Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 12 - Năm học 2024-2025

docx 5 trang Hải Thư 13/11/2025 360
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 12 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 12
 Thứ Hai ngày 02 thỏng 12 năm 2024
 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG )
 TUẦN 11: PHẫP CỘNG, PHẫP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 ( TIẾT 2)
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được ý nghĩa của phộp trừ là " Tỏch ra cũn lại mấy "
- Biết tớnh và tớnh được giỏ trị của biểu thức số cú 2 dấu phộp tớnh cộng
- Thực hiện được phộp cộng , trừ trong phạm vi 10
2. Năng lực
- Bước đầu làm được cỏc bài toỏn thực tế đơn giản liờn quan đến phộp trừ.
- Giao tiếp , diễn đạt bằng lời núi khi tỡm phộp tớnh và cõu trả lời cho bài toỏn...
3. Phẩm chất
- Yờu thớch mụn học , chăm chỉ học Toỏn.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
 - HS: Sỏch Toỏn buổi 2, màu tụ, bộ đồ dựng.
 - GV : Mỏy soi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' )
 - GV cho HS mỳa hỏt bài : Một bụng hồng - HS mỳa hỏt
 2. Hoạt động luyện tập, thực hành:
 * HĐ1: ễn kiến thức ( 5 - 7 ' )
 - Bảng con : Tớnh
 5 - 1 = .... - HS làm bài
 8 - 3 = .... - Giơ bảng, NX, đọc
 7 - 2 =..... 
 - Nhận xột, tuyờn dương.
 ? Muốn tỡm kết quả của phộp trừ ta làm thế - Trả lời
 nào ?
 ? Cỏc phộp tớnh này thuộc phộp trừ nào ? - Trả lời, NX
 *HĐ2: Làm bài tập sỏch buổi 2/42
 * Bài 1 : (5- 7' ')
 ? Nờu yờu cầu bài 1 ? - HS nờu
 - Bài 1 gồm mấy phần ? - 2 phần
 - Yờu cầu HS làm bài - HS làm bài
 - GV đi quan sỏt, kiểm tra
 * Phần a
 - GV đưa trực quan - Quan sỏt
 ?Cú tất cả mấy bỳt chỡ ? - 8 bỳt chỡ
 ? Kiểm tra lại số bỳt ? - Kiểm tra
 ? Cú mấy bỳt màu xanh? - 5 bỳt xanh 2
- GV : Cú 8 bỳt chỡ trong đú cú 5 bỳt màu - 3 chiếc
xanh, vậy bỳt chỡ xỏm cú mấy chiếc ? - Cũn 5
? 8 tỏch 5 cũn mấy ? - HS nờu
? Nờu phộp tớnh tương ứng ? - Số 3
? ễ trống phần a con điền số mấy ?
- Nhận xột
* Phần b - Quan sỏt
- GV đưa trực quan - Chia sẻ :
? Gọi HS lờn chia sẻ ? Bạn hóy nờu tỡnh huống trong 
 tranh ?
 ? 9 tỏch 2 cũn mấy ?
 ? Bạn hóy nờu phộp tớnh ?
 ? ễ trống ở phần b bạn điền số 
 mấy ?
- Cho HS đọc lại 2 phộp tớnh - Nhận xột
- Bài 1 con tỡm kết quả phộp trừ bằng cỏch 
nào ?
- 2 phộp tớnh này thuộc phộp trừ nào ?
* Bài 2 : (5 - 6 ')
- Yờu cầu HS đọc yờu cầu
- GV quan sỏt, chấm đ/ s -1HS nờu to yờu cầu.
- Yờu cầu HS đọc phộp tớnh và giải thớch - HS làm bài
cỏch làm - Chữa bài theo dóy
- Nhận xột
=> Vậy muốn điền được số đỳng vào ụ trống 
em dựa vào đõu ? - Dựa vào cấu tạo của số.
* Bài 3 : ( 3- 5' )
? Nờu yờu cầu của bài ?
- Yờu cầu HS làm bài - HS nờu
- GV quan sỏt - HS làm bài
- Chữa bài bằng hỡnh thức trũ chơi : Tiếp sức
- GV kiểm tra kết quả - Chơi trũ chơi
- Tổng kết trũ chơi
? Muốn tỡm kết quả phộp trừ con làm thế nào 
? - Trả lời 
? Cỏc phộp trừ này thuộc phạm vi nào ? - Trả lời
* Bài 4 : ( 4- 6 ')
? Nờu yờu cầu của bài ? - HS nờu
- Yờu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sỏt
- Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra - Đổi vở kiểm tra, bỏo cỏo kết quả
- GV soi bài - Quan sỏt,nờu lại cỏch thực hiện
? Bài 3 con thực hiện theo thứ tự nào ? - Trả lời 3
 GV chốt lại cỏch làm
 * Bài 5 :( 2- 3' )
 ? Nờu yờu cầu của bài ? - Nờu yờu cầu
 - GV quan sỏt - HS làm bài
 - Nờu tỡnh huống trong tranh ? - Nờu tỡnh huống
 - Đọc cho cụ phộp tớnh ? - Đọc p/t : 10 - 4 = 6
 - Nhận xột - Tỡnh huống trong tranh
 ? Để làm được bài 5 con dựa vào đõu ?
 * HĐ3: Củng cố dặn dò ( 2 - 3 ' )
 ? Tiết học này cỏc con được ụn những kiến 
 thức gỡ ?
 - Nhận xét giờ học.
____________________________________________________________________
 Thứ Tư ngày 04 thỏng 12 năm 2024
 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) 
 TUẦN 12: PHẫP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 ( TIẾT 1)
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nắm được cỏch làm cỏc dạng bài.
- Thực hiện được phộp cộng , trừ trong phạm vi 10
2. Năng lực
- Giao tiếp , diễn đạt bằng lời núi khi tỡm phộp tớnh .
3. Phẩm chất
- Yờu thớch mụn học , chăm chỉ học Toỏn.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
- HS: Sỏch Toỏn buổi 2, màu tụ.
- GV : Mỏy soi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' )
 - GV cho HS hỏt bài : Bụng hồng tặng cụ - HS hỏt
 2. Hoạt động luyện tập, thực hành:
 * HĐ1: ễn kiến thức ( 5 - 7 ' )
 - Bảng con : Tớnh
 9 - 3 = .... - HS làm bài
 8 - 6 = .... - Giơ bảng, NX, đọc
 7 - 4 =..... 
 - Nhận xột, tuyờn dương.
 ? Muốn tỡm kết quả của phộp trừ ta làm thế - Trả lời
 nào ? 4
? Cỏc phộp tớnh này thuộc phộp trừ nào ? - Trả lời, NX
*HĐ2: Làm bài tập sỏch buổi 2/44
* Bài 1 : (5- 7' ')
- Yờu cầu HS nờu yờu cầu -1 HS nờu to yờu cầu.
- Yờu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sỏt, chấm Đ/S
- Yờu cầu HS chữa bài nối tiếp
- Nhận xột - Chữa bài theo dóy
? Cỏc phộp tớnh này thuộc bảng trừ nào ?
* Bài 2 : (5 - 6 ') - Bảng trừ trong phạm vi 7
- Yờu cầu HS đọc yờu cầu
? Nhận xột mẫu ? - HS nờu
- Yờu cầu HS làm bài - 5 - 2 = 3 vậy nối 5 - 2 với 3
- GV đi quan sỏt , chấm đ/s - HS làm bài
- Chữa bài bằng trũ chơi: Tiếp sức
- Tổng kết trũ chơi - Chơi trũ chơi
? Để nối đỳng ta cần làm gỡ ?
? Cỏc phộp tớnh này thuộc phộp trừ trong - Tớnh, quan sỏt số, nối
phạm vi mấy ? - Phộp trừ trong pv 10.
* Bài 3 : ( 4- 6 ')
? Nờu yờu cầu của bài ?
- Yờu cầu HS làm bài - HS nờu
- GV quan sỏt - HS làm bài
- Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra
- GV soi bài - Đổi vở kiểm tra, bỏo cỏo kết quả
? Vỡ sao 4 - 4 = 0, 9 - 0 = 9, 6 + 0 = 6, 0 + 8 - Quan sỏt
= 8 ? - Trả lời
? Khi làm bài 3 con vận dụng những kiến 
thức nào ? - Trả lời
GV chốt lại cỏch làm
* Bài 4 :( 4 - 5' )
? Nờu yờu cầu của bài ?
- GV quan sỏt - Nờu yờu cầu, NX mẫu
- GV soi bài - HS làm bài
- Đọc cho cụ cỏc phộp tớnh ? - Nhận xột
- Nhận xột - Đọc cỏc p/t 
? Nờu cỏch làm bài 4
? Cỏc phộp tớnh ở bài 4 thuộc phộp trừ nào -HS nờu
? - Phộp trừ trong PV 10
* Bài 5 : ( 2 - 3' )
- Yờu cầu HS nờu yờu cầu - Nờu y/c 5
- GV quan sỏt, chấm đ/s - Làm bài
? ễ trống 1 con điền số mấy? vỡ sao ? - Số 0 vỡ...
? ễ trống 2 con điền số mấy ? vỡ sao ? - Số 5 vỡ...
? Con vận dụng kiến thức gỡ để làm bài 5 ? - Số 0 trong phộp trừ
* HĐ3: Củng cố dặn dò ( 2 - 3 ' )
? Tiết học này cỏc con được ụn những kiến 
thức gỡ ?
- Nhận xét giờ học.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_12_nam_hoc_2.docx