Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 12 - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 12 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 Thứ Hai ngày 02 thỏng 12 năm 2024 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) TUẦN 11: PHẫP CỘNG, PHẫP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 ( TIẾT 2) I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng - Nhận biết được ý nghĩa của phộp trừ là " Tỏch ra cũn lại mấy " - Biết tớnh và tớnh được giỏ trị của biểu thức số cú 2 dấu phộp tớnh cộng - Thực hiện được phộp cộng , trừ trong phạm vi 10 2. Năng lực - Bước đầu làm được cỏc bài toỏn thực tế đơn giản liờn quan đến phộp trừ. - Giao tiếp , diễn đạt bằng lời núi khi tỡm phộp tớnh và cõu trả lời cho bài toỏn... 3. Phẩm chất - Yờu thớch mụn học , chăm chỉ học Toỏn. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - HS: Sỏch Toỏn buổi 2, màu tụ, bộ đồ dựng. - GV : Mỏy soi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' ) - GV cho HS mỳa hỏt bài : Một bụng hồng - HS mỳa hỏt 2. Hoạt động luyện tập, thực hành: * HĐ1: ễn kiến thức ( 5 - 7 ' ) - Bảng con : Tớnh 5 - 1 = .... - HS làm bài 8 - 3 = .... - Giơ bảng, NX, đọc 7 - 2 =..... - Nhận xột, tuyờn dương. ? Muốn tỡm kết quả của phộp trừ ta làm thế - Trả lời nào ? ? Cỏc phộp tớnh này thuộc phộp trừ nào ? - Trả lời, NX *HĐ2: Làm bài tập sỏch buổi 2/42 * Bài 1 : (5- 7' ') ? Nờu yờu cầu bài 1 ? - HS nờu - Bài 1 gồm mấy phần ? - 2 phần - Yờu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV đi quan sỏt, kiểm tra * Phần a - GV đưa trực quan - Quan sỏt ?Cú tất cả mấy bỳt chỡ ? - 8 bỳt chỡ ? Kiểm tra lại số bỳt ? - Kiểm tra ? Cú mấy bỳt màu xanh? - 5 bỳt xanh 2 - GV : Cú 8 bỳt chỡ trong đú cú 5 bỳt màu - 3 chiếc xanh, vậy bỳt chỡ xỏm cú mấy chiếc ? - Cũn 5 ? 8 tỏch 5 cũn mấy ? - HS nờu ? Nờu phộp tớnh tương ứng ? - Số 3 ? ễ trống phần a con điền số mấy ? - Nhận xột * Phần b - Quan sỏt - GV đưa trực quan - Chia sẻ : ? Gọi HS lờn chia sẻ ? Bạn hóy nờu tỡnh huống trong tranh ? ? 9 tỏch 2 cũn mấy ? ? Bạn hóy nờu phộp tớnh ? ? ễ trống ở phần b bạn điền số mấy ? - Cho HS đọc lại 2 phộp tớnh - Nhận xột - Bài 1 con tỡm kết quả phộp trừ bằng cỏch nào ? - 2 phộp tớnh này thuộc phộp trừ nào ? * Bài 2 : (5 - 6 ') - Yờu cầu HS đọc yờu cầu - GV quan sỏt, chấm đ/ s -1HS nờu to yờu cầu. - Yờu cầu HS đọc phộp tớnh và giải thớch - HS làm bài cỏch làm - Chữa bài theo dóy - Nhận xột => Vậy muốn điền được số đỳng vào ụ trống em dựa vào đõu ? - Dựa vào cấu tạo của số. * Bài 3 : ( 3- 5' ) ? Nờu yờu cầu của bài ? - Yờu cầu HS làm bài - HS nờu - GV quan sỏt - HS làm bài - Chữa bài bằng hỡnh thức trũ chơi : Tiếp sức - GV kiểm tra kết quả - Chơi trũ chơi - Tổng kết trũ chơi ? Muốn tỡm kết quả phộp trừ con làm thế nào ? - Trả lời ? Cỏc phộp trừ này thuộc phạm vi nào ? - Trả lời * Bài 4 : ( 4- 6 ') ? Nờu yờu cầu của bài ? - HS nờu - Yờu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV quan sỏt - Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra - Đổi vở kiểm tra, bỏo cỏo kết quả - GV soi bài - Quan sỏt,nờu lại cỏch thực hiện ? Bài 3 con thực hiện theo thứ tự nào ? - Trả lời 3 GV chốt lại cỏch làm * Bài 5 :( 2- 3' ) ? Nờu yờu cầu của bài ? - Nờu yờu cầu - GV quan sỏt - HS làm bài - Nờu tỡnh huống trong tranh ? - Nờu tỡnh huống - Đọc cho cụ phộp tớnh ? - Đọc p/t : 10 - 4 = 6 - Nhận xột - Tỡnh huống trong tranh ? Để làm được bài 5 con dựa vào đõu ? * HĐ3: Củng cố dặn dò ( 2 - 3 ' ) ? Tiết học này cỏc con được ụn những kiến thức gỡ ? - Nhận xét giờ học. ____________________________________________________________________ Thứ Tư ngày 04 thỏng 12 năm 2024 TOÁN ( TĂNG CƯỜNG ) TUẦN 12: PHẫP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 ( TIẾT 1) I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng - Nắm được cỏch làm cỏc dạng bài. - Thực hiện được phộp cộng , trừ trong phạm vi 10 2. Năng lực - Giao tiếp , diễn đạt bằng lời núi khi tỡm phộp tớnh . 3. Phẩm chất - Yờu thớch mụn học , chăm chỉ học Toỏn. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - HS: Sỏch Toỏn buổi 2, màu tụ. - GV : Mỏy soi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' ) - GV cho HS hỏt bài : Bụng hồng tặng cụ - HS hỏt 2. Hoạt động luyện tập, thực hành: * HĐ1: ễn kiến thức ( 5 - 7 ' ) - Bảng con : Tớnh 9 - 3 = .... - HS làm bài 8 - 6 = .... - Giơ bảng, NX, đọc 7 - 4 =..... - Nhận xột, tuyờn dương. ? Muốn tỡm kết quả của phộp trừ ta làm thế - Trả lời nào ? 4 ? Cỏc phộp tớnh này thuộc phộp trừ nào ? - Trả lời, NX *HĐ2: Làm bài tập sỏch buổi 2/44 * Bài 1 : (5- 7' ') - Yờu cầu HS nờu yờu cầu -1 HS nờu to yờu cầu. - Yờu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV quan sỏt, chấm Đ/S - Yờu cầu HS chữa bài nối tiếp - Nhận xột - Chữa bài theo dóy ? Cỏc phộp tớnh này thuộc bảng trừ nào ? * Bài 2 : (5 - 6 ') - Bảng trừ trong phạm vi 7 - Yờu cầu HS đọc yờu cầu ? Nhận xột mẫu ? - HS nờu - Yờu cầu HS làm bài - 5 - 2 = 3 vậy nối 5 - 2 với 3 - GV đi quan sỏt , chấm đ/s - HS làm bài - Chữa bài bằng trũ chơi: Tiếp sức - Tổng kết trũ chơi - Chơi trũ chơi ? Để nối đỳng ta cần làm gỡ ? ? Cỏc phộp tớnh này thuộc phộp trừ trong - Tớnh, quan sỏt số, nối phạm vi mấy ? - Phộp trừ trong pv 10. * Bài 3 : ( 4- 6 ') ? Nờu yờu cầu của bài ? - Yờu cầu HS làm bài - HS nờu - GV quan sỏt - HS làm bài - Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra - GV soi bài - Đổi vở kiểm tra, bỏo cỏo kết quả ? Vỡ sao 4 - 4 = 0, 9 - 0 = 9, 6 + 0 = 6, 0 + 8 - Quan sỏt = 8 ? - Trả lời ? Khi làm bài 3 con vận dụng những kiến thức nào ? - Trả lời GV chốt lại cỏch làm * Bài 4 :( 4 - 5' ) ? Nờu yờu cầu của bài ? - GV quan sỏt - Nờu yờu cầu, NX mẫu - GV soi bài - HS làm bài - Đọc cho cụ cỏc phộp tớnh ? - Nhận xột - Nhận xột - Đọc cỏc p/t ? Nờu cỏch làm bài 4 ? Cỏc phộp tớnh ở bài 4 thuộc phộp trừ nào -HS nờu ? - Phộp trừ trong PV 10 * Bài 5 : ( 2 - 3' ) - Yờu cầu HS nờu yờu cầu - Nờu y/c 5 - GV quan sỏt, chấm đ/s - Làm bài ? ễ trống 1 con điền số mấy? vỡ sao ? - Số 0 vỡ... ? ễ trống 2 con điền số mấy ? vỡ sao ? - Số 5 vỡ... ? Con vận dụng kiến thức gỡ để làm bài 5 ? - Số 0 trong phộp trừ * HĐ3: Củng cố dặn dò ( 2 - 3 ' ) ? Tiết học này cỏc con được ụn những kiến thức gỡ ? - Nhận xét giờ học.
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_12_nam_hoc_2.docx



