưởng tượng khụng gian, biết phõn tớch, tổng hợp khi xếp , ghộp hỡnh. - Làm quen với đếm hỡnh và đưa số liệu vào bảng 3. Phẩm chất - Ham học hỏi , yờu thớch mụn Toỏn. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - HS: Sỏch Toỏn buổi 2, màu tụ. - GV : Mỏy soi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' ) - GV cho HS mỳa hỏt theo nhạc. - HS mỳa hỏt. 2. Hoạt động luyện tập, thực hành: * HĐ1: ễn kiến thức ( 5 - 7 ' ) - GV cho HS chơi trũ chơi : Tụi cần - Chơi trũ chơi - Trũ chơi yờu cầu cỏc con tỡm trong bộ đồ - Tỡm hỡnh và giơ dựng cỏc hỡnh mà cụ giỏo yờu cầu. - Quan sỏt , kiểm tra. - Tổng kết trũ chơi - Nhận xột, tuyờn dương. *HĐ2: Làm bài tập sỏch buổi 2. * Bài 1 : (8-10 ') - GV nờu yờu cầu - Lắng nghe, đọc lại yờu cầu - Yờu cầu HS làm bài - Tụ màu vào hỡnh * Phần a - Soi bài, chữa - Nhận xột ? Vỡ sao tất cả cỏc hỡnh này bạn tụ màu đỏ - ... đều là hỡnh trũn ? - ... quan sỏt kĩ ? Để tụ đỳng bạn cần làm gỡ ? * Phần b - Trả lời - Cú bao nhiờu hỡnh tam giỏc ? hỡnh vuụng? hỡnh chữ nhật ? - Đếm lại - Yờu cầu HS chỉ tay đếm lại - Nhận xột , tuyờn dương * Bài 2 : (10-12 ') - 1 HS đọc to 4 - GV nờu yờu cầu * Phần a - HS xếp hỡnh - Yờu cầu HS xếp hỡnh - GV đi quan sỏt, giỳp đỡ. - Nhận xột * Phần b - Đọc bài, NX - Yờu cầu HS chữa nối tiếp - Đếm lại - GV chỉ cỏc hỡnh yờu cầu HS đếm lại - Nhận xột * Bài 3 : ( 4- 6 ') - 1 HS đọc to - GV đọc yờu cầu của bài - HS xếp hỡnh - Yờu cầu HS xếp hỡnh - GV đi quan sỏt, kiểm tra - HS nờu - Yờu cầu HS chỉ vị trớ cỏc hỡnh nờu cỏch ghộp. - Nhận xột * HĐ3: Củng cố dặn dò ( 2 - 3 ' ) - Trả lời ? Tiết học này cỏc con được ụn những kiến thức gỡ ? - Nhận xét giờ học.
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_lop_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_78.docx



