Giáo án Lớp 4 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 30 - Năm học 2018-2019

Giáo án Lớp 4 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 30 - Năm học 2018-2019

Tập đọc

THƯ THĂM BẠN

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Đọc trôi chảy, lơu loát toàn bài. Bớc đầu biết đọc diễn cảm một đoạn th thể hiện sự cảm thông, chia sẻ với nỗi đau của ngơời bạn .

- Đọc đúng các từ dễ phát âm sai do phơơng ngữ. Hiểu một số từ mới trong bài (Chú giải)

- Hiểu đơợc tình cảm của ngơời viết thơ: thơơng bạn, muốn chia sẻ đau buồn cùng bạn.

- Nắm đơợc tác dụng của phần mở đầu và phần kết thúc bức thơ.

2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc thành tiếng, đọc diễn cảm cho học sinh.

3Thái độ: Học sinh có ý thức học tập, học tập cách viết thơ qua bài học.

II/ Đồ dùng dạy – học :

 - tranh minh hoạ, bảng phụ.

III/ Hoạt động dạy – học :

 

doc 20 trang Kiều Đức Anh 25/05/2022 8360
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 4 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 30 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3
 Thứ hai ngày 10 thỏng 9 năm 2018
GDTT: CHÀO CỜ
 Tập đọc
THƯ THĂM BẠN
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài. Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thư thể hiện sự cảm thông, chia sẻ với nỗi đau của người bạn .
- Đọc đúng các từ dễ phát âm sai do phương ngữ. Hiểu một số từ mới trong bài (Chú giải)
- Hiểu được tình cảm của người viết thư: thương bạn, muốn chia sẻ đau buồn cùng bạn.
- Nắm được tác dụng của phần mở đầu và phần kết thúc bức thư.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc thành tiếng, đọc diễn cảm cho học sinh.
3Thái độ: Học sinh có ý thức học tập, học tập cách viết thư qua bài học.
II/ Đồ dùng dạy – học : 
 - tranh minh hoạ, bảng phụ.
III/ Hoạt động dạy – học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ KTBC :
B/ Bài mới
1. GTB: (1)
1 học sinh đọc còn lại theo dõi.
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi .
- Lắng nghe . 
2. Giảng bài
a,Luyện đọc
- Cho 1 học sinh đọc toàn bộ bài.
- Chia đoạn. (3 đoạn)
+ Đ1: Từ đầu chia buồn với bạn.
+ Đ2: tiếp .........người bạn mới như mình.
+ Đ 3: còn lại.
- Cho học sinh đọc nối tiếp đoạn kết hợp phát âm, giải nghĩa một số từ.( 3 lượt)
- GV đọc mẫu lần 1. Chú ý giọng đọc:
Nhấn giọng ở những từ ngữ : xúc động, chia buồn, xả thân, tự hào, vượt qua, ủng hộ, 
- 1 học sinh đọc.
- Theo dõi.
- Luyện đọc theo yêu cầu của GV
- Lắng nghe.
b, Tìm hiểu bài
- Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi: 
+ Bạn Lương có biết bạn Hồng từ trước không ? 
+ Bạn Lương viết thư cho bạn Hồng để làm gì?
 + Bạn Hồng đã bị mất mát, đau thương gì? 
+ Em hiểu “ hi sinh ” có nghĩa là gì ? 
+ Đặt câu với từ “ hi sinh ”? (Các anh bộ đội dũng cảm hi sinh để bảo vệ Tổ Quốc)
+ Đoạn 1 cho em biết điều gì ? 
Trước sự mất mát to lớn của Hồng, bạn Lương sẽ nói gì với Hồng? Chúng ta tìm hiểu tiếp đoạn 2 .
- Yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn 2 và trả lời câu hỏi : 
+ Những câu văn nào trong 2 đoạn vừa đọc cho thấy bạn Lương rất thông cảm với bạn Hồng ? 
+ Những câu văn nào cho thấy bạn Lương biết cách an ủi bạn Hồng? 
+ Đoạn 2 cho em biết điều gì ? 
- Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3 và trả lời câu hỏi :
+ ở nơi bạn Lương ở, mọi người đã làm gì để động viên, giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt 
+ Riêng Lương đã làm gì để giúp đỡ Hồng ?
+ “ Bỏ ống ” có nghĩa là gì ?
(“ Bỏ ống ” là dành dụm, tiết kiệm)
+ ý chính của đoạn 3 là gì ? 
- Yêu cầu HS đọc dòng mở đầu và kết thúc bức thư và trả lời câu hỏi : 
+ Những dòng mở đầu và kết thúc bức thư có tác dụng gì ?
- Cho học sinh nêu nội dung lá thư (GV ghi bảng)
- Đọc, suy nghĩ, trả lời câu hỏi cá nhân theo y/c của gv.
- Bạn Lương không biết bạn Hồng . Lương chỉ biết Hồng khi đọc báo Thiếu niên Tiền Phong.
- Bạn Lương viết thư cho bạn Hồng để chia buồn với Hồng.
- Ba của Hồng đã hi sinh trong trận lũ lụt vừa rồi.
- “Hi sinh ” : chết vì nghĩa vụ, lí tưởng cao đẹp, tự nhận về mình cái chết để giành lấy sự sống cho người khác.
* ý1: Nơi bạn Lương viết thư và lí do viết thư cho Hồng .
- Đọc thầm.
- Những câu văn : Hôm nay , đọc báo Thiếu niên Tiền Phong , mình rất xúc động được biết ba của Hồng đã hi sinh trong trận lũ lụt vừa rồi . Mình gửi bức thư này chia buồn với bạn . Mình hiểu Hồng đau đớn và thiệt thòi như thế nào khi ba Hồng đã ra đi mãi mãi .
- Những câu văn: Nhưng chắc là Hồng dòng nước lũ. Mình tin rằng nỗi đau này. Bên cạnh Hồng như mình.
* ý 2: những lời động viên, an ủi của Lương với Hồng
- Mọi người đang quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt, khắc phục thiên tai. Trường Lương góp đồ dùng học tập giúp các bạn nơi bị lũ lụt.
- Riêng Lương đã gửi giúp Hồng toàn bộ số tiền Lương bỏ ống từ mấy năm na
* Tấm lòng của mọi người đối với đồng bào bị lũ lụt .
- HS đọc.
-Nội dung bài (2 học sinh)
ýnghĩa: Tình cảm của Lương thương bạn, chia sẻ đau buồn cùng bạn khi bạn gặp đau thương, mất mát trong cuộc sống.
c, HD đọc diễn cảm 
- Cho học sinh đọc nối tiếp đoạn.
- Nêu cách đọc toàn bài.
- Hd, đọc mẫu đoạn 2
- Cho học sinh luyện đọc theo cặp.
- Cho học sinh thi đọc diễn cảm.
- Nhận xét, đánh giá .
- Đọc nối tiếp.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe
- Đọc theo cặp
- 2 – 3 học sinh đọc.
3.Củng cố - dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Lắng nghe.
Mụn : Toỏn
Triệu và lớp triệu ( Tiếp )
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Giúp hs biết đọc, viết các số đến lớp triệu. Củng cố thêm về hàng và lớp.
- Củng cố cách dùng bảng thống kê số liệu.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc, viết các số đến lớp triệu.
 3. Giáo dục: Học sinh có tính cẩn thận, chính xác khi học toán.
II/ Đồ dùng dạy – học : Bảng phụ
III/ Hoạt động dạy – học :
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ KTBC :
2/ Bài mới
. GTB: 1
- Giới thiệu, ghi đầu bài
a, Hd hs đọc và viết các số
- Đưa bảng phụ đã chuẩn bị sẵn.
- Y/c hs lên bảng viết lại số đã cho trong bảng ra
(342.157.413)
- Hd hs cách đọc:
- Cho vài hs đọc lại số đã viết,
- Hãy nêu cách đọc số có nhiều chữ số ?
- Theo dõi.
- Lên viết số theo y/c của gv.
- Lắng nghe, theo dõi gv phân tích.
- Vài hs đọc số.
- Nêu cách đọc số
+ Tách số thành từng lớp: đơn vị, nghìn, triệu.
+ Đọc từ trái sang phải.
b, Luyện tập
Hd HS làm bài tập
Bài 1
- Cho học sinh nêu y/c của bài.
- Đọc từng số cho hs viết vào bảng con.
- Nhận xét, đánh giá.
- Nêu y/c của bài
- Nghe, viết vào bảng con
* Kết quả: 32 000 000; 32 516 000; 32 516 497
834 291 712; 308 250 705; 500 209 037.
Bài 2
- Cho học sinh nêu y/c của bài.
- GV ghi các số lên bảng. Y/c hs đọc các số đó.
- Nhận xét đánh giá.
- Nêu y/c của bài
- Vài hs đọc theo y/c của gv.
Bài 3
- Cho học sinh nêu y/c của bài.
- Y/c hs làm bài và kiểm tra chéo lẫn nhau.
- Nêu y/c của bài
- Thực hiện y/c của gv.
3.Củngcố-dặn dò
- Hệ thống lại nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
- Hd học sinh học ở nhà + CB bài sau.
- Lắng nghe.
Moõn: KỂ CHUYỆN
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ ĐỌC
 I .MUẽC TIEÂU : 
- Keồ ủửụùc caõu chuyeọn ủaừ nghe , ủaừ ủoùc coự nhaõn vaọt , coự yự nghúa , noựi veà loứng nhaõn haọu 
- Lụứi keồ roừ raứng raứnh maùch , bửụực ủaàu bieồu loọ tỡnh caỷm qua gioùng keồ . 
II .CHUAÅN Bề 
 - Moọt soỏ caõu chuyeọn veà loứng nhaõn haọu 
III . HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU :
GIAÙO VIEÂN
HOẽC SINH
1 / Kieồm tra 
2/ Baứi mụựi : */ Giụựi thieọu baứi : 
- GV ghi tửùa baứi 
* / HD tỡm hieồu yeõu caàu cuỷa ủeà :
- GV gaùch dửụựi nhửừng tửứ giuựp HS xaực ủũnh ủuựng yeõu caàu : ( ủửụùc nghe ủửụùc ủoùc , loứng nhaõn haọu )
- GV yeõu caàu HS ủoùc thaàm yự 1 : gụùi yự neõn keồ nhửừng caõu chuyeọn ngoaứi SGK. 
Lụựp ủoùc thaàứm gụùi yự 3 :
+ Giụựi thieọu caõu chuyeọn cuỷa mỡnh ( teõn truyeọn em ủaừ nghe tửứ ai ủoùc ụỷ ủaõu ) .
+ Neỏu chuyeọn daứi quaự GV cho HS keồ laùi 1 ủoaùn 
3 / HS thửùc haứnh keồ chuyeọn trao ủoồi veà yự nghúa caõu chuyeọn 
- Keồ chuyeọn theo caởp , keồ xong caõu chuyeọn caực em neõu yự nghúa caõu chuyeọn .
- Thi keồ chuyeọn trửụực lụựp . 
- GV mụứi nhửừng em xung phong sau ủoự chổ ủũnh moọt vaứi em keồ.
- GV khen gụùi nhửừng em nhụự ủửụùc chuyeọn thaọm chớ thuoọc caõu chuyeọn mỡnh thớch , bieỏt keồ baống gioùng keồ bieồu caỷm.
- Caỷ lụựp vaứ GV nhaọn xeựt , tớnh ủieồm :
+ Noọi dung caõu chuyeọn coự hay , coự mụựi khoõng ? 
+ Caựch keồ ( gioùng keồ , cửỷ chổ ) 
+ Khaỷ naờng hieồu truyeọn cuỷa ngửụứi keồ ?
- GV nhaọn xeựt chung .
3 . Củng cố - dặn dũ :
- 2 HS thửùc hieọn yeõu caàu
-2 HS nhaộc laùi 
- Moọt HS ủoùc ủeà baứi 
- 4 HS noỏi tieỏp nhau ủoùc caực yự 1- 2 –3 – 4 ( neõu bieồu hieọn cuỷa loứng nhaõn haọu ) . Tỡm truyeọn noựi veà loứng nhaõn haọu ụỷ ủaõu . Keồ chuyeọn trao ủoồi vụựi baùn veà noọi dung caõu chuyeọn . 
- Moọt vaứi HS noỏi tieỏp nhau giụựi thieọu vụựi caực baùn caõu chuyeọn cuỷa mỡnh .
- ( HS TB , Y ) chổ yeõu caàu keồ moọt ủoaùn cuỷa caõu chuyeọn 
- 2 HS ngoài cuứng baứn keồ cho nhau nghe .
- ( HS khaự , gioỷi ) 
- 3 –5 em keồ lụựp laộng nghe 
- HS neõu yự nghúa caõu chuyeọn 
Mụn : Khoa học
Vai trò của chất đạm và chất béo .
I.Mục tiêu : 
1.Kiến thức: – Kể tên những thức ăn chứa nhiều chất đạm ( thịt , cá , trứng , tôm , cua ,....) chất béo ( mỡ , dầu , bơ ,....) .
Nêu được vai trò của chất đạm và chất béo đối với cơ thể : 
 + Chất đạm giúp xây dựng và đổi mới cơ thể .
 + Chất béo giàu năng lượng và giúp cơ thể hấp thụ các vi-ta-min A,D,E,K .
2.Kĩ năng : Có thói quen nhận biết được chất đạm và chất béo có trong thức ăn .
3.Thái độ : GD học sinh yêu quý môn học .
II. Đồ dùng dạy - học :
 -Caực hỡnh SGK.
-Phieỏu hoùc nhoựm.
III. Hoạt động dạy – học :
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.KTBC .
2.Bài mới .
a. GTB :
HĐ1: Tìm hiểu vai trò của chất đạm , chất béo
HĐ2: Xác định nguồn gốc của các thức ăn chứa nhiều chất .
3. Củng cố , dặn dò .
* Cách tiến hành
B1: Làm việc theo cặp
 - Cho học sinh quan sát SGK và thảo luận
B2: Làm việc cả lớp
 - Nói tên thức ăn giàu chất đạm có ở trang 12 SGK ?
 - Kể tên thức ăn có chứa chất đạm em dùng hàng ngày ?
 - Tại sao chúng ta cần ăn thức ăn chứa nhiều chất đạm ?
 - Nói tên thức ăn giàu chất béo trang 13 SGK ? 
 - Kể tên thức ăn chứa chất béo mà em dùng hàng ngày ?
 - Nêu vai trò của thức ăn chứa chất béo ?
 - GV nhận xét và kết luận
* Cách tiến hành
B1: Phát phiếu học tập
 - Hướng dẫn học sinh làm bài
B2: Chữa bài tập cả lớp
 - Gọi học sinh trình bày kết quả
 - GV nhận xét và kết luận
Hệ thống lại ND bài , NX tiết học .
Nhắc HS ôn lại bài và CB bài.
Lắng nghe .
 - Học sinh quan sát sách giáo khoa và thảo luận theo cặp .
 - Học sinh trả lời
 - Thịt..., đậu..., trứng..., cá..., tôm..., cua...
 - Học sinh nêu : Cá , cua ,...
 - Chất đạm giúp xây dựng và đổi mới cơ thể
 - Mỡ..., dầu thực vật..., vừng, lạc, dừa
 - Học sinh nêu : Lạc , vừng , thịt ,..
 - Chất béo giàu năng lượng giúp cơ thể hấp thụ vitamim
 - Chú ý lắng nghe .
 - Nhận phiếu học tập .
 - Học sinh làm bài cá nhân vào phiếu.
 - Đại diện học sinh lên trình bày
 - Lớp nhận xét và chữa.
 - Chú ý lắng nghe .
Chú ý lắng nghe .
Thứ ba ngày 11 thỏng 9 năm 2018
Mụn : CHÍNH TAÛ ( nghe - vieỏt )
CHAÙU NGHE CAÂU CHUYEÄN CUÛA BAỉ
I. MUẽC TIEÂU: 
 - Nghe-vieỏt vaứ trỡnh baứy baứi CT saùch seừ; bieỏt trỡnh baứy ủuựng caực doứng thụ luùc baựt, caực khoồ thụ.
- Laứm ủuựng BT (2) a/b hoaởc BT do GV soaùn.
II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC: 
-Baỷng lụựp vieỏt 2 laàn baứi taọp 2 a hoaởc 2b .
III.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC
Hoaùt ủoọng daùy 
Hoaùt ủoọng hoùc 
1. OÅn ủũnh:
2. Kieồm tra baứi cuừ:
3. Baứi mụựi: 
 a) Giụựi thieọu baứi: 
 - GV ghi tửùa baứi leõn baỷng.
b) Hửụựng daón nghe – vieỏt chớnh taỷ
 * Tỡm hieồu noọi dung baứi thụ 
- GV ủoùc baứi thụ .
+ Baùn nhoỷ thaỏy baứ coự ủieàu gỡ khaực moùi ngaứy ?
+ Baứi thụ noựi leõn ủieàu gỡ ?
* Hửụựng daón caựch trỡnh baứy 
- Em haừy cho bieỏt caựch trỡnh baứy baứi thụ luùc baựt .
 * Hửụựng daón vieỏt tửứ khoự 
- Yeõu caàu HS tỡm caực tửứ khoự , deó laón khi vieỏt chớnh taỷ vaứ luyeọn vieỏt .
- GV ủoùc cho HS vieỏt:moỷi , daón ủi , boóng nhieõn 
- Hửụựng daón phaõn tớch moọt soỏ tửứ.
- Nhaọn xeựt caựch vieỏt, sửỷa sai.
* Vieỏt chớnh taỷ 
- Nhaộc HS tử theỏ ngoài vieỏt vaứ caựch caàm buựt.
- GV ủoùc cho HS vieỏt ủuựng yeõu caàu .
* Soaựt loói vaứ chaỏm baứi 
 - ẹoùc toaứn baứi cho HS soaựt loói .
- Thu chaỏm 10 baứi .
- Nhaọn xeựt baứi vieỏt cuỷa HS 
c) Hửụựng daón laứm baứi taọp chớnh taỷ 
 * Baứi 2 a
- Goùi 1 HS ủoùc yeõu caàu .
- Yeõu caàu HS tửù laứm baứi .
- Goùi HS nhaọn xeựt , boồ sung .
- Choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng . 
+ ẹoaùn vaờn muoỏn noựi vụựi chuựng ta ủieàu gỡ ?
4. Cuỷng coỏ
 - Tieỏt chớnh taỷ hoõm nay chuựng ta hoùc baứi gỡ?
5. Daởn doứ:
- Laộng nghe .
- Laộng nghe.
- Nhaộc laùi.
- Theo doừi GV ủoùc , 1 HS ủoùc laùi .
+Baùn nhoỷ thaỏy baứ vửứa ủi vửứa choỏng gaọy.
+ Baứi thụ noựi leõn tỡnh thửụng cuỷa hai baứ chaựu daứnh cho moọt cuù giaứ bũ laón ủeỏn mửực khoõng bieỏt caỷ ủửụứng veà nhaứ mỡnh .
- Doứng 6 chửừ vieỏt luứi vaứo 1 oõ , doứng 8 chửừ vieỏt saựt leà , giửừa 2 khoồ thụ ủeồ caựch 1 doứng .
- HS neõu.
- HS caỷ lụựp vieỏt vaứo baỷng con, 2 HS vieỏt vaứo baỷng lụựp.
- HS phaõn tớch.
- Nhaọn xeựt baùn vieỏt.
- HS nghe GV ủoùc vieỏt baứi vaứo vụỷ.
- Duứng buựt chỡ , ủoồi vụỷ cho nhau ủeồ soaựt 
loói , chửừa baứi .
- 1 HS ủoùc yeõu caàu .
- 1 HS leõn baỷng , HS dửụựi lụựp laứm baứi vaứo VBT
- Nhaọn xeựt , boồ sung .
- Chửừa baứi :
- 2 HS ủoùc thaứnh tieỏng .
+ ẹoaùn vaờn ca ngụùi caõy tre thaỳng thaộng , baỏt khuaỏt laứ baùn cuỷa con ngửụứi .
-1 HS neõu.
- HS laộng nghe veà nhaứ thửùc hieọn.
Mụn : Toỏn
LUYỆN TẬP
MUẽC TIEÂU: Giuựp HS: 
 - Cuỷng coỏ veà ủoùc, vieỏt caực soỏ ủeỏn lụựp trieọu.
 - Cuỷng coỏ kú naờng nh/bieỏt gtrũ cuỷa tửứng chửừ soỏ theo haứng & lụựp.
ẹOÀ DUỉNG DAẽY-HOẽC: - Baỷng vieỏt saỹn nd BT 1, 3/VBT.
CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY-HOẽC CHUÛ YEÁU:
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN 
 KTBC: 
Baứi mụựi: *Gthieọu- ghi đề
*Hdaón luyeọn taọp:
a) Cuỷng coỏ veà ủoùc soỏ & ctaùo haứng lụựp cuỷa soỏ (BT2):
- GV: Laàn lửụùt vieỏt caực soỏ trg BT2, y/c HS ủoùc caực soỏ naứy.
- Hoỷi veà ctaùo haứng lụựp cuỷa soỏ (Vd: Neõu caực chửừ soỏ ụỷ tửứng haứng cuỷa soỏ? Soỏ goàm maỏy trieọu, maỏy traờm nghỡn ?).
b) Cuỷng coỏ veà vieỏt soỏ & ctaùo soỏ (BT3):
- GV: Laàn lửụùt ủoùc caực soỏ trg BT & y/c HS vieỏt.
- Nxeựt phaàn vieỏt cuỷa HS.
- Hoỷi veà ctaùo cuỷa soỏ HS vửứa vieỏt (nhử BT phaàn a).
c) Cuỷng coỏ veà nh/bieỏt gtrũ cuỷa tửứng chửừ soỏ theo haứng & lụựp (BT4):
- GV: Vieỏt caực soỏ trg BT 4 & hoỷi: + Trg soỏ 715 638, chửừ soỏ 5 thuoọc haứng naứo, lụựp naứo?
+ Vaọy gtrũ cuỷa chửừ soỏ 5 trg soỏ 715 638 laứ bn?
+ Gtrũ cuỷa chửừ soỏ 5 trg soỏ 571 638 laứ bn? Vỡ sao?
+ Gtrũ cuỷa chửừ soỏ 5 trg soỏ 836 571 laứ bn? Vỡ sao?
- GV: Coự theồ hoỷi theõm vụựi caực chửừ soỏ khaực ụỷ haứng khaực. Vd: Neõu gtrũ cuỷa chửừ soỏ 7 trg moói soỏ treõn & gthớch vỡ sao soỏ 7 laùi coự gtrũ nhử vaọy? 
3 . Cuỷng coỏ-daởn doứ:
- GV: T/keỏt giụứ hoùc, daởn : Laứm BT & CBB sau.
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH
- HS: Nhaộc laùi ủeà baứi.
- 2HS ngoài caùnh nhau ủoùc soỏ cho nhau nghe. 1 soỏ HS ủoùc trc lụựp.
- HS: Neõu theo y/c cuỷa GV.
- 1HS: Leõn vieỏt soỏ, caỷ lụựp laứm vụỷ BT.
- HS theo doừi & ủoùc soỏ.
- Chửừ soỏ 5 thuoọc haứng nghỡn, lụựp nghỡn.
- Laứ 5000.
- Laứ 500 000, vỡ chửừ soỏ 5 thuoọc haứng traờm nghỡn, lụựp nghỡn.
- HS: TLCH.
- HS: Traỷ lụứi tg tửù nhử treõn.
Mụn : Luyện từ và cõu
 TỪ ĐƠN VÀ TỪ PHỨC
I .MUẽC TIEÂU : 
- Hieồu ủửụùc sửù khaực nhau giửừa tieỏng vaứ tửứ , Phaõn bieọt ủửụùc tửứ ủụn vaứ tửứ phửực ( ND ghi nhụự ) 
- Nhaọn bieỏt ủửụùc tửứ ủụn , tửứ phửực tron ủoaùn thụ; bửụực ủaàu laứm quen vụựi tửứ ủieồn ủeồ tỡm hieồu veà tửứ
 II .CHUAÅN Bề 
- Baỷng phuù vieỏt saỳn noọi dung baứi taọp 1
III . HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC :
GIAÙO VIEÂN
HOẽC SINH
 1/ Kieồm tra 
2 / Baứi mụựi
a / Giụựi thieọu baứi : 
 - GVgiụựi thieọu vaứ ghi tửùa baứi 
b / phaàn nhaọn xeựt
-GV yeõu caàu tửứng caởp trao ủoồi laứm 
Baứi taọp 1 ,2 vaứo giaỏy nhaựp.
- GV choỏt laùi lụứi giaỷi ghi baỷng 
- Tửứ coự moọt tieỏng 
- Tửứ coự hai tieỏng 
Baứi taọp 3 : 
- Tieỏng duứng ủeồ laứm gỡ ?
- Tửứ duứng ủeồ laứm gỡ ?
c / Phaàn ghi nhụự 
- GV nhaộc caực em thuoọc phaàn ghi nhụự
d / Phaàn luyeọn taọp 
Baứi taọp 1 :
- GVchoỏt laùi keỏt quaỷ 
 Raỏt / coõng baống / raỏt / thoõng minh .
Vửứa / ủoọ lửụùng / laùi / ủa tỡnh / ủa mang .
- Tửứ ủụn :raỏt , vửứa , laùi 
- tửứ phửực : coõng baống , thoõng minh , ủa tỡnh .
- GV + lụựp nhaọn xeựt choỏt laùi
Baứi taọp 2 :
- GV giaỷi thớch veà tửứ ủieàn cho HS roừ 
- GV vaứ caỷ lụựp nhaọn xeựt .
Baứi taọp 3 :
- GV nhaọn xeựt .
3 . CỦNG COÁ - DAậN DOỉ :
- 2 HS nhaộc laùi 
- HS ủoùc noọi dung yeõu caàu trong phaàn nhaọn xeựt 
- 2 - 3 HS ủoùc noọi dung caàn ghi nhụự trong SGK. 
- Goùi 3 HS leõn baỷng ghi keỏt quaỷ baứi laứm lụựp nhaọn xeựt 
- nhụứ , baùn , laùi , coự ,chớ , nhieàu , naờm .
- Giuựp ủụừ , hoùc haứnh , hoùc sinh , tieõn tieỏn 
- ( HS khaự , gioỷi ) 
- Duứng ủeồ caỏu taùo tửứ , coự theồ moọt duứng tieỏng ủeồ taùo neõn 1 tửứ .ẹoự laứ tửứ ủụn . Hai tieỏng trụỷ leõn taùo neõn tửứ ủoự laứ tửứ phửực .
- Bieồu thũ ,sửù vaọt , hoaùt ủoọng ủaởc ủieồm caỏu taùo caõu . 
- 1-2 HS ủoùc phaàn ghi nhụự SGK 
- ( HS TB , Y ) 
- Moọt HS ủoùc yeõu caàu baứi
- Tửứng caởp trao ủoồi vaứ laứm vaứo nhaựp vaứi caởp trỡnh baứy keỏt quaỷ. 
- HS sửỷa baứi vaứo vụỷ 
- 1 HS ủoùc yeõu caàu baứi.
- HS tra tửứ ủieồn vaứ tỡm 
- Caực tửứ ủụn : buoàn , ủoựi , no ,ủaóm 
- Tửứ phửực : hung dửừ, huaõn chửụng , anh huứng
- ẹoùc yeõu caàu cuỷa baứi vaứ ủoùc caõu vaờn maóu 
- HS noỏi tieỏp nhau ủaởt caõu moói em moọt caõu .
Thứ tư ngày 12 thỏng 9 năm 2018
Mụn : Tập đọc
NGệễỉI AấN XIN
I. MUẽC TIEÂU
- Gioùng ủoùc nheù nhaứng, bửụực ủaàu theồ hieọn ủửụùc caỷm xuực, taõm traùng cuỷa nhaõn vaọt trong caõu chuyeọn.
- Hieồu ND: Ca ngụùi caọu beự coự taỏm loứng nhaõn haọu bieỏt ủoàng caỷm, thửụng xoựt trửụực noói baỏt haùnh cuỷa oõng laừo aờn xin ngheứo khoồ (traỷ lụứi ủửụùc CH 1, 2, 3).
II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC:
- Tranh minh hoaù ụỷ SGK /31. 
- Baỷng phuù vieỏt ủoaùn vaờn caàn hửụựng daón ủoùc.
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY – HOẽC:
Hoaùt ủoọng daùy
Hoaùt ủoọng hoùc
1/ OÅn ủũnh: 
2.Kieồm tra baứi cuừ:
3/. Daùy baứi mụựi *. Giụựi thieọu baứi – ghi đề
*. Hửụựng daón luyeọn ủoùc vaứ tỡm hieồu baứi:
a) Luyeọn ủoùc:
- ẻeõu caàu 1HS ủoùc toaứn baứi
- Baứi chia 3 ủoaùn ( SGV /84) 
* ẹoùc noỏi tieỏp laàn 3.Nờu từ khú đọc khú hiểu
- ẹoùc dieón caỷm caỷ baứi.
- GV ủoùc dieón caỷm baứi vaờn giong nheù nhaứng, thửụng caỷm, ủoùc theồ hieọn ủửụùc lụứi nhaõn vaọt .
*) Tỡm hieồu baứi: 
- GV chia lụựp thaứnh nhoựm 6, thaỷo luaọn vụựi caõu hoỷi 1, 2, 3 ụỷ SGK/ 31
GV toồng keỏt: caọu beự khoõng cho gỡ oõng laừo, caọu chổ coự taỏm loứng. Õng laừo khoõng nhaọn ủửụùc gỡ nhửng quyự taỏm loứng cuỷa caọu. Hai con ngửụứi, 2 thaõn phaọn khaực nhau nhửng vaón cho vaứ nhaọn cuỷa nhau ủửụùc. ẹoự chớnh laứ yự nghúa saõu saộc cuỷa caõu chuyeọn naứy.
*/ Hửụựng daón HS ủoùc dieón caỷm: 
- GV goùi HS ủoùc noỏi tieỏp
- Yeõu caàu HS nhaọn xeựt caựch ủoùc cuỷa baùn
- Phaõn bieọt lụứi oõng laừo vaứ caọu beự nhaỏn gioùng tửứ naứo?
* Luyeọn ủoùc dieón caỷm theo ủoaùn vaờn.
- GV ủoùc maóu theồ hieọn roừ gioùng cuỷa tửứng nhaõn vaọt.
- Nhaọn xeựt nhaỏn gioùng tửứ gụùi taỷ, gụùi caỷm.
- GV gaùch dửụựi tửứ baống phaỏn maứu SGV/ 85.
* ẹoùc dieón caỷm ủoaùn vaờn ( nhoựm ủoõi)
- Thi ủua ủoùc dieón caỷm theo vai.
- Goùi HS thi ủoùc 
- Choỏt yự neõu yự nghúa baứi vaờn.
4/ . Cuỷng coỏ
GV: caõu chuyeọn giuựp em hieồu ủieàu gỡ?
5. Daởn doứ:
- HS nghe.
- HS quan saựt
- 3 HS noỏi tieỏp nhau ủoùc.
- HS theo doừi.
- 3 HS phaựt aõm.
- 3 HS ủoùc vaứ giaỷi thớch tửứ ụỷ moói ủoaùn.
- Caỷ lụựp nghe vaứ nhaọn xeựt.
- 3 HS ủoùc.
- Toồ trửụỷng ủieàu khieồn caực baùm ủoùc thaàm baứi vaứ traỷ lụứi caõu 1, 2, 3 SGK/ 31
- ẹaùi dieọn caực nhoựm traỷ lụứi.
- Caực nhoựm khaực nghe vaứ boồ sung (neỏu coự)
- 3 HS ủoùc noỏi tieỏp.
- ẹoaùn keồ vaứ taỷ hỡnh daựng oõng laừo ủoùc vụựi gioùng chaọm raừi, thửụng caỷm.
- ẹoùc phaõn bieọt lụứi cuỷa tửứng nhaõn vaọt.
- Chuự yự nhaỏn gioùng nhửừng tửứ gụùi taỷ.
- Caỷ lụựp theo doừi.
- 1 HS ủoùc ủoaùn ủoự theồ hieọn roừ gioùng cuỷa nhaõn vaọt.
- HS neõu vaứ nhaọn xeựt.
- HS ủoùc theo caởp.
- HS thi ủua ủoùc.
- Con ngửụứi phaỷi bieỏt thửụng yeõu, giuựp ủụừ nhau, thoõng caỷm vụựi nhau.
- HS laộng nghe veà nhaứ thửùc hieọn.
Mụn : Toỏn
LUYEÄN TAÄP
I .MUẽC TIEÂU: Giuựp HS: 
 - Cuỷng coỏ kú naờng ủoùc, vieỏt soỏ, thửự tửù caực soỏ ủeỏn lụựp trieọu.
 - Laứm quen vụựi caực soỏ ủeỏn lụựp tổ.
 - Luyeọn taọp veà baứi toaựn sửỷ duùng baỷng th/keõ soỏ lieọu.
II . CHUẨN BỊ: - Baỷng phuù keỷ saỹn nd baỷng th/keõ trg BT 3.
III . HOAẽT ẹOÄNG DAẽY-HOẽC :
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN 
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH
 KTBC: 
2 . Baứi mụựi:
*Gthieọu-ghi đề
*Hdaón luyeọn taọp:
Baứi 1: - GV: Vieỏt caực soỏ trg BT leõn baỷng, y/c HS vửứa ủoùc vửứa neõu gtrũ cuỷa chửừ soỏ 3, 5 trg moói soỏ.
- GV: Nxeựt & cho ủieồm HS.
Baứi 2: - Hoỷi: BT y/c cta laứm gỡ?
- GV: Y/c HS tửù vieỏt soỏ.
- GV: Nxeựt & cho ủieồm HS.
Baứi 3: - GV: Treo baỷng soỏ lieọu trg BT leõn baỷng & hoỷi: Baỷng soỏ lieọu th/keõ veà nd gỡ?
- Haừy neõu daõn soỏ cuỷa tửứng nửụực ủửụùc th/keõ.
- GV: Y/c HS ủoùc & TLCH cuỷa baứi. Coự theồ h/daón HS: ủeồ TLCH cta caàn so saựnh soỏ daõn cuỷa caực nửụực ủửụùc th/keõ vụựi nhau.
Baứi 4: (gthieọu lụựp tổ)
- Neõu vủeà: Ai coự theồ vieỏt ủửụùc soỏ 1 nghỡn trieọu?
- GV: Thoỏng nhaỏt caựch vieỏt ủuựng laứ 1 000 000 000 & gthieọu: moọt nghỡn trieọu ủửụùc goùi laứ 1 tổ.
Baứi 5: - GV: Treo lửụùc ủoà & y/c HS qsaựt.
- GV: Gthieọu treõn lửụùc ủoà coự caực tổnh, TP; - Y/c HS: Chổ teõn caực tổnh, TP treõn lửụùc ủoà & neõu soỏ daõn cuỷa tổnh, TP ủoự.
- GV: Nxeựt
Cuỷng coỏ-daởn doứ:
- HS: Nhaộc laùi ủeà baứi.
- HS laứm vieọc theo caởp, sau ủoự 1 soỏ HS laứm vieọc trc lụựp.
- HS: Nxeựt.
- BT y/c vieỏt soỏ.
- 1HS leõn vieỏt, caỷ lụựp laứm VBT, sau ủoự ủoồi cheựo ktra nhau.
- Th/keõ veà daõn soỏ 1 nửụực vaứo thaựng 12/1999.
- HS: Neõu theo y/c.
- HS: TLCH theo hdaón.
- 3-4HS leõn vieỏt, caỷ lụựp vieỏt nhaựp.
- ẹoùc soỏ: 1 tổ.
- HS: Laứm vieọc theo caởp, sau ủoự neõu trc lụựp.
Mụn : Tập làm văn
KỂ LẠI LỜI NểI , í NGHĨ CỦA NHÂN VẬT
I .MUẽC TIEÂU : 
- Bieỏt ủửụùc hai caựch keồ laùi noựi , yự nghú cuỷa nhaõn vaọt vaứ taực duùng cuỷa noự : noựi leõn tớnh caựch nhaõn vaọt 
 yự nghúa caõu chuyeọn ( ND ghi nhụự ) 
- Bửụực ủaàu bieỏt keồ laùi lụứi noựi yự nghú cuỷa nhaõn vaọt trong baứi vaờn keồ cruyeọn theo 2 caựch trửùc tieỏp , giaựn tieỏp ( BT muùc III ) 
II .CHUAÅN Bề 
III . HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU :
GIAÙO VIEÂN
HOẽC SINH
I / Kieồm tra :
II / Baứi mụựi
a/ - GVgiụựi thieọu vaứ ghi tửùa baứi 
b / Phaàn nhaọn xeựt : 
 Baứi taọp 1 ,2 :
- Tỡm nhửừng caõu ghi laùi lụứi noựi vaứ yự nghú cuỷa caọu beự trong baứi Ngửụứi aờn xin
-Lụứi noựi vaứ yự nghú cuỷa caọu beự noựi leõn ủieàu gỡ ?
- GV nhaọn xeựt sửỷa baứi 
Baứi taọp 3 :
- GV ghi saỳn 2 caựch keồ laùi lụứi noựi yự nghú cuỷa oõng laừo baống 2 caựch khaực nhau .
c / Phaàn ghi nhụự: 
- GV khaộc saõu noọi dung phaõn tớch theõm .
`d / Phaàn luyeọn taọp
Baứi taọp 1 :
- GV nhaộc HS .
- Lụứi daón trửùc tieỏp thửụứng naốm trong daỏu
 ngoaởc keựp .
- GV keỏt luaọn
Baứi taọp 2: 
- GV neõu yeõu caàu cuỷa baứi taọp gụùi yự cho HS caựch chuyeồn .
VD : Giaựn tieỏp 
 Baứ laừo baỷo chớnh tay baứ tieõm 
Chuyeồn thaứnh trửùc tieõựp laứ :
Baứ laừo baỷo :
- Taõu Beọ haù , traàu do chớnh giaứ tieõm ủaỏy ! 
- GV nhaọn xeựt 
4 . Củng cố - dặn dũ:
- Moọt HS ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi .
- Caỷ lụựp ủoùc thaàm baứi .
- YÙ nghú : Chao oõi caỷnh ngheứo tuựng ủaừ gaởm naựt con ngửụứi ủau khoồ kia thaứnh xaỏu xớ .
+ Caỷ toõi nửừa .. gỡ cuỷa oõng laừo . 
- Lụứi noựi : OÂng ủửứng giaọn ..cho oõng caỷ .
- ( Hs khaự , gioỷi ) 
- Caọu beự laứ ngửụứi coự loứng nhaõn haọu coự loứng thửụng ngửụứi .
- HS phaựt bieồu yự kieỏn 
- 1-2 HS ủoùc noọi dung baứi taọp .
- Tửứng caởp ủoùc thaàm caõu vaờn , suy trao ủoồi 
traỷ lụứi : 
+ Khaực : taực giaỷ daón trửùc tieỏp nguyeõn vaờn lụứi cuỷa oõng laừo .
+ Taực giaỷ xửng toõi thuaọt laùi giaựn tieỏp lụứi noựi cuỷa oõng laừo .
- 2 - 3 HS noỏi tieỏp nhau ủoùc phaàn ghi nhụự 
- 1 HS ủoùc noọi dung baứi 
- Lụựp ủoùc thaàm ủoaùn vaờn trao ủoồi laứm baứi .
- HS phaựt bieồu yự kieỏn 
+ Giaựn tieỏp : bũ cho soựi ủuoồi . 
+ Trửùc tieỏp : coứn tụự oõng ngoaùi 
- Caỷ lụựp nhaọn xeựt 
- ( HS khaự , gioỷi ) 
- 2 HS ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi 
- ( Moọt HS gioỷi ) laứm maóu caỷ lụựp nhaọn xeựt .
- Caỷ lụựp laứm baứi vaứ vụỷ 
Thứ năm ngày 13 thỏng 9 năm 2018
 Luyện từ và cõu
MRVT : NHÂN HẬU - ĐOÀN KẾT
I .MUẽC TIEÂU : 
- Bieỏt theõm moọt soỏ tửứ ngửừ ( goàm caỷ thaứnh ngửừ , tuùc ngửừ vaứ tửứ Haựn Vieọt thoõng duùng ) veà chuỷ ủieồm Nhaõn haọu – ẹoaứn keỏt ( BT2 , Bt3 , BT4 ); bieỏt caựch mụỷ roọng voỏn tửứ coự tieỏng hieàn , tieỏng aực ( BT1 ) . 
III .CHUAÅN Bề 
- Tửứ ủieồn tieỏng vieọt 
III . HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC :
GIAÙO VIEÂN
HOẽC SINH
 1/ Kieồm tra 
2 / Baứi mụựi * / Giụựi thieọu baứi : 
 - GVgiụựi thieọu vaứ ghi tửùa baứi 
* / Hửụựng daón HS laứm baứi taọp 
Baứi taọp 1
- GV hửụựng daón tỡm tửứ trong tửứ ủieồn .
a . Tửứ chửựa tieỏng hieàn 
b.Tửứ chửựa tieỏng aực :
-GV nhaọn xeựt tớnh ủieồm thi ủua xem nhoựm naứo tỡm ủửụùc nhieàu tửứ .
Baứi taọp 2
- GV phaựt phieỏu cho HS laứm baứi .
 - GV choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng keỏt luaọn nhoựm thaộng cuoọc .
+ Nhaõn haọu : nhaõn aựi , hieàn haọu , phuực haọu,ủoõn haọu , trung haọu .
- Traựi nghúa : taứn aực , hung aực , ủoọc aực , taứn baùo 
Baứi taọp 3 : 
- GV gụùi yự :
 GV vaứ caỷ lụựp nhaọn xeựt choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng 
Baứi taọp 4
- GV gụùi yự :phaỷi hieồu nghúa ủen vaứ nghúa boựng , nghúa boựng suy ra tửứ nhgiaừ ủen .
- GV vaứ lụựp nhaọn xeựt choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng .
3 . Củng cố - dăn dũ:
- 2 HS nhaộc laùi 
- ( HS TB , Y ) 
- Moọt HS ủoùc yeõu caàu baứi
- Hieàn haọu , hieàn dieọu , hieàn ủửực , hieàn tửứ , hieàn laứnh , hieàn thaỷo , 
- AÙc ủoọc , aực oõn , aực lieọt , aực quyỷ , aực caỷm , aực thuự , aực nghieọt 
- HS sửỷa baứi vaứo vụỷ 
- 1 HS ủoùc yeõu caàu 
- Caỷ lụựp ủoùc thaàm 
- HS phaõn loaùi nhanh caực tửứ vaứo baỷng 
- ẹaùi dieọn caực nhoựm trỡnh baứy keỏt quaỷ .
- HS ủoùc yeõu caàu baứi .
- Tửứng caởp HS trao ủoồi laứm baứi 
- HS trỡnh baứy keỏt quaỷ 
- Vaứi HS ủoùc caực thaứnh ngửừ treõn
- ( HS khaự ,gioỷi )
- HS laàn lửụùt phaựt bieồu yự kieỏn veà thaứnh ngửừ tuùc ngửừ .
- Moọt soỏ HS khaự gioỷi neõu tỡnh huoỏng sửỷ duùng 4 thaứnh ngửừ tuùc ngửừ treõn
TOÁN
DAếY SOÁ Tệẽ NHIEÂN
I. MUẽC TIEÂU: Giuựp HS: 
 - Bieỏt ủửụùc STN & daừy STN.
 - Neõu ủửụùc moọt soỏ ủaởc ủieồm cuỷa daừy STN.
II .CHUẨN BỊ : - Veừ saỹn tia soỏ SGK leõn baỷng.
III. HOAẽT ẹOÄNG DAẽY-HOẽC :
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN 
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH
 KTBC: 
Baứi mụựi:
*Gthieọu- ghi đề
*Gthieọu STN & daừy STN:
- GV: Y/c HS keồ moọt vaứi soỏ ủaừ hoùc, GV ghi baỷng.
- Cho HS ủoùc laùi caực soỏ vửứa ghi.
- Gthieọu: Caực soỏ 5, 8, 10, 35, 237 ủc goùi laứ STN.
- Haừy keồ theõm moọt soỏ STN khaực?
- GV: Gthieọu moọt soỏ soỏ khg phaỷi laứ STN.
- Y/c: Vieỏt caực STN theo thửự tửù tửứ beự-lụựn, bủaàu tửứ 0
- Hoỷi: Daừy soỏ treõn laứ daừy caực soỏ gỡ? ủửụùc saộp xeỏp theo thửự tửù naứo?
- Gthieọu: Caực STN saộp xeỏp theo thửự tửù tửứ beự ủeỏn lụựn, bủaàu tửứ soỏ 0 ủc goùi laứ daừy STN.
- Vieỏt moọt daừy soỏ & y/c HS n/bieỏt ủaõu laứ daừy STN, ủaõu khg phaỷi laứ daừy STN.
+ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 
+ 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6.
+ 0, 5, 10 , 15, 20, 25, 30, 
+ 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 
- Cho HS qsaựt tia soỏ & gthieọu: ủaõy laứ tia soỏ bieồu dieón caực STN.
- Hoỷi: + ẹieồm goỏc cuỷa tia soỏ ửựng vụựi soỏ naứo?
+ Moói ủieồm treõn tia soỏ ửựng vụựi gỡ?
+ Caực STN ủc b/dieón treõn tia soỏ theo thửự tửù naứo?
+ Cuoỏi tia soỏ coự daỏu gỡ? Theồ hieọn ủieàu gỡ?
- GV: Cho HS veừ tia soỏ. Nhaộc HS caực ủieồm b/dieón treõn tia soỏ caựch ủeàu nhau.
*Gthieọu moọt soỏ ủaởc ủieồm cuỷa daừy STN:
- Y/c: Qsaựt daừy STN.
Hoỷi: + Khi theõm 1 vaứo soỏ 0 ta ủc soỏ naứo?
+ Soỏ 1 laứ soỏ ủửựng ụỷ ủaõu trg daừy STN, so vụựi soỏ 0.
+ Khi theõm 1 vaứo soỏ 1 thỡ ta ủc soỏ naứo? Soỏ naứy ủửựng ụỷ ủaõu treõn daừy STN, so vụựi soỏ 1.
+ Khi theõm 1 vaứo 100 thỡ ta ủc soỏ naứo? Soỏ naứy ủửựng ụỷ ủaõu treõn daừy STN, so vụựi soỏ 100.
- Gthieọu: Khi theõm 1 vaứo bkỡ soỏ naứo trg daừy STN ta cuừng ủc soỏ lieàn sau cuỷa soỏ ủoự. Vaọy, daừy STN coự theồ keựo daứi maừi & khg coự STN lụựn nhaỏt.
- Hoỷi tg tửù vụựi tr/h bụựt 1 ụỷ moói STN.
- Hoỷi: + Vaọy khi bụựt 1 ụỷ moọt STN bkỡ ta ủc soỏ naứo?
+ Coự bụựt 1 ụỷ 0 ủc khg?
+ Vaọy trg daừy STN, soỏ 0 coự soỏ lieàn trc khg?
+ Coự soỏ naứo nhoỷ hụn 0 trg daừy STN khg?
 Vaọy 0 laứ STN nhoỷ nhaỏt, khg coự STN naứo nhoỷ hụn 0, soỏ 0 khg coự STN lieàn trc.
- Hoỷi: + 7&8 laứ 2 STN l/tieỏp. 7 keựm 8 maỏy ủvũ? 8 hụn 7 maỏy ủvũ?
+ 1000 hụn 999 maỏy ủvũ? 999 keựm 1000maỏy ủvũ?
+ Vaọy 2 STN l/tieỏp thỡ hụn hoaởc keựm nhau bn ủvũ?
*Luyeọn taọp, thửùc haứnh:
Baứi 1: - Y/c HS neõu ủeà baứi.
- Muoỏn tỡm soỏ lieàn sau cuỷa 1 soỏ ta laứm theỏ naứo?
- GV: Sửỷa baứi & cho ủieồm HS.
Baứi 2: - BT y/c cta laứm gỡ?
- Muoỏn tỡm soỏ lieàn trc cuỷa 1 soỏ ta laứm theỏ naứo?
- GV: Sửỷa baứi & cho ủieồm HS.
Baứi 3: - Y/c HS ủoùc ủeà baứi.
- Hai STN l/tieỏp hụn hoaởc keựm nhau bn ủvũ?
- GV: Y/c HS laứm BT, 1 HS leõn sửỷa, caỷlụựp nxeựt. GV sửỷa baứi & cho ủieồm HS.
Baứi 4: - GV: Y/c HS tửù laứm BT, sau ủoự y/c neõu tửứng ủaởc ủieồm cuỷa daừy soỏ.
Cuỷng coỏ-daởn doứ:
- GV: T/keỏt giụứ hoùc, daởn : Laứm BT & CBB sau.
- HS: Nhaộc laùi ủeà baứi.
- 2-3HS keồ. Vd: 5, 8, 10, 35, 237
- HS ủoùc.
- HS: Keồ theõm caực soỏ khaực.
- 2HS: Leõn vieỏt soỏ, caỷ lụựp vieỏt vaứo nhaựp.
- Laứ caực STN, saộp xeỏp theo thửự tửù tửứ beự ủeỏn lụựn, bủaàu tửứ soỏ 0.
- Nhaộc laùi kluaọn.
- Qsaựt & TLCH:
+ Khg vỡ thieỏu soỏ 0. Laứ 1 BP of daừy STN.
+ Khg, sau 6 coự daỏu chaỏm: 6 laứ soỏ cuoỏi cuỷa daừy soỏ->thieỏu STN >6. Chổ laứ 1 BP.
+ Khg: thieỏu caực soỏ ụỷ giửừa 5&10 
+ Laứ daừy STN: coứn coự caực soỏ > 10.
- HS: Qsaựt hỡnh
- HS: Soỏ 0.
- ệÙng vụựi 1 STN.
- Soỏ beự ủửựng trc, lụựn ủửựng sau.
- Coự daỏu muừi teõn: tia soỏ coứn tieỏp tuùc b/dieón caực soỏ lụựn hụn.
- Veừ theo hdaón.
- HS: TLCH.
- Khi bụựt 1 ụỷ STN bkỡ, ta ủc soỏ lieàn trc cuỷa soỏ ủoự. - Khg bụựt ủc.
- Trg daừy STN, soỏ 0 khg coự soỏ lieàn trc.
- Khg coự.
- HS: Traỷ lụứi theo y/c.
- 2 STN l/tieỏp thỡ hụn hoaởc keựm nhau 1 ủvũ
- HS: ẹoùc ủeà baứi.
- Ta laỏy soỏ ủoự coọng theõm 1.
- 2HS leõn laứm ,caỷ lụựp laứm VBT.
- Neõu y/c.
- Ta laỏy soỏ ủoự trửứ ủi 1.
- 1HS leõn laứm ,caỷ lụựp laứm VBT.
- Hụn hoaởc keựm nhau 1ủvũ.
- 2HS leõn laứm ,caỷ lụựp laứm VBT.
- HS: ẹieàn soỏ sau ủoự ủoồi cheựo nhau ktra baứi. HS neõu ủaởc ủieồm cuỷa daừy STN. VD: a) Daừy caực STN l/tieỏp bủaàu tửứ soỏ 909, 
Mụn : Khoa học
VAI TRề CỦA VITAMIN, CHẤT KHOÁNG VÀ CHẤT XƠ
I. Mục tiờu: 
- Kể tờn những thức ăn chứa nhiều vi – ta –min (cà rốt , lũng đỏ trứng , cỏc loại rau ) , chất khoỏng
 ( thịt cỏ cỏc loại rau cú lỏ màu xanh thẵm , ) và chất xơ ( cỏc loại rau ) 
- Nờu vai trũ của vi ta min , chất khoỏng và chất xơ đối với cơ thể ; 
+ Vi – ta – nim rất cần cho cơ thể , nếu thiếu cơ thể sẽ bị bệnh . 
+ Chất khoỏng tham

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_4_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_tuan_30_na.doc