Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 23, Bài 25+26: Dài hơn, ngắn hơn. Đơn vị đo độ dài (Tiết 1+2)
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 23, Bài 25+26: Dài hơn, ngắn hơn. Đơn vị đo độ dài (Tiết 1+2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 5 TOÁN (TĂNG CƯỜNG) TUẦN 23: DÀI HƠN, NGẮN HƠN. ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI (TIẾT 1) I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng - Nhận biết được và biết cỏch xỏc định đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn, hai đồ vật bằng nhau. - Cú biểu tượng về “độ dài” của vật (theo số đo bằng đơn vị quy ước). 2. Năng lực - Bước đầu làm quen với phương phỏp đối chiếu, so sỏnh, xỏc định mối quan hệ ngược nhau (a dài hơn b thỡ b ngắn hơn a). - Phỏt triển tư duy qua ước lượng, so sỏnh độ dài của cỏc vật trong thực tế. 3. Phẩm chất - Yờu thớch mụn học, chăm chỉ học Toỏn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sỏch Toỏn buổi 2, mỏy soi, phiếu bài tập. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (2 - 3') - GV cho HS mỳa hỏt bài: Chỳ voi con - HS mỳa hỏt 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * Hoạt động 1: ễn kiến thức (4 - 6') - Hóy đo và nờu cho cụ độ dài của que tớnh? - HS đo và nờu - GV kiểm tra trực tiếp, NX. - Nờu cỏch đo? - HS nờu - GV nhận xột. - Giới thiệu bài. * Hoạt động 2: Làm bài tập sỏch buổi 2 Bài 1/19 (6 - 7’) - Bài yờu cầu gỡ? - HS nờu - Yờu cầu HS làm bài. - HS làm bài cỏ nhõn - GV quan sỏt, chấm đ/s. - Gọi HS chữa nối tiếp. - Đọc nối tiếp - Vỡ sao con biết băng giấy A dài hơn băng - Trả lời, NX giấy G? - Nhận xột. - Trả lời, NX - Phần b củng cố kiến thức gỡ? Bài 2/19 (4 - 5’) - Bài yờu cầu gỡ? - HS nờu - Yờu cầu HS làm bài. - HS làm bài cỏ nhõn - GV quan sỏt, chấm đ/s. - Chữa: GV gọi HS hỏi đỏp trước lớp. a. Đoàn tàu nào dài nhất? - GV nhận xột, chốt bài đỳng. b. Đoàn tàu nào ngắn nhất? + Muốn xỏc định tàu dài nhất (ngắn nhất) bạn làm thế nào? Bài 3/20 (5 - 6’) - Nờu yờu cầu bài? - 1 HS đọc to yờu cầu - HS làm bài cỏ nhõn - GV đi quan sỏt. - Quan sỏt, NX - GV soi bài. - Trả lời, NX - Vỡ sao phần a con chọn sai? - Quan sỏt, so sỏnh - Để làm đỳng bài 3 con cần làm gỡ? - Nhận xột Bài 4/20 (5 - 6') - 1 HS nờu to yờu cầu. - Gọi HS đọc yờu cầu. - HS làm bài - Yờu cầu HS làm bài. - HS chia sẻ bài - Chữa: GV soi bài - HS chia sẻ. + Bạn hóy nhận xột bài của tớ? + Vỡ sao bạn tụ màu đỏ vào chữ B + Vỡ sao bạn cho rằng con cỏ C và G bằng nhau? + Để so sỏnh độ dài cỏc con cỏ bạn làm thế nào? - GV chốt lại. * Hoạt động 3: Bài tập bổ trợ (4 - 5’) Bài tập: Viết “cao hơn, thấp hơn, cao nhất, thấp nhất” thớch hợp vào chỗ chấm: - HS làm phiếu bài tập + Con voi ...................... con thỏ. + Con thỏ ................................... + Con hươu ............................... + Con hươu ................ con voi và con thỏ. + Con voi ............. con thỏ và ............... con hươu. - GV chấm chữa cỏ nhõn, nhận xột HS làm bài 3. Củng cố, dặn dò (2 - 3') - Tiết học này cỏc con được ụn những kiến - Trả lời thức gỡ? - Lắng nghe. - Nhận xột giờ học. Tiết 5 TOÁN (TĂNG CƯỜNG) TUẦN 23: DÀI HƠN, NGẮN HƠN. ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI (TIẾT 2) I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng - Nhận biết được và biết cỏch xỏc định đồ vật nào cao nhất, đồ vật nào thấp nhất. - Cú biểu tượng về “độ dài” của vật (theo số đo bằng đơn vị quy ước (gang tay, sải tay, bước chõn). - Biết cỏch đo độ dài một số đồ vật theo đơn vị tự quy ước. 2. Năng lực - Qua hoạt động thực hành đo, HS biết phõn tớch, so sỏnh độ dài cỏc vật theo số đo của vật. - Phỏt triển tư duy qua ước lượng, so sỏnh độ dài của cỏc vật trong thực tế. 3. Phẩm chất - Yờu thớch mụn học, chăm chỉ học Toỏn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sỏch Toỏn buổi 2, mỏy soi III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (2 - 3') - GV cho HS mỳa hỏt bài: Chỳ voi con - HS mỳa hỏt 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * Hoạt động 1: ễn kiến thức (4 - 6') - Hóy đo và nờu độ dài của bàn học, ghế HS bằng gang tay? - HS đo và nờu - GV kiểm tra trực tiếp? - Nờu cỏch đo? - HS nờu - GV nhận xột. - Giới thiệu bài. * Hoạt động 2: Làm bài tập sỏch buổi 2 Bài 1/21 (5 - 6') - Yờu cầu HS nờu yờu cầu. - Nờu yờu cầu - Hướng dẫn HS phõn tớch mẫu. - HS phõn tớch - Yờu cầu HS làm bài. - HS làm bài - GV quan sỏt. - Phần b, c con sắp xếp như thế nào? - Trả lời, NX - Để làm đỳng bài tập này con cần làm gỡ? - Nhận xột, chốt lại. Bài 2/21 (4 - 5') - Bài yờu cầu gỡ? - 1 HS nờu to yờu cầu. - GV chấm Đ, S. - HS làm bài - Chữa: GV soi bài. - HS nhận xột bài làm của bạn. - GV chốt bài đỳng. Bài 3/22 (7 - 8') - Đề bài yờu cầu gỡ? - 1 HS nờu to yờu cầu. - Yờu cầu HS thảo luận nhúm 4 tỡm đỏp ỏn. - Thảo luận - Đại diện nhúm trỡnh bày cỏc nhúm cũn lại nhận xột. - Vỡ sao con biết bức tranh dài khoảng 9 gang - HS giải thớch. tay của bạn? - Để làm tốt bài 3 con cần chỳ ý gỡ? - Trả lời, NX - GV chốt lại cỏch làm. Bài 4/22 (6 - 7') - Nờu yờu cầu bài? - 1 HS nờu to yờu cầu. - GV theo dừi, uốn nắn. - HS làm bài - Chữa: - HS đọc bài làm, thực hành lại cỏch đo. - GV nhận xột, chốt cỏch làm đỳng. - HS nhận xột. * Hoạt động 3: Bài tập bổ trợ (4 - 5’) - Bài tập: So sỏnh chiều cao của 6 bạn trong nhúm bằng cỏc từ so sỏnh (cao nhất, thấp nhất, cao hơn, thấp hơn, cao bằng) - GV yờu cầu HS thực hành trong nhúm 6. - HS làm việc trong nhúm. - HS trỡnh bày kết quả thảo luận trước lớp. - GV nhận xột, tuyờn dương. - HS nhận xột 3. Củng cố dặn dò (1 - 2') - Tiết học này cỏc con được ụn những kiến - Trả lời thức gỡ? - Nhận xột giờ học. - Lắng nghe.
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_23_bai_2526.docx



