Giáo án Mĩ thuật 1 - Bài: Phương tiện giao thông

Giáo án Mĩ thuật 1 - Bài: Phương tiện giao thông

1. Mục tiêu

- Đọc tên được một số phương tiện giao thông, Biết lựa chọn, kết hợp khối cơ bản để tạo thành phương tiện giao thông.

- Biết giao tiếp, hợp tác trong quá trình trưng bày sản phẩm theo nhóm

- Bước đầu cảm nhận được vẻ đẹp của khối cơ bản thông qua các sản mĩ thuật theo chủ đề Phương tiện giao thông.

2. Chuẩn bị

Giáo viên:

- Sưu tầm tranh ảnh về những khối.

- Sản phẩm tiêu biểu của học sinh về phương tiện giao thông.

- Bảng phụ, bút viết bảng, bìa, màu, băng dính.

Học sinh:

- Giấy màu, hồ dán, giấy A4, kéo cắt giấy, lõi cuộn giấy VS, vỏ hộp carton tái sử dụng.

 

docx 2 trang chienthang2kz 13/08/2022 3490
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật 1 - Bài: Phương tiện giao thông", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 MÔN MĨ THUẬT LỚP 1
 PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG 
 (Thời lượng: 2 tiết)
1. Mục tiêu
- Đọc tên được một số phương tiện giao thông, Biết lựa chọn, kết hợp khối cơ bản để tạo thành phương tiện giao thông. 
- Biết giao tiếp, hợp tác trong quá trình trưng bày sản phẩm theo nhóm
- Bước đầu cảm nhận được vẻ đẹp của khối cơ bản thông qua các sản mĩ thuật theo chủ đề Phương tiện giao thông.
2. Chuẩn bị
Giáo viên:
- Sưu tầm tranh ảnh về những khối.
- Sản phẩm tiêu biểu của học sinh về phương tiện giao thông.
- Bảng phụ, bút viết bảng, bìa, màu, băng dính...
Học sinh:
- Giấy màu, hồ dán, giấy A4, kéo cắt giấy, lõi cuộn giấy VS, vỏ hộp carton tái sử dụng.
4. Các hoạt động học dạy học chủ yếu:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Mục tiêu: Nhận biết các khối, hình cơ bản tạo nên phương tiện giao thông.
Thiết bị đồ dùng dạy học: Tranh, ảnh các phương tiện giao thông có hình khối cơ bản
Cách tổ chức: Giáo viên cho học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi: 
+ Bức tranh thể hiện các khối gì? Trong khối đó còn có hình gì?
+ Trong đó có những hình cơ bản nào em đã biết? 
+ Em hãy đọc tên các khối, hình cơ bản mà em biết
Hoạt động 2. Hoạt động khám phá 
Mục tiêu hoạt động: Biết cách kết hợp các khối để tạo thành sản phẩm Phương tiện giao thông.
Thiết bị đồ dùng dạy học: Giấy, bút 
Cách thức tổ chức: 
Chia nhóm thảo luận:
- Chọn phương tiện để tạo hình;
- Chọn khối, vật liệu tạo hình;
- Cách gắn kết các vật liệu để tạo thành sản phẩm. 
- Chọn màu, trang trí sản phẩm.
Học sinh thảo luận nhóm, cử đại diện báo cáo kết quả.
Hoạt động 3: Thực hành sáng tạo
Mục tiêu hoạt động: Biết gắn kết khối, hình để tạo ra sản phẩm phuông tiện giao thông . 
Thiết bị đồ dùng dạy học: Các vật liệu học sinh đã chuẩn bị.
Cách thức tổ chức: 
Giáo viên yêu cầu học sinh sử dụng các hộp carton, lõi giấy VS đã được chuẩn bị để tạo hình sản phẩm phương tiện giao thông.
Học sinh thực hành dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên.
Hoạt động 4: Trưng bày và giới thiệu sản phẩm chủ đề ATGT
Mục tiêu hoạt động: Biết trao đổi, làm việc hợp tác với bạn khi thực hành, biết giới thiệu sản phẩm của nhóm mình và nhận xét sản phẩm của nhóm bạn.
Thiết bị đồ dùng dạy học: Các sản phẩm của học sinh, các vật liệu phụ trợ
Cách thức tổ chức: 
- Giáo viên cho học sinh sắp xếp tạo hình sản phẩm theo nhóm, thêm các chi tiết phụ để hoàn chỉnh sản phẩm của nhóm.
- Học sinh: Đặt tên cho sản phẩm của nhóm; Tham quan các nhóm giới thiệu sản phẩm của mình, nhận xét sản phẩm của bạn. - Đặt tên sản phẩm của nhóm
Dự kiến sản phẩm: Các sản phẩm tạo hình kết hợp của cá nhân và của nhóm.
Đánh giá:
- Học sinh nhận biết và đọc tên được khối, hình cơ bản.
- Học sinh biết kết hợp khối hình cơbản để tạo hình sản phẩm Mĩ thuật theo chủ đề nhà và phương tiện giao thông.
- Học sinh biết giới thiệu sản phẩm cá nhân, sản phẩm nhóm, biết đặt câu hỏi và trả lời về sản phẩm Mĩ thuật.
- Học sinh có hiểu biết ban đầu về phương tiện và an toàn giao thông.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_mi_thuat_1_bai_phuong_tien_giao_thong.docx