Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 13+14, Bài: Phép trừ, phép cộng, bảng trừ trong phạm vi 10. Luyện tập chung (Tiết 1+2) - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 13+14, Bài: Phép trừ, phép cộng, bảng trừ trong phạm vi 10. Luyện tập chung (Tiết 1+2) - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Thứ Hai ngày 16 tháng 11 năm 2024 Tiết 5: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG) TUẦN 13: PHÉP TRỪ. BẢNG CỘNG, BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10 ( TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Nắm cấu tạo các số trong phạm vi 10. - Biết thực hiện các phép tính trừ trong phạm vi 10. 2. Năng lực: - Thực hiện các phép tính trừ trong phạm vi 10. - Biết quan sát theo chiều mũi tên để thực hiện tính đúng. 3.Phẩm chất: - Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Sách Toán buổi 2, ti vi, máy soi. Tranh, ảnh; bảng phụ. - HS: : Sách Toán buổi 2. Bảng con, phấn, màu vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu (3 -5’) - GV cho HS làm bảng con: - HS làm bảng con: GV YC HS viết các phép tính trừ có kết quả 2 - 1= 1, 3 – 2 = 1, 4 – 3 =1, bằng 1 - Nhận xét GV giới thiệu bài 2. HĐ Luyện tập Thực hành ( 28 -30’) Bài 1/48: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để hoàn thành bảng trừ. - GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe. - GV yêu cầu HS làm sách buổi 2. - HS thực hiện - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - GV cho HS nêu kết quả bài làm theo dãy. - HS nêu kết quả theo dãy. - GV cùng HS nhận xét. - HS chia sẻ, nhận xét bài. - GV chấm, nhận xét đánh giá Bài 2/48: Tính - GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe. - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS thực hiện - GV cho HS nêu kết quả bài làm theo dãy. - HS đổi vở cho nhau, nêu cách làm rồi - GV cùng HS nhận xét. nhận xét. - GV chấm, nhận xét đánh giá: Dựa vào kết quả của phép cộng để tìm nhanh kết quả phép trừ ( mqh giữa phép cộng và phép trừ) Bài 3/48: Số? - GV nêu yêu cầu bài tập -HS lắng nghe. - HD HS thực hiện phép rính theo thứ tự mũi 2 tên để tìm ra số thích hợp trong ô GV hỏi: 5 cộng 4 bằng mấy? ( 9) điền 9 vào ô trống thứ nhất. 9 trừ 2 bằng mấy? ( 7). Điền 7 vào ô -HS thực hiện trống tiếp theo HD tương tự với bài b, c, d - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét Bài 4/48:Số? - GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm. - HS thảo luận, thực hiện - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS lên bảng chia sẻ, nhận xét ? Để tìm được kết quả của dãy tính em thực - HS nêu hiện theo thứ tự nào? Bài 5/48:Số? - GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe - GV yc làm bài. - HS thực hiện ?Để điền số nhanh vào ô trống con dựa vào HS: số 0 trong phép cộng và phép trừ kiến thức nào đã được học? 10+ 0 – 10 = 0 * Bài tập bổ trợ: Điền >, <, = 6 ......... 8 7 + 1 ....... 7 - 1 - HS quan sát 7....... 10 10 - 3........ 3 + 7 - GV chép bài lên bảng, y/c HS làm vở ô li - HS làm bài - GV quan sát, chấm chữa cá nhân 3. Củng cố, dặn dò: ( 1 - 3’) - Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong sách buổi 2. - Nhận xét tiết học, tuyên dương. *Điều chỉnh sau tiết dạy _______________________________________________________________ Thứ Năm ngày 19 tháng 12 năm 2024 Tiết 6: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG) TUẦN 14: PHÉP TRỪ, BẢNG CỘNG, BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10 LUYỆN TẬP CHUNG ( TIẾT 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Giúp HS: 1. Kiến thức: - Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10. 2. Phát triển năng lực: 3 - Thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10. - Biết vận dụng các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10 để làm các dạng toán có liên quan. 3. Phẩm chất: - Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Sách Toán buổi 2, ti vi, máy soi - HS: Sách Toán buổi 2, bảng, phấn, các que tính. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu (1- 2’) - GV cùng cả lớp hát bài hát: Vào rừng hoa - HS hát - GV giới thiệu, dẫn dắt vào bài. - HS nhắc lại 2. Hoạt động Luyện tập – Thực hành a. Ôn kiến thức ( 5 – 7’ ) - Gọi từng HS đọc thuộc bảng trừ trong - HS lần lượt đọc phạm vi 10 - GV nhận xét b. Làm bài tập sách buổi 2 /49 Bài 1/49: Số? ( 5 – 7’) - Bài yêu cầu gì? - HS nêu - GV yêu cầu HS quan sát bức tranh mẫu Phần a hỏi: ? Có mấy quả táo và mấy quả cam? - Có 4 quả táo và 2 quả cam ? Lập phép tính tương ứng với tình huống - HS nêu trong tranh - Tương tự với phần b - HS làm bài cá nhân - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - GV chấm, nhận xét đánh giá. => Bài 1 củng cố KT gì? - HS nêu Bài 2/49: Số? (3 – 5’) - GV nêu yêu cầu đề. - HS nêu - HS làm bài cá nhân - Gọi HS chữa bài theo dãy - HS lần lượt nêu kết quả - GV nhận xét đánh giá. => Muốn điền được số đúng vào ô trống - Lấy số ở dòng trên cộng với số ở em làm như thế nào? dòng dưới Bài 3/49:Số ( 5 – 7’) - GV nêu yêu cầu đề. - HS nêu - GV yêu cầu HS làm bài. - HS thực hiện - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - GV cho HS đổi sách KT báo cáo kết quả. - HS kiểm tra, báo cáo - GV cùng HS nhận xét. 4 => Muốn điền được số đúng vào ô trống - Thực hiện theo chiều mũi tên em làm như thế nào? Bài 4/49: Số? ( 3 – 5’) - GV nêu yêu cầu đề. - HS nêu yêu cầu - GV yêu cầu HS làm bài. - HS thực hiện - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS lên bảng chia sẻ, nhận xét - GV nhận xét. => Muốn tìm 1 số trong phép tính + em - Lấy kết quả trừ đi số đã biết làm như thế nào? Bài 5/49: Số? ( 5 – 6’) - GV nêu yêu cầu đề. - HS nhắc lại. - GV yêu cầu HS làm bài - HS thực hiện - Gọi HS chữa bài cá nhân - HS lần lượt nêu kết quả - GV nhận xét - HS lắng nghe * Bài tập bổ trợ: Bài 1: Đúng ghi Đ, sai ghi S 8 - 1 – 1 = 5..... 9 + 0 - 8 = 1....... 8 - 5 – 2 = 1..... 10 - 3 + 2 = 8...... Bài 2: Viết các phép tính cộng có kết quả bằng 10? - GV yêu cầu HS đọc yêu cầu và làm bài - HS thực hiện vở ô li - GV quan sát, chấm chữa cá nhân 3. Củng cố - dặn dò ( 2 – 3’ ) - Nhắc nhở, dặn dò HS học thuộc các bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 - Nhận xét tiết học, tuyên dương.
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_1314_bai_phe.docx



