Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 25, Bài 28+29: Luyện tập chung. Phép cộng số có 2 chữ số với số có 1 chữ số (Tiết 1+2)
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 25, Bài 28+29: Luyện tập chung. Phép cộng số có 2 chữ số với số có 1 chữ số (Tiết 1+2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1 TOÁN ( TC ) TUẦN 25: LUYỆN TẬP CHUNG. PHÉP CỘNG SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ(TIẾT 1). I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng - Nhận biết được và biết cách xác định đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn, hai đồ vật bằng nhau. - Có biểu tượng về “độ dài” của vật (theo số đo bằng đơn vị quy ước hoặc đơn vị đo cm). - Biết cách đo độ dài một số đồ vật theo đơn vị cm. - Tính được các phép tính cộng số có hai chữ số với số có một chữ số. 2. Năng lực - Bước đầu làm quen với phương pháp đối chiếu, so sánh, xác định mối quan hệ ngược nhau (a dài hơn b thì b ngắn hơn a). - Qua hoạt động thực hành đo, HS biết phân tích, so sánh độ dài các vật theo số đo của vật. - Phát triển tư duy qua ước lượng, so sánh độ dài của các vật trong thực tế. - Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất - Yêu thích môn học , chăm chỉ học Toán. II-ĐỒ DÙNG - HS: Sách Toán buổi 2 - GV : Máy soi, ti vi III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' ) - GV cho HS múa hát bài : Chú voi con - HS múa hát 2. Các hoạt động luyện tập, thực hành * HĐ1: Ôn kiến thức ( 3- 5 ' ) - Bảng con: Đặt tính và tính 13 + 6 82 + 4 66 + 3 - HS chia sẻ: + Bạn hãy nhận xét bài của tớ ? + Bạn hãy nêu cách đặt tính ? + Bạn hãy nêu cách tính ? - GV nhận xét + Bạn thực hiện tính theo thứ tự - Giới thiệu bài nào ? *HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2/ 27 + Bài 1/27: Số ( 5 – 7’) - Bài yêu cầu gì? - HS nêu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá nhân - GV quan sát, chấm đ/s - Chữa bài: + Đọc bài làm phần a ? - Nam , Mai, Việt, Mi, Rô- bốt. + Đọc bài làm phần b ? - Nam, Rô- bốt. + Để biết bạn nào cao hơn hay thấp hơn ta - Nhìn vào phần đầu của các bạn. cần làm gì ? + Bài 2/27: Số ( 5 – 7’) - HS nêu - Bài yêu cầu gì? - HS làm bài cá nhân - Yêu cầu HS làm bài - GV quan sát, chấm đ/s - Chữa bài: + Phần a con khoanh vào đáp án nào ? vì sao - Đáp án A ? + Phần b: Cáo đứng xa gấu hay xa thỏ hơn ? - Đáp án sai giải thích ? + Để làm đúng bài 2 con dựa vào đâu ? - Tranh vẽ - Nhận xét + Bài 3/28: Số ( 5 - 7’) - Nêu yêu cầu bài ? - 1 HS đọc to yêu cầu - GV đi quan sát - HS làm bài cá nhân - GV yêu cầu HS chữa nối tiếp phần a - Chữa nối tiếp, NX - Nhận xét - Phần b ? Bút nào ngắn nhất ? bút nào dài nhất ? - Trả lời, NX ? Vì sao con biết bút C ngắn nhất ? bút E dài - Trả lời, NX nhất ? - Đọc những bút chì dài hơn 6cm và ngắn - Đọc , NX hơn 10 cm ? - Nêu cách đo độ dài chiếc bút chì ? - Nêu cách đo, NX - Nhận xét, chốt lại Bài 4/28 :( 4 - 5' ) - Đề bài yêu cầu gì? - 1 HS nêu to yêu cầu. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá nhân - GV quan sát, chấm đ/s - GV cho HS chơi trò chơi: Tiếp sức và chữa - HS chơi trò chơi bài. - Nhận xét - GV tổng kết trò chơi. ? Vì sao nối thước kẻ với dài hơn 10cm? tẩy ngắn hơn 10 cm ? - Trả lời ? Để nối đúng ta cần làm gì ? - GV chốt lại - Trả lời *Bài tập bổ trợ - GV cho HS giỏi làm và chữa - Tính - HS làm bài 24 + 5 =....... 72 + 6 =.......... 50 + 8 =............ 3 + 12 =.......... 35 + 2 =.......... 4 + 44 =........... * HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' ) ? Tiết học này các con được ôn những kiến - Trả lời thức gì ? - Lắng nghe. - Nhận xét giờ học. Tiết 2 TOÁN ( TC ) TUẦN 25: LUYỆN TẬP CHUNG. PHÉP CỘNG SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( TIẾT 2) I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng - Nhận biết được và biết cách xác định đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn, hai đồ vật bằng nhau. - Có biểu tượng về “độ dài” của vật (theo số đo bằng đơn vị quy ước hoặc đơn vị đo cm). - Biết cách đo độ dài một số đồ vật theo đơn vị cm. - Tính được các phép tính cộng số có hai chữ số với số có một chữ số. 2. Năng lực - Bước đầu làm quen với phương pháp đối chiếu, so sánh, xác định mối quan hệ ngược nhau (a dài hơn b thì b ngắn hơn a). - Qua hoạt động thực hành đo, HS biết phân tích, so sánh độ dài các vật theo số đo của vật. - Phát triển tư duy qua ước lượng, so sánh độ dài của các vật trong thực tế. - Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất - Yêu thích môn học , chăm chỉ học Toán. II-ĐỒ DÙNG - HS: Sách Toán buổi 2 - GV : Máy soi, ti vi III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' ) - GV cho HS múa hát bài : Chú voi con - HS múa hát 2. Các hoạt động luyện tập * HĐ1: Ôn kiến thức ( 3- 5 ' ) - HS chia sẻ: - Bảng con: Đặt tính và tính + Bạn hãy nhận xét bài của tớ ? 23 + 6 32 + 4 86 + 2 + Bạn hãy nêu cách đặt tính ? + Bạn hãy nêu cách tính ? - GV nhận xét + Bạn thực hiện tính theo thứ tự - Giới thiệu bài nào ? *HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2/ 29 * Bài 1/29 :( 5- 7' ) - Gọi HS đọc yêu cầu. - 1 HS nêu to yêu cầu. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - Chữa bài bằng trò chơi : Tiếp sức - HS chơi trò chơi - Tổng kết trò chơi. - Nêu cách tính + Nêu cách tính phép tính thứ nhất ? - Từ phải sang trái + Con vừa tính theo thứ tự nào ? - Thẳng cột + Khi ghi kết quả con lưu ý gì ? - GV chốt lại * Bài 2/29 :( 5- 7' ) - 1 HS nêu to yêu cầu. - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS làm bài - Yêu cầu HS làm bài - HS chơi trò chơi - Chữa bài - Nêu cách đặt tính + Nêu cách đặt tính phép tính thứ nhất ? + Khi đặt tính con lưu ý gì ? - Viết thẳng cột + Nêu cách tính phép tính thứ nhất ? - Nêu cách tính + Con vừa tính theo thứ tự nào ? - Từ phải sang trái + Khi ghi kết quả con lưu ý gì ? - Thẳng cột - GV chốt lại Bài 3/29 :( 4 - 5' ) - Đề bài yêu cầu gì? - 1 HS nêu to yêu cầu. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá nhân - GV quan sát, chấm đ/s - HS quan sát, NX * Phần a - Vì 18 < 19 - GV soi bài - Gọi HS nhận xét - GV chốt lại * Phần b - Vì sao con chọn đáp án A ? - GV chốt lại Bài 4/30 :( 4 - 5' ) - Đề bài yêu cầu gì? - 1 HS nêu to yêu cầu. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá nhân - GV quan sát, chấm đ/s - GV cho HS đổi bài KT - Đổi bài KT - YC HS báo cáo kết quả kiểm tra. - HS báo cáo. ? Để nối đúng ta cần làm gì ? - Tính Bài 5/30 :( 4 - 5' ) - Đề bài yêu cầu gì? - 1 HS nêu to yêu cầu. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá nhân - GV quan sát, chấm đ/s - Gọi HS chữa nối tiếp - Chữa nối tiếp ? Khi làm bài 5 ta cần lưu ý điều gì ? - Làm theo chiều mũi tên - GV chốt lại *Bài tập bổ trợ - GV cho HS làm và chữa - HS làm bài - Điền Đ, S 22 + 5 = 26...... 45 + 2 = 47........ 62 + 6 = 68....... 23 + 3 = 25....... 34 + 2 = 34....... 80 + 8 = 88........ * HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' ) ? Tiết học này các con được ôn những kiến - HS trả lời thức gì ? - Lắng nghe. - Nhận xét giờ học.
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_25_bai_2829.docx



