Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 19, Bài: Số có 2 chữ số (Tiết 1+2) - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 19, Bài: Số có 2 chữ số (Tiết 1+2) - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19 Thứ Hai ngày 20 tháng 01 năm 2025 Tiết 5: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG) TUẦN 19: SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ ( TIẾT 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Bước đầu nắm được cấu tạo số(theo hệ thập phân), từ đó biết đọc, viết, sắp xếp thứ tự, so sánh các số có hai chữ số trong phạm vi 20 2. Phát triển năng lực: - Bước đầu thấy được sự “ khái quát hóa” trong việc hình thành các số trong phạm vi 10 (tính trực quan) đến các số trong phạm vi 20. - Học sinh hứng thú và tự tin trong học tập. 3. Phẩm chất: - Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao tiếp toán học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Sách Toán buổi 2, ti vi, máy soi. - HS: Sách Toán buổi 2. Phấn, bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Hoạt động mở đầu ( 1 – 2’ ) - HS hát - GV cùng cả lớp hát bài hát: 5 ngón tay ngoan - HS nhắc lại - GV giới thiệu, dẫn dắt vào bài. B. HĐ Luyện tập, thực hành ( 30 – 32’) 1. Ôn kiến thức ( 5 – 7’ ) - HS lần lượt đọc - Yêu cầu từ 10 đến 20, từ 20 đến 10 - Các số có 2 chữ số + Các số em vừa đọc có mấy chữ số? - HS nêu + Từ 10 đến 20 số bé nhất là số nào? Số lớn nhất là số nào? - GV nhận xét 2. Làm bài tập sách buổi 2 /3 Bài 1/3: ( 5 – 7’) - Bài yêu cầu gì? - HS nêu - HS làm bài cá nhân - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - GV chấm, nhận xét đánh giá. - Gọi HS chữa bài theo dãy - HS lần lượt chữa bài => Để điền số đúng ở Bài 1 em làm như thế - Đếm số lượng các vật nào? Bài 2/3: (3 – 5’) - GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe - Yêu hướng dẫn HS phân tích mẫu + Trong hình có mấy bó chục và mấy que - 1 bó chục và 3 que tính rời tính rời? 2 + 1 chục và 3 que tính rời là bao nhiêu que - 13 que tính tính? - Tương tự với các phần còn lại hãy viết số - HS làm bài cá nhân và đọc số ở ô còn thiếu - Gọi HS chữa bài cá nhân - HS nêu - GV nhận xét đánh giá. => Bài 2 củng cố KT gì? - Viết số và đọc số Bài 3/3: Nối theo mẫu ( 5 – 7’) - GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe - GV yêu cầu HS quan sát tranh và làm bài - HS làm bài cá nhân - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS lần lượt nêu kết quả - GV cùng HS nhận xét. => Để nối đúng em làm như thế nào? - HS nêu Bài 4/3: Số?( 3 – 5’) - GV nêu yêu cầu đề. - HS nhắc lại - GV yêu cầu HS làm sách. - HS thực hiện - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - GV gọi HS chữa bài - HS nêu cá số đã điền vào ô trống - HS nhận xét bạn - GV nhận xét. => BT4 củng cố KT gì? - Các số có 2 chữ số từ 11 đến 20 Bài 5/3: Tô màu( 5 – 6’) - GV yêu cầu HS làm bài cá nhân - HS nêu - HS thực hiện VBT - Gọi HS chữa bài theo dãy - HS lần lượt nêu kết quả - GV nhận xét => Muốn tô màu các hình tròn đúng với số - HS nêu thích hợp em làm như thế nào ? * Bài tập bổ trợ: - Viết các số có 2 chữ số mà chữ số chỉ - HS viết bảng con chục bằng 1. - GV nhận xét 3. Củng cố - dặn dò ( 1 – 2’ ) - Nhận xét giờ học - HS lắng nghe - Nhận xét tiết học, tuyên dương. *Điều chỉnh sau tiết dạy _______________________________________________________________ Thứ Năm ngày 23 tháng 01 năm 2025 Tiết 6: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG) 3 TUẦN 19: SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ ( TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - Bước đầu nắm được cấu tạo số(theo hệ thập phân), từ đó biết đọc, viết, sắp xếp thứ tự, so sánh các số có hai chứ số trong phạm vi 20 2. Phát triển năng lực: - Bước đầu thấy được sự “ khái quát hóa” trong việc hình thành các số trong phạm vi 10 (tính trực quan) đến các số trong phạm vi 20. - Học sinh hứng thú và tự tin trong học tập. 3. Phẩm chất: - Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao tiếp toán học. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV : Sách Toán buổi 2, ti vi, máy soi - HS: Sách Toán buổi 2 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: A. Hoạt động mở đầu ( 1 – 2’ ) - GV cùng cả lớp hát bài hát: Lớp chúng - HS hát mình - GV giới thiệu bài. GV ghi bảng - HS nhắc lại B. Hoạt động Luyện tập thực hành: 1. Ôn kiến thức ( 5 – 7’) - Yêu cầu viết số tròn chục từ 10 đến 90 - HS viết bảng con - GV kiểm tra nhận xét - HS lần lượt đọc + Các số em vừa đọc có mấy chữ số? - Các số có 2 chữ số + Số tròn chục có đặc điểm gì? - HS nêu + Số tròn chục bé nhất là số nào? Số tròn chục lớn nhất là số nào? - GV nhận xét, đánh giá 2. Làm bài tập sách buổi 2 /5 Bài 1/5: ( 7 – 9’) - Bài yêu cầu gì? - Hướng dẫn HS phân tích mẫu - HS nêu + Hình 1 có mấy bó chục? - HS làm bài cá nhân + 4 bó chục là bao nhiêu que tính? - 4 bó chục - 4 chục que tính hay 40 mươi que + Để ghi lại 40 que tính ta ghi bằng số bao tính nhiêu? - Số 40 + Ghi các đọc là gì? - Tương tự cách làm trên hãy viết tiếp vào ô - Đọc là bốn mươi trống những phần còn thiếu trong từng hình - HS làm bài còn lại. - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em 4 - Gọi HS chữa bài theo dãy - HS lần lượt chữa bài => BT1 củng cố những KT gì? - Viết và đọc các số tròn chục Bài 2/5: (7 – 9’) - GV nêu yêu cầu đề. - HS nhắc lại - HS làm bài - Gọi HS chữa bài - HS đọc các số nối theo thứ tự - HS nhận xét bạn + Nối các số đó ta được hình gì? - Hình ngôi sao và hình xe ô tô - GV nhận xét đánh giá. => Bài 2 củng cố KT gì? - Thứ tự các số từ bé đến lớn Bài 3/6: Số ( 5 – 7’) - Bài yêu cầu gì? - HS nêu - GV quan sát, giúp đỡ HS - HS làm bài cá nhân - GV gọi HS chữa bài - HS nêu - HS nhận xét bạn - GV nhận xét, đánh giá => Để điền số đúng em dựa vào đâu? - Dựa vào thứ tự của các số đã cho Bài 4/6: Tô màu?( 8 – 10’) - GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe - GV yêu cầu HS làm bài. - HS làm bài cá nhân - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - GV gọi HS chữa bài - HS lần lượt nêu kết quả - GV nhận xét. => BT4 củng cố KT gì? - Nhận biết các số tròn chục để tô màu đúng * Bài tập bổ trợ: - Viết các số có 2 chữ số mà chữ số chỉ đơn - HS viết bảng con vị là 2. Đọc các số đó - HS đọc CN - GV nhận xét 3. Củng cố - dặn dò ( 1 – 2’ ) - Nhận xét giờ học - Nhận xét tiết học, tuyên dương. - HS lắng nghe _____________________________________
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_19_bai_so_co.docx



