Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 13: Bình hoa muôn sắc (2 tiết)

Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 13: Bình hoa muôn sắc (2 tiết)

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

 1. Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá.

 2. Hình thức tổ chức: hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm.

III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN:

1. Chuẩn bị của GV:

- SGK, vở BTTH, giấy A4, màu vẽ.

 - Một số bình và hoa, tranh tĩnh vật hoa.

 2. Chuẩn bị của HS:

 - SGK, Vở BTTH (Giấy vẽ), bút chì, tẩy, màu.

 - Đất nặn, Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, kéo, hồ dán, que đỡ.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

1. Ổn định tổ chức: Điểm danh

2. Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5)

 

doc 3 trang yenhap123 9600
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 13: Bình hoa muôn sắc (2 tiết)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 – TUẦN 25
Ngày soạn: ..
Ngày dạy: Thứ (ngày/tháng/năm): Lớp 
CHỦ ĐỀ 4: GIA ĐÌNH
BÀI 13: BÌNH HOA MUÔN SẮC (2 tiết)
 I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: 
Nhiệm vụ của giáo viên
HS cần đạt sau bài học
Khuyến khích, gợi mở tạo điều kiện để HS nhận biết đặc điểm hình dáng bình hoa và hoa. 
- Hướng dẫn HS vẽ bức tranh tĩnh vật theo cảm nhận.
- Gợi mở giúp HS biết thêm vẻ đẹp của đồ vật, chia sẻ nêu cảm nhận về hình, màu trong bài vẽ.
- Nhận biết được cách tạo hình từ đồ vật.
- Vẽ được bức tranh tĩnh vật theo cảm nhận.
- Biết thêm vẻ đẹp của đồ vật. Nêu được cảm nhận về hình, màu trong bài vẽ.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
 1. Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá.
 2. Hình thức tổ chức: hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm.
III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. Chuẩn bị của GV:
- SGK, vở BTTH, giấy A4, màu vẽ...
 - Một số bình và hoa, tranh tĩnh vật hoa.
 2. Chuẩn bị của HS:
 - SGK, Vở BTTH (Giấy vẽ), bút chì, tẩy, màu...
 - Đất nặn, Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, kéo, hồ dán, que đỡ.....
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Ổn định tổ chức: Điểm danh
Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5)
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hoạt động 1: KHÁM PHÁ
* Khởi động:
Tổ chức chơi trò chơi “Đây là đồ vật gì”
Chia lớp thành hai đội chơi, đội nào đoán sớm hơn thì đội đó thắng
Cho HS nêu các gợi ý về đồ vật đó: Làm bằng chất liệu gì...
Kết thúc trò chơi, GV khen ngợi đội nào trả lời được nhanh và đúng.
- GV dẫn dắt vào bài.
 - Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm.
- GV cho HS quan sát các bình hoa để nhận biết:
* Đặt câu hỏi gợi mở cho HS thảo luận nhóm.
- Bình hoa thường có hình dáng như thế nào? 
- Bình hoa gồm những bộ phận nào?
- Em thích bình hoa nào?
- Mỗi bình hoa gần giống hình gì?
- Hình dáng và màu sắc của hoa như thế nào?
- Em sẽ dùng đồ vật gì để vẽ bình hoa?
- Cách sắp xếp các bông hoa?
* GV tóm tắt.
- HS thực hiện.
- Lắng nghe.
- Quan sát.
- HS thảo luận
- HS trả lời.
-Miệng, cổ, thân, đáy.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- Lắng nghe.
- Hộp bút,...
2.Hoạt động 2. KIẾN TẠO KIẾN THỨC – KĨ NĂNG
- GV hướng dẫn HS sử dụng đồ vật có sẵn để tạo bình hoa.
- Yêu cầu HS quan sát hình 1,2,3 SGK trang 55.
+ B1: Áp bàn tay hoặc đồ vật đã lựa chọn trên giấy
+ B2: Vẽ nét viền theo hình bàn tay hoặc đồ vật 
+ B3: Vẽ rõ hình bình và hoa và vẽ màu
- HS quan sát.
- HS quan sát
3.Hoạt động 3: LUYỆN TẬP –SÁNG TẠO 
* Hoạt động cá nhân: Yêu cầu HS chọn đồ vật để vẽ bình và và vẽ hoa.
- Khuyến khích HS lựa chọn màu và trang trí để vẽ vào tranh.
- HS thực hành.
4.Hoạt động 4. PHÂN TÍCH - ĐÁNH GIÁ
- GV tổ chức cho HS giới thiệu và chia sẻ cảm nhận về bài vẽ yêu thích; sử dụng nét, hình, màu trong bài vẽ.
- Chỉ ra bài em có ấn tượng.
- Nhận xét về màu sắc
- Sử dụng đồ vật nào để vẽ.
- Cảm nhận khi vẽ bài.
- Nhận xét.
- Chia sẻ.
5.Hoạt động 5. VẬN DỤNG –PHÁT TRIỂN 
- Cho HS quan sát tìm hiểu nét, hình, màu trong tranh của bạn để có thêm ý tưởng sáng tạo.
- HS quan sát.
Dặn dò: chuẩn bị tốt giờ sau.
Rút kinh nghiệm:

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_my_thuat_lop_1_bai_13_binh_hoa_muon_sac_2_tiet.doc