Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 25, Bài 28+29: Luyện tập chung. Phép cộng số có 2 chữ số với số có 1 chữ số (Tiết 1+2)

docx 5 trang Hải Thư 13/11/2025 180
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 25, Bài 28+29: Luyện tập chung. Phép cộng số có 2 chữ số với số có 1 chữ số (Tiết 1+2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tiết 1 TOÁN ( TC )
 TUẦN 25: LUYỆN TẬP CHUNG. 
 PHÉP CỘNG SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ(TIẾT 1).
 I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được và biết cách xác định đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn, 
hai đồ vật bằng nhau.
- Có biểu tượng về “độ dài” của vật (theo số đo bằng đơn vị quy ước hoặc đơn vị 
đo cm).
- Biết cách đo độ dài một số đồ vật theo đơn vị cm.
- Tính được các phép tính cộng số có hai chữ số với số có một chữ số.
2. Năng lực
- Bước đầu làm quen với phương pháp đối chiếu, so sánh, xác định mối quan hệ 
ngược nhau (a dài hơn b thì b ngắn hơn a).
- Qua hoạt động thực hành đo, HS biết phân tích, so sánh độ dài các vật theo số đo 
của vật.
- Phát triển tư duy qua ước lượng, so sánh độ dài của các vật trong thực tế.
- Phát triển năng lực tính toán.
3. Phẩm chất
- Yêu thích môn học , chăm chỉ học Toán.
II-ĐỒ DÙNG
- HS: Sách Toán buổi 2
- GV : Máy soi, ti vi
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' )
- GV cho HS múa hát bài : Chú voi con - HS múa hát
2. Các hoạt động luyện tập, thực hành
* HĐ1: Ôn kiến thức ( 3- 5 ' )
- Bảng con: Đặt tính và tính
13 + 6 82 + 4 66 + 3 - HS chia sẻ:
 + Bạn hãy nhận xét bài của tớ ?
 + Bạn hãy nêu cách đặt tính ?
 + Bạn hãy nêu cách tính ?
- GV nhận xét + Bạn thực hiện tính theo thứ tự 
- Giới thiệu bài nào ?
*HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2/ 27
+ Bài 1/27: Số ( 5 – 7’)
- Bài yêu cầu gì? - HS nêu
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá nhân - GV quan sát, chấm đ/s
- Chữa bài:
+ Đọc bài làm phần a ? - Nam , Mai, Việt, Mi, Rô- bốt.
+ Đọc bài làm phần b ? - Nam, Rô- bốt.
+ Để biết bạn nào cao hơn hay thấp hơn ta - Nhìn vào phần đầu của các bạn.
cần làm gì ?
+ Bài 2/27: Số ( 5 – 7’) - HS nêu
- Bài yêu cầu gì? - HS làm bài cá nhân
- Yêu cầu HS làm bài
- GV quan sát, chấm đ/s
- Chữa bài:
+ Phần a con khoanh vào đáp án nào ? vì sao - Đáp án A
?
+ Phần b: Cáo đứng xa gấu hay xa thỏ hơn ? - Đáp án sai
giải thích ?
+ Để làm đúng bài 2 con dựa vào đâu ? - Tranh vẽ
- Nhận xét
+ Bài 3/28: Số ( 5 - 7’)
- Nêu yêu cầu bài ? - 1 HS đọc to yêu cầu
- GV đi quan sát - HS làm bài cá nhân
- GV yêu cầu HS chữa nối tiếp phần a - Chữa nối tiếp, NX
- Nhận xét
- Phần b
? Bút nào ngắn nhất ? bút nào dài nhất ? - Trả lời, NX
? Vì sao con biết bút C ngắn nhất ? bút E dài - Trả lời, NX
nhất ?
- Đọc những bút chì dài hơn 6cm và ngắn - Đọc , NX
hơn 10 cm ?
- Nêu cách đo độ dài chiếc bút chì ? - Nêu cách đo, NX
- Nhận xét, chốt lại
Bài 4/28 :( 4 - 5' )
- Đề bài yêu cầu gì? - 1 HS nêu to yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá nhân
- GV quan sát, chấm đ/s
- GV cho HS chơi trò chơi: Tiếp sức và chữa - HS chơi trò chơi
bài. - Nhận xét
- GV tổng kết trò chơi.
? Vì sao nối thước kẻ với dài hơn 10cm? tẩy 
ngắn hơn 10 cm ? - Trả lời
? Để nối đúng ta cần làm gì ? - GV chốt lại - Trả lời
*Bài tập bổ trợ
- GV cho HS giỏi làm và chữa 
- Tính - HS làm bài
 24 + 5 =....... 72 + 6 =.......... 
50 + 8 =............ 3 + 12 =.......... 
35 + 2 =.......... 4 + 44 =...........
* HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' )
? Tiết học này các con được ôn những kiến - Trả lời
thức gì ? - Lắng nghe.
- Nhận xét giờ học.
Tiết 2 TOÁN ( TC )
 TUẦN 25: LUYỆN TẬP CHUNG.
 PHÉP CỘNG SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( TIẾT 2)
 I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được và biết cách xác định đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn, 
hai đồ vật bằng nhau.
- Có biểu tượng về “độ dài” của vật (theo số đo bằng đơn vị quy ước hoặc đơn vị 
đo cm).
- Biết cách đo độ dài một số đồ vật theo đơn vị cm.
- Tính được các phép tính cộng số có hai chữ số với số có một chữ số.
2. Năng lực
- Bước đầu làm quen với phương pháp đối chiếu, so sánh, xác định mối quan hệ 
ngược nhau (a dài hơn b thì b ngắn hơn a).
- Qua hoạt động thực hành đo, HS biết phân tích, so sánh độ dài các vật theo số đo 
của vật.
- Phát triển tư duy qua ước lượng, so sánh độ dài của các vật trong thực tế.
- Phát triển năng lực tính toán.
3. Phẩm chất
- Yêu thích môn học , chăm chỉ học Toán.
II-ĐỒ DÙNG
- HS: Sách Toán buổi 2
- GV : Máy soi, ti vi
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' )
- GV cho HS múa hát bài : Chú voi con - HS múa hát
2. Các hoạt động luyện tập
* HĐ1: Ôn kiến thức ( 3- 5 ' ) - HS chia sẻ:
- Bảng con: Đặt tính và tính + Bạn hãy nhận xét bài của tớ ?
23 + 6 32 + 4 86 + 2 + Bạn hãy nêu cách đặt tính ?
 + Bạn hãy nêu cách tính ?
- GV nhận xét + Bạn thực hiện tính theo thứ tự 
- Giới thiệu bài nào ?
*HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2/ 29
* Bài 1/29 :( 5- 7' )
- Gọi HS đọc yêu cầu. - 1 HS nêu to yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài 
- Chữa bài bằng trò chơi : Tiếp sức - HS chơi trò chơi
- Tổng kết trò chơi. - Nêu cách tính
+ Nêu cách tính phép tính thứ nhất ? - Từ phải sang trái
+ Con vừa tính theo thứ tự nào ? - Thẳng cột
+ Khi ghi kết quả con lưu ý gì ?
- GV chốt lại
* Bài 2/29 :( 5- 7' ) - 1 HS nêu to yêu cầu.
- Gọi HS đọc yêu cầu. - HS làm bài 
- Yêu cầu HS làm bài - HS chơi trò chơi
- Chữa bài - Nêu cách đặt tính
+ Nêu cách đặt tính phép tính thứ nhất ?
+ Khi đặt tính con lưu ý gì ? - Viết thẳng cột
+ Nêu cách tính phép tính thứ nhất ? - Nêu cách tính
+ Con vừa tính theo thứ tự nào ? - Từ phải sang trái
+ Khi ghi kết quả con lưu ý gì ? - Thẳng cột
- GV chốt lại
Bài 3/29 :( 4 - 5' )
- Đề bài yêu cầu gì? - 1 HS nêu to yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá nhân
- GV quan sát, chấm đ/s - HS quan sát, NX
* Phần a - Vì 18 < 19
- GV soi bài
- Gọi HS nhận xét
- GV chốt lại
* Phần b
- Vì sao con chọn đáp án A ?
- GV chốt lại Bài 4/30 :( 4 - 5' )
- Đề bài yêu cầu gì? - 1 HS nêu to yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá nhân
- GV quan sát, chấm đ/s
- GV cho HS đổi bài KT - Đổi bài KT
- YC HS báo cáo kết quả kiểm tra. - HS báo cáo.
? Để nối đúng ta cần làm gì ? - Tính
Bài 5/30 :( 4 - 5' )
- Đề bài yêu cầu gì? - 1 HS nêu to yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá nhân
- GV quan sát, chấm đ/s
- Gọi HS chữa nối tiếp - Chữa nối tiếp
? Khi làm bài 5 ta cần lưu ý điều gì ? - Làm theo chiều mũi tên
- GV chốt lại
*Bài tập bổ trợ
- GV cho HS làm và chữa - HS làm bài
- Điền Đ, S
22 + 5 = 26...... 45 + 2 = 47........ 
62 + 6 = 68....... 23 + 3 = 25....... 
34 + 2 = 34....... 80 + 8 = 88........
* HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' )
? Tiết học này các con được ôn những kiến - HS trả lời
thức gì ? - Lắng nghe.
- Nhận xét giờ học.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_25_bai_2829.docx